Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
18/03/2020 18:03 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 199/400 (50%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 7999
Được cảm ơn: 2114
Hướng Dẫn Chuyên Môn Để Khảo Sát Qua Email


Khảo sát là một vũ khí bí mật của các chiến dịch email

Thật không may, không dễ dàng để tạo, thiết kế và triển khai các khảo sát kỹ thuật số có thể thu được các kết quả tuyệt vời.

Cách tốt nhất để diễn đạt câu hỏi là gì? Bạn nên hỏi bao nhiêu câu hỏi? Những loại thiết kế và bố trí nào sẽ bắt mắt nhất? Làm thế nào để bạn sẽ phân tích và chia sẻ kết quả?

Tuy cần nhiều cân nhắc nhưng lợi ích từ các cuộc khảo sát thường rất đáng giá. Như Alissa Warne viết trên MarketingProfs: “Các cuộc khảo sát là một trong những điểm kỹ thuật số quan trọng nhất mà các thương hiệu có thể tiếp xúc với một khách hàng. Làm đúng có thể gợi ra những phản hồi có giá trị để thúc đẩy định hướng sản phẩm và công ty.”

 

Expert-Guidance-For-Embedding-Surveys-In-Emails

MẤU CHỐT NẰM Ở NHỮNG CÚ CLICK 

“Hầu hết các cuộc khảo sát qua email đều có các nút có nội dung là “Hãy tham gia khảo sát” hoặc‘“Bắt đầu” để đưa người dùng đến một tab trình duyệt mới và bắt đầu một cuộc khảo sát độc lập” Rohan Ayyar viết trên trang web Business 2 Community. “Vấn đề khó khăn là, chỉ có ít người nhấp vào nút CTA (tạm dịch: kêu gọi hành động) này, dẫn đến tỷ lệ phản hồi kém và ít dữ liệu ”

Giải pháp là tích hợp hay nhúng khảo sát trong email. Làm như vậy sẽ tăng khả năng nhiều độc giả điền vào bản khảo sát của bạn, giúp các nhà tiếp thị thu thập dữ liệu quan trọng hơn.

Expert-Guidance-For-Embedding-Surveys-In-Emails

LỢI ÍCH CỦA VIỆC NHÚNG KHẢO SÁT VÀO EMAIL

“Bằng cách tích hợp toàn bộ cuộc khảo sát vào nội dung email, các nhà tiếp thị có thể ngăn việc người dùng bỏ qua khảo sát và thu thập các phản hồi cao hơn theo cấp số nhân” Ayyar viết. Ayyar trích dẫn dữ liệu cho thấy các khảo sát nhúng giúp tăng tỷ lệ phản hồi lên 125% so với các khảo sát truyền thống.

“Các cuộc khảo sát nhúng cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn và liên tục tăng tỷ lệ phản hồi”, Jana Barret nói trên GetFeedback. “Khi bạn nhúng một cuộc khảo sát sự kiện vào một email HTML (một email được định dạng như 1 trang web) hoặc trên một trang web, người tham gia có thể trả lời ngay tại đó mà không cần chuyển đến trang khác. Các khảo sát nhúng giúp tăng người dùng nhận diện và trả lời dễ dàng hơn.”

Ayyar gợi ý rằng các nhà tiếp thị email sử dụng các cuộc khảo sát nhúng để thu hút đánh giá sản phẩm và xếp hạng sự hài lòng của khách hàng, cũng như hoàn thành hồ sơ khách hàng và đánh giá sự quan tâm của người dùng. Ayyar đưa ra những lời khuyên như sau:

  • Làm cuộc khảo sát ngắn và đơn giản.
  • Thử nghiệm với các tùy chọn, tùy chọn loại trừ, câu hỏi mở,... để làm bản khảo sát trực quan và dễ thực hiện.
  • Kiểm tra xem nền tảng tiếp thị email của bạn có hỗ trợ khảo sát nhúng hay không. (Hầu hết là có)
  • Kiểm tra xem khảo sát của bạn hiển thị trên các ứng dụng email phổ biến nhất như thế nào trước khi gửi đi. (nên kiểm tra trên cả các kích thước thiết bị khác nhau.)

Nhóm nghiên cứu tại QuestionPro, một công ty chuyên phát triển các khảo sát trực tuyến, cho thấy các khảo sát có hiệu quả tốt nhất khi chúng đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Sử dụng nhiều hình ảnh minh họa
  • Câu hỏi cung cấp đủ ngữ cảnh để người dùng không cần phải đọc câu hỏi hai lần.
  • Không “cò mồi” với các câu hỏi bổ sung bất ngờ.
  • Thông điệp email được cá nhân hóa.

Khi đã quyết định tạo một bản khảo sát, có thể bạn sẽ muốn bắt đầu viết câu hỏi ngay lập tức. Điều đó có thể hiểu được, nhưng nó không phải là cách tiếp cận tốt nhất.

“Thay vào đó, hãy dành thời gian để quyết định xem bạn muốn có câu trả lời cung cấp thông tin gì” Stephanie Beadell đưa ra lời khuyên trên Zapier. “Giống như bạn bắt đầu một dự án xây dựng với một kế hoạch chi tiết chứ không phải bắt đầu đổ bê tông bất cứ khi nào bạn quyết định muốn xây dựng một công trình mới. Cuộc khảo sát của bạn nên bắt đầu với các câu trả lời bạn cần, và sau đó bạn sẽ chuẩn bị tốt hơn để tạo ra câu hỏi”

Ngoài ra, Beadell chia sẻ những mẹo để tạo các câu hỏi khảo sát hiệu quả:

  • Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, trực tiếp. Các câu hỏi nên ngắn gọn và rõ ràng.
  • Hãy cụ thể. Các câu hỏi chính xác mang lại câu trả lời có giá trị nhất.
  • Chia nhỏ các ý lớn thành nhiều câu hỏi. Đừng nhồi nhét quá nhiều vào một câu hỏi.
  • Tránh các câu hỏi mang tính định hướng. Đừng để cho sự thiên vị của bạn ảnh hưởng đến cách diễn đạt câu hỏi
  • Hỏi mỗi điều trong một câu. Tránh những từ như “và”, “hoặc”

Ví dụ: khảo sát nhúng bên dưới từ Airbnb chỉ mất vài giây để hoàn thành và nó cung cấp dữ liệu giá trị về trải nghiệm của khách hàng tại một khách sạn.

Expert-Guidance-For-Embedding-Surveys-In-Emails

Đây là một ví dụ điển hình khác từ SurveyGizmo. Nó rất đơn giản, nhanh chóng và súc tích.

Expert-Guidance-For-Embedding-Surveys-In-Emails

Khảo sát nhúng này dưới đây từ Groupon cho phép khách hàng cung cấp phản hồi ngay lập tức về hiệu suất của một đại diện dịch vụ khách hàng cụ thể.

Expert-Guidance-For-Embedding-Surveys-In-Emails

Bất kể ban thiết kế hay định hướng gì, luôn luôn ngắn gọn và thân thiện với người dùng. Bạn sẽ nhận được nhiều phản hồi hơn, kết quả tốt hơn và nhiều dữ liệu hơn để thúc đẩy các nỗ lực tiếp thị của bạn.

 

NGUỒN : THEO SAGA.VN

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Các thành viên đã Thank nguyenquynhtran vì Bài viết có ích:
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024