Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
13/03/2020 17:03 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 186/400 (46%)
Kĩ năng: 2/210 (1%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 7986
Được cảm ơn: 2102
4 Cách Đặc Biệt Để Nuôi Dưỡng Những Khách Hàng Tiềm Năng Với Cá Nhân Hóa (Personalization)


Khi ai đó ghé thăm blog của bạn và đăng kí vào danh sách email, chắc hẳn họ là kết quả của hiệu ứng truyền thông. Vậy còn những thứ vui vẻ bạn đăng lên BuzzFeed hay một bài đăng Facebook thú vị xuất phát từ những ý tưởng ngẫu nhiên thì sao?

Bạn sẽ làm thế nào để phát triển những khách hàng tiềm năng từ việc khám phá tới quá trình biến đổi khi những nội dung sai lệch nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn

Câu đố này trở nên cực kì khó giải đáp khi bạn phải giải quyết những thương vụ B2B đắt tiền, những sản phẩm SaaS như CRM, ERP hay những dịch vụ thuê bao thường mất nhiều tháng trời để cân nhắc, thử nghiệm và đưa ra quyết định mua.

Vậy làm thế nào để bạn kiểm soát được những nội dung nằm ngoài blog hay website của bạn và trình diện nó vào thời điểm thích hợp tới những khách hàng tiếp cận các kênh marketing của bạn?

 

SAI (LAG) Ở ĐÂU?

Trong khi cố gắng tìm kiếm những điểm không hiệu quả trong các thao tác chuyển đổi nền tảng web của nhà cung cấp SaaS, tôi đã lượm lặt thông tin quanh các website của một vài sản phẩm ERP/CRM (ERP: ….là gì…) và phải đặt chúng trên Maximizer (miễn trừ trách nhiệm cho lựa chọn ngẫu nhiên hay không có các mối quan hệ chuyên nghiệp khi lấy các tài liệu có dấu bản quyền)

Maximizer là một công ty phần mềm CRM đang sử dụng những phương pháp viết nội dung marketing đã được thử nghiệm và kiểm tra nhiều nhất. Từ in báo cho tới đánh giá, từ hội thảo cho tới case studies, họ đã làm tất cả.

Tuy nhiên, họ cần từng bước chuyển đổi mạnh mẽ hơn để để lại dấu ấn trong tâm trí mọi người và biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật sự.

Với những người bắt đầu, họ bị luẩn quẩn trong việc xác định lại mục tiêu. Tôi đã lướt website của họ trong một thời gian và đọc một vài bài đăng trên blog. Tôi thậm chí còn lướt qua một vài bài báo và bài nhận xét ở những trang khác. Mặc dù vậy, tôi không thấy được sự quảng bá của họ sau khi rời khỏi website.

Sau vài phút lướt website của họ, tôi bắt đầu tự hỏi tại sao lại không có những cửa sổ phổ biến kiểu “Bạn có muốn trò chuyện không” hay tại sao họ viết 2 bài đánh giá vớ vẩn trên trang Facebook của họ mặc dù họ có hơn 120,000 khách. Dù người ta ghé vào website hay trang mạng xã hội của bạn, những cuộc đối thoại là rất cần thiết để biến họ trở thành khách hàng của bạn một cách nhanh chóng.

Rõ ràng, nếu bạn muốn khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự sau khi đọc và tương tác với nội dung của bạn, bạn cần làm nhiều hơn những gì Maximizer đang làm.

Có rất nhiều các công cụ, chiến lược, kĩ thuật có thể giúp bạn tạo được sự quan tâm lâu dài hơn từ phía người đọc. Khi mà mỗi giây trôi qua đều rất quan trọng và bạn đang đầu tư một lượng lớn tiềm lực vào việc tạo dựng nội dung, bạn chắc chắn không thể bỏ qua những công cụ này.

Dưới đây là 4 cách không phổ biến đề chăm sóc khách hàng tiềm năng theo đặc điểm cá nhân và cải thiện quá trình chuyển đổi khách hàng của bạn:

1. CÁ NHÂN HÓA NHỮNG GỢI Ý VỀ NỘI DUNG CỦA BẠN

Những gợi ý về nội dung mang tính cá nhân và hợp thời là một trong những cách hiệu quả nhất để khiến khách hàng tiềm năng của bạn nán lại ở website lâu hơn và gợi nhớ về thương hiệu của bạn ở những thời điểm quan trọng. Các blogger và những người viết nội dung chuyên nghiệp đảm bảo được bằng những lời khuyên về sự nhận biết, độ tiếp xúc và hứa hẹn (trái ngược với quảng cáo)

Hãy xem những đề xuất về nội dung áp dụng như thế nào với Inc. Họ (và những nhà xuất bản truyền thông khác nữa) đăng một số bài báo gần đây.

Thêm vào đó,một cửa sổ nho nhỏ với một đường dẫn ở cuối dẫn tới bài báo khác sẽ gợi sự thích thú cho bạn, khi bạn kéo xuống tới tận cùng của bài đăng. Những cửa sổ như thế này tái thu hút sự chú ý của người đọc rất hiệu quả khi sự chú ý này dần cạn kiệt.

Tôi khá chắc là bạn đã bắt gặp những điều này ở nhiều nơi và trở thành nạn nhân của nó!

Trong khi những cửa sổ này khá hiệu quả trong việc giữ người đọc lại website, đừng quên rằng phần lớn nội dung của bạn tồn tại ngoài website và blog. Và đó có thể là phần quan trọng nhất.

Nếu bạn là người đóng góp thường xuyên cho những trang truyền thông và blog bên ngoài, hy vọng duy nhất của bạn là hướng người đọc từ nơi này đến web riêng của bạn qua một đường link trong bài báo hoặc đường dây trực tuyến, điều có vẻ không khả thi. Những đường link không thu hút được sự chú ý và chiếm ít không gian màn mình hơn cả 1 cửa sổ tự động

Những gì bạn cần làm để giải quyết vấn đề này là chia sẻ bài viết, bài báo của bạn lên mạng xã hội, điều này có hy vọng lớn hơn vì ai đó có thể chia sẻ lại

Cách trung gian, cái mà giúp bạn liên kết nội dung cũng như là thương hiệu của bạn với nội dung được tạo ra bởi người khác và bạn chia sẻ lại, hoặc nội dung mà bạn viết lại dựa theo nền khác, thì sử dụng một công cụ gợi ý như là Start A Fire, một công cụ hấp dẫn khách hàng tiềm năng tới website của bạn vì những nội dung bạn chia sẻ và tập hợp.

Bạn có thể thêm vào 5 link nữa vào, hiển thị cùng với logo của bạn, ở trong một ô cửa sổ chat quen thuộc ở dưới, khi ai đó ấn vào link chính mà bạn đã chia sẻ.

Bằng cách này, ít có cơ hội họ sẽ quên bạn là người đã chia sẻ liên kết từ đầu và nhiều khả năng họ sẽ nhấp vào các liên kết khác mà bạn đã chia sẻ khi họ đọc xong bài đăng cụ thể đó.

Dưới đây, một hình ảnh trước-sau lỗi thời về cách thức đề xuất nội dung bật lên:

Liệu có bất cứ ai nghĩ bạn có thể lấy ra ngoài những link đã được chia sẻ trên phương tiện truyền thông hay ô cửa sổ cho điều đó?

2. ĐẨY MẠNH VIỆC XÁC ĐỊNH LẠI MỤC TIÊU TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Điều này thật phiền phức và đắt nữa

Nhưng nó hiệu quả

Xem xét đâu là tần suất hiệu quả cho mỗi công việc, chẳng hạn, số khán giả nhận được thông điệp của bạn cần ở giữa mức thiếu và thừa. Thomas Smith, tác giả cuốn Successful Advertising đã nói trúng vào điểm này.

Nếu không muốn bỏ lỡ bất cứ chút doanh số nào, hãy chắc chắn rằng khách hàng nhìn thấy bạn ở tất cả các trang liên quan, kể cả họ vô tình lướt qua mà không mua, không tải, không theo dõi.

Nhờ việc xác định lại mục tiêu, Baremetrics đã kiếm thêm khách hàng chỉ với $6 cho Facebook và $21 cho các biển in. Cũng không ngạc nhiên lắm cho đến khi bạn biết là mỗi khách hàng này đem lại doanh thu $650 - đó là một hiện tượng luôn.

Baremetrics cung cấp dịch vụ cho các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp thương mại điện tử nên họ bắt đầu quảng cáo trên các trang cung cấp tư vấn khởi nghiệp hay marketing. Đây là phương pháp hợp lí vì họ cung cấp công cụ Saas-based phân tích dữ liệu doanh thu và tăng trưởng khách hàng.

Crazy cũng thử làm điều tương tự trong một thời gian dài. Cách tiếp cận của họ, hơi khác nhưng cũng hiệu quả như thế. Khách hàng liên tục nhìn thấy quảng cáo của họ trong vài ngày ở khắp nơi, và một vài nơi trong vài tháng sau đó đến khi họ quyết định xem xét dịch vụ.

Hai ví dụ trên để áp dụng với những người sẽ ghé thăm website của bạn. Còn bây giờ, hãy xem làm sao với những người đọc được nội dung của bạn nhưng chưa từng ghé thăm website của bạn.

Đó là nơi các mục tiêu cụ thể cho mạng xã hội được thực hiện. Ví dụ, quảng cáo nhắc lại trên Facebook cho phép bạn khoanh vùng khách hàng dựa trên tương tác của họ với nội dung bạn đưa ra. Khi ai đó thích trang, bài đăng hoặc video bạn đưa ra, thì lần online tiếp theo, họ có thể thấy những quảng cáo bạn đã định sẵn.

Một thuận lợi nữa là bạn có thể khoanh vùng khách hàng hay khách ghé thăm bằng cách thêm họ vào mục “Custom Audience” trên Facebook. Kể cả khi họ chưa có tương tác trực tiếp với nội dung bạn đưa ra thì dựa vào dữ liệu về sở thích, tính cách, bạn cũng có thể tìm được thêm khách hàng nhờ tiện ích “Lookablike Audience”.

“Retargeting” có thể hiệu quả với không chỉ những người tiếp xúc với nội dung của bạn mà bất cứ ai có quan tâm tới ngành của bạn. Cô bạn trong hình ấy,quảng cáo của công ty đối thủ hiện lên bảng tin chỉ 5 phút sau khi cô tìm kiếm một công ty trà.

Dù không thể ngay lập tức nhắm vào người mua của các công ty đối thủ trên Facebook, bạn vẫn có thể nhắm vào những người đã bày tỏ sự quan tâm hoặc đã thích một trang liên quan bằng cách dùng mục “Interests”.

Chỉ cần chỉnh sửa và kiểm tra một chút, bạn có thể thực hiện một đợt retargeting trên bất cứ phương tiện kỹ thuật số nào. Bạn chỉ cần hiểu thị hiếu và thói quen mua sắm của khách hàng để đảm bảo thành công. Những khách hàng tiềm năng liên tục thấy quảng cáo của bạn cuối cùng sẽ mang giỏ của họ đến quầy thanh toán thôi.

Mẹo chuyên nghiệp: hãy chú ý đến social proof khi nhắm vào khi triển khai retargeting, đơn giản là khách hàng cần nhìn thấy người quen hay bạn bè tương tác với nội dung của bạn. Khách hàng dễ tính khi đó sẽ dễ ngả về phía bạn.

Chiến dịch Facebook remarketing của Grammarly áp dụng điều này bằng cách hiển thị tất cả những người bạn đã thích ứng dụng này ngay phía đầu quảng cáo, bài đã được 1600 lượt thích và 130 lượt chia sẻ. Quả là thành tích không tồi với một nhà cung cấp dịch vụ tăng lượt theo dõi.

3. TĂNG TƯƠNG TÁC 1 - 1

Khi facebook giới thiệu trang tin nhắn dành riêng cho công việc, có nhiều cơ hội hơn cho những cuộc hội thoại 1-1. Bạn có thể nhanh chóng hồi đáp câu hỏi từ khách hàng và gây ấn tượng về tốc độ dịch vụ bằng mô tả “trả lời tin nhắn tích cực”.

Hội thoại 1-1 có thể là cách tốt nhất để chốt đơn hàng,thậm chí tốt hơn so với email.

Ở đây có luôn một ví dụ từ một người bạn đã chốt đơn với một câu lạc bộ sau không đến 30 phút trò chuyện. Không cần nói thêm, đoạn trò chuyện này, mặc dù không phải dạng B2B điển hình, cho thấy, phản ứng nhanh trên truyền thông xã hội có tác dụng tốt thế nào.

Đừng tốn thời gian lân la dàn trải với các khách hàng tiềm năng hay các vị khách quen của hãng trên truyền thông xã hội. Hãy cứ giới thiệu thẳng bản thân và công ty của bạn với những người theo dõi mới và đừng ngại cậy nhờ DMs phiền phức.

Nếu bạn đang làm việc cho một doanh nghiệp B2B hay một tổ chức lớn muốn cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng tiềm năng trong khi vẫn hiện hữu ở mọi mặt trận truyền thông cùng lúc mà không cần thuê một đội ngũ bán hàng hùng hậu, thì bạn phải tìm cách tiếp thị tự động hóa.

Hãy xem LiveAgent đã tìm ra “giải pháp cho giải pháp” trong tình huống của họ. LiveAgent cung cấp nhiều kênh hỗ trợ dịch vụ công nghệ thông tin và trao đổi trực tiếp trong thời gian thực. Họ là kênh trung gian giữa người mua và người bán. Sự hữu ích tăng gấp đôi khi LiveAgent tự động quét các tài khoản email và phân loại chúng vào các mục định trước.

LiveAgent không chỉ giúp ích cho website và các nhà cung cấp email mà hoạt động cả trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook hay Twitter. Họ có thể điều hành Facebook Messenger and chuyển tin nhắn trên tường thành vé để đội hỗ trợ của bạn xử lí tương tự như email, chat hay tweets.

Cuối cùng, LiveAgent làm việc với các hình thức CMS, CRM, thương mại điện tử, hợp tác và nển tảng thanh toán. Phần này hệ trọng vì khách hàng của bạn đã đi hơn nửa đường đến quầy thanh toán và nửa đường còn lại phục sẵn bởi các đối thủ của bạn sẵn sàng tấn công trong 5 phút.

Còn về tiếp thị tự động hóa? Một đội chăm sóc khách hàng sẽ chăm sóc khách hàng qua chatbots trả lời tự động cho những vấn đề hay gặp nhất, hiển thị chi tiết đơn hàng và những vấn đề tương tự.

4. HÃY ĐỂ CÁC INFLUENCERS THEO CÁCH CỦA HỌ

Nếu bạn đang sử dụng Fiverr hay Famebit cho chiến dịch mở rộng ảnh hưởng, thì khỏi đọc phần này, đằng nào họ cũng làm theo ý họ.

Công việc kinh doanh đòi hỏi mối quan hệ tốt với các influencers. Những người có tầm ảnh hưởng này cần thực sự am hiểu về sản phẩm của bạn và cam kết dùng mọi nguồn lực tiếp thị để tiếp cận khách hàng tiềm năng

Số một, xây dựng niềm tin với influencers. Thông điệp tin tưởng đến từ nhãn hàng, cả mặt chính thức lẫn cá nhân là cách tuyệt nhất để họ cảm thấy được tôn trọng.

Hãy nhiệt thành với họ như đối với những đối tác sáng tạo khác và để họ được thực hiện chiến dịch theo cách họ muốn. Bạn có thể đặt ra chỉ tiêu để chắc rằng họ đến đúng nơi nhưng nới lỏng con đường họ có thể đi.

Các influencers có nhiều cách khác nhau để thu hút khác hàng và tự họ biết rằng điều gì gây nghiện nhất với khán giả của họ.

Chẳng hạn, Emma từ WhispersRed sử dụng kĩ thuật ASMR (hệ thống trả lời trung gian tự động) với các đơn hàng mỹ phẩm online. (Video có tính năng nhấn mạnh, nếp nhăn, chạm nắp, chạm vào kính và nhiều tiếng thì thầm.)

Nghe thì có vẻ ngớ ngẩn nhưng ngạc nhiên là video đó đạt 65,000 lượt xem và 120 bình luận về sự đáng tin cậy của nó. Vì lợi ích thương hiệu, dù bạn không muốn ném hàng chồng đô la quý giá vào những phương pháp tiếp thị thiếu uy tín, nhưng điều bất ngờ chỉ lộ ra sau khi bạn đã dấn thân vào, giống như hôn nhân vậy.

Trong một ví dụ khác, Swanson Health Products, một hãng bán vitamins và thực phẩm bổ sung đã để một công thức bánh chocolate của họ được chia sẻ trên blog “Chocolate Covered Katie”.

Chocolate và thực phẩm bổ sung hẳn là không liên quan với nhau lắm nhưng đó là đòn bẩy hiệu quả khi có các bloggers tạo nội dung về các dòng sản phẩm khác của Swanson.

Vậy nên hãy tin tưởng influencers của bạn. Họ là chuyên gia trong lĩnh vực của mình và biết cách đưa lối khách hàng. Bạn chỉ cần để một cái nền nhãn hiệu và bối cảnh chiến dịch để họ tùy cơ diễn biến với khả năng sáng tạo trong bất cứ hình thức nào, một bài đăng hay một video.

Báo cáo “Tình hình tiếp thị thông qua Influencers” của Crowdtap chỉ ra  77% cho rằng tự do sáng tạo là yếu tố quan trọng nhất khuyến khích họ duy trì hợp tác lâu dài với thương hiệu.

Thủ thuật duy nhất bạn cần nhớ là thường xuyên liên lạc với họ và thể hiện lợi ích gia tăng khi họ làm việc với nhãn hàng của bạn. SEmrush đang làm theo cách này với các khách hàng và chi nhánh ở diện rộng. Họ tương tác tích cực với các chuyên gia, bloggers và những người tương tự. Họ cũng phân phối các bản dùng thử cho cộng đồng nói chung và người đọc nói riêng. Bản thân tôi cũng may mắn nhận được tài khoản Guru từ họ.

Họ sẽ nhận được kết quả như thế nào? Rishi Lakhani đã viết một bản Hướng dẫn sơ yếu thậm chí có thể còn toàn diện hơn tài liệu của họ. Chi nhánh Anil Agrawal không chỉ tình bày một bài đánh giá dài và khách quan mà còn đi xa hơn khi thuyết phục người đọc dùng thứ SEMrush bằng cách so sách lợi thế của dịch vụ so với các đối thủ.

Mẹo nữa cho người chuyên nghiệp: sự minh bạch tuyệt đối cho influencers. Khi một người hay một nhóm viết bài đánh giá, hãy cho họ biết mọi chi tiết về ưu dãi giá hay những đề nghị đặc biệt, để cho họ có thêm quyền hạn cần thiết kéo những vị khách còn đang lưỡng lự về với bạn.

NGUỒN : THEO SAGA.VN

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024