Quảng cáo khách hàng tiềm năng Facebook (Facebook Lead Ads) đã xuất hiện được vài năm trên Facebook, nhưng tiện ích của nó ngày càng trở nên quan trọng khi người tiêu dùng tiếp tục áp dụng các giải pháp tối ưu hóa cho thiết bị di động.
Facebook Lead Ads giải quyết hai vấn đề cụ thể cho nhà quảng cáo:
-
Chuyển đổi từ các thiết bị di động có xu hướng thấp.
-
Hầu hết người không sử dụng Facebook để mua sắm sản phẩm.
Facebook Lead Ads bao gồm bản sao quảng cáo và biểu mẫu khách hàng tiềm năng được lưu trữ trên Facebook hoặc Instagram. Biểu mẫu khách hàng tiềm năng cho phép nhà quảng cáo thu thập địa chỉ email và thông tin cá nhân khác có thể được sử dụng để tiếp thị lại sau này.
Nghiên cứu trường hợp này về công ty Ladder đã phát hiện ra rằng chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng của họ đã giảm 80% sau khi tận dụng việc mua lại khách hàng tiềm năng trong chiến dịch quảng cáo trên Facebook của họ.
Tại đây, tôi đã chia sẻ một số mẹo về cách nhóm của tôi tại LSEO (LSEO là một cơ quan tiếp thị kỹ thuật số đầy đủ dịch vụ) có thể tăng chuyển đổi cho khách hàng của chúng tôi bằng Quảng cáo khách hàng tiềm năng của Facebook.
1. CHẠY CHIẾN DỊCH CỦA BẠN: BAO GỒM NHỮNG ĐIỀU CẦN THIẾT
Từ thiết lập ban đầu, Facebook cho phép bạn xác định mục tiêu tiếp thị của chiến dịch.
Để thiết lập chiến dịch Quảng cáo chính, bạn cần phải:
-
Tải lên chính sách bảo mật của công ty bạn.
-
Điền vào một danh sách các câu hỏi để hỏi khách hàng.
-
Chọn những thông tin bạn sẽ thu thập.
-
Xác định thông điệp tiếp thị của bạn.
-
Thiết lập nhóm mục tiêu cho chiến dịch của bạn.
Khi thiết lập chiến dịch Quảng cáo chính của bạn, hãy ghi nhớ những điều sau:
-
Tận dụng những người giống khán giả của khách hàng hiện tại của bạn.
-
Thiết lập “Lịch hẹn gặp lại” để theo dõi.
-
Sử dụng đặt giá thầu thủ công cho khách hàng tiềm năng với giá trị thấp hơn.
-
Thêm Pixel Facebook vào trang web của bạn.
-
Thiết lập theo dõi chuyển đổi trên trang web của bạn.
-
Tạo quảng cáo riêng cho các thiết bị riêng biệt.
-
Tích hợp phần mềm chăm sóc khách hàng ( CRM: Customer Relationship Marketing) của bạn để nắm bắt khách hàng tiềm năng.
-
Lên lịch các chiến dịch để chạy khi khách hàng hoạt động nhiều nhất trên Facebook.
Những quảng cáo này sẽ nhắm mục tiêu các phân khúc khách hàng khác nhau, có nghĩa là bạn nên tập trung vào hyper-targeting ( khả năng phân phối nội dung quảng cáo đến các phân khúc dựa trên sở thích cụ thể trong mạng) cho khách hàng tiềm năng có trình độ cao nhất của bạn.
Đừng nhắm mục tiêu vào cùng một một nhóm đối tượng với nhiều nhóm quảng cáo Lead nếu không bạn sẽ giảm mức độ hiển thị của quảng cáo.
2. TẤT CẢ BẮT ĐẦU VỚI NHÓM MỤC TIÊU
Để giảm CPL - Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng (Cost per lead) của bạn và chỉ nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng đủ điều kiện nhất của bạn, tôi đã khuyên bạn nên nhắm mục tiêu Đối tượng tương tự của khách hàng hiện tại đã truy cập trang web của bạn hoặc tương tác với các quảng cáo khác trong quá khứ
Điều này rất quan trọng vì bạn không tạo ra cá nhân người mua về những gì bạn có thể nghĩ rằng người mua hàng sẽ quan tâm và có khả năng lãng phí ngân sách của bạn.
Nhưng điều quan trọng là phải phân khúc cơ sở khách hàng hiện tại của bạn để bạn không nhắm mục tiêu đến những người có vẻ ngoài không đủ tiêu chuẩn hoặc triển vọng giá trị thấp.
Phân đoạn theo các ranh giới sau đây cho tính cách người mua được cá nhân hóa và xác định rõ ràng hơn:
-
Sở thích.
-
Thiết bị.
-
Vị trí.
-
Thu nhập.
-
Nghề nghiệp.
Có những ranh giới tâm lý khác mà bạn có thể xem xét nhắm mục tiêu tùy thuộc vào thị trường ngách của bạn. Ví dụ: dịch vụ giao hoa nên xem xét nhắm mục tiêu vào những người đang trong mối quan hệ mới.
Phân tích dữ liệu từ những người đã chuyển đổi trên các kênh khác, theo cách hữu cơ hoặc thông qua tiếp thị lại và sử dụng điều này xác định ranh giới bạn muốn nhắm mục tiêu.
-
Nội dung và tin nhắn nào đã thuyết phục họ thực hiện bước nhảy tiếp theo?
-
Dữ liệu nhân khẩu học nào chúng ta có thể thu thập từ những khách hàng này?
Quảng cáo khách hàng tiềm năng rất thú vị vì bạn muốn tạo một mạng lưới rộng, nhưng bạn không muốn tạo ra một sản phẩm nào.
Càng nhiều người bạn nhắm mục tiêu, quảng cáo của bạn càng trở nên ít mạnh mẽ và chi phí của bạn càng cao.
Với Quảng cáo khách hàng tiềm năng, bạn muốn nhắm mục tiêu ba nhóm chính:
-
Người dùng di động
-
Khách hàng tương tự đã có
-
Khách truy cập trang web trước
3. TẠO MỘT ƯU ĐÃI CÓ GIÁ TRỊ
Bây giờ là thời gian để chọn đề nghị hoặc đề nghị bán hàng độc đáo của bạn.
-
Bạn cần gì?
-
Tại sao giải pháp của bạn là duy nhất?
-
Bạn đang trả lại những gì cho khách hàng của bạn?
Nếu ai đó đang cung cấp cho bạn thông tin cá nhân, bạn cần cung cấp cho họ một cái gì đó để đáp lại như một sự khích lệ.
Điều này có thể bao gồm một số tùy chọn khác nhau, bao gồm:
-
Dịch vụ bản tin hàng tháng
-
Báo giá bảo hiểm miễn phí
-
Phiếu giảm giá hoặc giảm giá trên sản phẩm hoặc dịch vụ
-
Đặt hàng trước
-
Mẫu miễn phí hoặc bản demo
Nếu doanh nghiệp của bạn đang sử dụng thu thập khách hàng tiềm năng làm mục tiêu tiếp thị chính thì bạn có thể nhắm mục tiêu nhiều khách truy cập hàng đầu hoặc giữa kênh để tạo nhận thức hoặc điểm tiếp xúc ban đầu với khách hàng tiềm năng. Điều này có nghĩa là bản sao quảng cáo của bạn nên có nhiều thông tin hơn là phục vụ cho mục đích mua sắm nghiêm ngặt.
Một khi bạn đã thiết lập một hoặc nhiều ưu đãi, bạn cần quảng cáo giá trị của mình đến khách hàng tiềm năng để giúp họ vượt qua sự hoài nghi.
Đối với các doanh nghiệp B2C - hình thức thương mại điện tử giao dịch giữa công ty và người tiêu dùng (Business to customer), phiếu giảm giá và giảm giá thường hoạt động tốt nhất.
Một số ý tưởng khác bao gồm:
-
Cung cấp thời gian có hạn
-
Bản demo miễn phí
-
Truy cập sớm vào nội dung
-
Ưu đãi và giảm giá hàng tuần hoặc hàng tháng
Điều quan trọng là bạn phải hướng dẫn người dùng của mình thông qua quá trình đăng ký.
Một số người dùng nghĩ rằng ấn vào quảng cáo của bạn là đủ để nhận được giảm giá hoặc truy cập trang web của bạn, nhưng điều quan trọng là phải xác định rằng họ sẽ chỉ nhận được lợi ích của mình sau khi hoàn thành biểu mẫu đăng ký.
4. THIẾT KẾ LÀ TƯƠNG ĐƯƠNG
Hầu hết mọi người chủ yếu là người học trực quan. Chúng tôi giữ lại hình ảnh với tốc độ nhanh hơn nhiều so với văn bản.
Vì lý do này, tôi đã phác thảo các đề xuất sau đây cho bản sao Quảng cáo chính xuất sắc:
-
Đảm bảo hình ảnh mang tính thẩm mỹ thương hiệu.
-
Giới thiệu ai đó tương tác với các sản phẩm của bạn.
-
Sử dụng các tiêu điểm và độ sâu của không gian để đặt sản phẩm của bạn vào trọng tâm.
-
Hãy chắc chắn rằng hình ảnh có liên quan đến văn bản và CTA. ( Call to Action)
-
Xem xét tận dụng các quảng cáo video ngắn để thu hút và nhấp chuột nhiều hơn.
Nghiên cứu được ủy quyền bởi Facebook của Nielsen đặt sức mạnh của video vào viễn cảnh - chiếm 74% của một chiến dịch quảng cáo trong tổng giá trị có thể kiếm được trong vòng 10 giây đầu tiên của video.
5. ĐƠN GIẢN HÓA CÁC HÌNH THỨC CỦA BẠN
Thật không may, gần đây Facebook đã loại bỏ thẻ ngữ cảnh của nó, vì vậy giờ đây, nó chỉ hiển thị trên đầu biểu mẫu khách hàng tiềm năng của bạn.
Bất kể, sử dụng bất động sản này để tạo ra một đề xuất giá trị ngắn gọn và súc tích sẽ lôi kéo ai đó hoàn thành đăng ký biểu mẫu khách hàng tiềm năng của họ.
Đơn giản chỉ cần giải thích những gì bạn cung cấp và xác nhận lại lý do tại sao ai đó nên đăng ký. Bạn không cần phải tận dụng những từ ngữ quyền lực, bạn chỉ cần thể hiện giá trị của mình.
Nói chung, bạn muốn hình thức đăng ký của bạn càng ngắn gọn và súc tích càng tốt. Chỉ yêu cầu thông tin thích hợp, chẳng hạn như địa chỉ email hoặc / và số điện thoại.
Mặc dù bạn có thể hỏi tối đa 15 câu hỏi, nhưng càng nhiều câu hỏi bạn càng có ít khả năng kiếm được chuyển đổi.
6. THEO DÕI
Bây giờ tới bước quan trọng nhất của quá trình. Sử dụng ‘Lập lịch hẹn gặp’ và ngôn ngữ rõ ràng để cho người dùng biết khi nào họ sẽ nhận được email theo dõi hoặc cuộc gọi điện thoại.
Kết hợp tài khoản CRM hoặc MailChimp (một nền tảng tự động hóa tiếp thị và dịch vụ tiếp thị qua email) của bạn vào chiến dịch quảng cáo để bạn có thể thu thập thông tin khách hàng tiềm năng để tiếp cận thêm.
Từ đây, triển khai các chiến dịch tiếp thị lại và email với các ưu đãi được cá nhân hóa nhằm khuyến khích sự tham gia và chuyển đổi hơn nữa.
CRM cũng sẽ giúp bạn cắt giảm thông tin tìm nạp thủ công thu được từ các biểu mẫu khách hàng tiềm năng.
KẾT LUẬN
Quảng cáo khách hàng tiềm năng của Facebook không được thiết kế để thúc đẩy doanh số, mà thay vào đó, hãy thêm khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu vào kênh bán hàng của bạn.
Quảng cáo khách hàng tiềm năng đặc biệt có lợi cho việc nhắm mục tiêu người dùng di động trên Facebook, những người không có ý định mua sản phẩm trên nền tảng đó.
Cách tiếp cận này có thể hiệu quả hơn hầu hết các mục tiêu chiến dịch khác để tạo mục tiêu bán hàng mới.
Thiết lập Quảng cáo khách hàng tiềm năng cực kỳ dễ dàng và rất hiệu quả. Bước tiếp theo là sử dụng năng lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn để khuyến khích bước nhảy từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng trả tiền.