Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
15/10/2019 21:10 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 230/400 (57%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 8030
Được cảm ơn: 2114
Tổ Chức Marketing: Ý Nghĩa, Nguyên Tắc Và Tầm Quan Trọng


Một tổ chức đề cập đến bất kỳ hệ thống, cơ quan hoặc nhóm người nào làm việc cùng nhau để đạt được các mục tiêu chung của doanh nghiệp. Nó là một cơ chế thông qua đó một triết lý quản lý được chuyển thành hành động.

 

 

TỔ CHỨC MARKETING

Tổ chức Marketing là phương tiện để đưa ra quyết định trên tất cả các lĩnh vực Marketing. sản phẩm, kênh Marketing, giá cả, phân phối vật lý và chương trình khuyến mãi. Nó thiết lập các mối quan hệ cấp bậc giữa các nhân viên Marketing và các chuyên gia chịu trách nhiệm đưa ra các quyết định và kế hoạch Marketing rất cần thiết cho sự thành công của bất kỳ đơn vị kinh doanh nào.

Do đó, có thể nói rằng tổ chức Marketing là một cấu trúc tổ chức thực hiện các chính sách của doanh nghiệp, giúp đưa ra quyết định về sản xuất, đóng gói, giá cả, quảng cáo, xúc tiến bán hàng, thương hiệu, nhãn hiệu và kênh phân phối, v.v. giúp các hoạt động của doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu và đặc điểm kỹ thuật của Marketing và  thực hiện các quyết định để có thể đạt được các mục tiêu được xác định trước của doanh nghiệp.

NHU CẦU CHO TỔ CHỨC MARKETING

Trong lĩnh vực công nghệ, các hoạt động Marketing hiện đại được định hướng bởi người tiêu dùng. Vì vậy, để tồn tại được trong thị trường cạnh tranh, doanh nghiệp kinh doanh đòi hỏi một tổ chức Marketing có thể đưa ra quyết định về các yếu tố Marketing. sản phẩm, giá cả, chương trình khuyến mãi, vv để thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng và tối đa hóa lợi nhuận của doanh nghiệp.

Do đó, một tổ chức Marketing hiệu quả là trụ cột cho sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh nào và cung cấp khuôn khổ để thiết lập quyền lực giữa các cấp dưới, xác định trách nhiệm, thiết lập thói quen bán hàng, thực hiện giám sát đúng đắn lực lượng bán hàng, tránh các nhiệm vụ lặp đi lặp lại nhằm tiết kiệm thời gian cho các giám đốc hàng đầu dành nhiều thời gian hơn cho các vấn đề lên kế hoạch cho các chính sách khác

NGUYÊN TẮC TỔ CHỨC

Sau đây là các nguyên tắc quan trọng của tổ chức được đề cập ở đây:

THỐNG NHẤT TÍNH KHÁCH QUAN

Việc đạt được các mục tiêu là mục đích chính của tổ chức. Một tổ chức và mọi bộ phận của nó nên hướng tới việc hoàn thành các mục tiêu. Mọi thành viên của tổ chức nên làm quen với các mục tiêu hoặc mục tiêu chung. Vì vậy, mục tiêu của tổ chức, mục tiêu của phòng ban và mục tiêu cá nhân phải được xác định rõ ràng.

HIỆU QUẢ

Một tổ chức hoạt động hiệu quả nếu có thể hoàn thành các mục tiêu được xác định trước với chi phí khả dụng tối thiểu. Một tổ chức cũng phải cung cấp sự hài lòng tối đa có thể cho nhân viên của mình và cũng nên đóng góp cho phúc lợi của cộng đồng.

PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC

Để việc tổ chức được hợp lí và hiệu quả, toàn bộ nhiệm vụ nên được phân chia sao cho công việc của mỗi cá nhân trong tổ chức có giới hạn và công việc phải được giao cho đúng người theo năng lực thể chất, tinh thần và tâm lý của anh ta.

KHOẢNG THỜI GIAN KIỂM SOÁT

Do giới hạn về thời gian và năng  lực, mỗi giám đốc chỉ có thể quản lí một số lượng nhân viên nhất định. Do đó, mỗi giám đốc điều hành nên được yêu cầu giám sát một số lượng nhân viên hợp lý tùy thuộc vào năng lực, công việc của anh ta, sự phức tạp của nhiệm vụ của cấp dưới, tính chất và tầm quan trọng của công việc cần giám sát, v.v.

NGUYÊN TẮC VÔ HƯỚNG

Cách gọi khác của nguyên tắc này là lệnh chuỗi. Theo đó , thẩm quyền và trách nhiệm phải theo một đường rõ ràng từ đầu đến cuối trong  tổ chức. Hệ thống quyền lực càng rõ ràng, việc giao tiếp càng hiệu quả và các quyết định được ra có trách nhiệm hơn .

SỰ ỦY QUYỀN

Quyền hạn được ủy quyền cho một người quản lý cá nhân phải đủ để anh ta có thể hoàn thành mọi việc như mong đợi.

ĐỊNH NGHĨA CHỨC NĂNG

Nhiệm vụ, trách nhiệm, quyền hạn và mối quan hệ tổ chức của một cá nhân làm việc ở một vị trí cụ thể cần được xác định rõ ràng để không có sự nhầm lẫn. Các nhiệm vụ và quyền hạn được xác định rõ ràng của một cá nhân sẽ góp phần hoàn thành các mục tiêu hiệu quả hơn.

QUYỀN HẠN VÀ TRÁCH NHIỆM

Nó là công cụ để người quản lý có thể tạo môi trường cho hiệu suất cá nhân. Vì vậy, cần xác định rõ ràng quyền hạn và trách nhiệm của mỗi người quản lý và người giám sát. Mọi người quản lý phải chịu trách nhiệm về hành vi của cấp dưới cũng như của chính mình.

THỐNG NHẤT CHỈ HUY

Cấp dưới chỉ nên nhận lệnh từ một giám sát viên và không ai chịu trách nhiệm trước nhiều ông chủ một lúc. Điều này sẽ tránh nhầm lẫn, rối loạn và vô kỷ luật. Do đó, nguyên tắc này tạo ra cảm giác trách nhiệm cá nhân và tránh các vấn đề xung đột.

THỐNG NHẤT VỀ PHƯƠNG HƯỚNG

Để tổ chức hợp lý và hiệu quả, phải có một người đứng đầu và một kế hoạch cho nhóm các hoạt động hướng đến cùng một mục tiêu.

PHỐI HỢP

Phải có sự sắp xếp có trật tự của nỗ lực nhóm và sự thống nhất hành động và hợp tác ở nhiều cấp độ khác nhau.

LINH HOẠT

Cấu trúc tổ chức phải linh hoạt để có thể dễ dàng điều chỉnh theo các điều kiện thay đổi. Cơ cấu tổ chức nên cho phép mở rộng, sáp nhập và thay thế, vv mà không làm xáo trộn thiết kế cơ bản.

LIÊN TỤC

Việc tổ chức cần có cấu trúc rõ ràng để không gây ra sự trì hoãn trong vận hành.

GIAO TIẾP

Tổ chức hợp lí và hiệu quả không thể thiếu hiệu quả trong giao tiếp. Đó là quá trình chuyển đổi thông tin từ người này sang người khác ở các cấp độ khác nhau. Nó liên quan đến quá trình nói, lắng nghe và hiểu ​​ý tưởng, cảm xúc, thông tin, quan điểm, vv một cách có hệ thống và liên tục của nhân viên của tổ chức.

SỰ ĐƠN GIẢN

Để giao tiếp và phối hợp tốt hơn, các cấp độ của tổ chức nên được giữ ở mức tối thiểu nhất có thể. Nguyên tắc này tập trung vào sự đơn giản của một cấu trúc tổ chức.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA TỔ CHỨC

Tổ chức hợp lý có thể đóng góp cho sự thành công của một doanh nghiệp theo các cách sau:

TẠO ĐIỀU KIỆN QUẢN TRỊ

Tổ chức cung cấp khuôn khổ trong đó các chức năng phối hợp và kiểm soát có thể được thực hiện một cách hiệu quả. Nó làm tăng hiệu quả quản lý, tránh trì hoãn và trùng lặp công việc, thúc đẩy nhân viên, v.v. Nó cung cấp một hệ thống quyền lực và mạng lưới để giao tiếp hiệu quả.

SỬ DỤNG TỐI ƯU CÁC NGUỒN LỰC VÀ CÔNG NGHỆ MỚI

Trong doanh nghiệp kinh doanh, việc sử dụng tối ưu các cải tiến công nghệ có thể được thực hiện thông qua cấu trúc hợp lý. Ngoài ra, việc tổ chức hợp lí cho phép sử dụng tối ưu nguồn nhân lực và đảm bảo rằng mọi cá nhân đều được giao những công việc phù hợp nhất.

GIÚP TĂNG TRƯỞNG DOANH NGHIỆP

Tổ chức hợp lý cho phép một doanh nghiệp phát triển. Sự phân chia công việc có hệ thống và ủy quyền của cơ quan tạo điều kiện để tiếp nhận các hoạt động mới và đáp ứng nhu cầu công cộng của thị trường.

TẠO ĐIỀU KIỆN PHỐI HỢP

Tổ chức hợp lý phân công công việc phù hợp cho đúng người, cải thiện sự hài lòng công việc và quan hệ giữa các cá nhân. Công việc được xác định rõ ràng và quyền hạn và trách nhiệm rõ ràng giúp thiết lập mối quan hệ thân mật giữa các bộ phận hoặc bộ phận khác nhau của doanh nghiệp. Sự phân công lao động, sử dụng tốt hơn công nghệ và tài năng của con người, vv giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng công việc.

KÍCH THÍCH SỰ SÁNG TẠO VÀ ĐỔI MỚI

Một tổ chức được thiết kế tốt sẽ kích thích tư duy sáng tạo và sáng kiến ​​từ phía nhân viên. Nó cung cấp cho việc quản lý thay đổi hiệu quả và đáp ứng thuận lợi với những thay đổi trong môi trường.

 

 
NGUỒN : THEO SAGA.VN

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Các thành viên đã Thank nguyenquynhtran vì Bài viết có ích:
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024