Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
23/01/2019 15:01 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 191/400 (48%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 7991
Được cảm ơn: 2114
Influencer Marketing Đã Lỗi Thời Hay Do Bạn Chưa Tận Dụng Đúng Cách?


Có thể bạn đã từng đọc hay nghe nói đến Digiday's "Confessions" - Chuyên mục hỏi nhanh đáp gọn với nhà quản trị truyền thông xã hội về mối quan hệ lung lay giữa influencers và các thương hiệu. Đối với nhiều người, những lời thú nhận đó đã quá quen thuộc. Việc bắt đầu thực hiện Influencer Marketing (marketing sử dụng các nhân vật có ảnh hưởng) có thể gây phiền toái và nhiều người làm marketing thương hiệu không biết làm thế nào để bắt đầu hoặc bắt đầu từ đâu.

 

Mặc dù marketing truyền miệng không có gì mới mẻ, bản thân influencer marketing trên nền tảng kỹ thuật số (digital) - và tất cả các bên liên quan - đều có rất nhiều điều cần tìm hiểu. Tuy nhiên, việc một người điều hành truyền thông xã hội vô danh nói rằng influencer marketing đang dần đi đến hồi kết thì điều đó hoàn toàn sai lầm.

Sự thật là nhiều thương hiệu đang tiếp cận influencer marketing một cách sai lầm dẫn đến kết quả tồi tệ cùng chỉ số ROI thiếu ấn tượng.

Dưới đây là một số cách sửa sai dễ dàng cho các “nỗi đau” chủ yếu được nêu ra trong một bài viết của Digiday có thể giúp các thương hiệu có được chương trình influencer marketing vận hành trơn tru giống như một chiếc máy đã được bôi trơn.

'CHÚNG TÔI ĐÃ NÉM QUÁ NHIỀU TIỀN VÀO HOẠT ĐỘNG NÀY VÀ ĐÃ LÀM QUÁ VỘI VÀNG'

Rất dễ để chi phí dành cho một chiến dịch influencer marketing bị đội lên nhanh chóng. Thông thường, các marketer phạm sai lầm khi tập trung vào số lượng người đăng ký influencer đó, và coi đó như một dấu hiệu cho thấy giá trị của họ. Tuy nhiên, các chỉ số tương tác mới thể hiện đúng hơn về phạm vi tiếp cận và tác động tổng thể của influencer và việc định giá nên dựa trên nó chứ không chỉ riêng số lượng người đăng ký.

Một cách tiếp cận tốt là xem xét lượt xem trung bình 10 video trước đó của influencer. Nó là con số để bạn ước lượng kết quả có thể mong đợi khi người này xuất hiện trên video quảng cáo của bạn. Sau đó, hãy tính số CPM (giá mỗi 1000 lần hiển thị) để cho ra phạm vi chi phí của bạn.

Nền tảng Marketing Influencer và các dịch vụ phân tích mạng xã hội có thể giúp các thương hiệu biết influencer nên được trả bao nhiêu tiền và thậm chí số ROI họ sẽ tạo ra là bao nhiêu, giúp cho các thương hiệu luôn biết được vị trí của họ ở đâu trong mối quan hệ với lợi nhuận.

'Ồ, CON TÔI THÍCH ANH CHÀNG NÀY'

Điều này tương đương với việc bỏ tiền vào McDonald's vì con bạn thích Happy Meal của hãng. Mặc dù việc nhận được lời khuyên từ giới trẻ về những influencer mà họ thích là một điều rất tuyệt vời, nhưng đây không nên là phương pháp duy nhất của công ty trong việc chọn người làm việc cùng.

Xác định đúng kiểu influencer cho chiến dịch - những người tiếp cận được tới đối tượng mục tiêu của bạn, thu hút sự chú ý của khán giả và phù hợp với thương hiệu của bạn - là yếu tố quan trọng đối với chiến dịch influencer marketing thành công. Người tiêu dùng có thể nhận ra ngay mối quan hệ gượng gạo giữa thương hiệu và influencer, do đó điều này có thể tạo tác động tiêu cực và lâu dài cho thương hiệu.

May mắn thay, có những công cụ cho phép thương hiệu chọn influencer thông qua hashtag và các bộ lọc khác nhằm đáp ứng tiêu chí cụ thể của họ. Nhưng trước đó, bạn phải biết mục tiêu chiến dịch của bạn là gì, bạn phải đặt ra kỳ vọng và phải có cách đảm bảo rằng influencer đáp ứng những nhu cầu đó.

'BÂY GIỜ, NẾU BẠN LÀM VIỆC VỚI MỘT SỐ INFLUENCER LỚN TRÊN YOUTUBE NHƯ CASEY NEISTATS, HỌ SẼ TÍNH PHÍ TỪ 300.000 ĐẾN 500.000 ĐÔ LA...'

Tâm lý "Lớn chừng nào, tốt chừng đó" thường là dấu hiệu của một chiến dịch quảng cáo/marketing thành công. Từ rất lâu, người ta luôn tin rằng các thương hiệu vung tiền để tạo ra cảm xúc mạnh cho công chúng thông qua các phương tiện truyền thông xã hội phổ biến nhất là những thương hiệu sẽ được ghi nhớ và nhận lại được những kết quả tốt đẹp nhất. Cách tiếp cận đó đã lỗi thời và tốn kém.

Đó cũng là lý do tại sao ngày càng có nhiều thương hiệu thông minh chuyển sang micro-influencer (những nhân vật có ảnh hưởng nhỏ) hoặc là những influencer có số lượng người hâm mộ nhỏ hơn, nhưng lại nhiệt tình hơn rất nhiều.

Những micro-influencer này thường có lượng khán giả rất nhiệt tình và họ sẵn sàng hơn trong việc hợp tác với các thương hiệu để có được thông điệp và hình ảnh thương hiệu đúng. Tại sao vậy? Nhiều người trong số họ đang ở vị trí mà sự hiện diện trên truyền thông xã hội của họ có thể coi là nghề, là công việc chính thức thay vì chỉ là thú vui nhất thời, và họ sẵn sàng bỏ thời gian và công sức để giúp sự hợp tác giữa họ và thương hiệu trở nên hiệu quả.

Ví dụ: Walgreens đã chọn làm việc với nhiều nhà sáng tạo ít tiếng tăm hơn, so với một vài siêu sao YouTube. Chiến lược đó không chỉ phù hợp với ngân sách mà còn thường có khả năng thành công cao hơn. Một chiến dịch cụ thể của Walgreens vượt trội hơn so với đối thủ cạnh tranh, đó là chọn làm việc với các ngôi sao truyền thông xã hội cỡ vừa trong một chiến dịch tương tự. Kết quả là với nhiều hơn 41% lượt xem và hơn 76% nhấp chuột, tiết kiệm được ít hơn khoảng 7 đô la cho mỗi nhấp chuột.

* * *

Điểm mấu chốt là: Đừng để trải nghiệm xấu của một người ngăn bạn làm một chiến lược marketing có thể mang lại hiệu quả cao. Trên thực tế, hàng tấn các nhà marketing thương hiệu, từ L'Oréal đến LG, đang nhận được thành quả lớn từ influencer marketing.

Hãy xem xét các con số sau:

  • 81% các marketer đã sử dụng chiến lược influencer marketing đánh giá nó có hiệu quả.
  • 51% các marketer cho biết họ có được lượng khách hàng tốt hơn từ chiến lược influencer marketing. Điều này có được là do mối quan hệ này bắt nguồn từ niềm tin với influencer.
  • 59% các marketer đã tăng ngân sách chiến dịch influencer marketing trong năm 2016.
  • 8 trên 10 người có ảnh hưởng nhất với khán giả tuổi teen là các ngôi sao YouTube.

Chiến lược influencer marketing nên đánh vào đây, và để thực hiện chiến lược này một cách đúng đắn không hề phức tạp. Giống như bất kỳ quyết định kinh doanh nào khác, hãy đảm bảo rằng nó phù hợp. Làm rõ số tiền bạn muốn chi tiêu và áp dụng kiến ​​thức chuyên môn từ vô số công cụ có thể giúp thu hẹp phạm vi influencer phù hợp nhất với công việc và đo lường kết quả.

NGUỒN : THEO SAGA.VN
 
 

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024