Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
04/12/2018 15:12 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 201/400 (50%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 8001
Được cảm ơn: 2114
Cách Sử Dụng Tính Năng Báo Cáo Đối Tượng Tùy Chỉnh Mới Trên Google Analytics Để Có Công Tác Remarketing Tốt Hơn


Google Analytics từ lâu đã là một trong những công cụ quan trọng nhất để tìm dữ liệu giúp bạn hiểu được đối tượng của mình. Và giờ đây, Google thậm chí còn cung cấp nhiều trợ giúp hơn nữa. Báo cáo đối tượng tùy chỉnh mới trong Google Analytics cho phép bạn truy cập vào những thông tin chuyên sâu về cách người dùng phản hồi với chiến dịch của bạn và giúp bạn tạo quảng cáo remarketing hiệu quả hơn nữa. Nếu bạn chưa từng sử dụng báo cáo mới của Google cho chiến remarketing của mình thì hãy thử dùng nó ngay bây giờ. Trong bài viết này, SAGA.VN sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng dữ liệu đối tượng để cải thiện các nỗ lực remarketing của mình.

 

Trên hầu hết các trang web, hơn 90% số lượng khách truy cập vào mà không tạo ra chuyển đổi. Đó là con số ước tính cho tất cả lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Nghe thì có vẻ tệ, nhưng tỷ lệ trên thậm chí còn tồi tệ hơn đối với những khách truy cập lần đầu. Chỉ có 2% khách truy cập trang web của bạn sẽ chuyển đổi ngay trong lượt truy cập đầu tiên của họ. Bất kể mục tiêu của bạn đối với trang web là gì, các con số thống kê dưới đây có lẽ sẽ khiến bạn thất vọng.

Những con số này thậm chí đủ để khiến bạn tuyệt vọng. Xét cho cùng, nếu bạn không làm gì đó để đưa khách hàng trở lại thì nhiều người trong số họ sẽ không bao giờ trở lại nữa. Nhưng đó chỉ là nếu bạn không thực hiện thêm bất kỳ hành động nào. Rất may, bạn có thể tự mình giải quyết vấn đề với các truy cập này.

Đó là khi mà bạn sử dụng remarketing (tiếp thị lại). Remarketing (tiếp thị lại) là một trong những cách tốt nhất để tránh đánh mất khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn thực hiện remarketing một đúng cách, nó sẽ là một phương pháp tuyệt vời để đưa người dùng trở lại trang web của bạn và tăng phần trăm khách truy cập trở thành khách hàng thực sự. Nhưng cũng giống như bất kỳ kênh marketing nào khác, để tạo được một chiến dịch remarketing hiệu quả, bạn phải lên kế hoạch cẩn thận và hiểu rõ đối tượng mục tiêu của mình.

Google Analytics từ lâu đã là một trong những công cụ quan trọng nhất để tìm dữ liệu giúp bạn hiểu được đối tượng của mình. Và giờ đây, Google thậm chí còn cung cấp nhiều trợ giúp hơn nữa.

Báo cáo đối tượng tùy chỉnh mới trong Google Analytics cho phép bạn truy cập vào những thông tin chuyên sâu về cách người dùng phản hồi với chiến dịch của bạn và giúp bạn tạo quảng cáo remarketing hiệu quả hơn nữa.

Nếu bạn chưa từng sử dụng báo cáo mới của Google cho chiến remarketing của mình thì hãy thử dùng nó ngay bây giờ. Trong bài viết này, Saga.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng dữ liệu đối tượng để cải thiện các nỗ lực remarketing của mình.

BÁO CÁO ĐỐI TƯỢNG MỚI CỦA GOOGLE LÀ GÌ?

Nếu bạn đã quen thuộc với Google Analytics, suy nghĩ đầu tiên của bạn có thể là báo cáo "đối tượng" (Audience Report) chẳng có gì mới cả.

Nhưng điều quan trọng cần lưu ý là tính năng mới này đề cập đến một tập hợp dữ liệu hoàn toàn khác với báo cáo "Tổng quan về đối tượng" (Audience Overview) thông thường.

Nếu bạn có quyền truy cập vào báo cáo này, bạn có thể đã thấy thông báo dưới đây sau khi đăng nhập vào tài khoản của mình trong vài tuần.

Nếu bạn thấy thông báo này, bạn có thể nhấp vào mục “See Report” (“Xem báo cáo”) để truy cập báo cáo đối tượng mới.

Nếu bạn không thấy thông báo này, bạn có thể truy cập dữ liệu của mình một cách thủ công bằng cách chọn mục “Audiences” (“Đối tượng”) từ tab “Audience”.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn truy cập báo cáo, bạn sẽ thấy một biểu ngữ khác cung cấp nhiều chi tiết hơn báo cáo đầu tiên.

Cửa sổ pop-up này giải thích rằng, Google đã thiết kế báo cáo đối tượng mới để giúp bạn "dễ dàng xem đối tượng của bạn đang hoạt động như thế nào và đánh giá nỗ lực remarketing của bạn".

Tuy nhiên, báo cáo này sẽ chỉ hiển thị dữ liệu nếu bạn đã bật báo cáo nhân khẩu học và sở thích cũng đã định hình được khách hàng trong tài khoản Analytics của mình.

Vì vậy, nếu bạn chưa tạo được đối tượng khách hàng, bạn sẽ cần phải làm việc này trước khi có thể nhận được bất kỳ giá trị nào từ báo cáo mới này.

May mắn thay, quá trình này khá đơn giản. Trên thực tế, bạn nên thực hiện việc này nếu bạn chạy bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào với mạng lưới quảng cáo của Google.

Nhưng trước tiên, bạn cần có hiểu biết cơ bản về báo cáo này.

CÁCH TẠO ĐỐI TƯỢNG TRONG GOOGLE ANALYTICS

Trước tiên, việc hiểu thuật ngữ "đối tượng" (Audience) có ý nghĩa gì trong nền tảng quảng cáo của Google là rất quan trọng.

May mắn thay, thuật ngữ này không quá khó hiểu.

Đối tượng chính là nhóm người dùng mà bạn muốn Google Analytics nhóm lại với nhau dựa trên bất kỳ sự kết hợp về thuộc tính nào có ý nghĩa đối với doanh nghiệp của bạn.

Các thuộc tính này có thể rất rộng hoặc cụ thể tùy theo ý muốn.

Các thuộc tính này cho phép nhà quảng cáo phân phối những quảng cáo tùy chỉnh trong thời gian thực.

Ví dụ: nếu bạn muốn tạo chiến dịch quảng cáo nhắm mục tiêu tới tất cả khách hàng của mình, bạn có thể tạo đối tượng bao gồm tất cả người dùng đã từng mua hàng trên trang web của bạn.

Điều này đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn sẽ khá chung chung, nhưng nó sẽ cung cấp cho bạn một lượng lớn người xem tiềm năng.

Bây giờ, giả sử bạn muốn tạo chiến dịch quảng cáo với mục tiêu kiếm khách hàng mới.

Trong trường hợp này, bạn có thể muốn tạo phân khúc đối tượng với những người dùng đã tải xuống báo cáo chính thức trên trang web của bạn nhưng chưa thực hiện mua hàng.

Bằng cách này, bạn có thể tập trung vào những khách truy cập chưa muốn mua hàng trên trang của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn điều chỉnh chiến dịch của mình để thuyết phục họ.

Bất kể độ chính xác bạn chọn, đây vẫn là cách tuyệt vời để tập trung quảng cáo của bạn vào chính đối tượng mà bạn muốn tiếp cận.

Và nếu bạn đã sẵn sàng, bạn có thể tạo đối tượng mới trong Analytics hoặc AdWords.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào cách Google Analytics tạo đối tượng.

Nhưng khi bạn đã tạo đối tượng, bạn cũng có thể kích hoạt đối tượng đó trên AdWords, miễn là bạn đăng nhập vào cùng một tài khoản Google.

Để bắt đầu, hãy điều hướng đến trang “Admin” ("Quản trị") của thuộc tính Google Analytics của bạn. Sau đó, chọn “Audience Definitions” (“Định nghĩa đối tượng”) và sau đó chọn “Audiences” (“Đối tượng”).

Tiếp theo, nhấp vào “+New Audience” (“+ Đối tượng mới”). Từ đây, bạn có thể chọn từ các loại đối tượng được định hình sẵn hoặc tạo định nghĩa đối tượng mới của riêng mình.

Đối tượng được đề xuất của Google giúp việc tạo đối tượng dựa trên tiêu chí mà các marketer cho rằng là quan trọng trở nên dễ dàng. Dưới đây là một số đề xuất của Google:

  • Smart List (Danh sách thông minh): Danh sách thông minh sử dụng tính năng máy học (machine learning) để xác định người dùng nào có nhiều khả năng chuyển đổi nhất trong các phiên tiếp theo. Nó sử dụng các tín hiệu như vị trí, liên kết giới thiệu, thời lượng phiên truy cập và số trang để tổng hợp danh sách này.
  • All Users (Tất cả người dùng): Loại đối tượng này bao gồm tất cả khách truy cập của bạn với các cookie quảng cáo cần thiết.
  • New Users (Người dùng mới): Đối tượng này bao gồm những người dùng mới chỉ thực hiện một phiên truy cập trên trang web của bạn.
  • Returning Users (Người dùng cũ): Những người dùng này đã truy cập vào trang web của bạn nhiều lần.
  • Users who visited a specific section of my site (Những người dùng đã truy cập một phần cụ thể trên trang web): Các đối tượng này bao gồm những người dùng đã truy cập các trang hoặc thư mục cụ thể trên trang web của bạn.
  • Users who completed a goal conversion (Người dùng đã hoàn thành chuyển đổi mục tiêu): Những người dùng này đã hoàn thành mục tiêu trên trang web của bạn.
  • Users who completed a transaction (Người dùng đã hoàn tất giao dịch): Loại đối tượng này chỉ có sẵn dành cho các chủ sở hữu trang web thương mại điện tử. Nó bao gồm tất cả người dùng đã thực hiện mua hàng từ trang web của bạn.

Nếu không có tiêu chí nào đáp ứng nhu cầu của bạn, bạn cũng có thể tự tạo đối tượng tùy chỉnh mới với trình tạo đối tượng.

Việc sử dụng tùy chọn này có thể tốn nhiều thời gian hơn một chút so với việc sử dụng một trong những định nghĩa được định hình sẵn của Google, nhưng bạn sẽ có nhiều kiểm soát hơn đối với những người dùng bạn muốn đưa vào đối tượng của mình.

Bạn có thể xác định đối tượng của mình dựa trên thông tin nhân khẩu học, thiết bị sử dụng, hành vi, ngày truy cập phiên đầu tiên, nguồn lưu lượng truy cập, hoạt động thương mại điện tử và hơn thế nữa.

Tiêu chí bạn sử dụng sẽ tùy thuộc vào mục tiêu của bạn là gì. Thế nhưng, điều quan trọng là bạn thường muốn sử dụng đối tượng cho mục đích remarketing.

Và hầu hết các chiến dịch remarketing đều tập trung vào người dùng đã truy cập trang web của bạn nhưng không thực hiện hành động mà bạn muốn họ thực hiện (Ví dụ: Mua hàng).

Vì vậy, cho dù bạn muốn tiếp cận người dùng đã truy cập một trang cụ thể mà không chuyển đổi hoặc người dùng chưa bao giờ chuyển đổi, đối tượng của bạn phải phản ánh được mục tiêu đó.

Một khi bạn đã tạo đối tượng, Analytics sẽ phổ biến đối tượng đó trong tối đa 30 ngày dữ liệu và cung cấp báo cáo đối tượng của bạn trong vòng 24-48 giờ.

CÁCH SỬ DỤNG BÁO CÁO ĐỐI TƯỢNG MỚI CHO CHIẾN DỊCH REMARKETING CỦA BẠN

Báo cáo đối tượng sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các nhóm khách truy cập trang web của bạn.

Và đó là điều tuyệt vời!

Nhưng nó chỉ hữu ích nếu bạn biết phải làm gì với dữ liệu đó.

Trước tiên, điều quan trọng là bạn phải hiểu những gì bạn có thể rút ra được từ báo cáo này.

Nói một cách đơn giản, nó cho phép bạn tìm hiểu dữ liệu liên quan đến sức thu hút đối tượng, hành vi và chuyển đổi của từng đối tượng.

Bằng cách này, bạn sẽ có thể thấy mức độ tương tác của từng đối tượng này so với đối tượng khác và lưu lượng truy cập tổng thể vào trang web của bạn.

Và cách bạn phản hồi với dữ liệu này sẽ phụ thuộc vào việc đối tượng cụ thể mà bạn đang xem xét tương tác tốt như thế nào để đưa công ty của bạn đến gần hơn với mục tiêu của mình.

Hãy xem xét một số tình huống khác nhau về việc dữ liệu của bạn có thể cho bạn biết những gì về đối tượng của mình và cách bạn có thể phản hồi đối với thông tin đó.

TÌNH HUỐNG 1: ĐỐI TƯỢNG TƯƠNG TÁC TỐT

Nếu đối tượng của bạn đang tương tác tốt và chuyển đổi, điều này cho thấy rằng họ là một nhóm người dùng quý giá đối với trang web của bạn.

Trong trường hợp này, bạn sẽ muốn phân bổ nhiều ngân sách hơn cho những quảng cáo hướng tới những người dùng đó. Hoặc, nếu bạn chưa chạy quảng cáo dành cho những người dùng này, bạn sẽ muốn tạo quảng cáo cho họ.

Marketo cũng sử dụng phương pháp này.

Quảng cáo của họ hoạt động rất hiệu quả.

Nhưng sau đó, họ còn mở rộng đối tượng của mình trong Google Analytics để thúc đẩy quảng cáo được cá nhân hóa thông qua AdWords.

Họ đã có thêm 200% lượng chuyển đổi đối với khách hàng B2C (business to customer) và thêm 150% lượng chuyển đổi đối với khách hàng B2B (business to business) bằng cách phân khúc giữa hai nhóm để tạo quảng cáo cá nhân hóa.

Nếu bạn muốn có những con số ấn tượng như trên, hãy làm theo Marketo.

Nếu một đối tượng đang tương tác tốt, hãy đừng nhắm đến sự “đủ tốt”. Khi bạn phát hiện ra rằng một đối tượng cụ thể đang mang lại kết quả, đó là lúc để tăng gấp đôi nỗ lực của bạn để tạo được chuyển đổi từ họ.

Tăng ngân sách quảng cáo của bạn cho họ không phải là một rủi ro mù quáng. Đó là đầu tư hợp lý dựa trên những dữ liệu thực.

Bạn cũng có thể xem xét việc mở rộng số lượng trang web mà bạn quảng cáo cho những người dùng đó để tối đa hóa cơ hội chuyển đổi họ trở lại.

Thật không may, không phải tất cả các đối tượng đều sẽ tương tác tốt.

Hãy xem những gì bạn có thể làm khi đối tượng của bạn không cho ra kết quả mong muốn.

TRƯỜNG HỢP 2: MỘT ĐỐI TƯỢNG TƯƠNG TÁC KÉM

Mặt khác, nếu đối tượng thể hiện mức độ tương tác hoặc chuyển đổi thấp, điều này cho thấy rằng đó không phải là một tập hợp người dùng có hiệu suất cao cho trang web của bạn.

Khi bạn phát hiện ra điều này, bạn nên phản ứng như thế nào?

Bạn sẽ muốn thu nhỏ quy mô những quảng cáo nhắm mục tiêu tới đối tượng này hoặc dành thời gian chỉnh sửa đối tượng.

GarentaDAY, một trang web cho thuê ô tô ở Thổ Nhĩ Kỳ, đã phát triển chiến lược remarketing để đẩy giảm giá đặc biệt cho khách truy cập trang web trước đây không chuyển đổi.

GarentaDAY phân khúc đối tượng của họ theo vị trí và cụm từ khóa cho quảng cáo tìm kiếm cho danh sách tiếp thị lại của họ.

Các chỉnh sửa họ đã thực hiện đối với đối tượng của họ đã đem lại kết quả xứng đáng. 30% doanh thu của họ đến từ chiến dịch quảng cáo remarketing.

Nếu bạn quyết định chỉnh sửa đối tượng, điều quan trọng cần lưu ý là một trong những vấn đề phổ biến nhất trong các chiến dịch remarketing là nhắm mục tiêu quá rộng.

Ví dụ: cứ cho rằng bạn đã tạo đối tượng nhắm mục tiêu tất cả khách truy cập trang web của bạn trong tháng trước.

Bạn có thể nghĩ rằng đây là một cách hiệu quả để nhắm mục tiêu người dùng trước khi họ quên hoàn toàn quên mất thương hiệu của bạn.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu một phần lớn trong số họ tìm thấy một bài đăng trên blog hoặc một phần nội dung thông qua tìm kiếm, đọc nó rồi rời trang?

Những người dùng này có thể không có ý định trở thành khách hàng của bạn. Vì vậy, việc nhắm mục tiêu tới họ bằng quảng cáo là sự lãng phí ngân sách của bạn.

Nhưng việc sửa đổi đối tượng này để nó chỉ bao gồm những người dùng đã từng truy cập vào trang sản phẩm có thể loại bỏ được vấn đề - và có tác động lớn đến hiệu suất tổng thể của quảng cáo của bạn.

TRƯỜNG HỢP 3: MỘT NHÓM ĐỐI TƯỢNG ĐANG KHÔNG CHUYỂN ĐỔI

Một số đối tượng rõ ràng có mức độ tương tác tốt hoặc không tốt.

Nhưng có nhiều trường hợp lại không thực sự rõ ràng.

Ví dụ: giả sử bạn có một chiến dịch nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể. Chiến dịch này có hiệu quả trong việc thu hút lưu lượng truy cập trang web, nhưng nó không dẫn đến nhiều chuyển đổi đơn hàng.

Trong trường hợp này, bạn không nên bỏ rơi hoàn toàn đối tượng đó.

Xét cho cùng, những người dùng đó đang thể hiện sự quan tâm đến những gì họ thấy trong quảng cáo của bạn. Họ chỉ là không bận tâm về điều đó.

Và để tìm ra lý do tại sao thì điều đó phụ thuộc vào bạn.

Tìm hiểu các chiến dịch của bạn và tìm bất kỳ sự thiếu gắn kết nào giữa quảng cáo của bạn và nội dung mà chúng hướng khán giả đến.

Ví dụ: bạn có thể xem xem mục tiêu nào trong Google Analytics đang chuyển đổi đối tượng của bạn nhiều hơn và sau đó phát triển các chiến dịch quảng cáo và trang đích xung quanh các mục tiêu đó.

Nếu chiến dịch của bạn không cung cấp mức độ tiện lợi và đơn giản như vậy, bạn có thể bỏ lỡ các chuyển đổi đơn giản chỉ vì người dùng không muốn dành nhiều thời gian điều hướng trang web của bạn.

Xác định và khắc phục mọi sự thiếu liên kết có thể là giải pháp. Đó có thể chính xác là những gì bạn cần để giúp số lượng lưu lượng truy cập cao của bạn chuyển thành kết quả cho doanh nghiệp của bạn.

TRƯỜNG HỢP 4: MỘT ĐỐI TƯỢNG ĐANG THU HÚT SỐ LƯU LƯỢNG THẤP NHƯNG CÓ TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI CAO

Mặt khác, một số đối tượng của bạn có thể có tỷ lệ chuyển đổi cao nhưng số lượng truy cập tổng thể lại thấp.

Điều này có thể gây ra cảm giác cực kỳ khó chịu vì nó cho thấy rằng, bạn đã tìm thấy một nhóm người dùng thật tuyệt vời, nhưng những người này lại không có nhiều.

May mắn thay, bạn không phải giới hạn chỉ nhắm mục tiêu quảng cáo vào những khách truy cập trang web của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng đối tượng chuyển đổi cao của mình làm điểm bắt đầu để tạo đối tượng tương tự.

Nếu bạn không quen thuộc với những đối tượng tương tự của Google, tính năng này sẽ giúp bạn mở rộng việc nhắm mục tiêu chiến dịch bằng cách bao gồm cả những người dùng có đặc điểm tương tự với khách truy cập của trang web.

Khi bạn đã xác định được đối tượng tương tác tốt cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể sử dụng tính năng này để nhắm mục tiêu những người dùng khác chưa truy cập trang web của bạn.

Bằng cách này, bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận tổng thể của chiến dịch. Và khi bạn làm như vậy, bạn có thể tin tưởng rằng nhóm người dùng mới mà bạn đang tiếp cận có tiềm năng cho tỷ lệ chuyển đổi cao. 

KẾT LUẬN

Đưa người dùng mới đến trang web của bạn là một thách thức. Vì vậy, khi những người dùng đó rời trang mà không thực hiện bất kỳ hành động nào, điều đó có thể khiến bạn rất khó chịu.

Rất may mắn là remarketing có thể đưa họ trở lại trang web của bạn và khuyến khích họ chuyển đổi.

Nhưng để đạt được mục tiêu, bạn cần có một chiến lược nhắm mục tiêu cụ thể. Bạn cần đảm bảo rằng bạn đang tiếp cận khách truy cập có khả năng trở thành khách hàng và bạn đang liên lạc với họ để khiến họ muốn quay trở lại.

Và với báo cáo đối tượng mới từ Google Analytics, bạn có thể truy cập dữ liệu bạn cần để đưa ra quyết định sáng suốt về việc nhắm mục tiêu và chiến dịch của mình. Báo cáo đối tượng tùy chỉnh cung cấp cho bạn dữ liệu chi tiết về cách khách truy cập trang web của bạn phản hồi với các nỗ lực chuyển đổi trên trang web của bạn.

Bằng cách đào sâu vào hành vi mà mỗi đối tượng thực hiện trên trang web của bạn, bạn có thể xem liệu họ có đang mang lại kết quả tốt cho doanh nghiệp của bạn hay không. Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin chi tiết đó để quyết định cách cải thiện kết quả của mình trong tương lai.

Bạn có thể thấy rằng bạn nên tăng cường các chiến dịch của mình, điều chỉnh nhắm mục tiêu, thay đổi quảng cáo hoặc thử nghiệm với các đối tượng tương tự. Mỗi đối tượng có thể sẽ cần những hành động khác nhau.

Đó là lý do tại sao những báo cáo này mang lại hiệu quả cực kỳ cao. Chúng sẽ cho thấy cách bạn nên phản hồi với những đối tượng mà bạn đã thiết lập để những nỗ lực marketing của bạn với họ có hiệu quả.

Và nếu bạn sử dụng nhiều đối tượng tùy chỉnh, bạn có thể thấy rằng bạn cần phải kết hợp tất cả chúng với nhau.

Nhưng với mỗi cải tiến bạn thực hiện, bạn sẽ thành công hơn trong việc biến những khách hàng đã “thất lạc” thành khách hàng thực sự cho công ty của mình.

Bạn sẽ sử dụng Báo cáo đối tượng tùy chỉnh mới của Google để giúp bạn thực hiện chiến dịch remarketing của mình như thế nào?

 

NGUỒN : THEO SAGA.VN

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024