Một bước đi thông minh là tạo ra những quảng cáo thu hút sự chú ý của mọi người trước khi bất kỳ bài đăng hoặc quảng cáo nào khác trên Facebook có thể tiếp cận được đến họ. Mặc dù có rất nhiều mẹo và thủ thuật viết về điều này trên các website, forum; nhưng đây sẽ là một lời khuyên đầy hứa hẹn dành cho bạn: đánh vào cảm xúc bên trong mỗi con người.
Một nghiên cứu được tiến hành trên 1400 chiến dịch quảng cáo thành công cho thấy rằng: các chiến dịch có content thuần túy khơi gợi cảm xúc hiệu quả gấp đôi (31% so với 16%) những mẫu content chỉ đơn thuần đánh vào lý trí. Trend Hunter Marketing cũng đã phân tích 55 chiến dịch marketing cảm xúc (emotional marketing) và nhận thấy điểm số trung bình phổ biến (popularity score) của loại hình marketing là 8.0 - cao hơn so với các loại khác.
Bằng cách thêm một chút gia vị cảm xúc và một chút hồi hộp vào quảng cáo Facebook, bạn có thể “quyến rũ” các đối tượng mục tiêu của mình và khiến họ nhấp chuột và mua hàng. Không hề có bất kỳ một giới hạn nào cho những cảm xúc mà bạn muốn đem vào cuộc chơi - hào hứng, u sầu, vui mừng, sốc, v.v...
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách áp dụng marketing cảm xúc vào quảng cáo Facebook (và ăn mừng chiến thắng vang dội sau cuộc chơi).
Bạn đã sẵn sàng giành chiến thắng trong cuộc đua quảng cáo trên Facebook? Hãy để SAGA dẫn đường cho bạn trong cuộc chơi!
1. TRỞ THÀNH BẬC THẦY VỀ NGHỆ THUẬT FOMO
Nếu bạn đã từng tham dự một sự kiện chỉ vì nghĩ "Có thể điều gì đó thú vị sẽ xảy ra", thì điều này chính là do khái niệm FOMO ( fear of missing out) - nỗi sợ bị bỏ lỡ. Điều gì sẽ xảy ra nếu tất cả bạn bè của bạn cùng đi chơi trong khi bạn lại bỏ lỡ tất cả những cuộc chơi thú vị đó...
Một nghiên cứu về thế hệ millennial (thế hệ thiên niên kỷ) cho thấy, có đến 69% đã trải nghiệm FOMO khi họ không thể có mặt tại một sự kiện mà bạn bè của họ đều tham gia. Mọi người sợ bị bỏ lại bên ngoài những trải nghiệm tuyệt vời. Nhưng FOMO không chỉ áp dụng cho việc tham dự các sự kiện. Nó cũng áp dụng cho các khía cạnh khác của cuộc sống và kinh doanh. Ví dụ, Sumo đã viết một mẫu quảng cáo Facebook khiến người đọc nghĩ rằng tất cả những người khác đều đã sử dụng phần mềm của họ và bạn là người cuối cùng còn lại chưa biết tới nó.
Bằng cách nói rằng hơn 175.000 trang web đã sử dụng công cụ của mình, Sumo khiến cho người đọc tự hỏi liệu có phải họ đã bỏ lỡ điều gì thú vị, hay ho không. Và bạn sẽ không muốn bị bỏ lại phía sau khi tốc độ trải trang của tất cả các website khác đều nhanh hơn trang của bạn. Vậy là bạn nhấp vào quảng cáo để xem cách sở hữu công cụ đó cho mình.
Dưới đây là một số cách để áp dụng FOMO vào quảng cáo Facebook của bạn:
-
Đề cập đến số lượng người dùng đã được hưởng lợi từ sản phẩm của bạn.
-
Đặt câu hỏi, gợi ý rằng họ (người đọc) đang bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời.
-
Làm cho người đọc cảm thấy như có một cộng đồng hấp dẫn mà họ chưa phải là một phần của cộng đồng đó.
-
Giới hạn thời gian quảng cáo của bạn để thúc đẩy mọi người đăng ký nhanh hơn.
2. THỂ HIỆN SỰ PHẤN KHÍCH
Sự phấn khích được biết đến với khả năng tăng kích thích và thúc đẩy mọi người hành động nhanh hơn.
Vì vậy, nếu bạn có thể khiến một người hào hứng với nội dung quảng cáo của bạn, nhiều khả năng họ sẽ thuận đà đó mà đưa ra quyết định mua hàng.
Tác giả của cuốn sách “The Psychology of Social Shopping” (Tạm dịch: Tâm lý học trong mua sắm xã hội), Paloma Vasquez chỉ ra rằng:
“Trong trạng thái phấn khích hoặc kích thích, mọi người suy nghĩ và cư xử rất khác bình thường. Cảm xúc lấn át tư duy, và việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn nhiều khi người mua hào hứng."
Khi bạn nhìn vào quảng cáo trên Facebook của Try The World, bạn sẽ nhận thấy nó hấp dẫn sự phấn khích vì nhiều lý do: màu sắc tươi sáng, nhiều dấu chấm than và giọng văn tràn đầy năng lượng.
Người ta gần như cảm thấy hứng thú muốn nhấn nút đăng ký và khám phá kho báu phía sau nó ngay lập tức.
Khi bạn quyết định sử dụng chiến thuật phấn khích trong quảng cáo Facebook của mình, đừng để ánh sáng lấp lánh bị mờ đi trước khi hành vi mua hàng được thực hiện.
Một bài báo trên tờ Wall Street Journal chỉ ra rằng phải mất 20 phút để cảm giác phấn khích thực sự qua đi. Còn trong hầu hết các trường hợp, các cảm xúc khác phai nhạt nhanh hơn.
Vì vậy, tốt nhất là hãy giữ cho trang đích (landing page) của bạn thật đơn giản và hấp dẫn nhất có thể, khiến người mua hàng nhanh chóng đăng ký.
Một vài mẹo để tạo ra các quảng cáo Facebook thú vị:
-
Sử dụng màu sắc tươi sáng trong thiết kế.
-
Sử dụng dấu chấm than và giữ cho nội dung quảng cáo ngắn gọn.
-
Thêm các hình ảnh thể hiện sự hào hứng, phấn khích.
-
Lựa chọn khoảnh khắc thú vị nhất của sản phẩm để đăng lên.
-
Đảm bảo đề nghị mua hàng của bạn thực sự thú vị với đối tượng mục tiêu.
-
Thêm ưu đãi giảm giá để tạo ra cú huých cuối cùng và khiến cho quảng cáo không thể cưỡng lại được.
3. TẠO KHOẢNG TRỐNG TÒ MÒ
Nếu bạn đã từng nghĩ điều gì khiến cho tiêu đề quảng cáo của Upworthy và Buzzfeed hấp dẫn không thể cưỡng lại, thì đây chính là một trong những vũ khí bí mật của họ: khoảng trống tò mò.
Nói một cách đơn giản, khoảng trống tò mò chính là sự mập mờ giữa những gì chúng ta đang biết với những gì chúng ta muốn biết. Và nó rất hiệu quả nếu mục tiêu của bạn là làm cho mọi người nhấp chuột. Copy Hackers đã thành công trong việc gia tăng lượng nhấp chuột lên tới 927% trên trang bảng giá sau khi áp dụng chiến thuật này.
Và tất nhiên, khoảng trống tò mò cũng có thể được tích hợp vào mẫu quảng cáo của bạn.
Ví dụ như một câu hỏi của HubSpot “Thứ hạng SEO của bạn đang đứng ở đâu?”, khi một người nhìn thấy câu hỏi này trên bảng tin Facebook, họ sẽ bị thôi thúc nhất định phải tìm ra câu trả lời. Vậy là xong, nếu HubSpot nhắm mục tiêu đối tượng là các marketer trên Facebook thì họ đã đạt được mục đích.
Công thức của khoảng trống tò mò rất đơn giản: Hỏi mọi người một câu hỏi hấp dẫn hoặc kể cho họ nghe một câu chuyện hay và để ngỏ phần thú vị nhất.
Ví dụ: SurveyMonkey đưa ra câu hỏi trong dòng tiêu đề quảng cáo “Muốn có GoPro?” và kích thích sự tò mò muốn tìm hiểu thêm của người đọc.
Lý do tại sao phương thức này hiệu quả là do mọi người có khuynh hướng tự suy diễn (connecting the dots) và khám phá những câu trả lời. Sẽ rất khó để họ cưỡng lại việc đọc và nhấp vào quảng cáo Facebook của bạn sau khi nó đã đặt ra một câu hỏi hấp dẫn.
Cũng nên lưu ý rằng, khi nhắm mục tiêu tới các đối tượng ít bị chi phối bởi cảm xúc, bạn tốt nhất nên lấp đầy khoảng trống tò mò lại. Còn với những đối tượng đã có sự quan tâm, bạn có thể yêu cầu điều gì đó từ họ, ví dụ như địa chỉ email.
4. LÀM CHO MỌI NGƯỜI HẠNH PHÚC
Một nghiên cứu vào năm 2010 về các bài báo được gửi qua email nhiều nhất của tờ New York Times cho thấy, những bài viết chứa đựng cảm xúc được chia sẻ thường xuyên hơn. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, các bài viết tích cực được chia sẻ thường xuyên hơn những bài tiêu cực.
Điều gì xảy ra nếu quy tắc tương tự được áp dụng cho quảng cáo Facebook - liệu có phải quảng cáo tích cực sẽ nhận được nhiều lượt thích và nhấp chuột hơn?
Dưới đây là ba chiến thuật chính để tạo cảm xúc hạnh phúc trong quảng cáo Facebook:
1. Thiết kế quảng cáo có màu sắc rực rỡ.
2. Thêm vào quảng cáo hình ảnh mọi người tươi cười.
3. Sử dụng tính từ và động từ với ý nghĩa tích cực.
Eventbrite đang áp dụng tất cả ba phương thức trên vào các chiến dịch quảng cáo Facebook của họ.
Từ bảng màu với những màu sắc tích cực …
Tới hình ảnh mọi người tươi cười.
Quảng cáo của Eventbrite không chỉ tạo ra những cảm xúc tích cực đối với đề nghị của hãng mà còn khiến mọi người nhớ tới hình ảnh thương hiệu với những cảm xúc vui vẻ.
Một nghiên cứu đã phân tích hơn 1 triệu đánh giá trực tuyến như TripAdvisor và nhận thấy rằng các nhà hàng nhận được đánh giá tốt hơn đáng kể vào những ngày thời tiết đẹp và đánh giá tồi tệ hơn vào bất kỳ ngày nào có mưa.
Nếu mục tiêu của bạn là làm cho mọi người nhớ tới thương hiệu của mình như một liều thuốc nâng cao tinh thần trong những ngày mưa, hãy tạo ra các quảng cáo có thiết kế tích cực hơn.
Marketing hạnh phúc có thể rất hiệu quả, đặc biệt là cho các thương hiệu B2C (business to customer). Ví dụ: các nhà sản xuất rượu đăng tải những quảng cáo có hình ảnh mọi người tự thưởng thức và tận hưởng hương vị của rượu trên bãi biển hoặc tại một bữa tiệc. Nếu bạn nhìn vào chuỗi quảng cáo của bia Corona, bạn sẽ thấy rằng mọi quảng cáo đều tuân theo phương pháp hay nhất này.
5. HỌC CÁCH XỬ LÝ CẢM XÚC TIÊU CỰC
Quảng cáo Facebook làm dấy lên những cảm xúc tiêu cực không phải lúc nào cũng là một điều xấu. Đặc biệt là nếu quảng cáo đó trước tiên khơi ra những suy nghĩ tiêu cực nhưng ngay sau đó cung cấp một giải pháp để cổ vũ bạn. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng sự tiêu cực trong quảng cáo.
Một nghiên cứu của tại trường Đại học Stanford GSB và Đại học Tel Aviv đã phát hiện ra rằng, một liều nhỏ những thông tin tiêu cực mức độ nhẹ - cái gọi là hiệu ứng blemishing - thực sự có thể tăng cường ấn tượng tích cực của người tiêu dùng về sản phẩm hoặc dịch vụ. Chìa khóa để quảng cáo Facebook thành công có thể nằm trong việc thêm vào một lượng nhỏ thông tin tiêu cực phù hợp. Ví dụ: Dòng tiêu đề quảng cáo của Contently có thể khiến nhiều marketer lo lắng: “Nếu tương lai của content không phải là viết blog, chúng ta sẽ làm gì?”
Nhưng ngay khi dòng tiêu đề tiêu cực của quảng cáo đã thu hút sự chú ý của người đọc, một giải pháp lại được đưa ra: “Nhiều video hơn. Nhiều nội dung có thể tải xuống hơn. Và nhiều infographic hơn.”
Theo nghiên cứu về content viral của tờ New York Times, một số cảm xúc tiêu cực đóng góp nhiều hơn vào sự lan truyền content so với những cảm xúc khác. Đặc biệt là cảm xúc tiêu cực của sự giận dữ.
Dưới đây là cách tận dụng cảm xúc tiêu cực để sử dụng tốt trong quảng cáo Facebook của bạn:
-
Thu hút sự chú ý của khách hàng bằng dòng tiêu đề mang tính tiêu cực.
-
Hãy để khán giả biết một mặc định nhỏ về sản phẩm của bạn để cho thấy bạn không giấu diếm bất cứ điều gì.
-
Nhắc nhở độc giả về một thực tế hoặc tình huống tiêu cực mà họ gặp phải hàng ngày.
6. ĐEM TỚI HY VỌNG VỀ MỘT TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG HƠN
Tất cả chúng ta đều hy vọng rằng mình sẽ trở nên xinh đẹp hơn, thông minh hơn và thú vị hơn.
Đó là một trong những lý do tại sao chúng ta thích sắm những thứ mới - để cải thiện cuộc sống của chúng ta.
Trong khi thật sự sâu bên trong, mọi người đều biết rằng phần lớn thời gian vật chất sẽ không làm ta hạnh phúc; nhưng chúng ta vẫn cứ hy vọng vào nó.
Quảng cáo trên Facebook của Shopify đã lôi kéo được cảm xúc hy vọng của người xem bằng cách sử dụng những ngôn từ đầy khao khát và rực rỡ.
“Bắt đầu hành trình của bạn và “Tận hưởng cuộc sống” (“Start your journey” & “Get more out of life”) đều là những khẩu hiệu tuyệt vời để nói chuyện với đối tượng mục tiêu của Shopify.
Bây giờ bạn đã biết rằng cảm xúc của hy vọng có thể được kích hoạt bởi những quảng cáo đầy nghệ thuật. Liệu bạn có thể làm điều gì khác nữa không?
Trong thực tế, khi bạn tạo ra một quảng cáo trên Facebook làm dấy lên niềm hy vọng, thì nó cũng cần cung cấp một nền tảng hoặc một giải pháp để đạt được tương lai tốt đẹp hơn. Ví dụ: nếu bạn hứa tăng gấp đôi doanh thu của công ty, hãy chỉ rõ cách bạn sẽ thực hiện.
Quảng cáo Facebook của Asana hứa hẹn nhiều cải tiến lớn trong làm việc nhóm, khiến một người quản lý dự án hy vọng nhóm của họ có thể đạt được nhiều thành tích hơn nữa.
7. GIÚP MỌI NGƯỜI CẢM THẤY TỰ HÀO
Theo Dan Hill, tác giả của Emotionomics: Leveraging Emotions for Business Success (Tạm dịch: Kinh tế học cảm xúc: Tận dụng cảm xúc để thành công trong kinh doanh):
"Quá trình đầu vào của cảm xúc chỉ chiếm một phần năm thời gian nhận thức của chúng ta, bộ não cần đồng hóa cùng một đầu vào."
Điều này nghĩa là cảm xúc có ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành động tức thì của mỗi người.
Chiến dịch quảng cáo trên Facebook của LEGO làm cho các bà mẹ tự hào về con cái của họ, nhắc nhở họ về khả năng sáng tạo ra những điều tuyệt vời của trẻ em.
Hơn nữa, chiến dịch của LEGO còn móc nối với điểm mà ta đã nói trên - sử dụng cảm xúc của hy vọng. Nhiều bậc cha mẹ bị hấp dẫn bởi lời đề nghị mua hàng vì họ muốn nhìn thấy con cái mình giỏi giang và thành công.
Một cách khác để làm cho mọi người cảm thấy xứng đáng khi mua hàng là luôn nhắc nhở rằng họ đang có một lựa chọn thông minh. Đó chính xác là những gì Dollar Shave Club đã làm bằng cách nói rằng sản phẩm của họ là cách thông minh hơn để cạo râu. Người mua biết họ đang thực hiện một giao dịch thông minh và sẽ cảm thấy tốt về nó.
8. TẠO RA MỘT CẢM GIÁC KHẨN CẤP
Khi bạn cho mọi người quá nhiều thời gian để đưa ra quyết định, họ sẽ trì hoãn kết luận và có thể sẽ quên nó đi. Tuy nhiên, khi được giới thiệu một ưu đãi với thời gian giới hạn, mọi người sẽ lo lắng về việc bỏ lỡ mất ưu đãi tuyệt vời này.
Áp dụng sự khan hiếm và cấp bách trên trang web đã giúp một doanh nhân tăng doanh số bán hàng lên tới 332%. Vậy bạn có thể tăng tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo bằng cách sử dụng cùng một chiến thuật này như thế nào?
Ví dụ: Quảng cáo trên Facebook của Target tạo ra cảm giác cấp bách bằng cách giới hạn ưu đãi giảm giá của họ cho một ngày cụ thể.
Groupon thậm chí còn thêm thời gian kết thúc cho từng múi giờ cụ thể để khiến cho đề xuất của họ cảm giác cấp bách hơn. Bằng cách này, họ tạo ra cảm giác không còn nghi ngờ gì khi đề nghị sắp kết thúc.
Cách tạo cảm giác cấp bách trong quảng cáo Facebook của bạn:
-
Xác định ngày rõ ràng, ví dụ: “Chỉ hôm nay” hoặc “Ưu đãi kết thúc sau 24h”.
-
Đưa ra ưu đãi tuyệt vời, ví dụ: “Giảm 60% ngay hôm nay.”
-
Giữ đề xuất mua hàng đơn giản và ngắn gọn.
-
Đặt ưu đãi tốt nhất của bạn trong dòng tiêu đề hoặc hình ảnh của quảng cáo.
-
Khớp đề xuất mua hàng của quảng cáo với trang đích (landing page).
9. DÀNH TẶNG KHÁN GIẢ MỘT SỰ BẤT NGỜ
Báo cáo của Psychology Today từ hình ảnh dây thần kinh fMRI cho thấy rằng người tiêu dùng sử dụng cảm xúc hơn là thông tin để đánh giá một thương hiệu. Nếu bạn đang tìm kiếm một cảm xúc mạnh mẽ sẽ thu hút sự chú ý của khán giả ngay lập tức, hãy tạo một đề xuất khiến họ ngạc nhiên. Một cách đơn giản để khiến mọi người ngạc nhiên là tiến hành khảo sát ban đầu và chia sẻ những số liệu thống kê thú vị với đối tượng quảng cáo của bạn. Đó chính xác là điều mà Grammarly đã làm:
Bạn cũng có thể tìm hiểu phương pháp áp dụng cách tiếp cận bất ngờ và thích thú dựa trên nguyên tắc gây bất ngờ thú vị khiến mọi người cảm thấy đặc biệt và quan trọng. Cung cấp phiếu mua hàng miễn phí hoặc một số bất ngờ thú vị khác để giành được sự chú ý của khán giả mục tiêu trên Facebook và khiến họ tin tưởng vào bạn qua một loạt các hành động nhỏ.
G2 Crowd cung cấp một thẻ quà tặng Starbucks trị giá 5$ để đổi lấy một cuộc khảo sát nhanh. Việc này hiệu quả vì hai lý do:
1. Mọi người ngạc nhiên khi nhận được thẻ quà tặng.
2. Bằng cách điền vào bản khảo sát, người tham gia sẽ trở nên quen thuộc với thương hiệu của G2 Crowd.
Khi bạn tạo những quảng cáo Facebook đặc biệt, chúng sẽ gây chú ý với đối tượng mục tiêu của bạn trước tiên là qua lượt like và share.
Theo một nghiên cứu của Nielsen, 83% người ta nói rằng họ luôn tin tưởng các khuyến nghị của bạn bè và gia đình, điều này làm cho việc thu hút đối tượng mục tiêu của bạn trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
10. TẠO CẢM GIÁC THUỘC VỀ (BELONGING)
Một số thương hiệu thành công nhất trên thế giới ban đầu được xây dựng thông qua việc marketing dựa trên cộng đồng với chi phí thấp. Starbucks, Google, Apple… đều áp dụng cách này.
Mọi người rất khó tìm kiếm sự hiểu biết và hỗ trợ từ những người xung quanh. Cảm giác được thuộc về một cộng đồng lớn sẽ gia tăng động lực, sức khỏe và hạnh phúc của chúng ta.
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể tạo một đề nghị quảng cáo như một lời mời tới một câu lạc bộ độc quyền duy nhất dành cho các thành viên tuyệt vời?
Cách tiếp cận này thường được sử dụng trong marketing cho sự kiện. Bằng cách trình bày thông tin về tất cả những người tham dự nổi tiếng, các hội nghị thu hút sự quan tâm của mọi người khi được tham gia cùng sự kiện với những người kia.
Dưới đây là một ví dụ của Litmus, mời người xem tham gia "cộng đồng các marketer và designer tài năng".
Lời khuyên cho cách sử dụng marketing cảm xúc để tạo cảm giác thuộc về:
-
Tạo đề xuất mua hàng dưới dạng lời mời tham gia một cộng đồng hấp dẫn.
-
Đưa ra tên của những người có ảnh hưởng đang sử dụng sản phẩm của bạn.
-
Đề cập đến quy mô cơ sở người dùng để thuyết phục mọi người về giá trị của cộng đồng của bạn.
-
Đưa ra thách thức vừa đủ để mọi người đánh giá cao cộng đồng của bạn hơn.
11. ĐÁNH VÀO CẢM GIÁC TỘI LỖI
Mọi người thường cảm thấy có lỗi về nhiều thứ khác nhau, nhưng có một điều chắc chắn: nếu bạn có thể tấn công đúng chỗ đau của họ, bạn sẽ giành được sự chú ý từ mọi người. Người tiêu dùng cảm thấy có lỗi có xu hướng phản ứng tốt với các gợi ý sửa lỗi nhỏ và ngắn hạn. Đó là lý do tại sao số lượng thành viên phòng tập gym mới tăng vọt sau một kỳ nghỉ dài nhưng lại sụt giảm nhanh chóng ngay sau đó.
Một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học British Columbia cho thấy tội lỗi có thể là một công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy sự tự cải thiện cũng như việc bán các sản phẩm và dịch vụ tự cải tiến. Nhưng không chỉ vậy, cảm giác tội lỗi cũng là một cảm xúc có thể áp dụng trong ngành công nghiệp B2B (business to business).
Ví dụ, bài đăng trên Facebook của Scoro đặt câu hỏi, "Bạn đang làm việc chăm chỉ hay hầu như không làm gì cả?" khiến mọi người nghĩ rằng liệu họ có thực sự đóng góp đủ hay không.
Đồng thời quảng cáo này cũng đưa ra một giải pháp nhanh chóng: 89 thủ thuật để cải thiện năng suất của bản thân.
Hãy nhớ rằng marketing cảm xúc sử dụng cảm giác tội lỗi hoạt động hiệu quả nhất nếu bạn cũng cung cấp được gợi ý sửa lỗi nhanh chóng cho vấn đề của đối tượng.
Quảng cáo của Slack đã thực hiện một cách tiếp cận tương tự bằng cách nói “Hộp thư đến của bạn đang bị mất kiểm soát”.
Một lý do khác khiến quảng cáo này hiệu quả là từ "Yikes" (“Ối” - thể hiện cảm xúc sốc, kích động, thường là cho hiệu ứng hài hước) đầy cảm xúc ngay trong hình ảnh quảng cáo đầu tiên, lập tức thu hút sự chú ý của mọi người.
Làm thế nào tận dụng được cảm giác tội lỗi để tạo ra một chiến dịch Facebook thành công:
-
Nhắc nhở khán giả về một sai lầm nhỏ mà họ đang mắc phải.
-
Cung cấp một giải pháp nhanh cho vấn đề này.
-
Sử dụng những từ mạnh mẽ để kích động cảm xúc tiêu cực và giúp thu hút sự chú ý.
12. Khiến cho mọi người cảm thấy mình quan trọng
Huấn luyện viên phát triển con người Tony Robbins đã đặt cảm giác muốn trở thành người quan trọng là một trong sáu nhu cầu cơ bản của con người. Tất cả chúng ta đều muốn cảm thấy người khác thấy mình quan trọng và có giá trị. Và những người làm marketing thông minh biết cách tận dụng kiến thức này để tạo các chiến dịch quảng cáo không thể cưỡng lại.
Ví dụ: Quảng cáo trên Facebook của Google xem xét mọi lợi ích thông qua lăng kính của bạn: Những tên miền mới kể về câu chuyện của bạn. Nhận tên miền của bạn ngay hôm nay. Tìm một tên miền cho câu chuyện của bạn.
Dưới đây là một ví dụ khác về quảng cáo Facebook thông minh khác của Spotify:
Bằng cách tạo ra đề xuất cá nhân hóa có giá trị cao, Spotify sẽ kích thích sự tò mò đồng thời khiến người xem cảm thấy mình quan trọng.
Để làm cho đối tượng quảng cáo của bạn cảm thấy quan trọng, hãy tạo quảng cáo được cá nhân hóa và sử dụng từ Bạn để nói chuyện trực tiếp với người đọc.
KẾT LUẬN
Cảm xúc có thể đi một chặng đường dài trong việc giúp tạo những quảng cáo Facebook xứng đáng để nhấp chuột. Theo một báo cáo năm 2016 của Nielson, cảm xúc là trung tâm của quảng cáo hiệu quả. Các quảng cáo tạo ra phản hồi cảm xúc tốt nhất cũng tạo ra mức tăng 23% về doanh số bán hàng. Áp dụng chiến thuật marketing cảm xúc vào các chiến dịch quảng cáo Facebook không khó như bạn nghĩ. Tất cả những gì bạn cần là câu từ và thiết kế quảng cáo thông minh. Và tất nhiên, không thể thiếu trong đó sự sáng tạo. Đồng thời cũng đừng bỏ qua những cảm xúc này: Nỗi sợ bị bỏ rơi, cảm giác hứng thú, tò mò, hạnh phúc, cảm xúc tiêu cực, hy vọng, kiêu ngạo, cấp bách, bất ngờ, cảm giác thuộc về, cảm giác tội lỗi, cảm giác quan trọng.
Hãy tìm hiểu xem cảm xúc nào hiệu quả nhất với đối tượng mục tiêu của bạn, áp dụng nó vào chiến thuật marketing và chờ xem kết quả gia tăng doanh số.