Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
29/11/2018 18:11 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 204/400 (51%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 8004
Được cảm ơn: 2114
15 Chiến Thuật Xây Dựng Liên Kết Link Để Tăng Cường Hiệu Quả Trong Công Tác SEO


Xây dựng liên kết (link building) vẫn là một công tác quan trọng của SEO ngày nay và công tác này ngày càng trở nên khó khăn hơn. Những chiến lược được giới thiệu trong bài viết hy vọng sẽ giúp ích cho bạn đọc. Bài viết được chia sẻ từ Jeremy Knauff người sáng lập của Spartan Media, ông đã có gần 20 mươi năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Marketing. Spartan Media cung cấp những giải pháp về thiết kế website, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), truyền thông xã hội v.v.

 

Xây dựng liên kết (link building) vẫn là một công tác quan trọng của SEO ngày nay.

Tôi nghĩ điều này là đúng khi nhiều học viên SEO đồng ý rằng link building là một trong những phần khó nhằn nhất bởi vì những ngày dễ dàng xây dựng hàng trăm hoặc hàng ngàn liên kết hiệu quả đã qua rất lâu rồi.

Kiếm được các liên kết chất lượng từ các trang web chính thống và đáng tin cậy - loại liên kết cần thiết để cải thiện thứ hạng mà không cần trả tiền - yêu cầu một phương pháp tiếp cận có kỷ luật và sáng tạo.

Bạn cần phải bước ra ngoài những gì mọi người khác đang làm để có thể kiếm được các liên kết mà họ không có, mang lại cho bạn một lợi thế duy nhất trong chiến dịch tìm kiếm liên kết không phải trả tiền.

Để giúp bạn kiếm được nhiều liên kết có giá trị mà hầu hết các đối thủ cạnh tranh đều quá lười biếng để theo đuổi, tôi đã phác thảo 15 chiến thuật bạn có thể sử dụng để tăng cường nỗ lực xây dựng liên kết của mình.

1. NHỜ NGƯỜI ĐỌC TƯƠNG TÁC VỚI NỘI DUNG CỦA BẠN

Vào cuối những năm 1990, khi vẫn còn phục vụ trong Thủy quân lục chiến, chúng tôi phải đã nhảy vào nước lạnh bên dưới lớp băng trong suốt quá trình huấn luyện Chiến tranh Bắc Cực.

Bạn biết nó sẽ rất khắc nghiệt, nhưng trừ khi bạn rơi vào trong đó, hoàn toàn bị bao bọc bởi nước lạnh lẽo, còn không bạn không thể tưởng tượng được đầy đủ cường độ của nó đâu.

Khi bàn chân của bạn phá vỡ bề mặt băng, và ngay lập tức, bạn hoàn toàn chìm trong một cơn lạnh khủng khiếp không giống như bất cứ điều gì bạn từng trải qua.

Bạn ngừng thở, tất cả các cơ bắp của bạn bị co lại, và tâm trí bạn hoàn toàn trống rỗng.

Vậy điều đó có liên quan gì đến việc xây dựng liên kết?

Hoàn toàn không có gì cả, nhưng đó là một câu chuyện hấp dẫn để dẫn bạn vào đề.

Nếu bạn muốn kiếm được các liên kết trả về chất lượng, bạn cần khách truy cập của mình tham gia và ở lại đủ lâu để họ có thể thấy các giá trị trong nội dung của bạn.

Nếu họ thoát ra sau một vài câu, bạn hầu như không có cơ hội kiếm được một liên kết nào.

Như Alan Bleiweiss đã giải thích trong một bài báo gần đây, nội dung của bạn là nền tảng cho những nỗ lực xây dựng liên kết.

“Nếu bạn tạo nội dung cho những người xem để tạo ra hiệu ứng cách mạnh mẽ, vì nhiều lý do, kiểu nội dung đó sẽ có nhiều khả năng được chia sẻ trên mạng xã hội nhất và có tiềm năng kiếm được các liên kết chất lượng”.

2. CHẤP NHẬN TIỀN ẢO

Mặc cho các biến động gần đây trên thị trường, tiền ảo vẫn tồn tại vì giá trị to lớn mà công nghệ blockchain mang lại.

Điều đáng được nói đến ở đây là, tiền ảo vẫn còn rất mới lạ, điều này làm cho các doanh nghiệp chấp nhận nó như một hình thức thanh toán mới. Đủ mới lạ để giải thích cho lý do này!

Tôi khuyên bạn nên đề cập rõ ràng trên trang web của mình rằng bạn chấp nhận tiền ảo và sau khi đã làm điều đó, hãy liên hệ với tất cả bên đã xuất bản danh các sách doanh nghiệp cho phép sử dụng Crypto và yêu cầu được thêm tên mình vào.

Đó là một cách đơn giản để hưởng lợi từ tiền ảo, nhưng thay vì tăng vốn, lợi nhuận của bạn sẽ đến dưới dạng các liên kết chất lượng cao.

3. XÂY DỰNG DỮ LIỆU TƯƠNG TÁC

Dữ liệu tương tác (Interactive Data) đang trở thành dạng đồ họa thông tin mới bởi vì nó bắt mắt, hấp dẫn và mang tính thông tin.

Nó cực kỳ mạnh mẽ để xây dựng liên kết vì nó có thể là một công cụ hiệu quả trong việc giúp các blogger khác củng cố vị thế của họ về một chủ đề.

Khi được thực thi hiệu quả, cùng với việc tiếp cận đúng đắn, nó có tiềm năng kiếm được một số lượng lớn các liên kết chất lượng.

Điều quan trọng là đưa ra một ý tưởng tuyệt vời và thực hiện nó một cách sáng tạo.

May mắn thay, loại nội dung này tiết kiệm chi phí và từ góc độ kỹ thuật, nó tương đối dễ sản xuất.

Dưới đây là một số ví dụ về dữ liệu tương tác được sử dụng:

  • Hướng dẫn cho tình hình căng thẳng ai đang đánh nhau với ai ở Syria
  • Lễ tạ ơn của Mỹ trên chuyến bay Google
  • Các bang ở Mỹ hợp pháp hóa cần sa
  • Nên thuê hay nên mua?
  • Tại sao xe buýt đi thành một cụm
  • Các thói quen hàng ngày của những người sáng tạo nổi tiếng

4. XUẤT BẢN LOẠI BÀI ĐĂNG 'HAY NHẤT' HOẶC ‘TOP’

Những bài báo về các danh sách thể hiện rất tốt với vai trò mở đầu, nhưng khi bạn miêu tả cái đặc sắc nhất của một chủ đề cụ thể, kết quả xét trong giới hạn các inbound link có thể khiến bạn kinh ngạc.

Việc biên soạn danh sách top 10, 20, 100, v.v. của một cá nhân, địa điểm hay một vật cụ thể là một cách tuyệt vời để tạo nội dung có giá trị khiến người khác muốn nhấp link tới. Đặc biệt khi bạn nhận thấy trong nhiều trường hợp, những người chịu trách nhiệm marketing những người, địa điểm hoặc những thứ trong danh sách của bạn có thể đã viết blog thường xuyên và sẽ háo hức hơn để dẫn link tới bài đăng của bạn.

Một số ví dụ có thể bao gồm:

  • Các podcast SEO hay nhất năm 2017 
  • Bài đăng blog về SEO hay nhất năm 2017
  • Các chuyên gia mạng xã hội hàng đầu đáng để theo dõi trên mạng xã hội
  • 9 công cụ SEO tốt nhất cho các agency digital marketing
  • 7 Plug-in WordPress tốt nhất để cải thiện tốc độ tải trang

Giờ thì bạn đã ý tưởng.

Một khi bạn xuất bản bài đăng của mình, hãy đảm bảo liên hệ với những người/công ty được đề cập đến và cho họ biết điều đó, vì họ không thể liên kết tới bài viết của bạn nếu họ không biết về nó.

Tốt hơn, hãy làm như vậy trước khi bạn lên kế hoạch và viết bài đăng.

5. XUẤT BẢN DANH SÁCH TÀI NGUYÊN TỐI THƯỢNG CHO NGÀNH CỦA BẠN

Tôi muốn nói rõ rằng khi tôi nói tới “danh sách tài nguyên tối thượng”, ý tôi không phải là một bài đăng nhạt nhẽo bao gồm 10-20 tài nguyên mà mọi người đã viết blog cho đến chết.

Tôi đang nói về một danh sách bao gồm tất tần tật mọi thứ trong ngành của bạn có thể cần, hoàn thiện các mô tả toàn diện cho mỗi mục và chỗ nào cần áp dụng, kèm hình ảnh.

Vào thời điểm bạn nhấp vào nút xuất bản trên danh sách khổng lồ này, nó phải được định dạng đẹp, được chia nhỏ theo phân loại và chứa một bảng nội dung có jump link (liên kết nội bộ trên trang).

Một số tài nguyên cụ thể cho ngành của bạn mà bạn có thể có là:

  • Cấp phép, quản lý và các cơ quan quản lý
  • Các ấn phẩm hàng đầu
  • Phần mềm
  • Nguồn data
  • Các quy định liên quan đến ngành của bạn
  • Trường học/tài nguyên giáo dục
  • Podcast hàng đầu
  • Các chính trị gia/nhà lập pháp tham gia vào ngành của bạn
  • Các kênh hàng đầu trên YouTube
  • Lãnh đạo ngành
  • Các công ty tuyển dụng/nhân sự chuyên về ngành của bạn
  • Hiệp hội ngành nghề và các nhóm thương mại
  • Công cụ
  • Sự kiện trong ngành
  • Nhóm Facebook/LinkedIn
  • Những cuốn sách hàng đầu

Đối với hầu hết các ngành, loại danh sách này có khả năng trên 5000 từ và nó không chỉ là danh sách liên kết vì bạn đã đầu tư thời gian và công sức để viết mô tả toàn diện cho mỗi mục, hầu hết mọi người sẽ liên kết đến nó hơn là cố gắng tạo ra cái của riêng mình.

Vẻ đẹp của chiến thuật này nằm ở chỗ vì phần lớn các trang web hiện nay chạy trên WordPress, bạn thậm chí sẽ không phải tiếp cận nhiều vì hầu hết các trang web được đưa vào danh sách của bạn sẽ được thông báo rằng bạn đã liên kết với chúng.

Nó vẫn sẽ không làm ảnh hưởng đến việc tiếp cận và yêu cầu họ ném một liên kết đến danh sách tài nguyên của bạn dù sao đi nữa.

6. TRỞ THÀNH MỘT KOL

KOL là người có quan điểm riêng, có thể được chia sẻ thông qua các ấn phẩm hàng đầu, mạng xã hội và thậm chí cả trang web của riêng họ, được một số lượng lớn những người trong ngành và/hoặc thị trường mục tiêu của họ đánh giá cao.

Tôi có những cảm xúc lẫn lộn về bản thân vì nó quá yếu ớt, nhưng nguyên tắc đằng sau thuật ngữ này rất chắc chắn bởi vì khi bạn được coi là một KOL, những người khác muốn được xuất hiện trên radar của bạn, điều này thường mang lại nhiều liên kết hơn.

Trong nhiều trường hợp, những người có ảnh hưởng sẽ dễ dàng kiếm được nhiều liên kết theo cấp số nhân gần như ngay lập tức khi xuất bản một bài đăng, đơn giản chỉ vì trạng thái của họ.

Ngoài ra, là một người có ảnh hưởng cũng giúp việc tiếp cận với những người khác dễ dàng hơn và kiếm được nhiều liên kết hơn.

Tuy nhiên, bạn không thể tự phong cho mình danh hiệu đó.

Cách tiếp cận “giả vờ thành công cho đến khi thành công” không có tác dụng ở đây, bởi vì dù bạn cố đánh bóng bản thân như thế nào đi nữa, nếu bạn không chia sẻ thông tin chi tiết và có giá trị, chẳng ai chú ý đến những gì bạn nói cả.

Và đây không phải là một quá trình ngày một ngày hai - nó có thể mất hàng tháng hoặc thậm chí nhiều năm làm việc chăm chỉ và tận tụy, nhưng kết quả từ triển vọng xây dựng liên kết có thể khiến bạn kinh ngạc.

Josh Steimle, người sáng lập Influencer Inc, giải thích suy nghĩ đằng sau việc trở thành KOL trong ngành của bạn:

“Khi tôi hỏi“ Bạn là ai?” thì ý tôi là bạn là thiên tài trong lĩnh vực gì? Lĩnh vực thiên tài của bạn không chỉ đơn thuần là những gì mà bạn là chuyên gia - tất cả chúng ta đều là chuyên gia về rất nhiều thứ. Lĩnh vực thiên tài của bạn thường được tạo thành từ nhiều lĩnh vực, kiến ​​thức chuyên môn và kiến ​​thức tổng hợp để tạo nên điều gì đó thật sự độc đáo. Nó cũng sẽ là thứ bạn đam mê, một lĩnh vực bạn tập trung vào như thế có cả cuộc sống của mình trong đó, nó là điều bạn có thể nói về và rành hơn bất cứ ai.

Khi bạn biết bạn là ai và bạn sẽ chia sẻ điều gì với thế giới, câu hỏi tiếp theo là "Ai quan tâm?" Ai sẽ đánh giá cao nội dung của bạn đến nỗi họ sẵn sàng trả tiền cho nó? Có lẽ bạn sẽ không tính phí trực tiếp cho nội dung đó, nhưng nếu mọi người sẵn sàng trả tiền bằng đô la, nhưng nếu nội dung có thể thu hút đô la thì nó cũng sẽ thu hút liên kết.

Có những câu hỏi khác cần được trả lời, như “Khán giả của bạn ở đâu?” Và “Họ thích nội dung như thế nào?” Nhưng đó là hai câu hỏi cơ bản đầu tiên. Nhiều người có ảnh hưởng mà bạn biết đã dành nhiều năm để tìm ra, thường bởi vì họ thậm chí không biết câu hỏi đã tồn tại. Khi bạn có câu trả lời chắc chắn cho cả hai, bạn sẽ có một nền tảng mà bạn có thể xây dựng dựa trên đó. ”

7. TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Ai lại không thích tiệc tùng?

Tổ chức sự kiện là một cách tuyệt vời để khiến các phương tiện truyền thông địa phương và các tổ chức trong ngành nói về và dẫn link đến trang web của bạn.

Bạn kể thể tổ chức sự kiện ở chính công ty của mình hoặc bất cứ đâu, miễn là nó phù. Chìa khóa ở đây là phải đảm bảo rằng sự kiện của bạn có một mục đích đáng giá và mang lại lợi ích không chỉ cho bạn mà còn cho những người tham dự và bất kỳ tổ chức nào có liên quan đến sự kiện.

Trên thực tế, việc kết hợp tổ chức sự kiện với các tổ chức cấp cao khác là một bước đi khôn ngoan và quan trọng. Vì sự kiện cũng góp phần quảng bá cho họ nên việc này sẽ tạo điều kiện để họ dẫn link tới trang web của bạn.

Phối hợp với một tổ chức từ thiện địa phương hoặc thúc đẩy các việc làm tốt cũng là một cách hay để khiến truyền thông địa phương đưa tin về bạn.

Bất kể bạn đi theo hướng nào, bạn vẫn cần tiến hành tiếp cận đến cộng đồng để kiếm được những liên kết đó. Và do tính chất đặc thù của chiến thuật này, bạn nên có một bài thông cáo báo chí để đưa tin về việc làm của mình.

8. LÀM ĐIỀU GÌ ĐÓ THẬT SỰ ĐÁNG KINH NGẠC

Những ngày gửi thông cáo báo chí để xây dựng liên kết đã qua rồi.

Tuy nhiên, thông cáo báo chí vẫn là một cách hữu hiệu để kiếm liên kết.

Bạn có thể nghĩ rằng "Điều này thật vô nghĩa! Bạn vừa mâu thuẫn với chính mình! ”

Nếu nó có vẻ như mâu thuẫn, đó là bởi vì tôi đang nói về hai cách tiếp cận hoàn toàn khác nhau để xây dựng liên kết. Sự khác biệt đó rất nhỏ nhưng vô cùng quan trọng bởi vì một cái thì hiệu quả còn cái kia hoàn toàn là một sự lãng phí thời gian.

Cách tiếp cận bằng việc sử dụng các thông cáo báo chí để xây dựng liên kết dựa trên các liên kết được gắn trong bản thông cáo báo chí đã lỗi thời rồi. Ngày nay, việc này phần lớn không đem lại hiệu quả bởi vì thông cáo báo chí thường sử dụng các liên kết nofollow (liên kết không có uy tín và sức mạnh) - điều này khiến chúng SEO kém hiệu quả hơn, và bởi vì Google đã sử dụng thuật toán để giảm giá trị chiến thuật này.

Theo chuyên gia PR Cheryl Conner, người sáng lập và CEO của SnappConner PR:

“Hãy nghĩ về một thông cáo báo chí giống như với một bài báo. Nó cần phải thú vị và luôn được cập nhật. Luôn cập nhật, ý tôi là nó sẽ cần phải có liên quan trong vòng sáu tháng hoặc một năm giống như bây giờ. Theo tư duy này, "Làm sao để dẫn đầu như Steve Jobs" có thể sẽ là một câu chủ đề tuyệt vời cho một thông cáo báo chí nói về hội thảo trực tuyến hoặc một báo cáo về chủ đề đó. Trong đó có bao gồm liên kết để tải xuống hoặc tham gia cả trước và sau sự kiện trực tiếp. Nhưng "Chúng tôi đang giảm giá cho một chương trình giáo dục của mình" là một chủ đề khủng khiếp trong đó việc bán sẽ kết thúc vào thứ Tư và sau ngày thứ Tư, hệ thống sẽ không phục vụ bất kỳ mục đích nào khác ngoài việc đánh dấu những người đã đăng ký trong thời gian giảm giá.

Hãy đặt câu hỏi 6 câu hỏi sau ngay đầu thông báo - Ai, Cái gì, Ở đâu, Khi nào, Tại sao, Ai quan tâm?”

Để sử dụng các thông cáo báo chí nhằm xây dựng liên kết, bạn cần phải làm một điều gì đó thực sự đáng kinh ngạc và sau đó thông báo nó rộng rãi trên truyền thông để khiến các ấn phẩm khác viết và liên kết nội dung tới nó.

Khi bạn làm được điều này, số lượng liên kết bạn có kiếm được thậm chí có thể tăng lên theo cấp số nhân.

9. XÂY DỰNG QUAN HỆ VỚI CÁC NHÀ BÁO, BIÊN TẬP VIÊN VÀ CỘNG TÁC VIÊN

Thành công ngẫu nhiên của tôi với chiến thuật này đã chứng minh rằng nó hiệu quả hơn so với nhiều chiến thuật khác mà tôi chủ ý áp dụng.

Tôi đã kết bạn được với một số biên tập viên và nhà báo chỉ đơn giản bằng cách giúp họ giải quyết vài vấn đề nhỏ. Sự giúp đỡ này đã được đền đáp bằng việc họ giúp tôi quảng bá rộng rãi tới công chúng và giúp tôi kiếm được nhiều liên kết hơn.

Tôi vốn dĩ không có bất cứ kỳ vọng nào về việc nhận được đền đáp từ họ. Nhưng họ đã tự nguyện làm điều đó, bởi vì không giống như hầu hết mọi người, tôi giúp đỡ mà không yêu cầu nhận lại gì cả.

Dù ban đầu tôi chỉ vô tình thành công với chiến thuật này, nhưng sau đó tôi đã tiếp tục thực hiện chiến thuật một cách thận trọng hơn và cũng đạt được nhiều thành tựu tốt hơn.

Đừng chỉ bó hẹp với các nhà báo, biên tập viên trong vòng tròn kết nối của bạn. Hãy mở rộng ra tìm kiếm và làm quen với cả những người hợp tính mình.

Sau đó bắt đầu xây dựng mối quan hệ với các nhà báo, biên tập viên này bằng việc làm điều gì đó có ích cho họ. Ví dụ như:

  • Dẫn link đến nội dung/bài báo của họ.
  • Tương tác với họ trên mạng xã hội bằng việc nhận xét và chia sẻ các bài đăng của họ.
  • Giúp họ giải quyết vấn đề khi có thể.

Nếu thực hiện được tất cả những việc trên, thì chẳng bao lâu nữa, bạn sẽ có được một đội ngũ gồm những người có khả năng và sẵn sàng hỗ trợ bạn trong quá trình xây dựng liên kết.

Hãy nhớ rằng đừng lên tiếng đòi hỏi quyền lợi hay cố gắng tận dụng lợi thế từ những người trên. Bởi vì điều này sẽ khiến họ nhìn bạn như một kẻ trục lợi và nó sẽ phá hỏng kênh xây dựng liên kết cực kỳ giá trị của bạn.

10. TRỞ THÀNH CỘNG TÁC VIÊN TẠI CÁC ẤN PHẨM ĐƯỢC CHÍNH KHÁCH HÀNG CỦA BẠN THEO DÕI

Viết bài cho các ấn phẩm hàng đầu trong ngành của mình là một ý tưởng tuyệt vời để thể hiện sự uy tín của bạn. Nhưng tiếc rằng khách hàng của bạn thông thường lại không đọc các ấn phẩm đó.

Ví dụ, tôi thường xuyên viết bài cho tạp chí Search Engine Journal và một số ấn phẩm chuyên về digital marketing khác, nhưng hầu hết khách hàng của tôi chưa bao giờ nghe về những ấn phẩm này. Do đó, việc tôi viết bài chẳng có ý nghĩa gì đối với họ cả.

Tuy công ty agency của tôi tập trung vào lĩnh vực digital marketing cho ngành xây dựng, tôi cũng viết về digital marketing trong các ấn phẩm thương mại có nhắc đến ngành xây dựng của tôi.

Những đối tượng trong thị trường mục tiêu của tôi đã đọc và tin tưởng các ấn phẩm đó. Việc này giúp tôi tăng được uy tín và cũng đồng thời kiếm được nhiều liên kết hơn.

Bạn cần phải tìm ra những ấn phẩm mà khách hàng của bạn đang đọc và trở thành cộng tác viên viết bài cho những ấn phẩm đó.

Chiến thuật xây dựng liên kết này hay ở chỗ, bên cạnh việc kiếm thêm các liên kết, nó cũng giúp bạn tăng uy tín và khiến mọi người nhận định bạn như một chuyên gia trong ngành. Điều này nâng tầm giá trị của bạn hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh.

11. VIẾT VỀ CÁC SẢN PHẨM/DỊCH VỤ BỔ TRỢ

Bạn phải chấp nhận rằng, rất khó để kiếm được các liên kết chất lượng cao vì những bài đăng liên quan nhất để bạn có thể chèn liên kết của mình vào đều là của đối thủ cạnh tranh. Và tất nhiên là họ không muốn dẫn link tới website của bạn.

Nhiều người làm công tác xây dựng liên kết đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội tiềm năng, bởi vì họ quá bận rộn tìm kiếm liên kết từ các trang web cung cấp chính xác những gì họ làm mà không bao giờ bận tâm tới các trang web cung cấp sản phẩm/dịch vụ bổ trợ cho họ.

Đó là một sai lầm nghiêm trọng, bởi vì việc kiếm liên kết từ các trang web này dễ dàng hơn rất nhiều.

Điều quan trọng là phải tập trung vào các sản phẩm/dịch vụ đóng vai trò bổ trợ không thể thiếu trong việc sử dụng các sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Ví dụ, một nhà thầu điện có thể viết nội dung về:

  • Các sản phẩm sử dụng năng lượng thay thế
  • Đèn chiếu sáng OLED
  • Cổng sạc EV
  • Thiết bị tự động hóa trong nhà
  • Mái lợp PV

Tuy nhiên, việc tạo ra nội dung này mới chỉ là một nửa của công cuộc xây dựng liên kết. Bởi vì để kiếm được liên kết từ các trang này, bạn sẽ cần phải liên hệ với những người làm chủ các sản phẩm/dịch vụ đó để cho họ biết về sự tồn tại của bài đăng của bạn.

Việc tiếp cận tới đối tượng (sản phẩm/dịch vụ) bạn nhắm đến đóng một vai trò quan trọng trong chiến thuật này, và việc này nên diễn ra trước khi bạn bắt đầu tạo nội dung. Vì bạn cần đảm bảo rằng nội dung bạn chia sẻ là thứ mà mọi người quan tâm và muốn nhấp link vào đọc. (Vì việc này cũng góp phần quảng cáo cho các sản phẩm/dịch vụ kia, nên họ sẽ vui lòng dẫn link đến website của bạn, nhưng tốt hơn là bạn vẫn nên hỏi trước)

12. TRỞ THÀNH KHÁCH MỜI TRÊN CÁC KÊNH YOUTUBE CÓ LIÊN QUAN ĐẾN NGÀNH/SẢN PHẨM CỦA BẠN

Nhiều kênh YouTube thường xuyên mời các chuyên gia/KOL trong lĩnh vực có liên quan tham gia vào một số tập đặc biệt. Thông thường, họ sẽ để đường link dẫn tới trang web/kênh YouTube của khách mời trong phần mô tả.

Vì hầu hết các kênh YouTube đều có nhu cầu tìm kiếm KOL tham gia hợp tác nên đây là một cách tương đối dễ dàng để bạn có thể kiếm được các liên kết chất lượng cao và có liên quan.

Hãy liệt kê danh sách các kênh YouTube có liên quan tới lĩnh vực của bạn và đảm bảo rằng các kênh này đều có dẫn link đến trang web của khách mời. Sau đó hãy chủ động liên hệ với người chủ kênh YouTube và đề nghị về việc trở thành khách mời để có được liên kết từ kênh của họ.

13. XÂY DỰNG KÊNH YOUTUBE CỦA RIÊNG BẠN

Tạo một kênh YouTube của riêng bạn là một cách thông minh để tiếp cận tới nhiều đối tượng hơn. Đây cũng là một cơ hội tốt để kiếm thêm liên kết bằng cách chèn link các bài viết khác của bạn vào phần mô tả.

Để việc này diễn ra hiệu quả, bạn cần phải tạo ra những nội dung thu hút và độc đáo, mang cá tính riêng đủ hấp dẫn để khiến mọi người nhấp vào liên kết của bạn.

Bạn có thể tập trung vào một nhóm đối tượng mục tiêu cụ thể, trình diễn một kỹ năng độc đáo, hoặc kể về câu chuyện cá nhân của bạn, chẳng hạn như câu chuyện bạn từng là một cựu chiến binh quân sự, lãnh đạo tôn giáo, hoặc một vận động viên thể thao chuyên nghiệp trong quá khứ.

14. KHIẾN CÁC BÊN XÂY DỰNG LIÊN KẾT KHÁC CẦN ĐẾN BẠN

Bạn có chấp nhận các bài đăng của khách trên website của mình không?

Tôi khuyên bạn nên chấp nhận chúng. Bởi vì ngoài khả năng nhận được những nội dung đóng góp tuyệt vời (một cách miễn phí), điều này cũng đồng nghĩa với việc các bên xây dựng liên kết khác đang cần một thứ gì đó từ bạn. Đây là cơ hội hoàn hảo để bạn yêu cầu họ dẫn link tới một số nội dung bạn tâm đắc trên website của mình.

Lần sau, khi bạn nhận được email yêu cầu đăng bài viết của khách lên website của mình thì đừng vội bỏ qua email đó. Hãy dành thời gian tìm kiếm trên trang web của người yêu cầu bài đăng có liên quan tới lĩnh vực của bạn và yêu cầu họ dẫn link tới bài viết của bạn.

Vì họ vừa yêu cầu bạn làm điều gì đó cho họ, nhiều khả năng họ sẽ chấp nhận yêu cầu dẫn link của bạn (dễ dàng hơn nhiều so với hầu hết các trường hợp khác nếu bạn yêu cầu họ).

15. XUẤT BẢN NHỮNG DỮ LIỆU KHÓ TÌM VÀ ĐỘC ĐÁO

Ngành của bạn có dữ liệu thay đổi thường xuyên và tương đối khó tìm?

Nếu vậy thì đây có thể là một cơ hội tốt để bạn tạo nội dung liên kết có giá dựa trên cơ sở dữ liệu đó. Đừng chỉ đưa ra các dữ liệu thô mà hãy cung cấp nhiều thông tin hơn và đưa ra cái nhìn sâu sắc của riêng bạn. Đây chính là chìa khóa làm cho nội dung của bạn trở nên hữu ích và độc đáo, khiến cho mọi người sẵn sàng chia sẻ.

Việc làm trên rất quan trọng, bởi vì chỉ bản thân dữ liệu không thôi rất dễ bị sao chép. Hơn nữa nó hiếm khi được vào một bối cảnh cụ thể nên dễ khiến người đọc bối rối. Vì vậy, hãy đưa ra ý kiến của riêng bạn và tự biến mình trở thành một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong cuộc chơi.

NGUỒN : THEO SAGA.VN

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024