Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
25/11/2018 23:11 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 204/400 (51%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 8004
Được cảm ơn: 2114
Lời Khuyên Từ 15 Chuyên Gia Về Những Công Việc Hàng Đầu Bạn Nên Làm Trong Content Marketing


Bạn gặp phải vấn đề với content marketing của mình và đang tìm cách cải thiện nó? Những lời khuyên dưới đây từ các chuyên gia marketing sẽ giúp ích cho bạn. Bài viết được chia sẻ bởi Arnie Kuenn, CEO của Vertical Measures, một diễn giả quốc tế, và cũng là đồng tác giả của cuốn sách Content Marketing Works.

 

Để chuẩn bị tham gia sự kiện Content Marketing World, tôi đã thực hiện một khảo sát nhỏ với 15 diễn giả bằng việc hỏi họ một câu hỏi đơn giản: Lời khuyên số 1 của bạn về cách để hầu hết các công ty có thể cải thiện chiến lược content marketing hiện tại là gì?

Joe Pulizzi, người sáng lập Viện Content Marketing và là tác giả của trang Content Inc., cho biết:

“Nếu là bạn, tôi sẽ dành một khoảng thời gian sáu tháng và tập trung mọi thứ có thể vào việc xây dựng lượng người đăng ký cho một trong các chương trình của bạn (ví dụ: bản tin qua email). Tạm gác lại việc đưa ra thông điệp bán hàng trong một thời gian, loại bỏ các nội dung không cần thiết và chỉ tập trung vào việc xây dựng khán giả. Điều này thay đổi nội dung của bạn như thế nào?

“Hãy xem xét những lời kêu gọi hành động (CTAs) trong và xung quanh trang web của bạn và cải thiện chúng để tăng số lượng người đăng ký. Thông thường, chúng ta quá bận rộn với việc rút ra giá trị từ khách hàng và khách hàng tiềm năng mà quên mất chuyện tập trung vào giá trị đích thực trong nội dung sản phẩm của mình. Việc xem xét CTAs sẽ giúp bạn tập trung vào điều đó.”

Andrew Davis, người sáng lập của Monumental Shift và tác giả của cuốn sách Brandscaping, nói rằng:

“Thay đổi cách bạn đo lường tác động của content marketing là một trong những cách dễ nhất để cải thiện nó. Thay vì đo lường lượt xem, lượt truy cập, khách hàng tiềm năng hoặc lượt tải xuống, hãy đo lường doanh thu thu được trên mỗi người đăng ký ”.

Andy Crestodina, giám đốc chiến lược đứng đầu tại Orbit Media và là tác giả của cuốn Content Chemistry, chia sẻ:

“Format content một cách cẩn thận là cách nhanh chóng và tiết kiệm  để cải thiện content hiện tại của bạn. Hãy đảm bảo bài viết của bạn có sử dụng tiêu đề phụ, các đoạn văn ngắn, các liên kết nội bộ (internal links), danh sách dấu đầu dòng và nhớ sử dụng nhiều hình ảnh. Điều này sẽ làm chậm tốc độ lướt qua của người xem và giảm tỷ lệ thoát. Nếu khách truy cập nhấn vào trang của bạn và đập vào mắt họ một bức tường dài văn bản, có khả năng họ sẽ nhấn quay lại."

Jay Baer, ​​chủ tịch của Convince and Convert và tác giả cuốn Hug Your Haters, thì khuyên rằng:

“Cách tốt nhất để cải thiện content marketing hiện tại của bạn chính là không làm gì liên quan đến nó cả. Thay vào đó, cách tốt nhất để cải thiện sự thành công của một content chính là khuếch đại nó lên. Những ngày "Nếu bạn viết, họ sẽ đọc" đã qua lâu rồi. Những content marketer thông minh sẽ lật lại kịch bản và suy nghĩ cách làm thế nào để khuếch đại và phủ sóng thành công content của họ trước tiên, sau đó mới tính đến xây dựng nội dung sao cho phù hợp với những thế mạnh đó ”.

Ardath Albee, Giám đốc Marketing của Interactions Inc. đồng thời là tác giả của Digital, Relevance cho hay:

“Lời khuyên hàng đầu của tôi để cải thiện content marketing hiện tại là dành thời gian để thực sự nắm bắt được tâm lý khán giả của bạn bằng cách xây dựng chân dung của họ. Bằng việc sử dụng chiều sâu của thông tin chi tiết về đối tượng này để định hướng cho sự phát triển nội dung, bạn sẽ có thể tăng mức độ liên quan,  giúp gây tiếng vang và thúc đẩy người mua thực hiện hành động.

“Nội dung của bạn sẽ trở nên có mục đích định hướng và có ý nghĩa hơn khi nó tập trung vào các vấn đề mà khán giả của bạn đang cố giải quyết cũng như các mục tiêu mà họ đang cố gắng đạt được. Phát triển chân dung khách hàng sẽ cho phép bạn tạo ra ít nội dung hơn nhưng lại mang lại hiệu quả cao hơn so với những gì hầu hết các công ty mà bạn trông thấy hiện nay. ”

Marcus Sheridan, người sáng lập và chủ tịch của The Sales Lion, nói:

“Sai lầm lớn nhất mà chúng tôi thấy các tổ chức đang gặp phải với công tác content marketing của họ hiện nay chính là họ thiếu các loại content có tính chuyển đổi (những loại bottom-of-the-funnel, tức các content nằm cuối phễu marketing). Có quá nhiều content giống như lông tơ gió thổi là bắt mất không thực sự giải quyết các câu hỏi, mối quan tâm,  sự lo lắng hay sợ hãi của người mua.

“Hãy nhìn theo cách này: Phần trăm nội dung mà một thành viên trong nhóm bán hàng của bạn muốn gửi đến một khách hàng tiềm năng thực sự là bao nhiêu? Nếu con số này không phải là 75% hoặc cao hơn thì đó chính là một dấu hiệu cho thấy chiến lược content và trọng tâm của bạn đã chệch ra khỏi đường ray và cần được điều chỉnh.”

Rand Fishkin, đồng tác giả của Art of SEO và Wizard of Moz, chia sẻ:

“Chín trong số 10 lần, khi tôi nói chuyện với những người sáng tạo nội dung và marketer, tôi thấy họ đang bỏ qua một khía cạnh lớn và quan trọng trong chiến lược khuếch đại content marketing. Tất cả chúng ta đều đồng ý rằng việc tạo content khá vô dụng trừ khi nó được chia sẻ, được nói đến, tiếp cận tới mọi người, xếp hạng trong công cụ tìm kiếm và nói chung là thu hút được khách truy cập mà bạn đang muốn tiếp cận. Tuy nhiên, tôi thấy rằng một số lượng lớn những người làm content đều đi theo hướng tạo ra một cái gì đó, chia sẻ nó trên các mạng xã hội của mình và sau đó hy vọng điều tốt nhất sẽ xảy ra. Điều này thật điên rồ.

“Trước khi tạo content, tôi khuyên bạn nên suy luận ngược lại: Ai sẽ giúp khuếch đại nội dung này và tại sao? Nếu bạn không có câu trả lời tốt, một danh sách người cụ thể thì tốt nhất đừng phí công tạo content làm gì. Cứ cho là có rất nhiều chiến thuật để cải thiện sự khuếch đại và phủ sóng tới nhiều người hơn. Nhưng nếu bạn không có sự kết nối ban đầu giữa content với khán giả đinh, đến mức mọi người dù không đánh giá cao việc làm của bạn nhưng vẫn sẵn sàng chia sẻ nó thì bạn cũng không nên đầu tư thời gian để tạo ra nó ngay từ đầu.”

Ian Cleary, người sáng lập RazorSocial, cho mọi người một lời khuyên khác:

“Tạo được content cực kỳ có giá trị sẽ làm mọi người chấp nhận và thậm chí là chào đón việc bạn chủ đích đưa nội dung đó cho họ. Trừ khi bạn là một trang thông tin tổng hợp chuyên xuất bản nhiều bài viết mỗi ngày, còn không hãy tập trung vào ít bài viết nhưng sâu hơn và chất lượng hơn.

“Càng ngày càng có nhiều sự cạnh tranh và một trong những cách tốt nhất để trở nên nổi bật chính là nâng cao chất lượng content của bạn. Khi bạn tạo content nào đó, việc có chiến lược tiếp cận cộng đồng và chiến lược quảng cáo trả phí là rất quan trọng. Bạn cần tiếp cận những người có liên quan và tăng số lượng bài đăng chạy quảng cáo nhắm tới đối tượng này. ”

Carla Johnson, chủ tịch Type A Communications và là đồng tác giả của cuốn “Experiences: The 7th Era of Marketing”, khuyên rằng:

“Lời khuyên số 1 mà tôi dành cho các công ty về cách cải thiện chiến lược content hiện tại là lưu trữ dữ liệu về chiến lược của họ và bao gồm cách thức nó sẽ thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh như thế nào. Tôi vẫn thấy các marketer hoạt động trong 'vùng đất marketing' mà không hiểu rằng mục đích của mọi thứ là để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Điều đó trả lời cho câu hỏi "tại sao" đằng sau tất cả mọi thứ chúng ta nên làm với tư cách là một người làm content marketing.

Rakhal Ebeli, giám đốc điều hành của Newsmodo, chia sẻ:

“Hiểu biết khán giả của bạn, có một chiến lược rõ ràng, đừng nghĩ rằng bạn phải làm mọi thứ, chỉ cần đảm bảo hoàn thành những gì bạn làm và làm thật tốt.

"Tạo những nội dung làm tăng thêm giá trị, đầu tư vào các nhà báo có kinh nghiệm để điều tra, nghiên cứu và viết nên câu chuyện của bạn và việc cuối cùng là chờ đợi thương hiệu của bạn sẽ được định vị trở thành một thương hiệu quyền lực trong giới."

AJ Huisman, người sáng lập của Y Content và đồng sáng lập kiêm giám đốc nội dung của Content Marketing Fast Forward, cho biết:

“Một điều khiến tôi chưa bao giờ ngừng kinh ngạc đó là các công ty bắt đầu thực hiện chương trình nội dung mà không thực sự nắm được thông tin về nhu cầu của khách hàng (khách hàng tiềm năng) của họ là gì. Họ nghĩ rằng hoặc tự cho rằng là mình biết, nhưng thực sự họ chẳng biết gì cả. Bạn cứ nghĩ rằng những thông tin này là hiển nhiên có sẵn, nhưng thật tiếc thông thường là không.

“Hãy tiếp tục nghiên cứu nhu cầu của khách hàng bằng cách luôn luôn đặt câu hỏi cho họ. Lần tiếp theo bạn tổ chức sự kiện đừng chỉ hỏi khách hàng liệu nhiệt độ phòng có ổn không mà hãy hỏi họ muốn sự kiện tiếp theo diễn ra như thế nào. Điều bạn thực sự hỏi là những gì đang ở trong đầu họ. Hãy sử dụng điều đó để tạo ra những content thực sự gây tiếng vang. ”

Paul Roetzer, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của PR 20/20 và là tác giả của The Marketing Performance Blueprint nói:

“Hãy luôn luôn hoạt động! Quá nhiều người làm marketing đầu tư phần lớn thời gian và tiền bạc của họ để lên kế hoạch và tạo nội dung, và nó gần như là không đủ để quảng cáo tới các khán giả thông qua nhiều kênh khác nhau. Một quy tắc đơn giản cần xem xét đến là chi tiêu 20% tài nguyên cho sản xuất và 80% cho quảng cáo. ”

Christoph Trappe, tác giả của Storytelling Authentic và giám đốc cao cấp về content marketing và tạo content tại MedTouch cho hay:

“Nếu chỉ có một điều mọi người có thể làm để tạo content marketing tốt hơn thì đó là: Kể những câu chuyện tốt hơn, phù hợp hơn và độc đáo hơn. Nhiều người đang tuôn ra những content quá giống với những nội dung khác và không thực sự khác biệt. Hãy đi tìm những câu chuyện, chọn những câu chuyện độc đáo đó và chia sẻ chúng. ”

Bert Van Loon, nhà chiến lược độc lập tại BertvanLoon.com và là tác giả của Agile Content Marketing Roadmap khuyên rằng:

“Hãy kiểm tra mức độ ngạc nhiên của content của bạn. Khi content marketing trở thành phổ biến, có cả hai nguy cơ mà bạn cần phải đối mặt đó là việc giới thiệu mọi thứ một cách máy móc và yêu cầu content của bạn phải trở nên nổi bật giữa đám đông ngày càng cạnh tranh. Hãy nhớ rằng, khán giả của bạn nên mỉm cười và suy nghĩ "Oh!" khi bắt gặp content của bạn.

Để làm cho điều đó có thể thực hiện được, hãy ra ngoài và yêu cầu khách hàng đang có cũng như khách hàng tiềm năng xếp hạng nội dung của bạn và đối thủ cạnh tranh có thể khiến họ ngạc nhiên. Nếu không có yếu tố ngạc nhiên hàng đầu trong content của bạn, bạn nên hành động ngay lập tức và tăng cao tham vọng của mình."

Gini Dietrich, Giám đốc điều hành của Arment Dietrich Inc. và tác giả của Spin Sucks cho biết:

“Cách tốt nhất để các công ty có thể cải thiện content marketing hiện tại của họ là đo lường, đo lường, đo lường. Chúng tôi quá hay nghe những thứ như ‘Chúng tôi không biết liệu content marketing của mình có tác dụng không, nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ dành rất nhiều thời gian và tài nguyên cho nó”.

“Thật dễ dàng để đo lường những chỉ số chỉ với một bảng tính và Google Analytics. Nếu bạn hiện chưa đo lường kết quả, hãy bắt đầu ngay từ đó. Bạn có thể xây dựng một thứ gì đó tốt đẹp hơn khi bạn bắt đầu thể hiện nỗ lực của mình để góp phần vào chiến lược tổng thể của doanh nghiệp.”

KẾT LUẬN

Lời khuyên của các chuyên gia này được thiết kế để giúp bạn cải thiện chương trình content của mình - cho dù bạn cần thể hiện giá trị của nó (thước đo), mở rộng phạm vi (quảng bá), trở nên nổi bật trong đám đông (độc đáo) hoặc kết nối tốt hơn với khán giả (có liên quan). Bước đầu tiên là chọn một thứ và đặt nỗ lực của bạn vào đó trong một thời gian dài và làm thật tốt, sau đó chuyển sang bước tiếp theo. Bạn sẽ dần từng bước cải thiện content marketing của mình.

Mục tiêu hàng đầu của bạn đang là gì để tạo sự khác biệt cho chiến lược content marketing hiện tại?

NGUỒN : THEO SAGA.VN

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024