Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
18/06/2014 22:06 # 1
valentdn
Cấp độ: 31 - Kỹ năng: 32

Kinh nghiệm: 40/310 (13%)
Kĩ năng: 294/320 (92%)
Ngày gia nhập: 09/12/2009
Bài gởi: 4690
Được cảm ơn: 5254
Quyết định trong marketing quan hệ với công chúng


Xác định mục tiêu: Mục tiêu truyền thông quan hệ với công chúng cũng xuất phát từ mục tiêu  truyền thông của công ty. Nhìn chung MPR đóng góp vào các mục tiêu sau: Tạo ra sự biết đến : PR có thể đăng tải tư liệu trên các phương tiện truyền thông để thu hút sự chú ý đến sản phẩm, dịch vụ, con người, tổ chức hay ý tưởng; Tạo dựng tín nhiệm;  Kích thích lực lượng bán hàng và đại lý; Giảm bớt chi phí khuyến mãi.

Lựa chọn thông điệp và phương tiện quan hệ với công chúng: Thông điệp trong quan hệ cộng đồng thường là những câu chuyện lý thú, các bài viết hay về sản phẩm hoặc doanh nghiệp. Đây là một nghệ thuật sáng tạo, ở đây người tuyên truyền đang tạo tin tức chứ không còn tìm tin tức nữa, mỗi sự kiện là cơ hội tạo ra vô số câu chuyện hướng tới nhiều nhóm công chúng. Các công cụ trong quan hệ với công chúng thường là các xuất bản phẩm, các sự kiện, bài nói chuyện, hoạt động công ích...

 Thực hiện kế hoạch MPR: Việc triển khai công tác tuyên truyền đòi hỏi phải quan tâm đặc biệt công ty cần có kế hoạch chi tiết và cụ thể trong việc sáng tạo và lựa chọn các thông điệp từ lực lượng biên tập trong hoặc ngoài công ty, lựa chọn phương tiện truyền tin. Vấn đề quan trọng là khai thác được quan hệ cá nhân với những người biên tập ở các phương tiện truyền tin để đảm bảo được đăng tải.

Đánh giá kết quả MPR: Cũng giống như quảng cáo, đánh giá kết quả của hoạt động PR là rất khó vì những tác động của nó không trực tiếp và không dễ nhận biết. Có một số phương pháp đánh giá có thể áp dụng. Đo lường số lần thông tin suất hiện trên phương tiện thông tin đại chúng; Đo lường sự thay đổi thái độ của khách hàng với sản phẩm; Đo lường sự thay đổi doanh số và lợi nhuận người ta so sánh chỉ tiêu doanh số trước và sau chiến dịch, nếu chiến dịch có hiệu quả sẽ làm doanh số tăng lên sau chiến dịch.
 


NGUYỄN THANH THANH
Smod "Sinh Viên 360"


Fb: facebook.com/Thanhvalent   Mail: valentdn@gmail.com


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024