Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
09/01/2018 19:01 # 1
k87mvan
Cấp độ: 3 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 2/30 (7%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 26/05/2017
Bài gởi: 32
Được cảm ơn: 0
Những bộ phận nào cần chú ý khi xe chạy trời nắng?


 
 
Nếu bạn cho rằng xế cưng của bạn có khả năng chịu nhiệt độ cao dưới nắng hè,thì e đó là một suy nghĩ chưa thực sự chính xác. Thực tế, thường xuyên đỗ xe hơi dưới nắng hè gay gắt là nguyên nhân dẫn đến sự hỏng hóc của một số bộ phận trên xe. Trong khuôn khổ bài viết này, Autocarvn.com sẽ điểm danh cho bạn những bộ phận dễ “gặp nguy” khi phải chịu “nóng” trong một thời gian dài.
 

Vốn dĩ để mua được một chiếc xe hơi, giá cả không hề rẻ. Nếu những bộ phận trên xe bị tàn phá bởi nắng gắt, chi phí cho mỗi lần sửa cúng khá tốn kém. Chưa kể, về lâu dài, không kịp khắc phục kịp thời thì chủ lái sẽ có nguy cơ gặp rủi ro trong mỗi lần sử dụng xe. Để có một chuyến đi an toàn cũng như góp phần tiết kiệm chi phí cho gia chủ, bạn nên nhớ danh sách những bộ phẫn “dễ bị tổn thương” bởi nắng nóng dưới đây nhé.
 

Lốp xe dễ “gặp nguy” dưới nắng nóng
 

Lốp xe được ví như đôi chân của chiếc xe. Tần suất tiếp xúc của lốp xe với bề mặt đường liên tục hàng ngày, tùy thuộc vào độ dài đường đi của người sử dụng. Trên xe hơi, lốp xe cũng là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đất. Quá trình tiếp xúc sẽ đẩy nhiệt độ tăng cao, chính vì vậy, lốp xe được xem là bộ phận dễ hỏng hóc nhất trên ô tô.
 

>> Xem thêm phim cách nhiệt 3m chống nóng cho ô tô

 

Dưới thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao, áp suất của lốp xe sẽ tăng lên gây ra hiện tưởng phình lốp hoặc nổ lốp, đặc biệt với những lốp xe đã bị mòn nhiều hoặc hết hạn sử dụng.
 
 
Biện pháp hạn chế tối ưu cho rủi ro trên đó là kiểm tra lốp xe thường xuyên, không để xe hơi dưới thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao quá thời gian cho phép. Đặc biệt, trước những chuyến đi dài nên lưu ý đến những nguyên nhân tiềm ẩn trong lốp xe như áp xuất giữa các lốp, độ mòn và độ căng của lốp để có phương án khắc phục tốt nhất.
 
 
 
 
 

    Lốp xe dễ gặp nguy dưới trời nóng
 

Ắc quy là bộ phận “nhạy cảm” với nhiệt độ cao
 

Nếu làm phép so sánh tác động của nhiệt độ giữa màu đông và mùa hè lên ắc quy thì mùa hè có sức tàn phá mạnh ắc quy mạnh hơn mùa đông rất nhiều lần. Trong thời gian những ngày hè nóng nực, nhiệt độ có thể lên tới hơn 40 độ C trong lúc đỉnh điểm. Lúc này, bạn cần đặc biệt lưu ý về chất lượng của ắc quy xe hơi.
 

Xét theo nguyên lý hoạt động của ắc quy xe hơi, nhiệt độ cao sẽ khiến chất lỏng bay hơi, thay đổi nồng độ dung dịch, gây tổn hại cho cấu trúc phía trong ắc quy.  Bụi bẩn cũng là một trong những nguyên nhân làm cho ắc quy nhanh cạn. Chính vì vậy, bạn nên thoi dõi và bảo vệ ắc quy thường xuyên và cẩn thận trong thời tiết nắng nóng của mùa hè.
 
 
Các đường ống và dây kéo dễ rạn nứt dưới nắng nóng
 

Trên xe hơi có một số bộ phận được thiết kế theo hình ống dài và dây. Hầu hết các sản phẩm đường ống và dây kéo được làm từ cao su, rất dễ rạn nứt hoặc chảy dưới nhiệt độ cao. Nếu bạn thường xuyên có thói quen để xe hơi dưới trời nắng nóng hay môi trường nhiệt độ cao thì nên giữ thói quen kiểm tra đường ống dẫn nước, ống hơi, hệ thống dây kéo… để sớm phát hiện những dấu hiệu bất thường nếu có. Từ đó, có phương án khắc phục tối ưu cho xế cưng của mình.
 

Ngoài những bộ phận đã kể, trên xe hơi còn có một số vị trí khác “dễ” bị tác động bởi thời tiết nắng nóng và nhiệt độ cao, như là: các chất liệu bọc trong khoang nội thất, các chất lỏng trong xe hơi… Autocarvn.com hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn đọc trong quá trình sử dụng và bảo dưỡng “xế” của chính mình.
 
Những bộ phận trên xế cưng dễ “biểu tình” nếu phải chịu “nóng”
 
Nếu bạn cho rằng xế cưng của bạn có khả năng chịu nhiệt độ cao dưới nắng hè,thì e đó là một suy nghĩ chưa thực sự chính xác. Thực tế, thường xuyên đỗ xe hơi dưới nắng hè gay gắt là nguyên nhân dẫn đến sự hỏng hóc của một số bộ phận trên xe. Trong khuôn khổ bài viết này, Autocarvn.com sẽ điểm danh cho bạn những bộ phận dễ “gặp nguy” khi phải chịu “nóng” trong một thời gian dài.
 

Vốn dĩ để mua được một chiếc xe hơi, giá cả không hề rẻ. Nếu những bộ phận trên xe bị tàn phá bởi nắng gắt, chi phí cho mỗi lần sửa cúng khá tốn kém. Chưa kể, về lâu dài, không kịp khắc phục kịp thời thì chủ lái sẽ có nguy cơ gặp rủi ro trong mỗi lần sử dụng xe. Để có một chuyến đi an toàn cũng như góp phần tiết kiệm chi phí cho gia chủ, bạn nên nhớ danh sách những bộ phẫn “dễ bị tổn thương” bởi nắng nóng dưới đây nhé.
 

Lốp xe dễ “gặp nguy” dưới nắng nóng
 

Lốp xe được ví như đôi chân của chiếc xe. Tần suất tiếp xúc của lốp xe với bề mặt đường liên tục hàng ngày, tùy thuộc vào độ dài đường đi của người sử dụng. Trên xe hơi, lốp xe cũng là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đất. Quá trình tiếp xúc sẽ đẩy nhiệt độ tăng cao, chính vì vậy, lốp xe được xem là bộ phận dễ hỏng hóc nhất trên ô tô.
 

Dưới thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao, áp suất của lốp xe sẽ tăng lên gây ra hiện tưởng phình lốp hoặc nổ lốp, đặc biệt với những lốp xe đã bị mòn nhiều hoặc hết hạn sử dụng.
 
 
Biện pháp hạn chế tối ưu cho rủi ro trên đó là kiểm tra lốp xe thường xuyên, không để xe hơi dưới thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao quá thời gian cho phép. Đặc biệt, trước những chuyến đi dài nên lưu ý đến những nguyên nhân tiềm ẩn trong lốp xe như áp xuất giữa các lốp, độ mòn và độ căng của lốp để có phương án khắc phục tốt nhất.
 
 
 
 
 

    Lốp xe dễ gặp nguy dưới trời nóng
 

Ắc quy là bộ phận “nhạy cảm” với nhiệt độ cao
 

Nếu làm phép so sánh tác động của nhiệt độ giữa màu đông và mùa hè lên ắc quy thì mùa hè có sức tàn phá mạnh ắc quy mạnh hơn mùa đông rất nhiều lần. Trong thời gian những ngày hè nóng nực, nhiệt độ có thể lên tới hơn 40 độ C trong lúc đỉnh điểm. Lúc này, bạn cần đặc biệt lưu ý về chất lượng của ắc quy xe hơi.
 

Xét theo nguyên lý hoạt động của ắc quy xe hơi, nhiệt độ cao sẽ khiến chất lỏng bay hơi, thay đổi nồng độ dung dịch, gây tổn hại cho cấu trúc phía trong ắc quy.  Bụi bẩn cũng là một trong những nguyên nhân làm cho ắc quy nhanh cạn. Chính vì vậy, bạn nên thoi dõi và bảo vệ ắc quy thường xuyên và cẩn thận trong thời tiết nắng nóng của mùa hè.
 
 
Các đường ống và dây kéo dễ rạn nứt dưới nắng nóng
 

Trên xe hơi có một số bộ phận được thiết kế theo hình ống dài và dây. Hầu hết các sản phẩm đường ống và dây kéo được làm từ cao su, rất dễ rạn nứt hoặc chảy dưới nhiệt độ cao. Nếu bạn thường xuyên có thói quen để xe hơi dưới trời nắng nóng hay môi trường nhiệt độ cao thì nên giữ thói quen kiểm tra đường ống dẫn nước, ống hơi, hệ thống dây kéo… để sớm phát hiện những dấu hiệu bất thường nếu có. Từ đó, có phương án khắc phục tối ưu cho xế cưng của mình.
 

Ngoài những bộ phận đã kể, trên xe hơi còn có một số vị trí khác “dễ” bị tác động bởi thời tiết nắng nóng và nhiệt độ cao, như là: các chất liệu bọc trong khoang nội thất, các chất lỏng trong xe hơi… Autocarvn.com hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn đọc trong quá trình sử dụng và bảo dưỡng “xế” của chính mình.



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024