Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
13/05/2017 23:05 # 1
nhathung
Cấp độ: 30 - Kỹ năng: 5

Kinh nghiệm: 42/300 (14%)
Kĩ năng: 26/50 (52%)
Ngày gia nhập: 30/05/2015
Bài gởi: 4392
Được cảm ơn: 126
[VMCS 2017] Pô full Akrapovic cho Yamaha R1: tăng 7 mã lực, nhẹ hơn 5kg, giá 70 triệu


Akrapovic là một thương hiệu pô lâu đời được rất nhiều người chơi xe lựa chọn để thay thế cho pô zin. Pô của Akrapovic không chỉ đẹp, hoàn thiện cao cấp, mà khi gắn vào còn tăng hiệu suất của xe nếu map xăng gió chuẩn. Tất cả những pô được sản xuất ra đều được kiểm tra trên máy Dyno để đảm bảo hiệu năng cao nhất. Cây pô Akrapovic dành cho Yamaha R1nếu map chuẩn có thể giúp xe tăng tối đa lên đến 7 mã lực so với khi gắn pô zin.

tinhte.vmcs2017.akrapovic-3.jpg

Toàn bộ thân pô được làm bằng titanium, vật liệu này giúp pô có trọng lượng nhẹ, giải nhiệt tốt hơn so với pô làm bằng inox. Titanium là vật liệu được lựa chọn hàng đầu để làm ra những chiếc pô hiệu năng cao cho cả xe hơi lẫn xe moto.

tinhte.vmcs2017.akrapovic-8.jpgtinhte.vmcs2017.akrapovic-2.jpg
tinhte.vmcs2017.akrapovic-7.jpg

Full Akrapovic từ cổ đến lon khi gắn vào sẽ giúp xe giảm 5.8kg (58%) nếu so với pô zin. Bộ pô này gắn được cho Yamaha R1 hoặc R1M từ đời 2015-2017. Phần ốp chống nóng được làm từ carbon và carbon do Akrapovic làm thì miễn bàn về mức độ hoàn thiện. Bạn sẽ thấy được từng đường vân carbon thể hiện rõ, lớp phủ bóng đều tuyệt đối, không bị tình trạng chỗ dày chỗ mỏng như trên những tấm carbon filber chất lượng thấp.

tinhte.vmcs2017.akrapovic-6.jpg

Phần lon pô được kết nối với phần cổ pô bằng lò xo. Rất nhiều bạn thắc mắc tại sao lại dùng lò xo để kết nối. Vì khi pô nóng lên, sự giãn nở của kim loại diễn ra, và khi chạy tốc độ cao thì những chi tiết này được phép rung động nhẹ, chính vì vậy nếu cố định bằng cách siết ốc thì không phải là phương án tối ưu.

tinhte.vmcs2017.akrapovic-15.jpg
tinhte.vmcs2017.akrapovic-10.jpg

Trên ngã ba cổ pô được hàn sẵn lỗ siết cảm biến oxy. Servo van pô khi gắn pô Akrapovic vào thì sẽ được tháo ra, không giống như trên những xe khác cần một servo giả lập để tránh gây báo lỗi cảm biến, trên R1 chỉ cần tháo ra mà không hiện lỗi.

tinhte.vmcs2017.akrapovic-8.jpgtinhte.vmcs2017.akrapovic-11.jpgtinhte.vmcs2017.akrapovic-12.jpgtinhte.vmcs2017.akrapovic-14.jpg
tinhte.vmcs2017.akrapovic-18.jpg
Bốn cổ pô phần header khi gắn vào cũng được cố định bằng lò xo. Trên pô zin thì header được siết chặt vào họng xả. Trên pô đồ chơi của Akrapovic thì chúng ta sẽ siết vào chỗ họng xả 4 cái ắc và móc lò xo vào ắc để nối 4 cổ pô vào.

tinhte.vmcs2017.akrapovic-16.jpg

Lỗ siết cảm biến oxy vào

tinhte.vmcs2017.akrapovic-17.jpg


Pô Akrapovic cho Yamaha R1 sẽ giúp tăng công suất thêm 7 mã lực (tất nhiên là phải thay lọc gió và map chuẩn), giảm trọng lượng 5.8kg, tăng tiếng ồn thêm 10 dB. Và cái giá cho một bộ pô xịn không hề rẻ: 70 triệu đồng để có thể có 7 mã lực và âm thanh hấp dẫn hơn.

Âm thanh và test Dyno khi gắn pô Akrapovic vào R1:

tinhte.vn




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024