Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
21/09/2014 12:09 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 207/400 (52%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 8007
Được cảm ơn: 2114
[Tiểu luận] Chiến lược kinh doanh của Apple


LỜI MỞ ĐẦU

Hiện nay, các công ty luôn phải hoạt động trong môi trường cạnh tranh khốc liệt và các đối thủ cạnh tranh luôn thay đổi chính sách nhằm thu hút khách hàng về phía mình. Ở mỗi loại hàng hóa, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn khác nhau về chủng loại và nhãn hiệu của hàng hóa. Đồng thời, nhu cầu của khách hàng cũng ngày một đa dạng và phong phú. Do đó, khách hàng có quyền lựa chọn những hàng hóa có sức hấp dẫn nhất nhằm thỏa mãn nhu cầu và lợi ích của họ.

Đứng trước một môi trường cạnh tranh gay gắt như vậy, các công ty phải làm gì để có thể tồn tại và thành công? Muốn thu hút được khách hàng thì cần phải có một chiến lược kinh doanh nhằm tạo ra sự khác biệt hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh khác. Bên cạnh đó, phải luôn luôn theo dõi từng cử động của các đối thủ để có được những phản ứng kịp thời. Vì vậy, mỗi công ty cần phải định rõ điểm mạnh, điểm yếu của mình nhằm định vị và khác biệt hóa để tạo lợi thế cạnh tranh, song song với việc tìm ra những điểm yếu, những thiếu sốt của đối thủ cạnh tranh để tấn công và né tránh kịp thời. Và Apple cũng không nằm ngoài quy luật đó. Từ một công ty sang lập bởi hai người: một là Steve Jobs – người rất muốn kinh doanh trong lĩnh vực điện tử, hai là Steve Wozniak – một kĩ sư điện tử. Ngày 10/08/2011,  Apple đã trở thành một công ty lớn nhất nước Mỹ, với tổng giá trị 342 tỷ USD trong đó giá cổ phiếu là 368 USD.

Trước sự thành công của công ty Apple thì việc nghiên cứu để tìm ra những nguyên nhân đi đến thành công trên rất có ý nghĩa đói với một nhà quản trị, đặc biệt là các nhà quản trị Việt Nam, khi mà nước ta đang bước vào quá trình hội nhập toàn cầu hóa với nền kinh tế thế giới và đang đứng trước khả năng cạnh tranh gay gắt của nền kinh tế thị trường đầy năng động và khốc liệt này. Với mong muốn tìm hiểu sâu hơn về chiến lược cạnh tranh và vận dụng lý thuyết vào thực tiễn của công ty Apple, vì vậy nhóm chúng em quyết định chọn “Chiến lược kinh doanh của Apple” cho đề tài tiểu luận của mình.

File đính kèm Bạn phải đăng nhập mới thấy link download


 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Các thành viên đã Thank nguyenquynhtran vì Bài viết có ích:
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024