Viện Nghệ thuật Woods (WAI) ở Hamburg, Đức vừa cho ra mắt một bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật được tạo ra bởi AI dựa trên các xu hướng và vấn đề thời sự mới nhất trên mạng xã hội. Kết quả thu được vô cùng ấn tượng.
Có tên The Art of Trending, theo WAI đây là một cách để thu hút sự chú ý của giới trẻ về các sự kiện nổi bật trên thế giới. Dự án cũng nhằm mở rộng giới hạn của nghệ thuật và đưa ra câu hỏi liệu sáng tạo có còn là của riêng con người nữa hay không.
Các chủ đề thịnh hành trên toàn thế giới, từ việc giá xăng dầu tăng đến cái chết của Nữ hoàng Anh, đã được chương trình AI Dalle-E 2 kiến tạo ra và được mô tả là “triển lãm nghệ thuật đương đại nhất”.
Các tác phẩm được đăng tải từ ngày 19 tháng 9 trên các kênh truyền thông xã hội của WAI cũng như các biển quảng cáo trên khắp nước Đức.
Sáng kiến nghệ thuật thời gian thực này được thực hiện với sự trợ giúp của công ty sáng tạo INGO Hamburg và MAGIG Design + Technologies.
Dưới đây là một số tác phẩm ấn tượng được tạo ra dựa trên các thẻ hashtag (#) tương ứng của chúng:
#QueenElizabeth (Nữ hoàng Elizabeth)