Typography, hình học cơ bản và gradient là ba trong số những xu hướng thiết kế logo 2023 nổi bật.
Xu hướng thiết kế logo là một khái niệm mang tính tương đối. Hàng năm, những nhà thiết kế trên khắp thế giới cố gắng tìm kiếm các phong cách mà họ cho rằng quan trọng hay có tiềm năng trở thành trào lưu mới. Sau đó, họ tổng hợp chúng thành một danh sách. Nhiều màu hoặc ít màu, 3D hoặc thiết kế phẳng, chủ nghĩa tối giản hoặc phá cách,… Đó là những từ khóa không còn xa lạ, nhưng chúng đều được cho là xu hướng mới theo từng năm.
Trên thực tế, mỗi khi xuất hiện những danh sách xu hướng thiết kế logo, không phải ai cũng đồng thuận và làm theo chúng. Trường hợp này không hiếm. Không có công thức vàng nào trong thiết kế và xu hướng nào cũng có ngoại lệ. Điều tương tự cũng xảy ra trong các lĩnh vực sáng tạo khác.
Nhưng nói thế không đồng nghĩa rằng chúng ta bỏ qua những gì đang diễn ra trên thế giới. Chúng ta cần biết mọi người đang làm gì, phương pháp nào đang được áp dụng hay có gì mới sẽ xuất hiện trong năm tiếp theo. Để giúp bạn đọc hệ thống lại dòng kiến thức, đội ngũ Vũ Digital sẽ tổng hợp các xu hướng thiết kế logo 2023 nổi bật nhất mà nhiều thương hiệu đang theo đuổi.
Xu hướng thiết kế logo 2023 sẽ sử dụng các hình khối cơ bản
Xu hướng thiết kế logo 2023 tiếp tục trung thành với chủ nghĩa tối giản. Theo thời gian, chúng ta ngày càng ít thấy những biểu tượng chứa nhiều đường nét hoặc chi tiết phức tạp. Lý do là bởi những logo như thế thường gây khó nhớ và hiển thị kém trên các nền tảng kỹ thuật số, môi trường mà logo thường xuyên xuất hiện ở một kích thước rất nhỏ.
Đây là một vấn đề lớn đối với các doanh nghiệp đang tìm cách củng cố sự hiện diện của họ, xây dựng nhận thức về thương hiệu, đồng thời chuyển hướng tiếp cận sang nhóm khách hàng trẻ tuổi. Giữa thời đại thông tin đến rồi đi nhanh chóng, mọi người mặc nhiên sẽ ưu tiên sự đơn giản hơn.