Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
08/03/2022 15:03 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 14 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 9/140 (6%)
Kĩ năng: 1/10 (10%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 919
Được cảm ơn: 1
THÓI QUEN TỐT PHỤ NỮ NÊN TẬP ĐỂ NGĂN NGỪA LÃO HÓA


Sau 25 tuổi là khoảng thời gian con gái sẽ phải đối mặt với quá trình lão hóa diễn ra từ bên trong cơ thể.

Do đó, ngay từ khi còn trẻ, hãy chăm chỉ làm những điều sau để ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm.

--------------------------------------------------------------

1. Bổ sung vitamin A chống lão hóa da

Vitamin A (còn được gọi là retinol) là một vi chất dinh dưỡng, cơ thể không thể tự tổng hợp mà phải bổ sung từ bên ngoài từ lượng thực phẩm hàng ngày, thực phẩm chức năng… giúp chống oxy hóa cho da, tăng thị lực.

2. Giảm bớt lượng đường ngọt tiêu thụ trong ngày

Đường ngọt chính là kẻ thù truyền kiếp của sức khỏe và nhan sắc. Thay vì thêm đường ngọt, bạn nên chuyển sang ăn những loại trái cây giàu chất béo tự nhiên để giúp làn da căng mọng, săn chắc hơn.

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, lượng đường tiêu thụ ở nam giới là 35g/ngày, ở nữ giới là 24g/ngày.

3. Tránh nằm sấp khi ngủ

Tư thế nằm sấp sẽ làm ảnh hưởng tới vòng 1 của bạn, đồng thời nó cũng làm xuất hiện nếp nhăn và khiến chúng hằn sâu trên da hơn. Do vậy, bạn nên sửa ngay tư thế ngủ này và chú ý nằm ngửa hoặc hơi nghiêng người với sự hỗ trợ của gối ôm để đẩy lùi nguy cơ lão hóa da.

4. Giữ mức canxi đủ trong cơ thể

Canxi không chỉ tốt cho sự phát triển của xương khớp mà còn hữu hiệu trong việc ngăn ngừa nguy cơ lão hóa sớm. Nếu cấu trúc xương giữ được sự chắc khỏe thì nó sẽ góp phần hạn chế tình trạng da chảy xệ xuất hiện.

5. Kết thân với trà xanh

Trà xanh luôn là một nguồn nguyên liệu giúp phái nữ đẩy lùi nguy cơ lão hóa từ trong ra ngoài. Trong trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tăng cường quá trình phục hồi của tế bào da. Với đặc tính chống viêm của trà xanh thì các nốt mẩn đỏ do kích ứng sẽ không có cơ hội xuất hiện. Việc uống trà xanh thường xuyên cũng giúp làm đẹp cho làn da của bạn từ sâu bên trong. Ngoài ra, túi lọc trà sau khi sử dụng có thể đắp lên vùng da mắt để xóa mờ quầng thâm và bọng mắt.

6. Không tắm quá lâu

Đi tắm cũng là một cách giúp giảm bớt cảm giác căng thẳng và thả lỏng cơ bắp của bạn. Nhưng nhiều người lại lạm dụng việc tắm nên dẫn đến tình trạng da bị khô, kết cấu da lỏng lẻo, xuất hiện nếp nhăn nếu tắm quá lâu. Do đó, bạn chỉ nên tắm trong khoảng từ 15 - 20 phút chứ không nên tắm lâu hơn.

7. Bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân gây lão hóa da hàng đầu. Vì vậy, để bảo vệ da, bạn nên tránh để làn da tiếp xúc dưới ánh nắng quá lâu. Hãy sử dụng kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV.

8. Ngồi thiền và tránh để cơ thể gặp căng thẳng

Stress sẽ làm hại tới sức khỏe của bạn, từ đó dễ làm nhan sắc bị xuống cấp trầm trọng. Bạn nên tập thói quen ngồi thiền để thư giãn thần kinh, giải phóng hormone hạnh phúc. Tinh thần thoải mái sẽ làm cơ thể khỏe khoắn, trẻ trung hơn và cũng là liều thuốc chống lão hóa hiệu quả.

9. Rửa tay sạch trước khi dùng mỹ phẩm

Mỗi ngày bàn tay tiếp xúc với nhiều đồ vật, đều có khả năng nhiễm khuẩn hoặc bụi bẩn. Vì thế, trước khi dùng tay thoa mỹ phẩm lên mặt, bạn cần rửa tay, để đảm bảo những vi khuẩn và bụi bẩn đó không theo mỹ phẩm và trú ngụ ở lỗ chân lông trên mặt bạn.

10. Kiểm soát cân nặng để giữ gìn làn da

Khi tăng cân, bề mặt da bị giãn ra, khiến liên kết da bị phá hủy dẫn đến tình trạng da chảy sệ, nhanh lão hóa.

Vì vậy, trong các bữa ăn hàng ngày, bạn nên thêm các món rau, thực phẩm ít béo, nước ép… để cân bằng chất dinh dưỡng, giảm nguy cơ tăng cân. Đồng thời nên giảm chất béo, đường, tránh ăn sau 20 giờ.

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2022