Xin chào các bạn sinh viên khoa xây dựng, dưới đây là [Fshare] Đồ án Xây dựng cầu - Nguyễn Văn Cường
Các bạn tham khảo link đầy đủ bên dưới nhé, chúc các bạn học tốt !!
LINKDOWN: https://www.fshare.vn/file/BYMWGASTGIVP
PASS: FDTU
-------------------------------------
I. SƠ LƯỢC TỔNG QUAN CẦU.
1. QUY MÔ CÔNG TRÌNH.
Vĩnh cửu.
2. CÁC TIÊU CHUẨN KỸ THUẬT THIẾT KẾ.
- Khổ cầu:
+ Phần xe chạy : 2 x 3,0 = 6,0 (m)
+ Lề : 2 x 1,0 = 2,0 (m)
+ Lan can : 2 x 0,5 = 1,0 (m)
+ Tổng cộng : 9,0 (m)
- Tải trọng thiết kế : Đoàn xe H-30, xe nặng đơn chiếc HK-80, người đi 300kG/m2.
- Tĩnh không thông thuyền : Không có thông thuyền, đáy dầm cách mực nước thiết kế (P=1%) 1,50m (cao độ mặt cầu theo yêu cầu thiết kế tuyến).
- Chiếu sáng trên cầu : Không có.
3.ĐẶC ĐIỂM KẾT CẤU.
3.1. Kết cấu nhịp.
+ Chiều dài toàn cầu L = 33,7(m) (tính đến mép sau tường mố), gồm 1 nhịp giản đơn dài 33(m).
+ Trắc dọc cầu dốc i = 0 %.
3.1.1. Bố trí mặt cắt ngang.
- Nhịp gồm 4 dầm BTCT DƯL căng sau, mặt cắt chữ T, dài 33m. Khoảng cách giữa các dầm chủ 2,40m.
- Dốc ngang cầu :
+ Dốc ngang 2 mái i = 2 %.
+ Tạo dốc bằng lớp BTCT M300 có chiều dày thay đổi từ 3-11cm.
- Dầm ngang : 5 dầm ngang BTCT M400 đổ tại chỗ.
3.1.2. Mặt cầu.
+ Lớp phủ bằng bê tông nhựa nóng hạt trung dày 7cm.
+ Lớp phòng nước ngoại nhập dày 0,4cm.
+ Lớp tạo dốc bằng BTCT M300 đổ tại chỗ dày 3-11cm.
+ Gờ lan can bằng BTCT M300 đổ tại chỗ, lan can thép.
3.1.3. Gối cầu.
+Gối cầu dùng gối cao su dày 5cm.
+Khe co dãn cao su.
3.2. Kết cấu mố.
+ Bệ mố và thân mố bằng BTCT M250 đổ tại chỗ.
+ Tường ngực và mũ mố bằng BTCT M300 đổ tại chỗ.
+ Móng: mỗi mố dùng 6 cọc khoan nhồi D=1m (mố M1 L=10,5m, mố M2= 12,5m)
+ Đất đắp trước mố va taluy hai bên mố trong phạm vi đường đầu cầu được gia cố bằng đá hộc vữa xây xi măng M100.
+ Sau mố đặt bản quá độ dày 0,25m, dài 3m, rộng 8m (bằng bề rộng phần xe chạy).