Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
30/11/2015 22:11 # 1
niphip
Cấp độ: 26 - Kỹ năng: 14

Kinh nghiệm: 109/260 (42%)
Kĩ năng: 113/140 (81%)
Ngày gia nhập: 19/12/2012
Bài gởi: 3359
Được cảm ơn: 1023
[Fshare] Đồ án Xây dựng cầu - Nguyễn Văn Cường


Xin chào các bạn sinh viên khoa xây dựng, dưới đây là [Fshare] Đồ án Xây dựng cầu - Nguyễn Văn Cường

Các bạn tham khảo link đầy đủ bên dưới nhé, chúc các bạn học tốt !!

LINKDOWN: https://www.fshare.vn/file/BYMWGASTGIVP

PASS: FDTU

-------------------------------------

I. SƠ LƯỢC TỔNG QUAN CẦU.

1. QUY MÔ CÔNG TRÌNH.

 Vĩnh cửu.

2. CÁC TIÊU CHUẨN KỸ THUẬT THIẾT KẾ.

- Khổ cầu:

          + Phần xe chạy :   2 x 3,0 = 6,0 (m)

          + Lề                 :    2 x 1,0 = 2,0 (m)

          + Lan can         :    2 x 0,5 = 1,0 (m)

          + Tổng cộng              :                  9,0 (m)

- Tải trọng thiết kế : Đoàn xe H-30, xe nặng đơn chiếc HK-80, người đi 300kG/m2.

- Tĩnh không thông thuyền : Không có thông thuyền, đáy dầm cách mực nước thiết kế (P=1%) 1,50m (cao độ mặt cầu theo yêu cầu thiết kế tuyến).

- Chiếu sáng trên cầu :  Không có.

3.ĐẶC ĐIỂM KẾT CẤU.

3.1. Kết cấu nhịp.

          + Chiều dài toàn cầu L = 33,7(m) (tính đến mép sau tường mố), gồm 1 nhịp giản đơn dài 33(m).

          + Trắc dọc cầu dốc i = 0 %.

3.1.1. Bố trí mặt cắt ngang.

          - Nhịp gồm 4 dầm BTCT DƯL căng sau, mặt cắt chữ T, dài 33m. Khoảng cách giữa các dầm chủ 2,40m.

          - Dốc ngang cầu :

                   + Dốc ngang 2 mái i = 2 %.

+ Tạo dốc bằng lớp BTCT M300 có chiều dày thay đổi từ 3-11cm.

- Dầm ngang : 5 dầm ngang BTCT M400 đổ tại chỗ.

3.1.2. Mặt cầu.

+ Lớp phủ bằng bê tông nhựa nóng hạt trung dày 7cm.

+ Lớp phòng nước ngoại nhập dày 0,4cm.

+ Lớp tạo dốc bằng BTCT M300 đổ tại chỗ dày 3-11cm.

+ Gờ lan can bằng BTCT M300 đổ tại chỗ, lan can thép.

3.1.3. Gối cầu.

          +Gối cầu dùng gối cao su dày 5cm.

          +Khe co dãn cao su.

3.2. Kết cấu mố.

          + Bệ mố và thân mố bằng BTCT M250 đổ tại chỗ.

          + Tường ngực và mũ mố bằng BTCT M300 đổ tại chỗ.

          + Móng: mỗi mố dùng 6 cọc khoan nhồi D=1m (mố M1 L=10,5m, mố M2= 12,5m)

          + Đất đắp trước mố va taluy hai bên mố trong phạm vi đường đầu cầu được gia cố bằng đá hộc vữa xây xi măng M100.

          + Sau mố đặt bản quá độ dày 0,25m, dài 3m, rộng 8m (bằng bề rộng phần xe chạy).



Facebook: Ngọc Yến Phan

Email: ngocyen.phan184@gmail.com

Lớp K17PSUQTH


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024