Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
24/12/2016 19:12 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 211/400 (53%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 8011
Được cảm ơn: 2114
[Fshare]Luận văn Giải pháp phát triển kênh phân phối sản phẩm của công ty cổ phần Thạch Bàn


Hệ thống kênh phân phối chính là cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Nó như huyết mạch của một cơ thể sống, nó có thể bù đắp được những chỗ khuyết thiếu về sản phẩm và chất lượng phục vụ giữa người sản xuất và người tiêu dùng: khuyết thiếu về thời gian, về địa điểm, về quyền sở hữu Hệ thống kênh phân phối hoạt động hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tăng nhanh khối lượng hàng bán, mở rộng thị trường, tăng sức cạnh tranh cũng như uy tín của doanh nghiệp. Nếu thiếu hệ thống kênh phân phối hoặc hệ thống kênh phân phối hoạt động không hiệu quả thì doanh nghiệp khó có thể tồn tại và phát triển.Vì vậy chúng tôi tiến hành nghiên cứu đề tài “Giải pháp phát triển kênh phân phối sản phẩm của công ty cổ phần Thạch Bàn” để đánh giá thực trạng kênh phân phối của công ty cổ phần Thạch Bàn từ đó đưa ra những giải pháp phát triển kênh phân phối sản phẩm của công ty. Ngay từ những ngày đầu, công ty cổ phần Thạch Bàn đã quan tâm đến việc xây dựng kênh phân phối sản phẩm của công ty mình. Cho đến nay, kênh phân phối của công ty đã khẳng định được những điểm mạnh của mình, góp phần quan trọng trong việc tiêu thụ sản phẩm cũng như khẳng định thương hiệu của công ty, đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng nhanh nhất và thuận tiện nhất. Hệ thống kênh phân phối của công ty có những ưu điểm chính như: cấu trúc kênh phân phối ngắn, phù hợp với đặc điểm, tính chất sản phẩm; hệ thống đại lý, cửa hàng vệ tinh ở hầu hết các tỉnh; mỗi thành viên trong kênh đều thực hiện những chức năng riêng, đem lại hiệu quả hoạt động cao, khả năng thích nghi của hệ thống kênh cao; hoạt động trong kênh phân phối được sự hỗ trợ khá hiệu quả của các yếu tố khác trong hệ thống marketing mix, các phương tiện, máy móc, công nghệ hiện đại Tuy nhiên, hệ thống kênh phân phối của công ty vẫn còn những hạn chế như: Đôi khi xảy ra mâu thuẫn giữa các thành viên trong quá trình thực hiện chức năng của mình; còn sự khan hiếm hàng hóa trong kênh phân phối; việc nhập lại hàng hóa chưa đúng quy trình, mất nhiều thời gian; trình độ của lực lượng bán hàng còn thấp; công ty khó kiểm soát giá bán của các đại lý; sự cạnh tranh nhiều giữa các đại lý ở Hà Nội; xung đột giữa các đại lý. Trong quá trình phát triển kênh phân phối sản phẩm, công ty cổ phần Thạch Bàn cần phát huy những ưu điểm cũng như có biện pháp khắc phục hạn chế, nhược điểm của kênh. Cụ thể như tiếp tục duy trì cấu trúc kênh như hiện nay, duy trì và hoàn thiện chức năng của các thành viên trong kênh, tiếp tục thực hiện đồng bộ các chính sách phân phối, sản phẩm, giá cả và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm, sử dụng hiệu quả công nghệ kỹ thuật trong các hoạt động của kênh. Bên cạnh đó, công ty cần nâng cao năng lực sản xuất, nâng cao năng lực của đội ngũ bán hàng, hoàn thiện các quy trình trong kênh (quy trình nhập lại hàng, quy trình tuyển chọn đại lý.) ngăn ngừa, phát hiện và giải quyết sớm, thỏa đáng các xung đột trong kênh. Để làm được tất cả những điều trên, cần sự cố gắng, nỗ lực và hợp tác của tất cả các thành viên trong kênh.

 

 

 

 

 

 

LINK DOWN: http://www.fshare.vn/file/1A4C4BYMZSR4



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024