Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
01/10/2016 09:10 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 223/400 (56%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 8023
Được cảm ơn: 2114
[Fshare]Chuyên đề Thực trạng kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại công ty cổ phần Dạ Lan


1. Sự cần thiết của đề tài Trong nền kinh tế thị trường, mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp là tối đa hoá lợi nhuận, đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất. Để đạt được điều đó đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí, hạ giá thành, đồng thời các doanh nghiệp phải luôn đổi mới phương thức phục vụ, thực hiện nghiêm túc chế độ hạch toán kinh tế, luôn cải tiến bộ máy kinh doanh cho phù hợp với sự phát triển kinh tế và sự mở rộng quy mô kinh doanh của doanh nghiệp. Trong các doanh nghiệp thương mại, bán hàng là khâu cuối cùng của quá trình hoạt động kinh doanh trong các doanh nghiệp thương mại. Đây là quá trình chuyển giao quyền sở hữu hàng hoá, vật tư người mua và doanh nghiệp thu tiền về hoặc được quyền thu tiền. Bán hàng là khâu cuối cùng của trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp còn xác định kết quả kinh doanh là căn cứ quan trọng để đơn vị quyết định tiêu thụ hàng hoá nữa hay không. Do đó có thể nói giữa bán hàng và xác định kết quả kinh doanh có mối quan hệ mật thiết. Kết quả bán hàng là mục đích cuối cùng của doanh nghiệp còn bán hàng là phương tiện trực tiếp để đạt được mục đích đó. Bán hàng và xác định kết quả kinh doanh có vai trò vô cùng quan trọng không chỉ đối với doanh nghiệp mà còn đối với toàn bộ nền kinh tế quốc dân. Đối với bản thân doanh nghiệp có bán được hàng thì mới có thu nhập để bù đắp những chi phí bỏ ra, có điều kiện để mở rộng hoạt động kinh doanh, nâng cao đời sống của người lao động, tạo nguồn tích luỹ cho nền kinh tế quốc dân. Việc xác định chính xác kết quả bán hàng là cơ sở xác định chính xác hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp đối với nhà nước thông qua việc nộp thuế, phí, lệ phí vào ngân sách nhà nước, xác định cơ cấu chi phí hợp lý và sử dụng có hiệu quả cao số lợi nhuận thu được giải quyết hài hoà giữa các lợi ích kinh tế: Nhà nước, tập thể và các cá nhân người lao động. Bán hàng và xác định kết quả bán hàng có ý nghĩa sống còn đối với doanh nghiệp. Kế toán trong các doanh nghiệp với tư cách là một công cụ quản lý kinh tế, thu nhận xử lý và cung cấp toàn bộ thông tin về tài sản và sự vận động của tài sản đó trong doanh nghiệp nhằm kiểm tra, giám sát toàn bộ hoạt động kinh tế, tài chính của doanh nghiệp, có vai trò quan trọng trong việc phục vụ quản lý bán hàng và xác định kết quả bán hàng của doanh nghiệp đó. Quản lý bán hàng là quản lý kế hoạch và thực hiện kế hoạch tiêu thụ đối với từng thời kỳ, từng khách hàng, từng hợp đồng kinh tế. Trong những năm vừa qua, công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty Cổ phần Dạ Lan đã không ngừng được hoàn thiện về nhiều mặt, tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục như: Cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ cho việc kế toán còn thíếu, khó khăn; Chưa đa dạng hóa các phương thức bán hàng; chưa theo dõi riêng được giữa giá mua của hàng hoá với chi phí thu mua hàng hoá; Qua quá trình học tập và thời gian thực tập tại Công ty Cổ phần Dạ Lan, em đã nhận thức được tầm quan trong của công tác tổ chức hạch toán tiêu thụ sản phẩm. Chính vì vậy mà em đã chọn đề tài: " Thực trạng kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Dạ Lan ", để làm chuyên đề báo cáo của mình.

2. Mục đích nghiên cứu - Đánh giá thực trạng công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Dạ Lan. - Đưa ra một số ý kiến nhằm góp phần hoàn thiện hơn nữa công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Dạ Lan.

3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

3.1. Đối tượng: Nghiên cứu thực trạng công tác kế toán bán hàng và xác đinh kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Dạ Lan.

3.2. Phạm vi: Công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Dạ Lan trong tháng 4 năm 2013.

4. Phương pháp nghiên cứu

- Phương pháp kế toán

+ Phương pháp chứng từ kế toán: Hệ thống các bản chứng từ và chương trình luân chuyển chứng từ.

+ Phương pháp đối ứng tài khoản: Hệ thống tài khoản, tổng hợp và phân tích các quan hệ đối ứng chủ yếu và hệ thống sổ tài khoản.

+ Phương pháp tính giá: Các sổ hạch toán chi tiết bán hàng, sổ chi tiết giá vốn, sổ chi tiết chi phí quản lý kinh doanh, bảng tổng hợp chi tiết bán hàng

+ Phuơng pháp tổng hợp - cân đối kế toán: Bản cân đối kế toán, báo cáo kết quả kinh doanh được sử dụng để khái quát toàn bộ tài sản và nguồn hình thành tài sản đó tại một thời điểm nhất định.

- Phương pháp điều tra - phỏng vấn: là phương pháp thu nhập thông tin, nhân viên văn phòng, ban kế toán và các phòng ban liên quan.

- Phương pháp phân tích, đánh giá: toàn bộ các số liệu liên quan đến công tác kế toán, các thông tin liên quan đến vấn đề cần đánh giá.

5. Kết cấu của đề tài. Ngoài phần mở đầu và kết luận, đề tài gồm có 3 chương:

Chương 1: Tổng quan về Công ty Cổ phần Dạ Lan.

Chương 2: Thực trạng tổ chức công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Dạ Lan.

Chương 3: Một số giải pháp góp phần hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Dạ Lan.

 
 
 
 
LINK DOWN: http://www.fshare.vn/file/MG2OZMU74ORL



NGUỒN: luanvan.net.vn

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024