Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
01/02/2020 20:02 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 201/400 (50%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 8001
Được cảm ơn: 2114
12 Điều Bạn Nên Coi Trọng Khi Được Làm Việc Cho Một Người Sếp Tuyệt Vời.


50% nhân viên rời bỏ công ty của họ là vì họ muốn tránh xa các ông chủ của họ.

 

Tôi thấy trong hầu hết các trường hợp, mọi người rời khỏi ông chủ của họ chứ không phải là công ty.

Tôi đã nghe qua rất nhiều những câu nói như vậy với vị trí là  một chủ doanh nghiệp. Nhưng điều đó có thực sự chính xác. Theo một cuộc thăm dò của Gallup, 50% nhân viên rời bỏ nơi làm việc của họ để tránh xa các ông chủ. Điều này là có cơ sở vì đã có nhiều nhân viên thú nhận về điều đó.

Một người lãnh đạo khó tính có thể là một trong những lý do tại sao chúng ta quyết định rời khỏi công ty. Tuy nhiên, họ cũng có thể dạy chúng ta cách lãnh đạo, dẫn dắt một đội như thế nào  khi chúng ta có tính thần trách nhiệm.

Nhưng về phía những người nhân viên, tôi lại cảm thấy như họ đang khiến sếp chú ý đến mình quá nhiều. Vì thế tôi muốn đưa ra một số quan điểm để chúng ta cùng xem xét kỹ lưỡng hơn những điều mà các nhân viên không nên bỏ qua khi làm việc với một người sếp tuyệt vời.

1. TRAO QUYỀN

Ở những  thời điểm bạn là nhân viên, nhưng trông bạn lại  giống như những con nai ngơ ngác đứng trước ánh đèn pha. Bạn bối rối, mất phương hướng và không hiểu mục đích của bạn trong công ty là gì.  Mặc dù bạn có những kỹ năng phù hợp nhưng bạn vẫn cảm thấy công việc mình đang quá khó khăn. Cho đến khi một ông chủ tuyệt vời trao quyền cho bạn.

Trao quyền không phải là từ hay dùng của các nhà lãnh đạo mà nó là  kỹ năng và đã được chứng minh. khi trao quyền chính là các nhà lãnh đạo đào tạo, cung cấp công cụ, tài nguyên và hướng dẫn cho nhân viên của mình để họ hoàn thành công việc.

Trao quyền đòi hỏi người lãnh đạo phải có một tầm nhìn chiến lược rõ ràng, đảm bảo rằng mọi người được giao đúng lĩnh vực, biết công nhận những nỗ lực của cả nhóm, loại bỏ những rào cản về quyền lợi và để cho nhân viên được tự do sải đôi cánh của họ.

2. LUÔN LUÔN NGHĨ CHO NHÂN VIÊN ĐẦU TIÊN.

Một nhà lãnh đạo tài ba là những người  biết đặt nhân viên của họ lên hàng đầu. Cho đến ngày nay, chúng tôi phát hiện ra một cuốn sách của tác giả Simon Sinek, cuốn sách Lãnh đạo ăn cuối cùng: Tại sao một số nhóm lại kéo nhau đi ăn còn những người khác thì không. Các nhà lãnh đạo đã làm điều này trong nhiều thế kỷ. Gần đây, Sinek đã được một vị tướng hải quân chia sẻ  rằng "Các sĩ quan luôn là người ăn cuối cùng". Cho dù đó là trong nhà ăn của quân đội hoặc trên chiến trường, những  nhà lãnh đạo vĩ đại sẽ hy sinh sự thoải mái của chính mình, có thể ngay cả sự sống còn của chính họ vì lợi ích của những người cộng sự.

Một khi bạn có những người lãnh đạo như vậy thì nó sẽ rất khó khi làm việc với những nhân viên ích kỷ và chỉ quan tâm đến việc thúc đẩy sự nghiệp của bản thân.

3. NGHỈ TRƯA THỰC SỰ

Tôi đã từng có một công việc và sếp của tôi ăn trưa ngay tại bàn của anh ấy. Và bởi vì anh ấy ăn ở bàn làm việc của anh ấy nên những người khác trong công ty cũng làm như vậy. Tôi chắc chắn với hầu hết tất cả các bạn, qua một ngày dài ngồi làm việc sau chiếc bàn ấy ai rồi sẽ đều cảm thấy thực sự mệt mỏi - và tôi còn không biết cách làm sạch những bữa ăn đó như thế nào ở trên  bàn làm việc của tôi.

Sau khi rời khỏi vị trí đó, sếp của tôi phải dự một buổi biểu diễn và đó là lúc chúng tôi có một khoảng thời gian nghỉ trưa thực sự. Tôi được phép thỏa mái lựa chọn ăn ở bàn hoặc đến một quán cà phê yêu thích của tôi trong một vài phút, điều đó khiến nơi làm việc trở nên thích thú hơn. Nó đã cho chúng tôi thời gian để thư giãn đầu óc, duỗi đôi chân cứng đờ và có thể trò chuyện với đồng nghiệp của chúng tôi.

Từ ví dụ đó có thể thấy rằng, đôi khi những điều nhỏ nhặt chúng ta làm đã vô tình gây tổn thương cho nhân viên của chúng ta. Và đó là điều mà các nhân viên đang rất kỳ vọng ở các nhà lãnh đạo.

4.HÒA ĐỒNG

Những ông chủ cho nhân viên của họ ăn tại bàn làm việc như ví dụ trên thì chắc chắn mối quan hệ giữa ông chủ và nhân viên của ông ấy sẽ không bền chặt và thân thiết với nhau. Những người lãnh đạo  này không làm việc song song với cộng sự của họ. Họ không khuyến khích được sự cộng tác hay đa dạng trong công việc. Bạn nghĩ một nhân viên trung bình sẽ ở lại với một công ty như thế này trong bao lâu?

Khi bạn có một nhà lãnh đạo biết xây dựng một cộng đồng, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn bởi vì bạn được trao đổi ý tưởng và bạn cảm thấy ban có giá trị trong công ty. Cũng vì điều này, bạn sẽ gắn bó với công ty và những đồng nghiệp xung quanh hơn - ngay cả khi công ty gặp phải những khủng hoảng lớn.

5. TÍNH MINH BẠCH

Tôi cũng đã làm việc với những ông chủ luôn che giấu thông tin với nhân viên. Tôi không chắc chắn lý do tại sao, nhưng tôi nghĩ rằng họ che giấu những thông tin với nhân viên vì họ không muốn từ bỏ quyền lực tự nhận thức của họ. Tất nhiên,hầu hết nó là sự thật nhưng minh bạch giúp bạn xây dựng niềm tin với nhân viên, cùng với việc trao quyền cho họ.

Cá nhân tôi hiểu nó khó khăn như thế nào khi phải thông báo những tin xấu cho nhân viên, nhưng nó hoàn toàn cần thiết và thậm chí điều đó liên quan đến đạo đức trong làm việc.

6. CHO PHÉP NHÂN VIÊN CÓ NHỮNG CUỘC HẸN.

Cho dù đến thăm bác sĩ, nha sĩ, kế toán, luật sư hay giáo viên của con bạn, phần lớn các cuộc hẹn đều diễn ra trong thời gian bạn đang làm việc. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải đi làm sớm. Nhưng nó không phải là một vấn đề lớn cho đến khi bạn phải hủy bỏ một cuộc hẹn quan trọng vì sếp của bạn không cho phép bạn rời khỏi văn phòng

7. TƯ DUY SÁNG TẠO

Một trong những sếp mà tôi yêu thích, tôi vẫn rất ấn tượng với một người sếp về cách mà ông ấy có thể khuyến khích tư duy sáng tạo ngay cả trong các cuộc trò chuyện hàng ngày. Đơn giản bằng cách tương tác với nhân viên của họ và chủ động lắng nghe họ, ông ấy đã nhận được phản hồi và đề xuất mà không một nhân viên nào cảm thấy bị áp lực không những thế, chúng tôi còn cảm thấy như chúng tôi cũng được tôn trọng và có giá trị trong đội nhóm của mình.

8. QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG

Ông chủ tệ sẽ không có vấn đề khi tuyển một cá nhân không phù hợp với văn hóa của công ty chỉ vì họ có thành tích tốt hoặc họ chỉ tập trung vào cách người đó sẽ thực hiện.

Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo  tuyệt vời, họ sẽ xem xét đến toàn bộ đội nhóm của mình có phù hợp không trước khi quyết định tuyển dụng. Họ nhận ra rằng nhân viên hiện tại của họ sẽ phải dành thời gian mỗi ngày làm việc với nhân viên mới và nếu giữa họ không ăn nhập và phối hợp được với nhau thì điều đó có thể dẫn đến một môi trường làm việc tiêu cực và không hiệu quả.

Cá nhân tôi muốn có một cuộc phỏng vấn thành viên trong nhóm và loại bỏ các ứng viên không phù hợp. Tiếp theo tôi phỏng vấn và thu hẹp xuống còn 2-3 người mà cá nhân tôi nghĩ sẽ làm tốt. Sau đó, tôi cho nhóm phỏng vấn họ và quyết định cùng nhau. Đó là cách tôi trao quyền cho đội  nhóm của tôi và nó cũng giúp loại bỏ nếu những ai đó không làm việc.

9. MỘT NƠI LÀM VIỆC HẠNH PHÚC

Cảm xúc có thể truyền từ người này qua người khác. Vì vậy, khi bạn có một ông chủ tệ, toàn bộ đội nhóm sẽ bị ảnh hưởng bởi sự tiêu cực đó. Điều này tạo ra một môi trường làm việc căng thẳng, không hiệu quả và áp lực. Nhưng ngược lại, khi bạn có một nhà lãnh đạo tích cực, bạn và đồng nghiệp của bạn hạnh phúc hơn, ít căng thẳng hơn và tràn đầy năng lượng hơn.

10. CÁC CUỘC HỌP CÓ HIỆU QUẢ VÀ NĂNG SUẤT CAO.

Các cuộc họp được coi là một trong những việc chiếm nhiều thời gian nhất đối với các công ty. Trong thực tế, Harvard Business Review đã thực hiện một nghiên cứu, nơi ba chuyên gia tư vấn nhận thấy rằng cuộc họp hàng tuần tại một công ty lớn tiêu thụ 300.000 giờ mỗi năm.

Các nhà lãnh đạo tuyệt vời thực sự nhận thức được điều này, đó là lý do tại sao họ biết cách chạy các cuộc họp hiệu quả ngắn, có cấu trúc và chỉ bao gồm các cá nhân cần thiết.

11. "CẢM ƠN"

Tôi nhớ lần đầu tiên một ông chủ cảm ơn tôi vào cuối ngày. Tôi nghĩ đó là một trò đùa vì tôi không cảm thấy như tôi đã làm bất cứ điều gì ngoạn mục. Nhưng cũng đã được làm việc cho những  người mà họ không bao giờ đưa ra sự công nhận và đề nghị, cũng không đưa ra bất kỳ phản hồi tích cực nào cho nhân viên, từ đó tôi nhận thấy sự đánh giá quan trọng đến nhường nào. Lòng biết ơn, thậm chí chỉ đơn giản là cảm ơn bạn, và ăn mừng chiến thắng khi các mốc quan trọng đạt được sẽ  giúp nhân viên giữ được sự hạnh phúc, năng suất và năng động.

12. CÂN BẰNG CUỘC SỐNG CÔNG VIỆC

Mặc dù sếp của bạn có thể nghĩ rằng không có gì quan trọng trong cuộc sống hơn là công việc, nhưng thực tế là có một thế giới khác bên ngoài nơi làm việc. Khi bạn không mong đợi và hứng thú, bạn không nên trả lời email, tin nhắn và cuộc gọi điện thoại. Bạn cần thời gian để thư giãn, nạp lại năng lượng và sống cuộc sống của bạn.

Nhưng có những ông chủ không nhận ra điều này và thay vào đó, họ lại khiến bạn phát điên vì liên tục làm phiền bạn khi bạn không làm việc. Đó là khi ông chủ của bạn không vượt qua được ranh giới giữa công việc và cuộc sống riêng tư. Nhưng khi có thể hiểu được tầm quan trọng của sự cân bằng đó bạn sẽ phải ngạc nhiên khi những căng thẳng được giảm đi đáng kể.

Hãy dành một chút thời gian và biết ơn những ông chủ tuyệt vời đã dạy bạn trở thành một người tốt hơn, một nhà lãnh đạo tốt hơn và biết cách làm thế nào để hành xử phù hợp với nhân viên. Đừng không biết quý trọng những ông chủ như vậy.

NGUỒN : THEO SAGA.VN

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024