Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
26/08/2019 08:08 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 28 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 154/280 (55%)
Kĩ năng: 38/70 (54%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3934
Được cảm ơn: 248
[ToMo] Những Lời Khuyên Bổ Ích Giúp Các Thực Tập Sinh Trở Thành Nhân Viên Chính Thức


Các tổ chức tìm kiếm thực tập sinh có động lực và luôn thể hiện thái độ dám nghĩ dám làm. Các nhà tuyển dụng cũng muốn những người thực tập trong công ty của họ có đạo đức nghề nghiệp tốt, đáng tin cậy và làm việc một cách độc lập trong môi trường đội nhóm. Nhiều phòng nhân sự báo cáo rằng họ tìm kiếm nhiều nhân viên toàn thời gian từ các thực tập sinh - người thể hiện được những kỹ năng trên. Thực hiện theo những lời khuyên này sẽ tăng khả năng kỳ thực tập của bạn sau này dễ dàng nhận một lời mời làm việc toàn thời gian.

1. Gặp gỡ và chào hỏi

Mối quan hệ công việc thành công đòi hỏi kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cũng như thái độ tích cực. Người giám sát và đồng nghiệp của bạn có thể tất bật trong các dự án và dealine và không để ý rằng bạn là người mới trong tổ chức; vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn chủ động giới thiệu bản thân, thể hiện thái độ tích cực và thân thiện với mọi người bạn gặp, từ người gác cổng đến CEO.

2. Thực hiện nghiên cứu

Đảm bảo làm nghiên cứu và tìm hiểu tất cả những gì bạn có thể về công ty và ngành công nghiệp. Văn phòng Career Services tại trường đại học của bạn là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Bạn cũng có thể viết trực tiếp cho một công ty để biết thông tin, tham gia vào các cuộc phỏng vấn thông tin, liên hệ với Phòng Thương mại địa phương, đọc các tờ báo và ấn phẩm kinh doanh địa phương để tìm hiểu thêm về một tổ chức.

3. Đặt mục tiêu cá nhân và giữ cho mình bận rộn

Đặt mục tiêu cá nhân mà bạn muốn đạt được trong thời gian thực tập. Nếu bạn thấy rằng công việc của bạn đã hoàn thành, hãy yêu cầu các dự án mới hoặc tìm đọc tài liệu của công ty / hoặc các tạp chí chuyên nghiệp. Thiết lập mục tiêu đặc biệt quan trọng đối với thực tập sinh - để đảm bảo rằng bạn có được các kỹ năng liên quan mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

 

4. Chuẩn bị tinh thần làm những công việc nhàm chán

Vượt qua các nhiệm vụ nhỏ hơn và giữ cho tâm trí của bạn tập trung vào mục tiêu lớn. Bạn có thể cần pha cà phê hoặc làm một số hồ sơ tại một số thời điểm nhưng nếu pha cà phê và nộp hồ sơ chiếm phần lớn thời gian trong ngày của bạn, đã đến lúc nói chuyện với người quản lí của bạn về mục tiêu và kỳ vọng của bạn về thực tập.

Một cách để tránh tình trạng này là thỏa thuận trước khi thực tập nêu rõ trách nhiệm của bạn. Hãy nhớ rằng có những nhiệm vụ cấp bách trong tất cả các công việc, tham gia và chia sẻ sẽ thiết lập tinh thần đồng đội tốt hơn và thiện chí giữa các đồng nghiệp.

5. Đặt câu hỏi

Tận dụng việc bạn đang là sinh viên, hãy đặt câu hỏi về bất kì thứ gì mà bạn không hiểu. Nhà tuyển dụng tin rằng những sinh viên đặt câu hỏi là những người có động lực và thực sự muốn tìm hiểu tất cả những gì họ có thể biết về lĩnh vực đó.

Là một thực tập sinh, nhà tuyển dụng không mong đợi bạn biết mọi thứ về công việc hoặc ngành công nghiệp. Thực tập là một trải nghiệm học tập tuyệt vời và bạn càng đặt nhiều câu hỏi, bạn sẽ càng học được nhiều hơn về công việc và cách thức hoạt động của ngành đó.

6. Tìm cho mình một cố vấn (mentor)

Học hỏi từ những người bạn ngưỡng mộ và phát triển mối quan hệ mà bạn có thể tiếp tục lâu dài sau khi kỳ thực tập kết thúc. Các chuyên gia nhiệt tình chia sẻ chuyên môn của họ và muốn hỗ trợ các chuyên gia mới tham gia vào lĩnh vực này. Một người cố vấn tốt là người sẵn sàng chia sẻ kiến thức và chuyên môn của họ và muốn thấy hậu bối của họ thành công trong lĩnh vực này.

7. Thực sự chuyên nghiệp

Duy trì một hình ảnh chuyên nghiệp, tránh tin đồn và chính trị nơi văn phòng. Duy trì hình ảnh tích cực và chuyên nghiệp cả trong và ngoài nơi làm việc. Duy trì tính chuyên nghiệp trong khi thực tập cũng có nghĩa là sử dụng hiệu quả thời gian của bạn bằng cách tránh sử dụng thời gian của công ty cho các cuộc gọi điện thoại và email cá nhân.

 Kết quả hình ảnh cho friendship illustration8. Phát triển các mối quan hệ 

 

Giao tiếp với người giám sát, đồng nghiệp và giữ mình trong guồng quay giao tiếp tại văn phòng. Mối quan hệ chuyên nghiệp là chìa khóa để bắt đầu một sự nghiệp thành công. Trong suốt sự nghiệp của bạn, một hệ thống chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tìm hiểu về các cơ hội mới và đưa ra các cách để phát triển trong lĩnh vực của bạn.

 

9. Hãy nhiệt tình!

Thể hiện sự nhiệt tình, động lực của bạn và mong muốn được đưa vào các cuộc họp và hội thảo chuyên nghiệp. Các nhân viên nhiệt tình có xu hướng cọ xát lẫn nhau và có tác động tích cực đến toàn bộ tổ chức.

Nếu bạn đang muốn được làm nhân viên chính thức sau khi kết thúc thời gian thực tập, hãy thể hiện phẩm chất của một nhân viên nhiệt tình trong thời gian ngắn, bạn phải tạo ra tác động tích cực đến cả đồng nghiệp và người giám sát của bạn.

10. Bày tỏ quan điểm

Khi chúng ta đang cố gắng truyền đạt và bày tỏ quan điểm của mình với người khác, chúng ta thường mất khá lâu và khặp khó khăn về những điều mà ta muốn nói. Thay vì tập trung vào những điều mà bạn muốn nói để thuyết phục ai đó về quan điểm của mình, thì bạn nên tập trung hơn vào những điều mà bạn muốn người khác lắng nghe. Đây ắt hẳn là cách hiệu quả hơn để truyền đạt và thuyết phục người nghe về quan điểm của bạn.

11. Nghe những gì mọi người không nói

Nhiều lần những gì nhân viên của bạn không nói cũng quan trọng như những gì họ nói. Một người quản lý phải phát triển khả năng lắng nghe những gì nhân viên không nói và đào sâu điều đó để đi đến sự thật. Hai ví dụ này sẽ giúp bạn hiểu làm thế nào và tại sao thực sự quan trọng để lắng nghe nhân viên của bạn.

12. Học cách nói chuyện trước đám đông

Một số người miễn cưỡng nói chuyện trước công chúng hoặc trước một nhóm. Người quản lý thì không thể như vậy. Bạn sẽ cản trở sự nghiệp của bạn nếu bạn không thể tự tin nói trước một nhóm. Giống như rất nhiều thứ khác, việc nói trước công chúng trở nên dễ dàng hơn khi bạn thường xuyên luyện tập. Bạn chỉ cần ra ngoài và làm điều đó, mỗi lần luyện tập thì việc giao tiếp sẽ trở nên dễ dàng hơn.

13. Đưa ra phản hồi tích cực và tiêu cực đúng cách

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của phản hồi tích cực. Chúng ta nhanh chóng chỉ ra cho ai đó khi họ mắc lỗi. Đôi khi chúng ta quên công nhận họ khi họ làm điều gì đó đúng đắn. Đưa ra phản hồi tích cực có thể là một công cụ mạnh mẽ thúc đẩy nguồn động lực của nhân viên. Đây là cách sử dụng nó hiệu quả nhất.

Bạn luôn muốn thử phản hồi tích cực trước, nhưng có những lúc không phù hợp hoặc hiệu quả. Khi bạn cần đưa ra phản hồi tiêu cực, có nhiều cách để làm điều đó mà tạo ra kết quả như mong muốn mà không tạo ra rào cản.

Kết quả hình ảnh cho internship illustration

 

14. Cải thiện giao tiếp bằng văn bản của bạn

Mục đích của văn bản kinh doanh là truyền đạt thông tin cho người khác hoặc yêu cầu thông tin từ họ. Để viết bài hiệu quả cho doanh nghiệp, bạn phải đầy đủ, súc tích và chính xác. Văn bản của bạn nên được viết theo cách mà người đọc sẽ có thể dễ dàng hiểu những gì bạn đang nói hoặc hỏi họ. Cho dù bạn đang viết đề xuất bán hàng, gửi email cho bộ phận của bạn hoặc hướng dẫn sử dụng cho gói phần mềm, đây là các bước bạn cần thực hiện để cải thiện giao tiếp bằng văn bản của mình.

15. Viết email tốt hơn

Những email được viết một cách cẩu thả làm lãng phí thời gian và tiền bạc của mọi người. Viết email tốt hơn và sếp của bạn sẽ thích nó, nhân viên của bạn sẽ hiểu bạn hơn và bạn sẽ dành ít thời gian hơn để lặp lại mọi thứ trong một email khác hoặc qua điện thoại.

16. Kết nối tốt hơn

Bất kể bạn nhìn nó như thế nào, thành công trong kinh doanh của bạn phụ thuộc vào khả năng kết nối của bạn. Một số người xem xét hệ thống "chính trị văn phòng" và né tránh nó, nhưng có nhiều hơn thế. Mối quan hệ thành công có nghĩa là không chỉ có thể giao tiếp hiệu quả với đồng nghiệp và sếp của bạn, mà còn với nhân viên của bạn nữa. Những bước này sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng giao tiếp của mình tốt để thăng tiến trong sự nghiệp.

---------------

Tác giả:   F. JOHN REH and PENNY LORETTO

Link bài gốc: Tips for Turning Your Internship Into a Full Time Job  Ways to Improve Your Communication Skills at Work

Dịch giả: Lê Thị Ngọc Mai - ToMo - Learn Something New

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024