Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
12/09/2018 17:09 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 28 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 154/280 (55%)
Kĩ năng: 38/70 (54%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3934
Được cảm ơn: 248
Như Thế Nào Là Kỹ Năng Giao Tiếp Tốt Khi Đi Tìm Việc


Mình cam đoan khi đọc đến câu này, chắc chắn bạn đã sử dụng ít nhất một ứng dụng dưới đây trong ngày hôm nay: Zalo, Facebook, Instagram, Tinder, LinkedIn, YouTube. Những công nghệ này giúp cho chúng ta giao tiếp với nhau nhanh hơn và tiện hơn, nhưng đồng thời dẫn đến một mối lo ngại về việc giới trẻ chúng ta dễ đánh mất đi một kĩ năng đấy là: đối thoại trực tiếp (face-to-face communication).

Dù cho công nghệ có phát triển tới đâu, chắc chắn chúng ta vẫn cần phải đối thoại trực tiếp để học, để làm việc hiệu quả, để nuôi dưỡng tâm hồn, để nuôi dưỡng tình yêu và nhiều thứ khác. Vậy làm thế nào để chứng minh được với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn rằng mình là một người có khả năng giao tiếp tốt.

 

1. Chứng minh bạn có thể xây dựng mối quan hệ với người khác

Dù bạn làm nghề gì đi chăng nữa, một trong những tiêu chí đầu tiên để thành công và tiến xa đó là ‘quan hệ sâu và rộng’. Có quan hệ sâu rộng thì bạn mới có thể đẩy nhanh tiến độ công việc, có nhiều danh tiếng hơn trong công việc. Vậy làm sao chứng minh được cái này trong buổi phỏng vấn?

Đầu tiên, ngay khi bước vào cửa công ty, bạn hãy lễ phép chào hỏi tất cả mọi người dù đó có phải nhà tuyển dụng hay không. Từ chú bảo vệ, cô lao công, một bạn nhân viên nào đó đi ngang qua, chào hết. Có thể người đó không phải là người ra quyết định cuối cùng, nhưng họ cũng có ảnh hưởng phần nào tới nhà tuyển dụng đấy.

Thứ hai là xây dựng mối quan hệ với người phỏng vấn mình. Đầu tiên là đừng ngắt lời khi họ đang nói – chờ đợi 1-2 giây rồi hãy trả lời câu trả lời của bạn. Lắng nghe là kĩ năng quan trọng nhất trong giao tiếp mà.

Ngôn ngữ cơ thể cũng là một cái rất quan trọng bạn cần để ý. Đừng liếc ngang liếc dọc khắp phòng, đừng ngồi ườn ra ghế, đừng rung chân – đó là những cái rất tối kị. Thay vào đó hãy ngòi thật thẳng, hơi hướng về phía trước, gật đầu và cười nhẹ khi người khác đang nói để thể hiện với nhà tuyển dụng rằng mình đang lắng nghe người ta.

Ngoài ra, trước khi bạn đi phỏng vấn cũng nên chuẩn bị câu hỏi để hỏi nhà tuyển dụng.

2. Trả lời tự tin và rõ ràng

Có anh chị nhân sự than phiền với mình rằng, có những ứng viên hồ sơ thì viết rõ là hay, mà khi đi phỏng vấn lại như một con người khác vậy. Nhìn thấy một ứng viên run lẩy bẩy trong phòng phỏng vấn làm cho các anh chị lo lắng về việc họ có thể tham gia các hội nghị được không, có thuyết trình được khi vào làm không, vân vân.

Cái này là kĩ năng, bạn có thể khắc phục được. Trước khi đi phỏng vấn bạn có thể học một vài tips để tự tin hơn.

Ngoài ra, bạn có thể học cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn cơ bản. Chắc chắn là bạn phải học kĩ phương pháp S.T.A.R.L để biết cách trả lời phỏng vấn trơn tru nhé.

3. Đừng quên chuẩn bị trước và sau buổi phỏng vấn

Ngoài chuyện đánh giá một ứng viên trong buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng cũng sẽ đánh giá ứng viên đó về cách thể hiện trước và sau buổi phỏng vấn nữa.

Ví dụ, họ có thể đánh giá xem bạn có phản hồi email nhanh không, cách phản hồi có chuyên nghiệp không, vân vân. Có đến đúng giờ không. Ngoài ra, họ sẽ xem xem khi bạn về nhà thì có gửi thư cảm ơn cho họ hay không.

Theo anhtuanle.com

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024