Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
25/08/2018 20:08 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 201/400 (50%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 8001
Được cảm ơn: 2114
4 thủ thuật giúp tăng sự tự tin mà bạn cần có để chinh phục nhà tuyển dụng


Đây là 4 thủ thuật giúp bạn tăng sự tự tin bằng cách chuẩn bị, kiểm soát và thậm chí là giả mạo.

 

4 thủ thuật giúp tăng sự tự tin mà bạn cần có để chinh phục nhà tuyển dụng

Các cuộc phỏng vấn việc làm thực sự khiến bạn đau đầu dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào đi chăng nữa.

Về cơ bản, bạn đang bộc lộ những thế mạnh của bản thân để được đánh giá bởi những người lạ nhưng có quyền kiểm soát tài chính của bạn trong tương lai.

Để đánh gục nhà tuyển dụng trong bất kỳ một cuộc phỏng vấn nào, đây là 4 thủ thuật giúp bạn tăng sự tự tin bằng cách chuẩn bị, kiểm soát và thậm chí là giả mạo.

Chuẩn bị kĩ lưỡng

Trước khi diễn ra buổi phỏng vấn, bạn nên nghiên cứu sâu về kinh doanh, cũng như tất cả các lĩnh vực liên quan đến cuộc phỏng vấn thực tế. Bạn càng có nhiều kiến ​​thức, bạn càng có khả năng kiểm soát hơn. Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện để cảm thấy tự tin và thông thạo mọi thứ:

- Đọc các bài báo, tin tức về công ty trong vòng vài tháng trở lại đây.

- Xem báo cáo tài chính gần đây nhất của công ty.

- Tự làm quen với sản phẩm của công ty.

- Hỏi tên và chức danh của từng người phỏng vấn và nghiên cứu quá trình sự nghiệp của họ cũng như những đóng góp gần đây cho công ty.

- Kết nối với một nhân viên hiện tại bằng mạng xã hội để nắm được thông tin cơ bản về văn hóa, giá trị cũng như ưu tiên kinh doanh của công ty.

- In thừa các bản sao lý lịch và mẫu công việc để mang theo bên mình.

- Lên lộ trình tuyến đường đến nơi phỏng vấn, bạn có thể đi thử để đảm bảo thời gian và không bị căng thẳng do đến muộn.

- Chuẩn bị và lập luyện trả lời các câu hỏi mà bạn mong đợi sẽ xuất hiện trong buổi phỏng vấn.

- Chuẩn bị trang phục và phụ kiện vào ngày hôm trước và đừng quên kiểm tra thời tiết.

1. Giành chiến thắng trong 60 giây đầu tiên

Các nghiên cứu cho thấy khoảng 30% quyết định của nhà tuyển dụng được thực hiện trong 5 phút đầu tiên và 5% được thực hiện trong 60 giây đầu tiên.

Sự xuất hiện lần đầu tiên của bạn không chỉ ảnh hưởng đến "con mắt" người phỏng vấn mà còn ảnh hưởng đến cảm nhận của bạn về bản thân. Một cách lý tưởng nhất đó là hãy trò chuyện với một nhân viên trong công ty hoặc quan sát xung quanh để hiểu một cách cơ bản nhất công ty như thế nào. Sau đó, chỉnh đốn trang phục một chút để thể hiện sự tôn trọng.

Sử dụng một cái bắt tay dứt khoát, mỉm cười, giao tiếp bằng mắt, ngồi thẳng lưng và nghiêng người để thể hiện bạn đang tham gia cuộc phỏng vấn. Lời khuyên cho bạn là hãy thực sự lắng nghe. Thay vì nghĩ về những gì bạn muốn nói trong tương lai, hãy tập trung vào những gì người quản lý tuyển dụng đang nói và phản ứng. Nó phải là một cuộc trò chuyện trôi chảy, liên tục và mang lại nhiều năng lượng! Nếu bạn hào hứng về vị trí này, người phỏng vấn cũng sẽ hào hứng về bạn.

2. Lên kế hoạch mở đầu câu trả lời

Khi đề cập đến tầm quan trọng của ấn tượng đầu tiên, bạn nên cân nhắc kỹ về việc mở đầu câu trả lời. Bạn có thể đặt câu hỏi đầu tiên, vì nó sẽ giúp bạn tăng sự tự tin trong phần còn lại của cuộc phỏng vấn.

Hầu hết các cuộc phỏng vấn bắt đầu theo cách: một số cuộc nói chuyện nhỏ và hài hước, tiếp theo là phần "Hãy cho tôi biết về bản thân bạn". Câu hỏi mở này là một cách tuyệt vời để bạn kiểm soát câu chuyện của mình và bắt đầu trình bày những lý do vì sao bạn phù hợp với công việc bạn ứng tuyển.

Hãy bắt đầu bằng cách cung cấp một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về quá trình sự nghiệp của mình, ví dụ như vì sao bạn chọn lĩnh vực này và một số thành công mà bạn đạt được. Hãy chắc chắn đề cập đến những "dấu chấm" việc làm trước đó và giải thích tại sao. Kết thúc bằng cách mô tả những gì bạn muốn trong tương lai và khẳng định lại lý do tại sao bạn đặc biệt phù hợp với vai trò này.

Qua buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng chỉ muốn tìm hiểu thêm về bạn và những gì bạn muốn. Ngoài ra, đó là một bài kiểm tra thứ hai: Liệu bạn có thể nói ngắn gọn về bản thân mà không lan man và đề cập những chi tiết không cần thiết không và liệu bạn có thể hiện từ ngữ và ngôn ngữ cơ thể phù hợp hay không?

3. Đối mặt và giải quyết vấn đề hóc búa

Bạn cần một kế hoạch để giải quyết những rắc rối mặc dù bạn không muốn đụng tới, nếu không bạn sẽ mất luôn tự tin ngay trước, trong và sau cuộc phỏng vấn. Biết điểm yếu của bản thân và chuẩn bị cách giải quyết tối ưu nhất.

Trong trường hợp bạn thường xuyên nhảy việc, đó có thể là một "dấu trừ" nhưng không phải trường hợp loại bỏ tự động. Hãy minh bạch và tập trung vào sự tích cực. Bạn có thể thừa nhận rằng bạn đã làm việc ở một số nơi không phù hợp, nhưng trong quá trình đó, bạn đã học được nhiều kỹ năng và kiến thức cho bản thân và bây giờ đang tìm công việc ổn định trong thời gian dài và đưa những kỹ năng đó vào công việc.

Công việc của bạn là giảm bớt những e ngại của nhà tuyển dụng. Trong trường hợp này, họ có thể lo ngại rằng bạn đã bị sa thải nhiều lần, bạn bỏ đi khi mọi thứ trở nên khó khăn hoặc nhảy việc khi có bất kỳ cơ hội mới. Nếu bạn có thể tạo ra một trường hợp hấp dẫn về cam kết của bạn với công việc này, có nhiều khả năng họ muốn đầu tư vào bạn.

4. Người xây dựng niềm tin bí mật

Lo lắng về những lý do mà người phỏng vấn có thể muốn loại bỏ bạn là một điều bình thường. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là họ cũng đang tìm kiếm lý do để tuyển dụng bạn. Điều bí mật mà không ai nói với bạn đó là việc thuê nhà tuyển dụng cho các buổi phỏng vấn luôn đi kèm với hi vọng rằng nó sẽ thành công. Giống như hẹn hò, họ cũng đang tìm kiếm người phù hợp nhất.

Vì việc tuyển dụng tốn nhiều thời gian, công sức và luôn có một chút rủi ro, nên các nhà quản lý muốn tìm những ứng cử viên sáng giá càng sớm càng tốt. Nếu bạn bước vào với sự tự tin và khiến mọi thứ trở nên dễ dàng và đơn giản, nhà tuyển dụng sẽ sớm đồng ý ngay thôi!

(Theo Cafef)

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024