Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
16/05/2018 19:05 # 1
nhimlee
Cấp độ: 19 - Kỹ năng: 8

Kinh nghiệm: 172/190 (91%)
Kĩ năng: 49/80 (61%)
Ngày gia nhập: 19/09/2014
Bài gởi: 1882
Được cảm ơn: 329
Hướng dẫn 9 cách viết CV xin việc ấn tượng


Hướng dẫn 9 cách viết CV xin việc ấn tượn
Qua tết bạn sẽ đi thực tập nhưng giờ bạn vẫn đang loay hoay không biết viết CV và vật lộn trong hàng tá vấn đề liên quan đến xin việc?
Bạn sắp ra trường và không biết thế nào là một CV hoàn hảo
Bạn đã từng nộp CV và đi phỏng vấn xin việc nhiều nơi nhưng đều thất bại.
Thông thường khi ứng tuyển 1 vị trí trên, CV của bạn sẽ được chuyển ngay đến hộp thư email của nhà tuyển dụng mà không thông qua bất cứ “rào cản” hay bên trung gian kiểm duyệt nào. Khi nhà tuyển dụng thấy bạn là ứng cử viên tiềm năng cho vị trí đó, họ sẽ phản hồi cho bạn bằng cách gọi điện thoại trực tiếp hoặc gửi email cho bạn. Nếu bạn gửi hồ sơ mà vẫn không nhận được phản hồi nào, khả năng lớn nhất là bạn đã không được lựa chọn.
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc nhà tuyển dụng có phản hồi hồ sơ của bạn hay không. Ngoài nguyên nhân chính là do kỹ năng hay kinh nghiệm của bạn không phù hợp hoặc chưa đáp ứng đủ thì nguyên nhân phổ biến thứ hai đó chính là hồ sơ xin việc của bạn. Nhiều bạn quá chăm chút cho phần thiết kế hồ sơ mà bỏ qua phần quan trọng nhất là nội dung, cũng có bạn trình bày nội dung quá chi tiết đến nỗi dư thừa. Do đó, những hồ sơ giúp họ nắm được ý chính khi chỉ nhìn lướt qua là những hồ sơ có cơ hội được cân nhắc nhất. Vậy nên trình bày hồ sơ thế nào để dễ dàng lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng? Dưới đây là 9 cách viết CV xin việc ấn tượng.
1. CV không cần có ảnh
Nhiều bạn thường nghĩ CV bắt buộc có ảnh, nhưng thực tế không phải vậy. Nếu bạn để ảnh vào CV, hãy đảm bảo rằng bức ảnh trông thật ưa nhìn và chuyên nghiệp, để nhà tuyển dụng nhìn ảnh của bạn là có thiện cảm ngay. Còn mình chỉ để ảnh vào CV khi thông báo tuyển dụng yêu cầu.
2. Trình bày CV chuyên nghiệp
Cách trình bày CV của bạn đã thật sự dễ nhìn và cân đối? Font chữ có dễ nhìn ? Bố cục có rõ ràng để nhà tuyển dụng đọc lướt CV của bạn không?
Một số lưu ý chính khi trình bày CV:
- Sử dụng font chữ thông dụng như Times New Roman, Arial, Tahoma. Cỡ chữ 12-13, các tiêu đề có thể để cỡ to hơn.
- Nên liệt kê thông tin dưới dạng bullet để nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt ý chính trong CV của bạn. Những đoạn quá dài sẽ khiến họ chán nản khi ngập chìm trong hàng tá hồ sơ.
- Giãn cách dòng vừa phải và hợp lý theo nguyên tắc Gestalt. Tức là những thông tin giống nhau được đặt gần nhau. Ví dụ, bạn nên để nhiều khoảng trống hơn giữa thông tin liên lạc và thông tin về trình độ/ nền tảng giáo dục, còn các thông tin về trường đại học và các khóa học khác sẽ có khoảng trống nhỏ hơn.
- Lưu CV dưới dạng file PDF để CV của bạn trông chuyên nghiệp hơn.
3. Tiêu đề
Tiêu đề CV nên là tên đầy đủ của bạn, bạn không cần phải viết chữ Curriculum Vitae hay Resume nữa. Tiêu đề nên viết in hoa, bôi đậm, căn giữa và để cỡ chữ 16.
4. Thông tin cá nhân
Mục này bạn không nên để quá nhiều thông tin cá nhân không cần thiết. Những thông tin không thể thiếu là Email, Số điện thoại, Ngày sinh, và Địa chỉ.
5. Vị trí ứng tuyển
Đừng quên nêu rõ vị trí bạn muốn ứng tuyển. Một công ty trong cùng 1 khoảng thời gian có thể tuyển dụng rất nhiều vị trí. Vì vậy bạn cần cho họ biết bạn muốn ứng tuyển vị trí nào.
6. Nêu bật thành tích
Ngoài việc liệt kê những vị trí, nhiệm vụ, công việc đã đảm nhận, bạn đã nêu được những thành tích đạt được trong công việc chưa? Hãy đưa vào những con số, xếp hạng, giải thưởng mà bạn hoặc nhóm của bạn đã đạt được. Những con số có sức thuyết phục hơn lời nói suông rất nhiều.
Hãy xem ví dụ sau nhé. Rõ ràng phần Thành tích sẽ thuyết phục nhà tuyển dụng hơn so với việc bạn chỉ liệt kê công việc đã đảm nhận.
“3– 6/2012: Thành viên Dự án LEAD – được bảo trợ bởi Đại sứ quán Hoa Kỳ
Nhiệm vụ:
  • Tổ chức các sự kiện về hướng nghiệp và kỹ năng lãnh đạo cho sinh viên, bao gồm các công việc viết bài PR, PR qua email, forum, mời diễn giả, tuyển chọn người tham gia, chuẩn bị hậu cần.
Thành tích:
  • Nhận được gần 1000 CV gửi đến, chỉ sau 2 tuần PR qua facebook và email
  • Chương trình có sự tham gia của 80 bạn sinh viên xuất sắc và các diễn giả”
7. Trình tự thời gian
Trong bản CV, bạn nên thống nhất trình tự thời gian liệt kê trong tất cả các mục, từ học vấn, giải thưởng, đến kinh nghiệm làm việc và hoạt động xã hội là từ gần với hiện tại nhất đến xa hơn.
8. Độ dài
CV ngắn hay dài không phải là điều quan trọng mà quan trọng là nó có đủ thông tin để thuyết phục nhà tuyển dụng cho bạn vào vòng trong hay không. Tuy nhiên, với các bạn mới ra trường, CV không nên quá 3 trang.
9. Tùy chỉnh CV.
Đối với mỗi vị trí ứng tuyển, bạn hãy chỉnh lại bản CV của mình bằng cách nhấn mạnh vào những kinh nghiệm, kỹ năng phù hợp nhất với vị trí đó. Các hoạt động khác chỉ cần nêu ngắn gọn.
Các bạn mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm nên đừng quên liệt kê các hoạt động xã hội mà bạn đã tham gia nhé.
+ Không nói dóc hay phóng đại – hãy trung thực với năng lực của bạn.
+ Tránh sử dụng đại từ nhân xưng như “tôi”, “em”, “mình”…
CV là lá thư “chào hàng”. Tưởng tượng bản thân bạn đang là một người bán hàng, sản phẩm bạn có gồm: kỹ năng, năng lực, học vấn, kinh nghiệm… ở một ngành nghề nhất định. Khách hàng của bạn là những nhà tuyển dụng khó tính, và những thị trường “màu mỡ” nhất chắc chắn là những nơi cạnh tranh khốc liệt nhất.
Nguồn: sưu tầm

 



cuộc sống là 1 chuổi ngày rong chơi, rượt đuổi và phá phách vô đối ^^


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024