Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
09/04/2018 23:04 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 28 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 154/280 (55%)
Kĩ năng: 38/70 (54%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3934
Được cảm ơn: 248
30 câu hỏi phỏng vấn thông dụng nhất


Sau đây là 30 câu hỏi phỏng vấn thông dụng được sắp xếp theo chủ đề.

30 câu hỏi phỏng vấn thông dụng nhất

Theo Time, sau đây là 30 câu hỏi phỏng vấn tuyển dụng được sắp xếp theo chủ đề, giúp ứng viên chủ động hơn khi tham gia những đợt phỏng vấn xin việc, theo Time.

Kỹ năng làm việc nhóm

Đối với những câu hỏi thuộc chủ đề này, ứng viên nên tìm một câu chuyện để mọi người thấy được khả năng làm việc với những đồng nghiệp khác thông qua cách giải quyết các tình huống khó khăn. Ứng viên nên đề cập đến những mâu thuẫn, xung đột khi làm việc trong nhóm, sự va chạm giữa các thành viên…

1. Bạn có thể kể về một trường hợp bạn phải làm việc với một người có tính cách rất khác bạn?

2. Đưa ra ví dụ về một lần bạn phải đối mặt với những mâu thuẫn, xung đột nhóm khi làm việc. Lúc đó bạn sẽ giải quyết như thế nào?

3. Mô tả một lần bạn cố gắng xây dựng, thiết lập mối quan hệ với một người quan trọng nào đó. Bạn đã làm gì để đạt được điều đó?

4. Chúng ta ai cũng từng mắc lỗi và đều muốn được làm lại. Bạn có thể kể về lần bạn mong muốn được làm lại trong cách cư xử của mình với đồng nghiệp hay giải quyết một vấn đề nào đó?

5. Kể một lần bạn cần phải lấy thông tin từ một người không hề nhiệt tình phối hợp. Bạn đã làm gì để xử lý tình huống đó?

Kỹ năng làm việc trực tiếp với khách hàng

Nếu tham gia phỏng vấn đối với những công việc có liên quan đến khách hàng thì chắc chắn ứng viên phải chuẩn bị trả lời các câu hỏi sau:

6. Thời điểm nào có thể gây ấn tượng tốt nhất với khách hàng? Bạn có cách xử lý như thế nào?

7. Hãy đưa ra ví dụ về một lần bạn không làm vừa lòng khách hàng. Lúc đó chuyện gì xảy ra và bạn đã cố gắng làm thế nào để giải quyết tình huống đó?

8. Bạn có thể kể về lần bạn khiến khách hàng hài lòng?

9. Kể lại lúc bạn phải làm việc với một khách hàng khó tính. Tình hình lúc đó ra sao và bạn đã xử lý vấn đề này như nào?

10. Thực sự là rất khó để đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng khi bạn phải làm việc với nhiều người. Bạn làm như thế nào để nhu cầu của khách hàng luôn được ưu tiên?

Khả năng thích ứng với môi trường làm việc

Trước khi tham gia phỏng vấn, ứng viên hãy nghĩ về những khó khăn xảy ra gần đây trong công việc và cách mình đã giải quyết ổn thỏa mọi thứ, hoặc bài học rút ra được từ những khó khăn đó.

11. Kể một lần bạn làm việc trong môi trường rất nhiều áp lực. Lúc đó, điều gì xảy ra và bạn đã làm sao để vượt qua?

12. Mô tả khoảng thời gian nhóm hoặc công ty của bạn có một số thay đổi mới. Điều này ảnh hưởng đến bạn như thế nào và bạn đã làm gì để thích nghi?

13. Giới thiệu về công việc đầu tiên của bạn. Bạn đã học được những gì từ công việc đó?

14. Kể về một lần bạn thất bại. Bạn làm sao để vượt qua tình trạng đó?

15. Bạn có thể lấy ví dụ về khoảng thời gian bạn nghĩ mình có thể tự đứng vững qua những tình huống khó khăn?

Kỹ năng quản lý thời gian

Chủ đề này sẽ giúp nhà tuyển dụng nhìn thấy được tinh thần trách nhiệm, kỹ năng tổ chức và hoàn thành những công việc được giao trước thời hạn của ứng viên.

16. Bạn có thể kể về một chiến lược bạn đã thiết lập để hoàn thành mục tiêu mình đề ra?

17. Mô tả về một dự án dài hạn mà bạn chịu trách nhiệm. Bạn làm thế nào để tất cả mọi thứ diễn ra như đúng dự định?

18. Đôi khi, bạn không thể hoàn thành tất cả những việc mình đã vạch ra. Kể về một lần bạn đã để tinh thần trách nhiệm của mình có chút áp đảo. Bạn đã làm gì khi đó?

19. Kể về một mục tiêu bạn tự đặt ra cho chính mình. Bạn đã làm cách nào để chắc chắn rằng sẽ đạt được điều đó?

20. Lấy ví dụ về khoảng thời gian bạn có quá nhiều việc, chịu nhiều áp lực. Lúc đó, bạn đã xử lý như thế nào?

Kỹ năng giao tiếp

21. Bạn có thể lấy ví dụ về một trường hợp bạn thuyết phục thành công một khách hàng làm theo cách của bạn?

22. Mô tả một lần bạn làm chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó. Bạn đã làm gì để mọi người có thể hiểu những gì bạn nói?

23. Bạn có thể mô tả về một lần bạn phải lấy thông tin từ một văn bản để lên ý tưởng cho nhóm?

24. Lấy ví dụ về trường hợp bạn phải thuyết phục, giải thích cho một khách hàng đang thất vọng về dịch vụ của công ty, doanh nghiệp bạn đang làm. Trong tình huống này, bạn giải quyết như thế nào?

25. Bạn có thể trình bày về một bài thuyết trình thành công của bạn và nêu lý do tại sao?

Động lực làm việc

26. Bạn có thể kể về một thành tích đáng tự hào nhất của mình?

27. Bạn có thể mô tả về một trường hợp bạn đưa ra ý kiến để giải quyết vấn đề thay vì chờ đợi người khác?

28. Lấy ví dụ khi bạn làm việc trong môi trường quản lý chặt chẽ hay quản lý lỏng lẻo, bạn làm như thế nào để thích ứng?

29. Kể một lần tính sáng tạo của bạn được thể hiện trong công việc. Bạn có hào hứng hay gặp bất kì khó khăn gì không?

 

30. Kể một lần bạn không hài lòng với việc mình làm. Nếu có thể làm lại, bạn sẽ làm gì để thực hiện nó tốt hơn?

DNSG




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024