Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
23/10/2016 21:10 # 1
nhimlee
Cấp độ: 19 - Kỹ năng: 8

Kinh nghiệm: 172/190 (91%)
Kĩ năng: 49/80 (61%)
Ngày gia nhập: 19/09/2014
Bài gởi: 1882
Được cảm ơn: 329
Cách viết email cho nhà tuyển dụng tiềm năng


Cách viết email cho nhà tuyển dụng tiềm năng

Có thể nói, viết một email hoàn hảo tới nhà tuyển dụng tiềm năng là một việc cần sự cân bằng. Một mặt, bạn muốn làm cho lời nhắn hay đơn ứng tuyển của mình thật nổi bật so với của những người khác. Nhưng bạn chắc chắn không muốn quá nó phô trương hay trông có vẻ không chuyên nghiệp.

 

Nó không hẳn đáng sợ như ta tưởng đâu.  Flickr / Tech Hub

 

Chúng tôi đã tham khảo ý kiến của Amanda Augustine, chuyên gia tư vấn nghề nghiệp cho TopResume, về việc làm cách nào để gửi được một tin nhắn rõ ràng và thuyết phục tới một công ty mà bạn đang muốn đầu quân chết đi được. Hãy đọc 7 tip dưới đây và chúng sẽ đưa bạn tiến đến gần với công việc ước mơ của mình.

 

 

1. Viết một dòng tiêu đề rõ ràng

 

Augustine khuyến cáo là tránh cách viết mơ hồ ở dòng tiêu đề. Thay vào đó, hãy cho thấy thật rõ ràng rằng bạn đang trình đơn xin việc.

Nếu không có bất kỳ chỉ dẫn xác định nào trong tin tuyển dụng, bạn đơn giản nên viết một tiêu đề kiểu như: “Đơn ứng tuyển cho vị trí Báo cáo chiến lược (ID #12345): Shana Lebowitz”.

Tuy nhiên, nếu bạn chủ động email cho nhà tuyển dụng, bạn nên thêm vào tiêu đề một chút sáng tạo.

Hãy nói về những giá trị bạn có thể mang lại, ví dụ: “sẵn sàng chia sẻ ý tưởng của tôi nhằm tăng hiệu quả làm việc cho nhóm bán hàng”. Hãy xem xét người nhận email của bạn quan tâm về điều gì và tại sao cô ấy lại muốn đọc lời nhắn của bạn.

 

 

02. Gửi thư của bạn đến đúng người.

 

“Điều tệ hại nhất bạn có thể làm là đặt từ ‘Dear Madam’ hay ‘Dear Sir” vào đầu thư, Augustine chia sẻ, “bởi vì nó cho thấy bạn không hề đặt một chút nỗ lực nào vào việc nghiên cứu đúng người.”

Bạn có thể làm vài bước điều tra trên LinkedIn và tìm ra tên của công ty tuyển dụng hoặc là người quản lý đã đăng tin tuyển dụng này. Nếu vẫn không có hiệu quả, bạn có thể tận dụng mạng và tìm ra chính xác người trong địa chỉ đó. 

Trong trường hợp hiếm hoi khi công việc đó được đăng tải nặc danh, bạn có thể viết: “Gửi Phòng Nhân sự” hay “Gửi Nhà tuyển dụng.”

 

 

3. Nói về những gì bạn có thể mang lại cho nhà tuyển dụng.

 

Augustine chia sẻ, bạn phải luôn giữ trong đầu rằng nhà tuyển dụng là khán giả mục tiêu của bạn. Vậy nên hãy nghĩ về những giá trị mà bạn có thể mang lại cho họ, chỉ bạn chứ không phải ai khác có thể. 

Trong phần giữa của email, hãy đề cập chính xác những gì bạn có thể làm cho nhà tuyển dụng và bạn đã tìm hiểu được những gì về công ty đó.

 

  

Đừng tự làm bản thân xấu hổ bằng việc viết sai tên công ty tuyển dụng trong email.  jazbeck / Getty

 

 

4. Tùy chỉnh email đối với riêng từng nhà tuyển dụng

 

Augustine cho rằng việc điều chỉnh lời nhắn của bạn tới riêng mỗi công việc và công ty là rất quan trọng.

“Bạn càng nói nhiều về những nhu cầu nhất định của họ và những kỹ năng khiến bạn thật sự là giải pháp phù hợp thỏa mãn những nhu cầu đó, lời nhắn của bạn càng có nhiều khả năng được đọc.

Và nghe có vẻ như điều hiển nhiên, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn có viết tên chính xác của công ty trong từng email, đặc biệt nếu bạn đang gửi cho nhiều nhà tuyển dụng cùng một lúc.

“Thường thì những lỗi như thế này cũng có thể loại bạn ngay khỏi đường đua,” Augustine cho biết. “Các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm những lí do để đá những ứng viên này ra khỏi danh sách.”

 

 

5. Đừng sao chép sơ yếu lí lịch của bạn

 

Augustine nhấn mạnh rằng đừng cắt dán bản sơ yếu lí lịch của bạn vào trong email bởi vì phần định dạng sẽ trở nên “gớm ghiếc”.

Thay vào đó, bạn nên hoặc là đính kèm một văn bản hoặc dẫn một đường link đến một văn bản trên Google. (Bạn có thể dẫn link bằng một vài từ chứ không cần phải kết thúc với một chuỗi dài những chữ cái và con số.) Nếu bạn chọn cách dùng Google Doc, hãy chắc chắn rằng bạn chọn chế độ “chỉ xem” cho nhà tuyển dụng.

 

 

Gửi email cho nhà tuyển dụng trong vòng 72 giờ từ khi bài tuyển dụng được đăng lên. PEO ACWA/flickr

 

 

6. Gửi email ASAP sau khi tin tuyển dụng được đăng lên.

 

“Nộp đơn ứng tuyển của bạn càng sớm càng tốt,” Augustine chia sẻ.

Nhìn chung, bạn sẽ muốn trình nộp nó trong vòng 72 giờ từ khi tin tuyển dụng được đăng lên, bởi vì các nhà tuyển dụng bắt đầu bị ngập ngụa trong mớ đơn ứng tuyển sau đó và có thể sẽ không mở đơn của bạn ra đọc.

 

 

7. Liên hệ lại kịp thời

 

Augustine gợi ý rằng trong email của bạn nên viết thêm câu: “Tôi sẽ liên hệ lại với quý công ty ngay khi bạn sắp xếp được thời gian để xem qua đơn ứng tuyển của tôi.”

Nên lên kế hoạch để liên hệ lại một tuần sau khi bạn gửi đơn ứng tuyển, hoặc nếu có hạn nộp đơn trên tin tuyển dụng, hãy liên hệ lại sau đó một tuần. Cần chắc chắn là bạn đã đánh dấu nó trên lịch để tránh việc bảo rằng bạn sẽ liên hệ lại mà sau đó lại quên.

 



cuộc sống là 1 chuổi ngày rong chơi, rượt đuổi và phá phách vô đối ^^


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024