Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
10/12/2013 09:12 # 1
Nguyenthitham
Cấp độ: 12 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 104/120 (87%)
Kĩ năng: 52/70 (74%)
Ngày gia nhập: 17/09/2013
Bài gởi: 764
Được cảm ơn: 262
CÁC CÂU HỎI PHỎNG VẤN THÔNG DỤNG


Sau đây là những câu hỏi thông dụng nhất mà các ứng viên sẽ được hỏi trong các buổi phỏng vấn.

Câu hỏi tổng quát

Hầu hết các ứng viên đều có thể đoán trước họ sẽ gặp 3 dạng câu hỏi dưới đây. Tuy nhiên bạn đừng xem thường vì đây cũng chính là những câu hỏi có thể khiến bạn bị mất điểm vì trình bày quá dài dòng hay không đi thẳng vào vấn đề.

Câu hỏi mở thường có dạng: “… là gì?”, “Tại sao…?”, “Hãy mô tả”… như:
Hãy cho tôi biết về bạn!
Thế mạnh của bạn là gì và có liên quan đến vị trí bạn dự tuyển vào công ty chúng tôi không?

Câu hỏi thăm dò là những câu hỏi yêu cầu ứng viên tự nói về họ, qua đó người phỏng vấn sẽ biết được nhiều thông tin quan trọng về ứng viên:
Tại sao bạn muốn rời bỏ vị trí hiện tại?
Bạn có ngại làm việc dưới áp lực cao không?

Câu hỏi dạng nghi vấn thường ít được sử dụng trong các buổi phỏng vấn, nhưng đôi khi người phỏng vấn sẽ hỏi để lấy nhanh thông tin cần thiết về ứng viên.
Bạn có thể làm việc ngoài giờ khi công việc yêu cầu không?
Bạn có thể đi công tác và/hay chuyển chỗ ở vì yếu cầu công việc không?

Câu hỏi tìm hiểu hành vi trong quá khứ

Câu hỏi tìm hiểu hành vi trong quá khứ của ứng viên thường bắt đầu: “Hãy nói cho tôi biết…”, “Hãy cho tôi một ví dụ cụ thể…” để hỏi ứng viên cách xử lý vấn đề trong quá khứ của họ:

Hãy cho tôi ví dụ cụ thể khi bạn phải hoàn thành dự án trong một hạn định rất ngắn.

Phỏng vấn viên dùng dạng câu hỏi này vì hành vi trong quá khứ thường được xem là cơ sở tin cậy để dự đoán cách ứng viên hành xử trong tương lai. Họ muốn kiểm tra liệu năng lực trong quá khứ của bạn có đủ để đảm trách vị trí ứng tuyển hay không.

Câu hỏi tình huống

Với dạng câu hỏi này, phỏng vấn viên sẽ đưa ra một số tình huống giả định mà bạn có thể sẽ đối mặt trong công việc tương lai để biết cách bạn xử lý tình huống trong công việc sắp tới như thế nào.

Giả sử một khách hàng than phiền rằng họ chưa hài lòng với dịch vụ mà bạn cung cấp. Bạn sẽ xử lý ra sao?
Nếu trong nhóm làm việc của bạn có một thành viên tỏ ra bất hợp tác, bạn sẽ giải quyết thế nào?

Hãy nhớ rằng khi bạn không hiểu hay muốn nghe lại câu hỏi thêm một lần nữa, bạn có thể khéo léo hỏi phỏng vấn viên để họ lặp lại hoặc làm rõ hơn. Hơn nữa, trong thời gian họ lặp lại câu hỏi, bạn sẽ có thêm một chút thời gian quý báu để chuẩn bị câu trả lời 

 

SƯU TẦM




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024