Để hoàn thành một công việc mang tính chất tập thể, kỹ năng làm việc nhóm cần được các thành viên coi trọng nhằm tạo ra hiệu quả tốt nhất.
Có thể hiểu một cách đơn giản, làm việc nhóm là việc nhiều người cùng kết hợp những ưu điểm của mình với nhau để hoàn thành tốt một mục tiêu chung. Cách làm việc này sẽ giúp mỗi cá nhân bổ sung những thiếu sót của mình, hoàn thiện được bản thân, nâng cao hiệu quả công việc và sự gắn bó trong tập thể.
Làm việc nhóm không khó, tuy nhiên làm thế nào để mỗi cá nhân trong tập thể phát huy được hết điểm mạnh của mình, đóng góp cho công việc nhóm đạt được hiệu quả cao, lại là điều mà không phải ai cũng làm được. Vì vậy, để công việc nhóm đạt được mục tiêu chung, bạn phải có một vài kỹ năng làm việc nhóm thông minh và nhạy bén sau đây.
1. Lắng nghe người khác nói
Trong một tập thể, việc lắng nghe là biểu hiện thể hiện sự tôn trọng người khác, nó giúp mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn.
Cho dù bạn là người am hiểu về nhiều lĩnh vực nhưng kiến thức thì luôn rộng lớn nên đừng bao giờ tự cho mình đúng còn người khác thì luôn sai. Có thể bạn giỏi ở lĩnh vực này nhưng chưa chắc bạn đã hiểu hết về lĩnh vực khác nên việc chủ động lắng nghe có thể là một cách giúp bạn học hỏi thêm nhiều điều và bổ sung lượng kiến thức còn thiếu sót cho bản thân.
Lắng nghe giúp mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn ( Nguồn: kynang.net)