Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
19/08/2014 13:08 # 1
nguyenthang_ktr
Cấp độ: 30 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 180/300 (60%)
Kĩ năng: 148/210 (70%)
Ngày gia nhập: 06/10/2011
Bài gởi: 4530
Được cảm ơn: 2248
Ngôi trường bằng tre cho trẻ em – Giáo dục trẻ thông qua kiến trúc/ feldman + quinones


53e15883c07a80bf020001a5_centro-de-desarrollo-infantil-el-guadual-daniel-joseph-feldman-mowerman-iv-n-dario-qui-ones-sanchez_portada

Kienviet.net – Trung tâm giáo dục dành cho trẻ em El Guadual là một trong những dự án độc đáo được thiết kế bởi KTS daniel feldman và ivan quinones. Bằng việc tổ chức không gian sinh động, gần gũi thiên nhiên, sử dụng vật liệu địa phương, dự án hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm và giá trị giáo dục cho trẻ em nơi đây. Giáo dục trẻ thông qua kiến trúc, để trẻ tự trải nghiệm và khám phá ra hình thức học của chính mình là điều được hoà quyện và thống nhất trong phương pháp giáo dục và thiết kế kiến trúc ngôi trường.

53e157e9c07a80187400021e_centro-de-desarrollo-infantil-el-guadual-daniel-joseph-feldman-mowerman-iv-n-dario-qui-ones-sanchez_dsc_0512

Thông tin dự án :

Kiến trúc sư : Daniel Joseph Feldman Mowerman, Iván Dario Quiñones Sanchez
Địa điểm: Villarrica, Villa Rica, Cauca department, Colombia
Diện tích: 1823.0 m2
Năm: 2013
Ảnh : Ivan Dario Quiñones Sanchez
Xây dựng : Fundación Compartir
Chủ đầu tư: Instituto Colombiano de Bienestar Familiar, ICBF.

Là một phần của chiến lược phát triển toàn diện dành cho thanh thiếu niên “de cero a siempre”,daniel feldman và ivan quinones vừa tạo nên một trung tâm dành cho trẻ em với tên gọi “ El guadual” để chuyển đổi chức năng của trung tâm thành phố Rica, Colombia. Lễ khánh thành toà nhà đánh dấu kết thúc quá trình thiết kế kéo dài ba năm và nỗ lực phát triển và phấn đấu để gìn giữ, phát triển niềm tự hào và quyền sở hữu từ những ngày đầu của dự án. Không chỉ dành riêng cho trẻ em, thanh thiếu niên, nhân viên và lãnh đạo đã bắt đầu dự án với những giới hạn về không gian, vật liệu, kích thước và mối liên hệ với thành phố. Khoảng 9 tháng xây dựng với chi phí là 1.6 triệu USD. Nguồn vốn xây dựng được huy động từ các tập đoàn đa quốc gia, các công ty trong nước, nguồn lực địa phương , hơn 60 nhà xây đựng địa phương đã được thuê , cùng với hơn 30 phụ nữ địa phương – những người được đào tạo trong việc giáo dục trẻ nhỏ để trở thành lực lượng lao động thường xuyên tại đây.53e15809c07a80bf0200019f_centro-de-desarrollo-infantil-el-guadual-daniel-joseph-feldman-mowerman-iv-n-dario-qui-ones-sanchez_dsc_0601

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Công trình gồm có 10 lớp học, một phòng ăn, sảnh trong và ngoài, các không gian nghệ thuật, một phòng cấp cứu, phòng quản lý, vườn cây, hồ nước, rạp hát công cộng, và  quảng trường , dự án cung cấp tiện ích về ăn uống, giáo dục, chăm sóc sức khoẻ cho khoảng 300 trẻ từ 0-5 tuổi, 100 phụ nữ có thai và 200 phụ nữ mới sinh. Trên phạm vi trộng,những tiện ích của dự án “el guadual”  đem cộng đồng xung quanh xích lại gần nhau hơn. Một trong những trở ngại của tổ chức các lớp học là có quá nhiều lối tiếp cận tới trung tâm. Tuy nhiên, điều này đồng thời cũng đem lại những khám phá thú vị và tổ chức trò chơi giáo dục với những trải nghiệm trực tiếp. Đây cũng là công trình được thiết kế theo hệ thống giáo dục của “reggio emilia”. Một ví dụ điển hình về lý thuyết giáo dục tâm lý được đặt ra giống như ý tưởng của lev vygotsky và jean piaget (*). Trẻ em đóng vai trò chính trong việc học, và điều này thì được quyết định bởi môi trường xung quanh và sự tương tác với người khác.  Do đó, có rất nhiều lối vào và lối ra được tổ chức kết nối với núi, sông, cảnh quan thiên nhiên xung quanh, thông qua kiến trúc tiềm năng và khả năng tự phát triển của lũ trẻ được thúc đẩy.

53e1587ec07a801874000226_centro-de-desarrollo-infantil-el-guadual-daniel-joseph-feldman-mowerman-iv-n-dario-qui-ones-sanchez_g0243444

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Dự án là một ví dụ của kiến trúc low – tech ( kiến trúc sinh thái công nghệ thấp), với cấu trúc thân thiện với môi trường như là việc có trách nhiệm với độ bền của vật liệu được dùng, nguồn cung cấp nước, lượng năng lượng tiêu thủ. Vào ban ngày, không gian nội thất được chiếu sáng, thông gió tự nhiên, cho phép ngôi trường hoạt động mà không cần tới hệ thống  HVAC ( thống thông gió và điều hòa không khí). Các bức tường bê tông hấp thụ nhiệt đảm bảo làm mát không gian bên trong,  mái nhiều lớp kiểm soát  tác động của của ánh sáng Mặt Trời vào bên trong. Đối với kết cấu tường, một lớp cốp pha tre được thêm vào để đảm bảo độ ổn định. Hệ thống  cây trồng được sử dụng là cách để tái khẳng định giá trị truyền thống địa phương trong tiếng nói của kiến trúc đương thời.

53e1586cc07a80bf020001a4_centro-de-desarrollo-infantil-el-guadual-daniel-joseph-feldman-mowerman-iv-n-dario-qui-ones-sanchez_dsc_1904

53e1585dc07a801874000224_centro-de-desarrollo-infantil-el-guadual-daniel-joseph-feldman-mowerman-iv-n-dario-qui-ones-sanchez_dsc_1691

Lớp tường rào được làm từ các chai nhựa tái chế được thu gom và sơn lại bởi các giáo viên – người sẽ chăm sóc lũ trẻ. Hình thức này có thể thu thập nước mưa và sử dụng chúng trong việc tưới tiêu hoặc bảo trì, điều này cũng mang lại những ví dụ trực quan về việc thu thập và tái sử dụng cho trẻ em và khách tham quan. Đặc trưng của trung tâm là tính tuần hoàn khép kín trong việc sử dụng và cho phép lũ trẻ tương tác với nó như một phần của hoạt động giải trí.

(*) Jean Pianget và Lev Vygotsky là hai bậc tiền bối của giáo dục hiện đại- người đã nghiên cứu và đề cập đến hiệu quả học tập của người học và nhấn mạnh vai trò quyết định của chính người học hơn là quan niệm trước đó coi người thầy là trung tâm tạo ra kiến thức cho học sinh

Xem tất cả ảnh trong bài tại đây :

Mỹ Hạnh – Kienviet.net

(Dịch từ Archdaily & Designboom)

 



Nguyễn Anh Minh Thắng- K17 KTR3
Gmail: nguyenthang1593@gmail.com

...

Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
Ta có thêm 1 ngày sống để yêu thương!!!

 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024