Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
05/08/2014 16:08 # 1
nguyenthang_ktr
Cấp độ: 30 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 180/300 (60%)
Kĩ năng: 148/210 (70%)
Ngày gia nhập: 06/10/2011
Bài gởi: 4530
Được cảm ơn: 2248
Tân Cảng và Cruise Terminal Service | Emiliya Maneva


Triển lãm New Sofia đánh giá các dự án hiện đại đã hình thành hình ảnh của Sofia hôm nay: các tòa nhà mới, cơ sở hạ tầng và  dự án phát triển. Các thế hệ kế một phần của triển lãm cho thấy tầm nhìn của các kiến trúc sư trẻ, urbanists và kỹ sư cho thành phố trong tương lai. Là một phần của thứ hai của chúng tôi  , Arch2O đang xem xét một số các kiến trúc sư trẻ dự án đã tham gia triển lãm tại Sofia,  .

Đầu tiên trong số đó được tạo ra bởi Emiliya Maneva.

© Emiliya Maneva

Dự án đã hình dung ra một cửa ngõ mang tính biểu tượng cho thành phố Varna, và một ống kính vào bên ngoài thế giới hình dung từ bên trong. Nó tạo ra một đô thị cử chỉ-để-một mốc mời cho phép một kết nối mới mới giữa du khách, người dân, và thành phố Varna. Cổng thông tin này được thiết kế để phục vụ như là một động lực vật chất và kinh tế với mục tiêu chuyển đổi của các thành phố  từ của trong quá khứ vào một tương lai mời.

            Varna là một thành phố ven biển hiện đại được phát triển nhanh chóng.Trong những năm gần đây nó đã trở thành một du lịch và các điểm đến thú vị, cũng như trung tâm hành chính của bờ Biển Đen Bungari. Để đạt được một cái nhìn mới hiện đại của thành phố, quy hoạch mới của thành phố Varna bao gồm xây dựng lại hoàn toàn của lãnh thổ cảng hành khách. Tăng lưu lượng hành khách cũng là một lý do tại sao Varna cần một tòa nhà hiện đại sẽ hoạt động như một bến cảng  , đó sẽ là một biểu tượng của thủ đô nước biển xinh đẹp của chúng tôi quá. Một mặt, đây là lý do chính tôi chọn chủ đề này và mặt khác - những thách thức để thiết kế một tòa nhà mà là người đầu tiên của loại hình này trong cả nước.

 

© Emiliya Maneva

            Các nhà ga bến cảng hiện có, xây dựng vào năm 1968, nằm ​​trên một bến tàu nhân tạo, có chiều dài không đủ để phục vụ cho tàu du lịch lớn hơn. Bên cạnh các nhà ga hành khách nằm cảng hàng hóa "Varna -. Đông" Theo Quy hoạch tổng thể mới, nó sẽ được chuyển vào bên trong Vịnh Varna và đất phát hành dành cho ga mới hàng hải,  bến cảng và khu công viên có bể bơi công cộng.

Để giải quyết vấn đề không đủ chiều dài của bến tàu phục vụ hiện tại bến tàu du lịch mới nằm trên một trong những cầu tàu của cảng hàng hóa phát hành, trong đó chiều dài cho phép các dịch vụ của hai tàu du lịch cùng một lúc. Các vị trí mới của Trạm Hàng hải rút ngắn khoảng cách đến điểm dừng xe buýt và tạo điều kiện tiếp cận với việc xây dựng và kết nối với trung tâm thành phố.

© Emiliya Maneva

Ý tưởng chính trong giải pháp cho phép các chức năng phục vụ hành khách xảy ra trên tầng hai của tòa nhà, phù hợp với chiều cao của các tàu du lịch vào / thoát.Các cách tiếp cận để xây dựng và kết nối cơ sở hạ tầng được thực hiện bằng phương tiện đường dốc nằm ở độ cao trên công viên. Điều này tránh đi qua con đường di chuyển của hành khách và con đường của phong trào đi dạo trong công viên. Phần diện tích của công viên được phát triển theo các tòa nhà và do đó sự di chuyển của hành khách không làm phiền di chuyển tự do của người dân trong công viên.

© Emiliya Maneva

Khái niệm của tôi cho quyết định không gian tái tạo lại mối quan hệ xây dựng với biển. Những phản ánh của Trạm Hàng hải trong mặt nước kết thúc phần tổng thể của nó và sự xuất hiện. Nhìn từ công viên, hình dạng của tòa nhà tạo ra một cảm giác hướng đến thành phố, hoàn thành với sự phản ánh nước. Nhìn từ các tàu đến và biển tạo ra một tên đăng nhập và cửa ngõ vào thành phố. Hình dạng của tòa nhà cho phép duy trì các tàu trên cả hai mặt của bến tàu.

 

© Emiliya Maneva

Có hai hình dạng, làm cho các thành phần của tòa nhà. Khu vực dịch vụ hành khách, khu vực dịch vụ kinh doanh, khu vực hội nghị và khu vực phục vụ là trong hình dạng chính (  một). Bên ngoài của phần chính của tòa nhà là  vách.Phần dưới của các yếu tố tường rèm là vững chắc và cao - minh bạch, mà làm sáng các thiết kế trực quan. Hình dạng thứ hai (một màu đen) là tháp giao thông, nơi mà tất cả các tàu đang lái. Bên ngoài của tháp giao thông được thực hiện với vách quá, trước mặt là một chiếc vỉ nướng đục bảo vệ mặt tiền ot ánh sáng mặt trời quá nhiều.

Jovana Milovic

 

arch2o.com

 



Nguyễn Anh Minh Thắng- K17 KTR3
Gmail: nguyenthang1593@gmail.com

...

Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
Ta có thêm 1 ngày sống để yêu thương!!!

 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024