Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
23/09/2023 11:09 # 1
buiducduong
Cấp độ: 22 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 17/220 (8%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 25/09/2020
Bài gởi: 2327
Được cảm ơn: 0
Cách khắc phục thông báo "Enter Network Credentials" liên tục trên Windows


Thông tin xác thực mạng trên PC của bạn rất quan trọng vì chúng ngăn người khác sử dụng máy tính của bạn trên mạng. Mặc dù tính năng này rất cần thiết để bảo vệ các file quan trọng của bạn và cải thiện tính bảo mật tổng thể cho hệ thống, nhưng đôi khi nó cũng có thể gây ra sự cố.

Sự cố thường gặp là khi Credential Manager mạng tiếp tục hiển thị hộp thoại "Enter Network Credentials", ngay cả khi bạn nhập thông tin xác thực chính xác. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số phương pháp khắc phục sự cố mà bạn có thể thử để chấm dứt vấn đề này hoàn toàn.

1. Sửa đổi cài đặt Advanced Sharing

Cài đặt Advanced Sharing được đặt không chính xác là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra lỗi này. Lý tưởng nhất là PC của bạn nên được phép quản lý các kết nối homegroup. Bạn cũng có thể sử dụng trang cài đặt Advanced Sharing để tắt tính năng chia sẻ được bảo vệ bằng mật khẩu, điều này sẽ cho phép bạn chia sẻ file mà không cần đăng nhập.

Đây là cách bạn có thể cấu hình chính xác cài đặt Advanced Sharing:

1. Xác định vị trí biểu tượng mạng trên thanh tác vụ của bạn và nhấp chuột phải vào nó.

2. Chọn Network and Internet settings từ menu ngữ cảnh.

Chọn Network and Internet settings
Chọn Network and Internet settings

3. Trong cửa sổ tiếp theo, chọn Network and Sharing Center.

4. Chọn tùy chọn Change advanced sharing settings ở bên trái.

5. Bây giờ, hãy bật tùy chọn Allow Windows to manage homegroup connections (recommended) trong Homegroup connections.

6. Nhấp vào Save changes (bạn sẽ cần quyền truy cập admin cho việc này).

7. Bây giờ, hãy mở rộng phần All Networks và bật tùy chọn Turn off password protected sharing.

Tắt tùy chọn chia sẻ mật khẩu
Tắt tùy chọn chia sẻ mật khẩu

8. Nhấn nút Save changes để hoàn tất quá trình.

Sau khi bạn chuyển file, hãy bật lại tính năng chia sẻ được bảo vệ bằng mật khẩu để những người khác không dễ dàng truy cập vào PC của bạn.

2. Sử dụng thông tin xác thực tài khoản Microsoft hoặc tên máy tính

Bạn cũng có thể thử đăng nhập vào PC mục tiêu bằng thông tin đăng nhập tài khoản Microsoft thay vì tên người dùng và mật khẩu cục bộ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử sử dụng tên máy tính bạn đang sử dụng cùng với tên người dùng của mình trong trường văn bản được liên kết với Username. Không nhập dấu cách, dấu gạch ngang hoặc bất kỳ ký hiệu nào khác giữa các tên.

Nếu sự cố liên quan đến thông tin đăng nhập, một trong hai phương pháp này có thể giúp bạn loại bỏ vấn đề đó vĩnh viễn.

3. Thêm thông tin xác thực của máy tính mục tiêu vào Credential Manager theo cách thủ công

Một cách khác để khắc phục sự cố là thêm thủ công thông tin xác thực của máy tính mục tiêu vào Credential Manager và xem liệu điều đó có tạo ra sự khác biệt hay không.

Đây là cách bạn có thể làm điều đó:

1. Nhập "Credential Manager" vào Windows Search và nhấp vào Open.

2. Chọn Windows Credential và nhấp vào Add a Windows Credential.

Thông tin đăng nhập Windows
Thông tin đăng nhập Windows

3. Bây giờ, hãy thêm tên người dùng, tên máy tính và mật khẩu của máy tính bạn đang cố truy cập. Kiểm tra xem bây giờ bạn có thể chia sẻ file với thiết bị khác thành công hay không.

4. Tạo tài khoản người dùng mới trên cả hai thiết bị

Đôi khi tài khoản người dùng bị hỏng và khiến bạn không thể thực hiện một số hành động nhất định. Nếu điều này xảy ra trên PC của bạn hoặc máy tính mục tiêu, nó có thể làm gián đoạn quá trình chia sẻ file.

Để khắc phục sự cố này, trước tiên, hãy thử chuyển sang tài khoản người dùng khác trên máy tính của mình và xem cách đó có hiệu quả không. Nếu chiến lược này không thành công thì bạn nên tạo tài khoản người dùng mới trên cả hai thiết bị có cùng tên người dùng và mật khẩu. Đảm bảo rằng cả hai tài khoản đều có đặc quyền admin. Trong khi thực hiện, bạn nên tạm thời vô hiệu hóa mọi chương trình diệt virus của bên thứ ba mà bạn có thể đang sử dụng vì đôi khi chương trình này có thể chặn quyền truy cập mạng.

Nếu gốc rễ của vấn đề là do tài khoản người dùng bị hỏng thì điều này là đủ để khắc phục vấn đề.

5. Khởi động lại service Credential Manager

Sự cố cũng có thể xảy ra với chính service Credential Manager thay vì máy tính được nhắm mục tiêu hoặc cài đặt mạng trên thiết bị của bạn. Trong phương pháp này, trước tiên chúng ta sẽ kích hoạt service Credential Manager nếu service này bị tắt.

Nếu nó đã hoạt động thì hãy tiến hành khởi động lại service và xem liệu điều đó có hiệu quả hay không. Dưới đây là những gì bạn cần làm:

1. Nhấn Win + R để mở Run.

2. Nhập services.msc vào Run và nhấp Enter.

3. Trong cửa sổ tiếp theo, hãy tìm service Credential Manager và nhấp chuột phải vào service đó.

4. Chọn Properties từ menu ngữ cảnh.

5. Nếu service bị tắt, hãy nhấp vào nút Start để kích hoạt nó.

6. Trong trường hợp service đã hoạt động, hãy nhấp vào nút Stop, đợi vài giây rồi nhấn nút Start.

Thuộc tính Credential Manager
Thuộc tính Credential Manager

7. Đảm bảo rằng Startup type được đặt thành Automatic.

Thuộc tính service Credential Manager
Thuộc tính service Credential Manager

8. Nhấp vào Apply > OK để lưu các thay đổi.

Bây giờ, hãy thử kết nối với máy tính mục tiêu và xem liệu bạn có thể làm như vậy mà không gặp vấn đề gì không.

6. Thực hiện các thay đổi đối với Local Security Policy

Một số người dùng cũng đã cố gắng khắc phục sự cố bằng cách sửa đổi cài đặt của policy "Accounts: Limit local account use of blank passwords to console logon only". Đây là cách bạn có thể thử:

1. Nhấn các phím Win + R để mở Run.

2. Nhập "secpol.msc" vào Run và nhấp Enter.

3. Trong cửa sổ, điều hướng đến vị trí sau:

 
Local Policies > Security Options > Accounts: Limit local account use of blank passwords to console logon only

4. Chọn Disabled và nhấp vào Apply > OK để lưu thay đổi.

Thực hiện các thay đổi đối với Local Security Policy
Thực hiện các thay đổi đối với Local Security Policy

5. Khởi động lại máy tính và kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết chưa.

7. Thử sử dụng Safe Mode With Networking

Nếu thông tin đăng nhập bạn đang nhập và tất cả các cấu hình mạng trên hệ thống đều chính xác thì có thể đã xảy ra lỗi ở cấp độ hệ thống.

Trong trường hợp này, bạn có thể khởi động vào Safe Mode để xác định nguyên nhân sự cố. Safe Mode khởi động Windows chỉ với bộ driver và ứng dụng cơ bản - những thứ cần thiết để hệ điều hành hoạt động.

Có một số loại Safe Mode bao gồm Minimal, Alternate Shells, Active Directory Repair và Network. Trong phương pháp này, chúng ta sẽ khởi động Windows vào Safe Mode With Networking. Chế độ này khởi chạy Windows với các driver và chương trình cần thiết để kết nối hệ thống với Internet hoặc những thiết bị khác qua mạng.

Nếu lỗi hiện tại không xuất hiện trong Safe Mode thì có khả năng phần mềm độc hại hoặc sự cố phần mềm khác đang gây ra sự cố. Dưới đây là những gì bạn cần làm:

1. Đi tới menu Start và nhấp vào nút Power.

2. Chọn Restart trong khi giữ phím Shift.

3. Đợi Windows khởi động vào chế độ khôi phục rồi chọn Troubleshoot > Advanced Options.

4. Điều hướng đến Startup Settings > Restart.

5. Trong cửa sổ tiếp theo, nhấn phím F5 trên bàn phím để khởi động vào Safe Mode With Networking.

Chọn Safe Mode With Networking
Chọn Safe Mode With Networking

6. Sau khi bạn đăng nhập vào Safe Mode, hãy thử kết nối với thiết bị mà trước đây bạn đang cố gắng kết nối. Nếu lỗi không xuất hiện trong Safe Mode, thì bạn có thể muốn báo cáo sự cố này với nhóm hỗ trợ chính thức của Microsoft và chờ họ khắc phục.

Trong trường hợp bạn không thể truy cập trạng thái Windows này bằng các bước được nêu ở trên, bạn có thể thử các cách khởi động khác vào Safe Mode.




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024