Sau đây mình sẽ hướng dẫn đặt password file excel mọi người tham khảo và đặt mỗi khi cần thiết tránh bị mất dữ liệu hay những thông tin quan trọng trong file excel đó. Mình sẽ hướng dẫn các bạn trên office 2007 nếu bạn cài office 2003, 2010, 2013 thì làm tương tự nhé
- Đầu tiên bạn mở file excel cần đặt mật khẩu lên. Sau đó làm theo thứ tự sau Office Button –> Prepare –> Encrypt Document.
- Tiếp tục ở cửa sổ Encrypt Document. Bạn nhập mật khẩu ( password) vào nhé (mật khẩu dài dễ nhớ để an toàn hơn nhé)
- Sau đó giao diện mới hiện thị bắt bạn nhập lại mật khẩu vào ( nhập giống mật khẩu ở cửa sổ Encrypt Document ). Rồi OK
Thế là xong bây giờ bạn mở file excel lên giao diện điền mật khẩu hiển thị bắt bạn nhập mật khẩu vào thì mới cho xem nội dung trong file. Đó là 1 thủ thuật excel đơn giản. Chúc các bạn vui
Bài viết