Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
26/02/2015 22:02 # 1
tanphuong85
Cấp độ: 37 - Kỹ năng: 38

Kinh nghiệm: 142/370 (38%)
Kĩ năng: 92/380 (24%)
Ngày gia nhập: 19/01/2010
Bài gởi: 6802
Được cảm ơn: 7122
Các trường sẽ dựa vào đâu để xác định đó là môn thi “gắn với chuyên ngành đào tạo”


* Ðiểm khác biệt của quy chế so với dự thảo trước đây là trong xây dựng tổ hợp môn thi Bộ GD-ÐT yêu cầu các môn thi đưa vào tổ hợp để xét tuyển phải gắn với yêu cầu của chuyên ngành đào tạo. Các trường sẽ dựa vào đâu để xác định đó là môn thi “gắn với chuyên ngành đào tạo”, thưa thứ trưởng?

- Việc xác định tổ hợp các môn xét tuyển trước hết phải căn cứ vào yêu cầu của chuyên ngành đào tạo. Trong hơn 10 năm thực hiện kỳ thi “ba chung”, bộ đã quy định tuyển sinh theo khối và các trường căn cứ vào yêu cầu này để lựa chọn khối tuyển sinh phù hợp.

Tuy nhiên, vì số lượng khối thi hạn chế nên có những ngành phải chọn những khối thi không hoàn toàn phù hợp. Xuất phát từ bất cập này, một số trường đã kiến nghị điều chỉnh khối thi cho các ngành như quản lý kinh tế, công nghệ thông tin, kiến trúc... Kết quả, năm 2012 Bộ GD-ÐT đã bổ sung khối A1 cho kỳ thi “ba chung”.

Song thực tế, số lượng các ngành đào tạo hiện rất phong phú và đa dạng, các trường cập nhật và đổi mới liên tục chương trình đào tạo cho phù hợp với yêu cầu nguồn nhân lực trong bối cảnh hội nhập quốc tế, nên Luật giáo dục ÐH đã cho phép các trường tự chủ xây dựng chương trình đào tạo, không theo chương trình khung như trước đây.

Trên cơ sở đó, các trường lựa chọn tổ hợp các môn thi phù hợp với yêu cầu của từng ngành đào tạo tại trường mình, chứ không phải đưa ra nhiều tổ hợp xét tuyển để tuyển đủ chỉ tiêu. Ðó là lý do vì sao phải đưa nguyên tắc xây dựng tổ hợp các môn xét tuyển vào quy chế.

Nguồn: http://tuoitre.vn/tin/giao-duc/20150226/dang-ky-du-thi-keo-dai-1-thang/713532.html




 
Các thành viên đã Thank tanphuong85 vì Bài viết có ích:
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2020