SEO là gì?
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một quá trình tối ưu hóa trang web của bạn với mục tiêu cải thiện thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm và nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền (không phải trả phí).
Lịch sử của SEO bắt đầu từ những năm 90 khi các công cụ tìm kiếm xuất hiện lần đầu tiên. Ngày nay, nó là một chiến lược tiếp thị thiết yếu và là một ngành công nghiệp ngày càng phát triển.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chỉ tập trung vào kết quả tìm kiếm không phải trả tiền và không bao gồm tối ưu hóa PPC. Cả SEO và PPC đều là một phần của Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm.
Các công cụ tìm kiếm được sử dụng bởi người dùng internet khi họ đang tìm kiếm một cái gì đó .
Và bạn muốn cung cấp câu trả lời cho điều đó. Không quan trọng bạn bán sản phẩm hay dịch vụ, viết blog hay bất cứ thứ gì khác, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là điều bắt buộc đối với mọi chủ sở hữu trang web.
Nói một cách đơn giản:
SEO là tất cả các hành động bạn làm để Google coi trang web của bạn là một nguồn chất lượng và xếp hạng nó cao hơn cho các truy vấn tìm kiếm mong muốn của bạn.
Tóm lại SEO
Bạn không cần biết TẤT CẢ các yếu tố và các thuật toán chính xác mà Google sử dụng để xếp hạng trang web của bạn. Nhưng bạn cần phải bao gồm các thành phần quan trọng của SEO để thành công.
Nói một cách dễ hiểu 3 yếu tố quan trọng nhất là hình dung một bát súp – món súp SEO.
Có ba khía cạnh chính của SEO:
-
Nội dung kỹ thuật – Cái bát đại diện cho tất cả các khía cạnh kỹ thuật bạn cần bao gồm (thường được gọi là kỹ thuật hoặc SEO trên trang). Nếu không có một cái bát thích hợp, sẽ không có gì để đựng súp.
-
Nội dung tuyệt vời – Canh đại diện cho nội dung trang web của bạn – phần quan trọng nhất. Nội dung chất lượng thấp = không có thứ hạng , nó chỉ đơn giản vậy thôi.
-
Liên kết ngược chất lượng – Gia vị đại diện cho các liên kết ngược giúp tăng thẩm quyền cho trang web của bạn. Bạn có thể có nội dung tuyệt vời và một trang web được tối ưu hóa hoàn hảo nhưng cuối cùng, bạn cần đạt được thẩm quyền bằng cách có được các liên kết ngược chất lượng – thành phần cuối cùng để làm cho món súp SEO của bạn trở nên hoàn hảo.
Trong các chương tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét tất cả các khía cạnh này từ quan điểm thực tế.
Từ vựng hữu ích
Ngay sau khi bạn bắt đầu đào sâu vào SEO, bạn sẽ bắt gặp một số thuật ngữ phổ biến cố gắng phân loại các khía cạnh hoặc cách tiếp cận khác nhau của nó, đó là:
-
SEO trên trang (SEO Onpage) và SEO ngoài trang (SEO Offpage)
-
SEO mũ đen & SEO mũ trắng
Mặc dù chúng không quan trọng theo quan điểm thực tế, nhưng thật tốt khi biết ý nghĩa của chúng.
SEO trên trang và SEO ngoài trang
Các thuật ngữ SEO trên trang và SEO ngoài trang phân loại các hoạt động SEO dựa trên việc bạn có thực hiện chúng trên trang web hay không
SEO trên trang là mọi thứ bạn có thể làm trên trang web – từ việc tối ưu hóa nội dung thông qua các khía cạnh kỹ thuật.
-
Nghiên cứu từ khóa
-
Tối ưu hóa nội dung
-
Tối ưu hóa thẻ tiêu đề
-
Tối ưu hóa hiệu suất trang
-
Liên kết nội bộ
Mục tiêu là cung cấp cả nội dung hoàn hảo và UX trong khi hiển thị cho các công cụ tìm kiếm nội dung của trang.