Sau hơn một tháng tranh tài, cuộc thi “Độ NVX – Dẫn đầu xu hướng” đã khép lại với “ngôi vương” thuộc về chiếc NVX độ sáng tạo và phá cách của anh Đặng Toàn Lâm, chủ Workshop Motolife tại Sài Gòn và cũng là thành viên CLB NVX Miền Nam – N.S.C.
Được đưa ra thị trường theo định hướng “siêu xe ga thể thao”, NVX sở hữu kiểu dáng thể thao đặc biệt nhất trong phân khúc xe tay ga tại Việt Nam và cùng động cơ 155cc tích hợp van biến thiên VVA, Yamaha NVX 155 đã nhanh chóng sở hữu một lượng các tay chơi đầy đam mê. “Độ NVX – Dẫn đầu xu hướng” được tổ chức với mong muốn tạo ra sân chơi thi đua dành cho anh em sở hữu NVX với tiêu chí xe độ không chỉ tôn lên nét đẹp của NVX mà còn đảm bảo khả năng vận hành, sự sáng tạo, khả năng kết hợp các chi tiết tạo nên tổng thể hòa hợp.
“Nam vương” giải nhất sở hữu dàn áo sơn tem đấu được phối tông đen vàng, tạo được điểm nhấn vào các chi tiết nổi bật trên NVX đồng thời cũng đảm bảo sự hài hòa của tổng thể.
Bản độ giải nhất đem đến cảm nhận độc đáo và khác lạ, hầu như tất cả các chi tiết trên xe đều được “nâng cấp” để có một bản phối cực kỳ cá tính và sáng tạo. Ngoài các chi tiết chính như 2 đĩa trước size lớn và hệ thống phanh đĩa sau kết hợp 3 heo brembo, các chi tiết khác như xi nhan, tay thắng, yên xe, ốp lốc nồi,… cũng đều được chủ nhân tâm huyết “lên đồ”.
Mặt nạ ốp carbon fiber, hệ thống đèn được nâng cấp với bộ đèn định vị ban ngày kết hợp với đèn gương cầu projector chiếu sáng ban đêm không chỉ làm tăng lợi ích sử dụng mà còn tô điểm cho chiếc xe thêm nổi bật
Phuộc monoshock lệch tâm – điểm nhấn đặc biệt nhất của bản độ đem lại nét thể thao và cho thấy sự sáng tạo của chủ nhân. Chủ xe cho biết anh đã thử đi thử lại chi tiết này nhiều lần để xe vẫn đảm bảo vận hành tốt khi tải nặng vừa tạo ra điểm nhấn phá cách cho chiếc xe. Đây cũng là chiếc NVX duy nhất tại Việt Nam sở hữu phuộc monoshock đến thời điểm hiện tại.
Tác phẩm đạt giải nhì của anh Trần Ngọc Đăng Khoa (TP.HCM) hoàn thành trong vòng 8 tháng, với dàn áo lấy ý tưởng từ chiếc nón AGV của tay đua MotoGP Valentino Rossi. Chiếc xe sở hữu phuộc USD trước và giảm sóc sau Nitron được dùng trong các dòng xe PKL tăng khả năng vận hành và tạo điểm nhấn thể thao. Chủ nhân cũng khéo léo “đính tên” lên mặt bên tạo điểm nhấn cá nhân trên chiếc NVX của mình.
Combo heo dĩa, dây dầu được áp dụng trong giải đua MotoGP: heo dầu Brembo, dây ngắt dầu nhanh của Staubli, dãi thắng Braketech. Toàn bộ dàn ốc cũng được thay bằng ốc titanium của Probolt, Proti tăng độ bền.
Giải ba (bên phải ngoài cùng) thuộc về anh Đỗ Hoàng Long (TP. HCM – club NVX Miền Nam – N.S.C) nổi bật với mỏ chim gắp cá cùng phuộc trước upside down của TFX150, phanh dĩa kép trước phối hợp cùng lốp Michelin City Grip giúp xe nổi bật khi vừa chạm mắt.
Chiếc xe độ sở hữu dàn áo airbrush theo phong cách Aertox với nhiều chi tiết độ nhập khẩu từ Thái Lan với tổng giá trị bản độ 70 triệu đồng. Hệ thống phanh trước được thay thế bằng Brembo V4, sau là Brembo Bilet. Pô PKL Z1000 được thay cho pô nguyên bản giúp xe trông hầm hố và tạo điểm nhấn độc đáo cho bản độ.
tinhte.vn