Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
18/07/2023 11:07 # 1
buiducduong
Cấp độ: 22 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 27/220 (12%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 25/09/2020
Bài gởi: 2337
Được cảm ơn: 0
Ferrari Purosangue 2023 ra mắt tại Việt Nam: Siêu SUV 715 mã lực có giá từ 39 tỷ đồng


Ferrari Purosangue 2023 ra mắt tại Việt Nam: Siêu SUV 715 mã lực có giá từ 39 tỷ đồng
 
Ferrari Purosangue 2023 là chiếc xe SUV 4 cửa, bốn chỗ đầu tiên trong lịch sử hơn 75 năm của thương hiệu Ferrari. Ferrari Purosangue độc đáo khi mang trên mình DNA thể thao thuần tuý với động cơ hút khí tự nhiên V12 6.5L sản sinh 715 mã lực đi kèm với hộp số ly hợp kép 8 cấp thừa hưởng từ F1. Đây là bằng chứng cho thấy đối với Ferrari thì hiệu suất vận hành luôn là yếu tố đặt lên hàng đầu, bất kể hàng loạt rào cản về khí thải đặc biệt là với những động cơ dung tích lớn như Ferrari Purosangue 2023.

Ferrari Purosangue 2023 được bán chính hãng tại Việt Nam với mức giá khởi điểm từ khoảng 39.000.000.000 VNĐ. Ferrari Purosangue là mẫu xe chiến lược khi cùng lúc sở hữu những giá trị đặc biệt như khối động cơ hút khí tự nhiên giàu cảm xúc không độ trễ, thiết kế SUV dễ dàng đáp ứng với nhiều điều kiện mặt đường và có đủ không gian cho cả gia đình 4 người.



ferrari-purosangue-2023-việt-nam.jpg Sự đặc biệt đầu tiên phải nói đến đó là Ferrari Purosangue được trang bị động cơ hút khí tự nhiên V12 mới (F140IA, góc 65 độ) dung tích 6.5 lít, mô-men xoắn cực đại đạt 716 Nm và ở vòng tua 2.100 vòng/phút thì hiệu suất mô-men xoắn đã đạt ngưỡng 80% và đạt đỉnh ở 6.250 vòng/ phút.

ferrari-purosangue-2023-việt-nam-46.jpg Kết hợp với đó là hộp số ly hợp kép 8 cấp thừa hưởng từ F1 nổi tiếng và hệ dẫn động 4 bánh, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3,3 giây và tăng tốc từ 0-200km/h trong vòng 10,2 giây. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng của Ferrari Purosangue là 49:51%. Khi vận tốc đạt trên 200km/h, hệ thống truyền động sẽ chuyển sức mạnh dẫn động về cầu sau và ngắt toàn bộ truyền động ở cầu trước.


ferrari-purosangue-2023-việt-nam-54.jpg Ferrari Purosangue trang bị hệ thống treo Multimatic với khả năng thích ứng hoặc biến thiên tự động mỗi 50 mili giây nếu cần thiết. Cấu hình hệ thống treo cũng vô cùng đặc biệt khi Ferrari Purosangue không sử dụng hệ thống thanh cân bằng như phần lớn xe hơi ngày nay, đó là vì hệ thống treo Multimatic đã tích hợp 4 motor điện 48V ở mỗi hệ thống treo. Dựa vào hệ thống cảm biến tốc độ, góc lái, độ nghiêng thân xe và tốc độ phản hồi của ti phuộc, lò xo phuộc...mà hệ thống điện tử sẽ tự đông nâng hoặc hạ độc lập mỗi bánh xe, mục đích mang đến khả năng cân bằng và sự thoải mái tối đa cho chiếc xe dưới mọi điều kiện vận hành.

Ngoài hệ thống treo Multimatic hiện đại và tiên tiến, Ferrari Purosangue còn được tích hợp tiêu chuẩn hệ thống đánh lái bốn bánh. Tuỳ thuộc vào tốc độ di chuyển hay góc đánh lái của bánh trước, bánh xe phía sau cũng đồng thời được đánh lái cùng hoặc ngược hướng so với bánh lái phía trước. Điều này đem đến khả năng vận hành mượt mà và chính xác khi vận hành tốc độ cao, và ở dải tốc độ chậm như khi xoay sở trong bãi đậu xe cũng sẽ giúp giảm bán kính vòng quay đầu.


ferrari-purosangue-2023-việt-nam-41.jpg Ferrari Purosangue sở hữu khung gầm hoàn toàn mới với mục đích tạo ra một cấu trúc cực kỳ chắc chắn. Phần dưới của cấu trúc khung xe được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm độ bền cao với kinh nghiệm dày dạn của Ferrari trong việc sử dụng các hợp kim nhẹ này một cách tối ưu. Cùng với thành phần cấu tạo phần trên của khung xe, nó tạo thành một cấu trúc không gian gồm những khối liên kết tiết diện kín kết nối bằng những tấm nhôm chịu lực.

Nhờ vậy, khung xe này nhẹ hơn so với các mẫu xe Ferrari 4 chỗ trước đây dù rằng lớn hơn. Việc cải độ cứng xoắn (+30%) và chỉ số chống biến dạng của thanh chịu lực ngang (+25%) là mấu chốt để tăng khả năng cách âm NHV và sự thoải mái thoải mái bằng cách hấp thu độ ồn xóc từ mặt đường cũng như mang lại cảm giác đầm chắc khi đi xe.


ferrari-purosangue-2023-việt-nam-58.jpg
Thân xe làm bằng các vật liệu từ hợp kim nhôm tới sợi carbon, cùng với thép siêu bền ở những bộ phận quan trọng gắn kết các mối nối cơ khí thành một kết cấu bền vững. Việc kết hợp các vật liệu khác nhau này đảm bảo sức chịu lực tối đa khi cần và đồng thời giảm trọng lượng ở những vùng không bị tác động.

Thép siêu bền được sử dụng cho các thanh chịu lực ngang, phần gia cố trên các điểm nối chính và và cột B. Sự tập trung và tỉ mỉ của chúng tôi đến từng chi tiết ở giai đoạn thiết kế cũng dẫn đến việc sử dụng các vật liệu khác nhau trong các thành phần riêng lẻ. Bản lề cửa sau là một ví dụ: phần cố định là nhôm đúc trong khi phần di động được chế tạo từ thép dập nóng.



ferrari-purosangue-2023-việt-nam-39.jpg Ferrari Purosangue mang ngôn ngữ thiết kế thế hệ mới của Ferrari, điểm dễ nhận dạng như hệ thống đèn chiếu sáng hai tầng, các đường nét uốn lượn đậm tính khí động học và không kém sự thời trang tương tự như trên mẫu Ferrari Roma ra mắt trước đó.


ferrari-purosangue-2023-việt-nam-53.jpg Và dù là một mẫu SUV thể thao hiệu suất hàng đầu nhưng khi tiếp cận thực tế, Ferrari Purosangue cho cái nhìn rất cân đối và bắt mắt dưới nhiều góc độ, hơn hết đó là cảm giác gợi nhớ ngay đến dáng vẻ của một chiếc Fastback thể thao hiệu suất cao.


ferrari-purosangue-2023-việt-nam-57.jpg Nội thất Ferrari Purosangue được lấy cảm hứng từ Ferrari SF90 Stradale, điển hình là khu vực trước mặt ghế hành khách. Ferrari đã trang bị một màn hình 10.2 inch hoàn toàn riêng biệt cho ghế ngồi của hành khách. Theo như một chia sẻ trước đó, Ferrari muốn không chỉ người lái mới có thể tận hưởng không khí thể thao đỉnh cao trên xe của họ, mà giờ đây phần nào sự phấn khích đó được chia sẻ với người đồng hành ở ghế phụ phía trước.

ferrari-purosangue-2023-việt-nam-77.jpg
Không gian nội thất của Purosangue thể hiện sự tỉ mỉ trong chế tạo, Ferrari ví không gian nội thất phía sau của Purosangue như một Lounge cao cấp. Và tương tự như nhiều thương hiệu xe hơi cao cấp khác ngày nay, Ferrari dung hoà được sự cao cấp từ vật liệu bên trong nội thất nhưng vẫn đảm bảo được khả năng tái chế.

Trên thực tế, 85% chi tiết trang trí của Porusangue đều là những vật liệu tái chế như: vải lót mui là polyester, thảm được làm từ polyamide tái chế từ lưới đánh cá lấy từ đại dương và da Alcantara công thức mới, cũng có nguồn gốc từ polyester tái chế. Trên thực tế, Purosangue là chiếc xe đầu tiên trên thế giới sử dụng phiên bản đặc biệt này của Alcantara được làm từ 68% polyester tái chế sau tiêu dùng.



ferrari-purosangue-2023-việt-nam-8.jpg Ferrari tại Việt Nam cung cấp đầy đủ tính cá nhân hoá, từ màu sơn ngoại thất cho đến các chi tiết như cá nhân hóa nóc xe của mình: họ có thể lựa chọn bằng vật liệu kính thay vì phiên bản sợi carbon được cung cấp theo tiêu chuẩn. Mặt dưới của kính được phủ một lớp phim điện. Khi một dòng điện nhỏ chạy qua phim, nó sẽ thay đổi mức độ màu của nó để tràn ngập cabin bằng ánh sáng mặt trời hoặc cung cấp bóng râm khi cần thiết.

Ghế trước có chức năng mát-xa cùng 10 túi khí mang lại cảm giác mát-xa thư giãn tối đa với lựa chọn năm kiểu mát-xa và ba mức cường độ khác nhau. Ngoài ra còn hàng loạt những trang bị khác hỗ trợ khả năng vận hành cũng như các tiện nghi nâng cấp trải nghiệm người dùng khác.


ferrari-purosangue-2023-việt-nam-26.jpg


Loại động cơ: V12 – 65° – bầu nhớt rời
Dung tích xy-lanh: 6.496 cc
Công suất tối đa: 725 cv tại 7750 vòng/ phút (715hp)
Mô-men xoắn cực đại: 716 Nm tại 6250 vòng/ phút
Tốc độ động cơ tối đa: 8250 vòng/ phút
Tỷ suất nén: 13.6:1
Công suất cực đại tại 1 thời điểm: 111 cv/l
Hộp số: 8 cấp F1 Ly hợp kép

Kích thước chiều Dài x Rộng x Cao: 4.973 x 2.028 x 1.589 mm
Chiều dài cơ sở: 3018 mm
Trọng lượng khô: 2.033 kg
Trọng lượng khô/công suất 2.80 kg/cv
Dung tích bình nhiên liệu 100 lit
Dung tích khoang hành lý 473 lit
Cỡ lốp trước: 255/35 R22 J9.0
Cỡ lốp sau: 315/30 R23 J11.0

HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN ĐIỆN TỬ
SSC 8.0: 4RM-S evo, Hệ thống treo chủ động Ferrari, F1-Trac, ABS ‘EVO’ với tính năng đánh giá độ bám đường Grip Estimation 2.0, ECS

HIỆU SUẤT
Tốc độ tối đa > 310 km/h
0-100 km/h 3.3 s

Ảnh Ferrari Purosangue trong sự kiện ra mắt tại TP.HCM:



Ảnh từ website của Ferrari

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024