Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
19/10/2020 16:10 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 199/400 (50%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 7999
Được cảm ơn: 2114
Sáu Cách Để Tăng Doanh Thu Với Việc Cá Nhân Hóa Email


Việc sử dụng ngày càng nhiều các công nghệ tiếp thị đã mang đến một sự thay đổi lớn  đối với trải nghiệm và mong đợi của khách hàng. Ngày nay, người tiêu dùng mong đợi nội dung và dịch vụ được cá nhân hóa như một phần của trải nghiệm mua hàng của họ.

 

 

Các thương hiệu sử dụng các chiến lược này đang tăng doanh thu từ 6% đến 10%, theo nghiên cứu của Boston Consulting Group.

Mặc dù sự gia tăng của tiếp thị đa kênh có nghĩa là các thương hiệu cần nhắm mục tiêu nội dung và cung cấp trên tất cả các điểm tiếp xúc của khách hàng, email vẫn là kênh được sử dụng rộng rãi nhất để mang lại trải nghiệm cá nhân hóa.

Với ROI trung bình là 122%, tiếp thị qua email là một cách hiệu quả về chi phí để giao tiếp với khán giả của bạn, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và thúc đẩy chuyển đổi.

Các công nghệ tiếp thị mới nhất đã thổi sức sống mới vào tiếp thị qua email. Các nhà tiếp thị hiện có thể thu thập, phân tích và áp dụng những hiểu biết sâu sắc từ một lượng lớn dữ liệu khách hàng và họ sử dụng AI để nhắm mục tiêu nội dung và kiểm tra các dòng chủ đề.

Dưới đây là một số kỹ thuật tiếp thị email mới nhất khai thác sức mạnh cá nhân hóa để xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số cao hơn.

1. PHÂN ĐOẠN NÂNG CAO

Phân đoạn danh sách email của bạn dựa trên dữ liệu khách hàng cho phép bạn nhắm mục tiêu nội dung và cung cấp hiệu quả hơn. Các chiến dịch được phân đoạn đã dẫn đến tăng doanh thu lên tới 760%, theo Campaign Monitor.

Bạn có thể thử nghiệm các cách khác nhau để phân khúc danh sách của mình, chẳng hạn như vị trí địa lý, nhân khẩu học, hoạt động email trong quá khứ, lịch sử duyệt web, mua hàng trong quá khứ, personas người mua và giai đoạn vòng đời của khách hàng.

Tiếp tục cập nhật dữ liệu khách hàng của bạn và tinh chỉnh phân khúc khi người đăng ký tương tác với nội dung của bạn, mua hàng, chỉnh sửa tùy chọn của họ hoặc thêm thông tin cá nhân.

Ngoài ra, nếu bạn đang tự hỏi loại nội dung mà người nhận cá nhân muốn nhận, thì đâu là cách ổn nhất  hơn là hỏi họ?

Người đăng ký đang nắm lấy ý tưởng tự phân khúc. Bạn có thể hướng họ đến trung tâm ưu tiên của hệ thống email của bạn và yêu cầu họ chọn chủ đề họ quan tâm nhất.

Điều đó sẽ cho phép bạn gửi cho họ nội dung và ưu đãi phù hợp nhất, và sẽ dẫn đến sự tham gia và chuyển đổi tốt hơn.

 

Hình ảnh từ Giám sát chiến dịch

2. QUY TRÌNH LÀM VIỆC TỰ ĐỘNG

Khi bạn xem xét các quy trình công việc khác nhau cần thiết để cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa cho mỗi người đăng ký, bạn sẽ rất đau đầu và hoang mang.

Rất may, công nghệ tự động hóa email ngày nay có nghĩa là bạn phải vạch ra chiến lược công việc chỉ một lần; phần mềm sẽ làm phần còn lại cho bạn.

Email có thể được kích hoạt để gửi tại một thời điểm cụ thể hoặc sau khi một hành động nhất định được thực hiện để cung cấp trải nghiệm có liên quan và được cá nhân hóa cũng sẽ giúp tăng sự tham gia.

Dưới đây là một vài ví dụ về các email được kích hoạt kịp thời:

Nhắc nhở về các mục còn lại trong giỏ hàng (để giảm tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng và tăng chuyển đổi)

Một nhắc nhở sắp xếp lại cho các mặt hàng mà khách hàng đã mua trong quá khứ

Một email có ưu đãi đặc biệt cho các sản phẩm mà người nhận có thể thích dựa trên hành vi duyệt web hoặc mua hàng gần đây

 

Hình ảnh từ HubSpot

3. TÍCH HỢP PHẦN MỀM

Email cá nhân đóng một vai trò quan trọng trong hệ sinh thái tiếp thị đa kênh.

Để nỗ lực tiếp thị email của bạn hỗ trợ trải nghiệm của khách hàng trên tất cả các điểm tiếp xúc, hệ thống email của bạn cần "nói chuyện" với các nền tảng tiếp thị khác.

Nhiều hệ thống tiếp thị email đi kèm với khả năng tích hợp mạnh mẽ. Bạn có thể kết nối chúng với các ứng dụng phần mềm tiếp thị và bán hàng hiện tại của mình để giúp mang lại trải nghiệm khách hàng liền mạch.

Ví dụ: bạn có thể tích hợp dịch vụ email của mình với các nền tảng thương mại điện tử như Magento, WooCommerce hoặc Shopify để gửi xác nhận đơn hàng, lời nhắc từ bỏ giỏ hàng hoặc đề xuất sản phẩm.

4. NỘI DUNG ĐỘNG VÀ CÁC ƯU ĐÃI

Phân đoạn cho phép bạn gửi nội dung email phù hợp nhất và việc cá nhân hóa như vậy có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 10%.

Tuy nhiên, việc tạo một email cho mỗi nhóm thuê bao có thể tốn nhiều thời gian và công sức. (Chỉ cần suy nghĩ của nó có thể khiến bạn phát điên!)

Bằng cách sử dụng phần mềm cung cấp nội dung động, bạn có thể tạo một email và sau đó tùy chỉnh các khối nội dung (ví dụ: văn bản, hình ảnh và Call-To-Action) dựa trên từng phân khúc đối tượng để tiết kiệm thời gian và tăng ROI.

 

Hình ảnh từ Bluecore

Ví dụ: bạn có thể cá nhân hóa một khối nội dung theo vị trí của phân khúc đối tượng. Nếu bạn có một cửa hàng ở Thành phố New York và một ở Boston, bạn có thể tùy chỉnh hình ảnh để hiển thị ảnh của cửa hàng gần nhất với từng địa điểm của người nhận (và quảng bá cửa hàng trực tuyến của bạn cho một người sống ở LA).

Nội dung tùy chỉnh như vậy có thể rộng như vị trí địa lý hoặc chi tiết như sở thích màu sắc của khách hàng.

Bạn có thể làm gì để cho khách hàng thấy rằng bạn thực sự "có được họ?"

5. NHẮM MỤC TIÊU QUA EMAIL

Bởi vì chúng ta đang nói về email như là một phần của hệ sinh thái tiếp thị đa kênh, vì vậy không thể bỏ qua việc nhắm mục tiêu lại email.

Đây là một kỹ thuật cho phép bạn tạo các liên lạc theo ngữ cảnh trên Web, như trong quảng cáo trên Facebook, dựa trên các email mà người đăng ký của bạn tham gia.

 

Hình ảnh từ CXL

Ngoài ra, nếu người đăng ký thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm bằng cách tham gia với email hoặc bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể gửi một email khác quảng cáo ưu đãi đặc biệt làm nổi bật sản phẩm hoặc danh mục cụ thể đó.

Bạn cũng có thể kích hoạt lại các khách hàng bị mất bằng quảng cáo nhắm mục tiêu lại bằng cách tạo "đối tượng tùy chỉnh" bằng địa chỉ email của họ và hiển thị cho họ nhắn tin được cá nhân hóa trên các nền tảng như Facebook.

6. TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN

Thật xấu hổ khi làm tất cả công việc cá nhân hóa nội dung email của bạn chỉ để hướng khách hàng tiềm năng đến một trang đích chung nơi họ phải bắt đầu từ một hình vuông!

Để tối đa hóa ROI tiếp thị email của bạn, hãy thiết kế trải nghiệm mua hàng được cá nhân hóa dựa trên tương tác của người đăng ký với nội dung của bạn.

Nội dung trang đích phải phù hợp với tin nhắn được nhắm mục tiêu mà bạn đã gửi cho từng phân khúc đối tượng và nó phải phù hợp với các giai đoạn trong vòng đời khách hàng của họ để mang lại trải nghiệm liền mạch.

Ngoài ra, bằng cách sử dụng hồ sơ khách hàng 360 độ trong hệ thống quản lý dữ liệu tập trung, bạn có thể đưa ra đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa trên tất cả các điểm tiếp xúc để tăng thêm tỷ lệ chuyển đổi.

* * *

Cá nhân hóa email là một chiến lược mạnh mẽ có thể giúp bạn tăng tỷ lệ tương tác và chuyển đổi.

Mặc dù có nhiều công nghệ để lựa chọn, trước hết bạn cần thiết kế trải nghiệm lấy khách hàng làm trung tâm.

Cách duy nhất để tìm hiểu những gì thực sự hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn là kiểm tra các chiến dịch email của bạn và phân tích dữ liệu để bạn có thể tinh chỉnh phân khúc và nhắm mục tiêu của mình để tối ưu hóa kết quả.

NGUỒN : THEO SAGA.VN

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024