Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
08/10/2020 17:10 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 197/400 (49%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 7997
Được cảm ơn: 2114
11 Cách Tối Ưu Hóa Trang Facebook Cho Các Các Nhà Xuất Bản Ở Quy Mô Nhỏ


Tận dụng tối đa trang Facebook của bạn bằng cách truyền đạt mục đích của bạn và cung cấp đường dẫn tới các độc giả hay ghé thăm bạn.

 

Lần cuối cùng bạn tiến hành đánh giá kỹ lưỡng về cách thiết lập trang Facebook của mình là khi nào? Bạn có ngó qua tất cả các mẹo trên trang Facebook không? Bạn đã thử chức năng “Xem với vai trò là khách truy cập” để xem công chúng thấy công ty của bạn trên nền tảng như thế nào chưa?

Bạn có thể cảm thấy tồi tệ nếuchưa thay đổi trang Facebook của mình trong một thời gian - không phải mỗi bạn gặp phải tình cảnh này đâu. Các nhà xuất bản, và thậm chí một số thương hiệu lớn nhất trên thế giới, có thể nhanh chóng đánh mất dấu vết của những thay đổi do Facebook đẩy ra, điều này đôi khi có thể đồng nghĩa với việc bỏ lỡ cơ hội chuyển đổi người ghé thăm thành thành viên trung thành.

Làm việc với địa phương, khu vực, điều tra và tích hợp thông qua Trung tâm Hợp tác Truyền thông, phối hợp với các nhóm bao gồm Nhà xuất bản Tin tức trực tuyến độc lập địa phương và Viện Tin tức phi lợi nhuận, tôi đã phát hiện 11 tính năng thường bị bỏ qua - hoặc tối ưu hóa có thể bị bỏ qua, những yếu tố khá quan trọng trong việc phát triển đối tượng trên Facebook.

Đây có lẽ là những cơ hội dễ dàng đạt được nhất trên Facebook, nhưng có thể mang lại một số khoản lợi nhuận tốt nhất với khoảng thời gian đầu tư là nhỏ nhất.

TẠI SAO BẠN NÊN TỐI ƯU HÓA TRANG FACEBOOK CỦA MÌNH?

  • Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng đối với việc chuyển đổi thành khách hàng: Ấn tượng ban đầu tốt không có nghĩa là bạn sẽ chuyển đổi một người ghé thăm bình thường sang người đọc, nhưng một ấn tượng xấu gần như đảm bảo bạn sẽ không thể làm thế. Trang Facebook của bạn là cơ hội dễ thấy nhất để thuyết phục người đọc mới thực hiện thêm một số hành động, chẳng hạn như theo dõi bạn, đăng ký nhận bản tin của bạn, hoặc quyên góp.
    • Một khi họ ở trên trang Facebook của bạn, việc tạo ấn tượng đầu tiên theo hướng tích cực là rất quan trọng. Khán giả kỹ thuật số sẽ hình thành ý kiến ​​đầu tiên của họ về một trang web thương hiệu trong vòng 50 mili giây (0,05 giây!) và không có lý do gì để tin rằng, thống kê đó không đúng với trang Facebook của bạn. Nếu bạn không tạo ấn tượng tốt lần đầu tiên, bạn có thể không bao giờ có được ấn tượng vào lần thứ hai.
    • Hãy dành một giây để xem qua trường hợp sử dụng trang Facebook. Những người đang xem trang của bạn không phải là những người đã theo dõi bạn - đó là những người đã tìm thấy bạn thông qua một bài chia sẻ của bạn bè, qua việc tìm kiếm, hoặc qua một trong những “trang Facebook mà bạn thích”. Họ thấy đủ hấp dẫn để nhấn vào xem (nhấn, vì hầu hết mọi người dùng Facebook bằng điện thoại di động) và bằng cách đó, bạn đã đủ tiềm năng để cho họ theo dõi rồi - hoặc tốt hơn thế.
  • Một hồ sơ tốt có thể thúc đẩy phạm vi tiếp cận của Nguồn cấp dữ liệu: Ngoài việc truyền đạt rõ ràng nhiệm vụ của bạn tới người dùng và khiến họ hành động (mẹo về cả hai mục này nằm ở bên dưới), trang Facebook cũng đóng một vai trò quan trọng trong thuật toán. Chúng ta sẽ không đi sâu vào vấn đề này ở đây, nhưng “tính đầy đủ của hồ sơ” là một trong những tín hiệu được sử dụng để xác định phạm vi tiếp cận bài viết của trang. Hãy xem lại trang và cập nhật thông tin của bạn, để có thể mang lại hiệu suất Nguồn cấp dữ liệu tốt hơn cho mỗi bài đăng của bạn, từ đó thu hút thêm nhiều người đọc mới.
  • Facebook đang thực hiện những thay đổi lớn đối với bố cục trang: Việc cập nhật trang của bạn hiện tại đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Ngay cả khi bạn đã thực hiện kiểm tra trang một hoặc hai lần một năm, Facebook vẫn luôn trong quá trình tiến hành một loạt các thay đổi về cách tổ chức và hiển thị trang của bạn, ưu tiên các tính năng mới và ẩn các tính năng khác. Quan trọng nhất, một bản cập nhật gần đây cho thiết kế di động đang làm nổi bật nội dung hồ sơ mà bạn, với tư cách là nhà xuất bản, có thể không nhấn mạnh - và họ đã đẩy các bài đăng, minh chứng rõ ràng nhất về giá trị của bạn cho độc giả, gần như ra khỏi tầm kiểm soát của bạn.

CÁCH TỐI ƯU HÓA TRANG FACEBOOK CỦA BẠN

Khi nhìn vào trang Facebook của một nhà xuất bản tin tức, có ba điều mà chúng ta sẽ tìm kiếm.

  1. Mục đích: Mục đích có được nêu ra như là một tổ chức về tin tức không? Có truyền đạt sứ mệnh, giá trị và đối tượng dự định?
  2. Sự tín nhiệm: Trông có chuyên nghiệp không? Chúng ta có nhận ra được bất cứ điều gì về những người hoặc tổ chức điều hành trang này không?
  3. Hành động: Điều gì tiếp theo mà ta có thể làm sau khi đưa ra đánh giá về trang này?

Có một số yếu tố trên trang Facebook của bạn, là những thứ mà các nhà xuất bản có thể đi vào phân tích về về ba điều trên.

1. ẢNH BÌA

Trên cả máy tính và thiết bị di động, đây sẽ là thứ đầu tiên mà khách truy cập nhìn thấy, vì vậy hãy chăm chút cho ảnh bìa của bạn. Ít nhất là hãy sử dụng một bức ảnh chất lượng cao; một chiếc điện thoại với máy ảnh nổi hạt từ năm 2013 sẽ nhanh chóng tạo sự nghi ngờ về tính chuyên nghiệp của bạn.

Dù hình ảnh là gì đi nữa, nó sẽ củng cố thương hiệu của bạn. Nếu bạn có tin tức về địa phương, một cột mốc dễ nhận biết sẽ thể hiện điều đó, trong khi một trang web thích hợp sẽ có một cái gì đó tương tự với chủ đề của bạn.

Với sự nổi bật của yếu tố này, tôi khuyên bạn nên sử dụng để truyền đạt rõ ràng hơn một chút về những gì bạn đang làm. Bằng cách sử dụng các công cụ miễn phí và dễ dàng như Canva hoặc Pablo, bạn có thể chồng một số lớp văn bản đầy phong cách trên hình ảnh. Các dịch vụ đó cũng sẽ xử lý việc cắt ảnh, nhưng nếu bạn muốn thực hiện một mình mà không cần ai khác hỗ trợ, thì đây là một bảng cứu sinh cho tất cả các kích thước hình ảnh trên phương tiện truyền thông xã hội, và thường xuyên được cập nhật. Đối với loại văn bản mà  bạn sử dụng, bạn có thể đính kèm tên xuất bản và khẩu hiệu của bạn với thương hiệu; hoặc một khẩu ngữ đơn giản để củng cố sản phẩm cốt lõi của bạn (“Một bản tin về lối sống cho Smallville, Mỹ”).

Hãy nhớ rằng, khu vực ảnh bìa Facebook Facebook cung cấp một số định dạng. Thay vì chỉ có một bức ảnh, bạn có thể tạo một bộ sưu tập mà có thể vuốt qua lại; tôi từng làm việc với một nhà xuất bản sở hữu một slide  đánh dấu từng khu vực phủ sóng: địa phương, hương vị, phiêu lưu, khám phá. Một người khác lại sử dụng khu vực này cho một loạt các video rời rạc được ghép lại với nhau.

Bạn cũng có thể sử dụng khu vực ảnh bìa để củng cố lời kêu gọi hành động (CTA) của mình, thêm mũi tên vào nút “Đăng ký”, như cách mà CT News Junkie thực hiện, hoặc liệt kê ra cách xử lý phương tiện truyền thông xã hội khác của bạn (chúng sẽ không được liên kết trực tiếp, nhưng bạn có thể liên kết chúng trong văn bản mô tả ảnh bìa, thứ sẽ mở ra khi người dùng nhấp vào hình ảnh).

Dù bạn chọn gì đi nữa, thì vị trí này vẫn cần được đánh bóng, đồng thời thể hiện rõ ràng thương hiệu của bạn hoặc họ trở nên gần gũi hơn.

2. ẢNH ĐẠI DIỆN

Chúng ta sẽ tuân theo các quy tắc y như ảnh đại diện trên trang cá nhân: đơn giản là nhất.

Nếu có thể áp dụng với thương hiệu của bạn, hãy sử dụng nền màu đậm nổi bật với chủ đề màu xanh và xám của Facebook. Chỉ sử dụng một hoặc hai chữ cái hoặc ký hiệu. Kiểm tra ba lần về việc ảnh đại diện sẽ hiển thị rõ ràng trên điện thoại di động. Và lý tưởng nhất là,, ảnh phải nổi bật trên Nguồn cấp dữ liệu khi cuộn (qua ngón tay cái) với tốc độ cực nhanh.

3. NÚT KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG (CTA)

Đây có thể là phần quan trọng nhất cho trang Facebook của bạn. Nếu mọi yếu tố khác đang  thể hiện danh tính của bạn, thì nút CTA sẽ định hướng người dùng thực hiện hành động tương ứng mà bạn đặt ở đây. 

Những thay đổi mới nhất về bố cục trang Facebook nhấn mạnh sự tương tác thông qua các nút này. Chúng xuất hiện nổi bật, đặc biệt là trên thiết bị di động, ngay dưới tên thương hiệu của bạn, và ở các vị trí dễ thấy khác như Xem trước trang.

Nhưng nên kêu gọi hành động nào? Đối với hầu hết các nhà xuất bản, tôi khuyên bạn nên để là “Đăng ký”,  đi kèm liên kết trực tiếp đến biểu mẫu đăng ký nhận email. Điều này khiến người dùng quan tâm ngay lập tức tạo một tương tác có giá trị với bạn. Một lời kêu gọi hành động được sử dụng thường xuyên bởi các phương tiện phi lợi nhuận là “Đóng góp”, nhưng đây có thể là một yêu cầu lớn đối với khách truy cập trang lần đầu, trong khi nhận email là một khía cạnh nhẹ nhàng hơn, cho phép bạn xây dựng mối quan hệ dần dần theo thời gian.

Dù bạn chọn hành động nào, hãy xem xét ý định của người dùng, giá trị của hành động mà bạn yêu cầu họ thực hiện, và khả năng họ sẽ thực hiện hành động đó theo ý định của họ. Hãy thử các cách tiếp cận khác nhau và so sánh hiệu quả của chúng qua thời gian bằng cách xem “Thao tác Nút hành động” ở bên dưới “Các hành động trên trang” trong Trang Insights.

4. PHẦN ‘VỀ CHÚNG TÔI”

Phần “Thông tin” trên một trang Facebook sẽ cung cấp một số cơ hội để thể hiện danh tính, thiết lập uy tín và thúc đẩy hành động. Hãy viết càng nhiều càng tốt. Rất nhiều phần Giới thiệu được hiển thị nổi bật trên thiết bị di động, thường sẽ xuất hiện (nhưng không phải luôn luôn) ngay dưới nút Hành động của bạn, và cả khi xem trước trang.

Phần giới thiệu về chúng tôi giúp đưa vào các khu vực quan trọng của bản xem trước trang của bạn, bao gồm các liên kết có thể điều khiển lưu lượng truy cập có giá trị đến trang của bạn.

Thông tin liên lạc, địa điểm và các thành viên trong nhóm đều giúp thiết lập uy tín, do đó, cứ tích hợp thật nhiều thông tin có thể . Địa điểm cũng rất quan trọng đối với các nhà xuất bản tin tức địa phương.

Có một số vị trí ở đây để bạn có thể đặt một liên kết, bao gồm dưới thông tin liên hệ, nơi cũng có các trường cụ thể cho các liên kết đến hầu hết các nền tảng xã hội khác.

Các URL được đặt trong phần mô tả Giới thiệu bên dưới Thông tin khác trở thành các liên kết hoạt động, vì vậy, đây cũng có thể là một vị trí tốt để kêu gọi nhận bản tin của bạn. Nếu bạn giữ mô tả đủ ngắn, thì nó cũng có thể được đặt trong phần Xem trước trang, tạo sự hiệu quả đặc biệt, như một công cụ để biến khách truy cập Facebook thành khách truy cập trang web. 

5. THỂ LOẠI TRANG

Bạn cũng có thể quản lý cách trang của bạn được Facebook phân loại trong phần Giới thiệu, và điều này có thể quan trọng hơn bạn nghĩ. 

Bạn có thể chọn tối đa ba danh mục, để giúp trang của bạn dễ được tìm thấy. Nhưng danh mục bạn liệt kê đầu tiên là rất quan trọng. Vì đó là danh mục mà người dùng sẽ thấy công khai ở mọi nơi trên Facebook.

Có một số tùy chọn áp dụng cho các cửa hàng tin tức - hãy đảm bảo bạn sẽ chọn tùy chọn xác định rõ nhất về khách truy cập của bạn, bởi vì thông tin này sẽ xuất hiện dưới tên trang của bạn ở hầu hết các nơi trong hệ sinh thái Facebook, bao gồm đề xuất trang, xem trước trang, và trang của bạn. Nếu tên của bạn hoàn toàn mơ hồ với mục đích của bạn, tương tự với một hoạt động tin tức, thì đây là một tín hiệu mạnh mẽ tới các độc giả tiềm năng.

6. PHẦN ‘CÂU CHUYỆN VỀ CHÚNG TÔI’

Cũng nằm trong phần Giới thiệu, Câu chuyện về chúng tôi là một mô-đun có tính hiển thị cao, xuất hiện ở phía trên bên phải của chế độ xem trên màn hình của trang của bạn. Nó từng khá nổi bật trên thiết bị di động cho đến thời điểm cập nhật bố cục trong tháng này, nhưng ngay cả bây giờ, nó cũng đã được đưa vào mục Giới thiệu, và vẫn là một cơ hội tuyệt vời cho người dùng khi muốn tìm hiểu thêm thông tin.

Hãy mô tả rõ ràng ấn phẩm của bạn trong câu đầu tiên, vì đó là tất cả những gì bạn đọc được trước khi thấy chữ Xem - thứ mà hầu hết người dùng đều không muốn nhấp chuột vào. Bạn cũng có thể sử dụng một bức ảnh hấp dẫn hoặc một video giải thích. Đối với những người nhấp qua, mô-đun này cung cấp tiềm năng nhiều như nhiều hệ thống blog - bạn có thể nhúng video hoặc nội dung khác, bạn có thể đặt liên kết, bạn có thể sáng tạo với định dạng.

Đây là một cách mà tôi đã sử dụng để thúc đẩy đăng ký cho một bản tin chưa được phát hành:

Khi người dùng nhấp vào “Xem thêm”, họ có thể nhấp vào liên kết đến biểu mẫu đăng ký bản tin, xem tài liệu lưu trữ, ...

7. BÀI VIẾT ĐƯỢC GHIM

Theo bố cục trang di động mới, ngay cả các bài đăng được ghim của bạn cũng bị đẩy ra khỏi tầm nhìn trên trang. Nhưng nếu người dùng tìm đến đó, hoặc nếu họ tìm đến bằng máy tính, bạn nên đưa ra một ví dụ tuyệt vời về tờ báo của mình, để mọi người có thể thấy rõ loại thông tin họ sẽ nhận được khi theo dõi bạn. Bạn cũng có thể đặt một thông điệp về tầm quan trọng của công việc của bạn, hoặc kêu gọi hành động.

8. MÔ-ĐUN ẢNH VÀ VIDEO

Những mô-đun này đòi hỏi sự chú ý - đặc biệt là trên thiết bị di động. Hãy chắc chắn rằng chúng phản ánh công việc của bạn.

Theo mặc định, Facebook đặt  nội dung trong các mô-đun này theo tiêu chí “Phổ biến nhất”, mà đối với một hoạt động tin tức có thể đưa ra tất cả các loại nội dung không nhất thiết phải phản ánh công việc của bạn. Nhưng bạn có thể sửa thông tin đó cho ảnh, và một phầncho video.

Bạn có thể thực sự sáng tạo với khoản tin nhắn tại đây. Những bức ảnh nổi bật có thể trở thành một bảng quảng cáo hiệu quả cho ấn phẩm của bạn.

Bằng cách sử dụng mô-đun thả xuống, bạn có thể chọn sắp xếptheo tiêu chí gần đây nhất, phổ biến nhất, hoặc nổi bật nhất. Nếu bạn chọn “Nổi bật nhất”, thì hãy mở lại menu thả xuống và một tùy chọn mới có tên “Chọn ảnh nổi bật” sẽ xuất hiện. Bạn có thể chọn tối đa 5 ảnh. Video chỉ có thể được sắp xếp theo tiêu chí gần đây nhất / phổ biến.

9. KHAI BÁO VÀ SẮP XẾP LẠI TRANG CỦA BẠN

Còn điều gì khác mà thanh bên này có thể làm nữa không?

Các tab và mô-đun bên trong cột chính có thể không được sắp xếp theo cách phản ánh đúng nhất thương hiệu của bạn. Trên máy tính, các mô-đun - các phần trong cột chính của Trang của bạn, như Ảnh, Video, Bài đăng - phản ánh thứ tự chúng xuất hiện trong thanh bên. Bạn có thể thay đổi và xóa các mục bằng cách truy cập Cài đặt trang và vào Chỉnh sửa trang.

Trước khi cập nhật bố cục trong tháng này, quản trị viên trang cũng có thể sử dụng điều này để kiểm soát thứ tự các mô-đun trên thiết bị di động. Tuy nhiên, việc sắp xếp trên Facebook hiện giờ có vẻ đã độc đoán hơn - nhưng không hoàn toàn cố định.

Thử nghiệm và xem xét cấu hình của bạn trên thiết bị di động để xem liệu nó có tốt nhất theo ý của bạn hay không. Lưu ý rằng, chúng ta vẫn chưa hề biết cách để đưa Bài viết trở lại đầu trang trên thiết bị di động.

Dù sao thì, hãy đảm bảo bạn truy cập vào từng mục ở thanh bên, và đảm bảo mọi thứ vẫn hoạt động. Các trang cũ hơn có thể đã từng được kết nối với các ứng dụng hoặc biểu mẫu không còn tồn tại. Hãy xóa những thứ đó đi, và giữ cho người dùng tập trung vào những thông tin quan trọng hơn.

10. NHẬN XÉT VÀ ĐỀ XUẤT

Bản cập nhật mới nhất của Facebook ưu tiên các đề xuất, và kết hợp chúng với phần đánh giá. Là một mô-đun trang, các đề xuất trông sẽ khá tuyệt vời nếu bạn có thể giữ mức đánh giá từ bốn sao trở lên. Điều đó sẽ làm nổi bật và tạo sự tín nhiệm ngay lập tức cho bạn.

Nhưng đối với các tổ chức tin tức, đây cũng là một chướng ngại. Hãy tự quyết định xem bạn có muốn những thứ này xuất hiện hay không, nhưng hãy nhớ rằng: các đề xuất có thể gây tác động đến phạm vi bài viết của bạn. Tuy nhiên, chúng cũng cần được kiểm duyệt cẩn thận.

11. HÃY CHÚ Ý ĐẾN MẸO TRÊN TRANG

Facebook luôn đưa ra các mẹo để cải thiện sự hiện diện thương hiệu của bạn. Sẽ rất dễ dàng bỏ qua chúng mà không cần đọc, nhưng đừng làm vậy. Các mẹo thường tiết lộ các tính năng mới, thông báo về những thay đổi sắp tới, và cũng có thể ngụ ý các cách để cải thiện khả năng tiếp cận của bạn. Đọc chúng bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào chúng xuất hiện.

MẸO KHÁC: XEM TRÊN VAI TRÒ LÀ KHÁCH TRUY CẬP TRANG

Theo mặc định, bạn sẽ không nhìn thấy trang của chính mình theo cách người dùng thông thường sẽ làm - và điều đó có thể dẫn đến một số lỗi vô cùng xấu hổ. Hãy nhớ kiểm tra trang của bạn thường xuyên từ góc độ của một người dùng thông thường. Trên máy tính, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhấp vào nút “...” bên dưới ảnh bìa của bạn, và chọn Chế độ “xem ở chế độ khách truy cập”.

Trên thiết bị di động, hãy truy cập Trang của bạn và chọn nút “...” bên cạnh thanh tìm kiếm. Sau đó chọn “Xem trước”.

VÀ CUỐI CÙNG

Dưới áp lực của việc tạo ra nội dung chất lượng để đáp ứng deadline, thu hút người dùng, và giữ các mục ổn định trước hàng loạt thay đổi về thuật toán, thật khó để lùi lại một bước và xem lại những điều cơ bản của bạn. Nhưng những người dành thời gian để thường xuyên xem xét và sửa chữa nhanh chóng trong việc thiết lập trang của mình để nhằm đáp ứng với các cập nhật và thay đổi bố cục, thì những điều chỉnh đó có thể dẫn đến kết quả là có nhiều người theo dõi, nhiều người đăng ký, và nhiều lượt chuyển đổi hơn.

Hầu hết thì, nếu không phải tất cả, các đều xuất ở trên có thể được thực hiện trong thời gian ngắn hơn việc đọc bài đăng này. Dành một chút thời gian để truy cập trang của bạn qua góc nhìn mới mẻ trên thiết bị di động, và sau đó là máy tính, hãy tự hỏi mình khi mắt bạn lướt qua từng yếu tố, để xem từng yếu tố ấy đã làm hết sức có thể để truyền đạt mục đích, độ tin cậy và hành động của người dùng chưa.

Sau đó, hãy ngó qua lịch của bạn và đặt một cuộc hẹn định kỳ để thực hiện quá trình này sau mỗi ba tháng, bởi vì Facebook có thể sẽ còn có thể đưa ra nhiều thay đổi hơn nữa.

NGUỒN : THEO SAGA.VN

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024