Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
23/01/2021 17:01 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 33 - Kỹ năng: 18

Kinh nghiệm: 10/330 (3%)
Kĩ năng: 103/180 (57%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 5290
Được cảm ơn: 1633
Trong vô vàn lời khuyên để có một cuộc sống toàn vẹn, đây là 5 điều được chứng minh có tác dụng ngay lập tức: Thói quen nhỏ, hạnh phúc thật!


Trong vô vàn lời khuyên để có một cuộc sống toàn vẹn, đây là 5 điều được chứng minh có tác dụng ngay lập tức: Thói quen nhỏ, hạnh phúc thật!

Người ta có thể sống lâu gấp đôi nếu không bỏ nửa đầu của cuộc đời để hình thành những thói quen sẽ rút ngắn nửa đời còn lại. Xây dựng ngay những thói quen tốt từ hôm nay giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

Ai trong chúng ta cũng muốn có được một cuộc sống hạnh phúc, nhưng không phải ai cũng tìm được hạnh phúc cho riêng mình. Sai lầm có lẽ là do họ mong chờ một điều gì đó thật lớn lao. Nhưng hạnh phúc có thể được xây dựng từ những thói quen nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống hằng ngày. 

Có rất nhiều lời khuyên cũng như thói quen để có một cuộc sống hạnh phúc được đưa ra. Dưới đây là những thói quen thực sự mang lại hiệu quả mà bạn nên thử áp dụng vào cuộc sống của mình.

Thực hành thiền nhanh hàng ngày

Trong vô vàn lời khuyên để có một cuộc sống toàn vẹn, đây là 5 điều được chứng minh có tác dụng ngay lập tức: Thói quen nhỏ, hạnh phúc thật! - Ảnh 1.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng thiền có tác dụng trong việc giảm bớt căng thẳng, tăng khả năng tập trung và giúp cải thiện tâm trạng. Một trong những tổng biên tập của Huffpost đã tập thiền từ ba đến năm phút mỗi ngày và chia sẻ rằng: "Tôi đã rất ngạc nhiên về tác dụng của việc tập thiền. Nếu có điều gì đó khiến tôi bực tức trong công việc, tôi sẽ tạm dừng hoạt động đó lại, dành một vài giây để hít thở sâu và tâm trạng của tôi sẽ được cải thiện ngay sau đó.” 

Đi bộ 10 phút mỗi ngày

Trong vô vàn lời khuyên để có một cuộc sống toàn vẹn, đây là 5 điều được chứng minh có tác dụng ngay lập tức: Thói quen nhỏ, hạnh phúc thật! - Ảnh 2.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc đi bộ trong một không gian có nhiều cây xanh dù chỉ trong thời gian ngắn có thể khiến bạn hạnh phúc hơn. Nhưng trong xã hội ngày nay, chúng ta thường bị cuốn vào bàn làm việc hoặc những công việc cuối tuần thay vì nghỉ ngơi thực sự. 

Một phóng viên của Huffpost được bác sĩ chẩn đoán thiếu vitamin D đã quyết định dành thời gian ra ngoài đi bộ như một cách để giải tỏa tâm trí, kết quả cho thấy năng suất của anh ấy tăng lên đáng kể và việc quản lí thời gian cũng trở nên dễ dàng hơn. 

Thực hành các bài tập grounding 

Trong vô vàn lời khuyên để có một cuộc sống toàn vẹn, đây là 5 điều được chứng minh có tác dụng ngay lập tức: Thói quen nhỏ, hạnh phúc thật! - Ảnh 3.

Về cơ bản, các bài tập grounding tập trung vào những gì đang xảy ra với thể chất, cơ thể hoặc môi trường xung quanh bạn, giúp bạn thoát khỏi những hồi tưởng, ký ức không mong muốn và những cảm xúc tiêu cực hoặc thách thức. Các chuyên gia khuyên bạn nên tập trung vào năm thứ bạn nhìn thấy, bốn thứ bạn có thể cảm nhận được (độ mềm mịn của da, chất liệu của ghế…), ba âm thanh khác nhau mà bạn nghe thấy, hai thứ bạn có thể ngửi và một thứ bạn có thể nếm.

Một biên tập viên của Huffpost đã thử thực hành bài tập này trong một tháng và đưa ra nhận xét rằng: Bài tập này khiến bạn cảm thấy gắn kết hơn với nơi bạn sống và nhắc nhở bạn chú ý đến những thứ xung quanh mình hơn một chút. 

Đọc sách trước khi đi ngủ

Trong vô vàn lời khuyên để có một cuộc sống toàn vẹn, đây là 5 điều được chứng minh có tác dụng ngay lập tức: Thói quen nhỏ, hạnh phúc thật! - Ảnh 4.

Thay vì dùng các thiết bị công nghệ và tiếp xúc với các phương tiện truyền thông xã hội trước khi đi ngủ, bạn có thể dành ra chút thời gian để đọc sách. Đọc sách trước khi đi ngủ mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe như cải thiện chức năng nhận thức, giảm nguy cơ mắc các bệnh về thần kinh, tăng khả năng tập trung…

Tổng biên tập của chúng tôi đã cố gắng tạo thói quen đọc sách mỗi tối trước khi đi ngủ và khoe với chúng tôi rằng: “Tôi đã đọc ba cuốn sách trong tháng một, nhiều hơn sáu tháng cuối năm ngoái. Tôi cảm thấy tự hào về bản thân vì tôi không bị thu hút bởi các tin tức trên mạng xã hội… trước khi đi ngủ, điều đó giúp tôi dễ ngủ hơn và ngủ ngon giấc hơn.” 

Tìm một nhà trị liệu

Trong vô vàn lời khuyên để có một cuộc sống toàn vẹn, đây là 5 điều được chứng minh có tác dụng ngay lập tức: Thói quen nhỏ, hạnh phúc thật! - Ảnh 5.
 

Nói chuyện với một chuyên gia có thể giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện sức khỏe của bạn. Bạn không nhất thiết phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng hoặc một vấn đề sức khỏe tinh thần nghiêm trọng để đi trị liệu. Tuy nhiên, quá trình này chắc chắn hữu ích và không có gì sai trái khi tìm kiếm sự hỗ trợ từ các chuyên gia. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm các chương trình như Talkspace và BetterHelp nhằm mục đích giảm bớt một số vấn đề liên quan đến sức khỏe tinh thần, giúp bạn thoải mái hơn.

Xây dựng một chu kì nghỉ ngơi hợp lí

Trong vô vàn lời khuyên để có một cuộc sống toàn vẹn, đây là 5 điều được chứng minh có tác dụng ngay lập tức: Thói quen nhỏ, hạnh phúc thật! - Ảnh 6.

Giấc ngủ có thể thay đổi tâm trạng của chúng ta một cách đáng kể. Các chuyên gia nhấn mạnh rằng điều quan trọng là tạo ra một thói quen nghỉ ngơi ổn định và hợp lí, một nơi hoàn toàn thoải mái để bạn có một giấc ngủ ngon từ sáu đến tám tiếng mỗi đêm. 

Một trong những biên tập viên sức khỏe của Huffpost đã thử và chia sẻ rằng: “Tôi đã theo dõi giấc ngủ của mình bằng Fitbit Blaze. Điều đó giúp tôi nhận ra rằng tôi ngủ ngon và lâu hơn rất nhiều vào cuối tuần. Trong tuần, tôi quá căng thẳng vì công việc đến nỗi tôi ngủ ít hơn và thức dậy thường xuyên hơn. Đến cuối tháng, tôi không được nghỉ ngơi đủ và tâm trạng cũng không được tốt.” 

Đọc sách phát triển bản thân

Trong vô vàn lời khuyên để có một cuộc sống toàn vẹn, đây là 5 điều được chứng minh có tác dụng ngay lập tức: Thói quen nhỏ, hạnh phúc thật! - Ảnh 7.

Đọc sách của người mà bạn ngưỡng mộ hoặc người đã vượt qua khó khăn có thể giúp bạn nhìn nhận lại quan điểm của chính mình. Một biên tập viên đã đưa lý thuyết này vào thử nghiệm bằng cách đọc cách cuốn sách self-help và đưa ra nhận xét rằng: “Tôi nhận thấy rằng hầu hết các cuốn sách phát triển bản thân hoàn toàn không phù hợp với tôi. Tuy nhiên, tôi tìm thấy một tác phẩm gây được tiếng vang có tựa đề là “Find Your Fuckyeah: Stop Censoring Who You Are and Discover What You Really Want” của Alexis Rockley. Đây là một trong những cuốn sách self- help mà tôi cảm thấy có cơ sở hơn về khoa học và thực tế, điều mà tôi đánh giá cao.” 

Loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực

Trong vô vàn lời khuyên để có một cuộc sống toàn vẹn, đây là 5 điều được chứng minh có tác dụng ngay lập tức: Thói quen nhỏ, hạnh phúc thật! - Ảnh 8.

Nhiều chuyên gia khuyên bạn nên đẩy lùi những suy nghĩ tiêu cực để cải thiện hạnh phúc của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách tự hỏi bản thân một câu hỏi đơn giản ngay lúc này: Liệu điều tôi đang nghĩ có chính xác là những gì đang thực sự diễn ra không?

Một trong những biên tập viên của Huffpost cho biết cô ấy thường xuyên có những suy nghĩ tiêu cực và đáng lo ngại, đó là lý do tại sao cô ấy sẵn sàng cho thử thách đặc biệt này. Cô ấy chia sẻ rằng: “Đôi khi thật mệt mỏi khi phải nhìn nhận và xóa bỏ mọi suy nghĩ tiêu cực trong suốt một tháng, vì vậy có những lúc tôi cố tình không tập thói quen này. Nhưng trong hơn một tháng qua, tôi đã cố gắng kiên nhẫn hơn và chấp nhận quá trình này.”

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng càng cố xua tan suy nghĩ tiêu cực thì càng khiến ta nghĩ tới nhiều hơn. Một số chuyên gia sức khỏe về  tinh thần nói rằng điều quan trọng là bạn phải để bản thân cảm nhận được tất cả cảm xúc của mình, kể cả những cảm giác khó chịu. Đẩy mọi điều tiêu cực sang một bên đôi khi có thể không hoàn toàn khả quan.

Theo HuffPost

 

 

Lưu Ly

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị



SMOD GÓC HỌC TẬP


소녀시대 Taeyeon Red Velvet 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2021