Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
22/09/2015 02:09 # 1
nhimlee
Cấp độ: 19 - Kỹ năng: 8

Kinh nghiệm: 172/190 (91%)
Kĩ năng: 49/80 (61%)
Ngày gia nhập: 19/09/2014
Bài gởi: 1882
Được cảm ơn: 329
Kỹ năng quyết đoán trong cuộc sống


Kỹ năng quyết đoán trong cuộc sống

Khoá học Kỹ năng thuyết trình,Khoá học Kỹ năng thuyết trình và kỹ năng sống: Nội dung, tài liệu về khoá đào tạo được cung cấp miễn phí cho người học. Các lớp học kỹ năng thuyết trình chuyên nghiệp mới nhất

Trong nhiều trường hợp, kỹ năng quyết đoán rất quan trọng. Nó sẽ giúp chúng ta ứng phó linh hoạt, vượt qua khó khăn và thay đổi kịp thời để chớp lấy thời cơ. Thiếu tự tin, không quyết đoán thì cho dù có kiến thức, có tầm nhìn, có được thông tin chăng nữa thì sự do dự cũng sẽ làm lỡ mất cơ hội.

Quyết đoán là sự cân bằng giữa rụt rè-thận trọng (thái độ phục tùng) và năng nổ-hiếu thắng (thái độ gây hấn). Để tạo ra sự cân bằng này không có nghĩa là phải tỏ ra gay gắt, liều lĩnh mà cũng không lo lắng, do dự, chờ đợi nơi người khác. Tính quyết đoán, nói đơn giản là đạt tới những gì mình muốn, những điều mình xứng đáng có được mà không vi phạm trắng trợn quyền lợi của người khác, là một cách để bạn có thể đứng trên quan điểm của mình và không để bị chi phối bởi những người có thể lợi dụng bạn. Đồng thời quyết đoán là tôn trọng cảm xúc và ý kiến người khác. 

Quyết đoán không phải là làm bừa mà là dám nghĩ, dám làm. Một việc gì nếu bạn dám hành động, hành động có suy nghĩ, chủ động và kiên quyết thì tại sao thành công lại không thể đến. Những người quyết đoán thường là những người tự tin và biết mình cần gì ở cuộc sống. Họ cũng theo đuổi những gì họ muốn với tất cả nhiệt huyết và lòng quyết tâm. Họ thường là những người thành công trên hầu hết mọi phương diện của cuộc sống, đặc biệt khi có cạnh tranh. 
Bạn có gặp khó khăn khi nói "không" trong lúc bạn muốn nói “có”? Bạn có khuynh hướng chiều theo ý kiến của người khác bởi vì bạn ngại không thể nói lên điều bạn muốn nói. Nếu điều này xảy ra ở bạn thì bạn cần tìm cách làm mình thêm quyết đoán hơn. Bạn có thể luyện tập tính quyết đoán bằng cách phát huy tính linh hoạt, thái độ tiếp nhận và cách ứng xử của bạn đối với các sự việc cũng như đối với người khác trong giao tiếp. 
Một vài khía cạnh trong cuộc sống, bạn cần đến kỹ năng quyết đoán : 
- Trong các cuộc họp là tình huống lý tưởng để bạn thể hiện sự quyết đoán của mình. Đó có thể là cơ hội cho bạn tỏa sáng và trình diễn những điểm nổi trội nhất. Tận dụng các cuộc họp để chia sẻ ý tưởng sáng tạo và giải pháp cho các vấn đề sẽ giúp bạn chứng minh khả năng lãnh đạo của mình, thậm chí hỏi một câu hỏi đúng trong cuộc họp cũng có thể cần đến sự quyết đoán. 
- Một cách khác giúp bạn thêm quyết đoán trong cuộc sống là luôn tự chủ. Nếu đồng nghiệp của bạn khiến bạn bực mình, khó chịu, họ luôn muốn vượt trội trên bạn và sai khiến bạn. Bạn hãy tỏ ra quyết đoán để xác định những giới hạn giúp bạn đối phó lại với các đồng nghiệp đó. Bạn hãy tự chủ, giữ bình tĩnh tối đa khi đối mặt với những tình huống kịch tính. Bạn càng tự chủ bao nhiêu thì bạn càng quyết đoán bấy nhiêu. Và chỉ khi bạn tự chủ, bạn mới có thể quyết đoán được. Hãy giữ sự sáng suốt và đừng để người khác chọc giận mình.   
- Học cách nói "không" khi bạn bị quá tải, khi không thể giúp, khi không muốn. Nói "không" là dạng thức khó thể hiện nhất của tính quyết đoán. 
- Tính quyết đoán có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn trong công viêc của mình. Có nhiều người chịu thiệt thòi chỉ vì họ không đủ quyết đoán để thỏa thuận mức lương hay thẳng thắn đề nghị tăng thu nhập cho mình, họ gặp rất nhiều khó khăn để thể hiện sự quyết đoán khi phải đề cập đến chuyện tiền bạc. Nếu bạn cứ chờ đợi sếp chú ý tới những đóng góp của bạn và sẽ đề nghị cho bạn một mức lương cao hơn, thì sự chờ đợi đó có lẽ chỉ là niềm hy vọng …kéo dài. Bạn phải quyết đoán đến gặp sếp một cách tự tin và đề nghị tăng lương. Bạn có thể ghi ra giấy mong muốn tăng lương kèm theo bản tóm tắt các thành tích bạn đạt được, sau đó sắp xếp một cuộc gặp và thẳng thắn trình bày điều mà bạn xứng đáng có được.

Bạn có thể tự kiểm soát mình, tự tin, không nóng nảy và hãy luôn như thế! 

Tại sao nên học kỹ năng thuyết trình?

Ai sẽ biết đến tài năng của BẠN khi mà ngay cả việc nói về bản thân mình bạn còn thiếu tự tin, ấp a ấp úng?
Ai sẽ nghe theo BẠN khi bạn không thể thuyết phục họ bằng những lời lẽ và lập luận sắc bén?
Ai sẽ tin tưởng vào BẠN khi bạn không thể nói lên chính kiến của mình một cách chắc chắn và lưu loát?
Ai sẽ làm theo mong muốn của BẠN khi bạn thiếu quyết đoán, không tạo được sự tin cậy và uy tín khi bạn cất lời?
Ai sẽ lắng nghe và đồng ý với ý kiến/quan điểm của BẠN khi bạn không thể thuyết trình một cách rành mạch, rõ ràng, lý lẽ và tạo được sức hút trong bài nói chuyện của mình?
Ai sẽ giúp đỡ hay hỗ trợ BẠN khi bản thân bạn không thể truyền cảm hứng khi trình bày với họ về những khao khát và mơ ước đáng trân trọng của mình?
Ai sẽ trao cho BẠN những cơ hội tốt đẹp khi bạn không thể chứng minh cho họ thấy rằng bạn là ứng viên sáng giá nhất? Chẳng phải cơ hội sẽ thuộc về người có khả năng thuyết trình xuất sắc về giá trị của bản thân mình trong hàng loạt những người có kinh nghiệm và chuyên môn tài giỏi ngang nhau?
Dù BẠN là ai, làm công việc nào, hay theo đuổi bất cứ mục tiêu gì… thì khả năng ăn nói lưu loát, thuyết phục và truyền được cảm hứng cho người nghe vẫn là một kỹ năng không thể thay thế, bởi nó tạo ra một lợi thế rất lớn cho thành công của bạn.

Làm chủ Kỹ Năng Thuyết Trình, bạn sẽ:

Được mọi người TIN TƯỞNG, ỦNG HỘ và GIÚP ĐỠ thực hiện ý tưởng của mình.
Có khả năng TRUYỀN CẢM HỨNG, TẠO ĐỘNG LỰC và LÊN TINH THẦN.
Có THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN, SỨC HÚT và KHẢ NĂNG CHINH PHỤC người khác
Từ đó, bạn sẽ có:
Nhiều khách hàng hơn
Nhiều đối tác hơn
Nhiều cơ hội kinh doanh hơn

Nhiều thành công hơn trong mọi mặt cuộc sống

Kỹ năng thuyết trình hiệu quả

Mục tiêu khóa học:

Hiện nay thuyết trình, diễn thuyết trước công chúng đã trở thành yêu cầu bắt buộc cho sự thành công của một nhà quản lý hiện đại.

Bạn muốn đạt được phong cách thuyết trình như Steve Job? Một thực tế là hầu hết chúng ta đều phải trải qua sự sợ hãi trong quá trình thuyết trình.

Cần phải có các kỹ năng thuyết trình thật tốt để chiến thắng bản thân . Và bạn có thể đạt được các kỹ năng này thông qua khóa học “ Kỹ năng thuyết trình” của trung tâm đào tạo Vietsourcing.

Khóa học này sẽ giúp bạn xây dựng kịch bản thuyết trình gây cảm hứng, kiểm soát sự căng thẳng của bản thân, tạo được sự hấp dẫn trong phong cách và thông điệp bạn muốn truyền tải đến đám đông.

Sau khi hoàn tất khóa học, bạn có thể:

Tạo dựng được một câu chuyện gây cảm hứng cho người nghe

Có được phong cách thuyết trình súc tích, tự tin, thuyết phục

Vượt qua sự hồi hộp, lo lắng của bản thân

Thu hút và duy trì sự quan tâm của người nghe bằng các kỹ thuật tương tác

Sử dụng các phương tiện hỗ trợ ( tranh vẽ, phim ảnh, biểu đồ...) để tăng hiệu quả thuyết phục

Đối tượng học viên:

Các nhà quản lý nhiều cấp bậc

Đại diện bán hàng, tư vấn viên

Các đối tượng khác muốn rèn luyện kỹ năng thuyết trình

Giảng viên

Giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm thực tế về ứng dụng "Kỹ năng thuyết trình hiệu quả" cho nhiều loại hình doanh nghiệp. Kiến thức chuyên sâu, kỹ năng chuyển tải thông tin và giải quyết vấn đề sẽ giúp học viên nắm vững các chủ đề của khóa học.

Các nội dung của 1 khoá học kỹ năng thuyết trình

I. Cơ sở lý thuyết 3S để thành công

II. Chuẩn bị trước khi thuyết trình
  • Nội dung thuyết trình
  • Phương tiện hỗ trợ
  • Công cụ hỗ trợ quá trình thuyết trình
  • Tìm hiểu và phân tích đối tượng
  • Lựa chọn áp dụng
  • Phương pháp theo quy mô hoặc thông điệp truyền đạt
  • Phương thức theo đối tượng
  • Thiết lập các hiệu ứng bổ trợ
  • Lựa chọn ngôn ngữ giao tiếp
  • Chuẩn bị cá nhân
III. Thực hiện bài thuyết trình
  • Khởi động và làm chủ cuộc thuyết trình
  • Thể hiện, truyền đạt nội dung và thông điệp
  • Giọng nói, ánh mắt
  • Thái độ tự tin, diện mạo chủ động
  • Ngôn ngữ  cử chỉ
  • Kết hợp hài hòa Nhãn – Nhĩ – Nhất – Tâm – Vương
  • Giao tiếp đa chiều
  • Làm chủ phương tiện tác nghiệp
  • Kỹ thuật “Ice breaker”
  • Sử dụng tài liệu và truyền thông
  • Ứng dụng hiểu biết về quá trình tiếp nhận thông tin
IV. Những khuyến cáo và đề nghị như những quy tắc chuẩn
  • Quy tắc trình bày tài liệu với Powerpoint
  • Không nói “Không” hoặc “Không biết”
  • Tư thế khi viết nếu có sử dụng bảng viết
  • Nên đơn giản hóa hay quan trọng hóa vấn đề trong mỗi thời điểm
  • Tạo điểm tựa cho chính mình trong khi trình bày
  • Đừng để mình đơn phương thực hiện bài thuyết trình
V. Khai thác hiệu quả sau thuyết trình
Khi có những xung đột trong cuộc sống, sự linh động có thể là một giải pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề giữa hai hay nhiều người. Tính quyết đoán không chỉ đem lại lợi ích cho sự nghiệp mà còn cho cả cuộc sống của bạn, để bạn luôn cảm thấy hài lòng về bản thân và công việc. Hiểu biết và nhận ra tính quyết đoán của mình là một phương cách then chốt trong việc giúp bạn phát huy các kỹ năng giao tiếp, ảnh hưởng của bạn đối với người khác và sự quyết định cần thiết khi giải quyết vấn đề trong cuộc sống.

 

Sưu Tầm

 



cuộc sống là 1 chuổi ngày rong chơi, rượt đuổi và phá phách vô đối ^^


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024