Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
18/08/2015 21:08 # 1
jayqh1103
Cấp độ: 21 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 193/210 (92%)
Kĩ năng: 5/70 (7%)
Ngày gia nhập: 28/12/2012
Bài gởi: 2293
Được cảm ơn: 215
[Fshare] 4 Phong Cách Làm Việc - Dorothy Grover Bolton / Robert Bolton


Tải ebook 4 phong cách làm việc

4 Phong Cách Làm Việc (Cách thức tạo dựng các mối quan hệ đạt hiệu quả cao nhất theo tính cách cá nhân).

Tại sao bạn khó tạo dựng được mối quan hệ tốt với một số người nơi công sở? Và quan trọng hơn, bạn nên làm gì trước tình trạng này? Bạn có thể cải thiện đáng kể các quan hệ đó như thế nào? 4 Phong Cách Làm Việcgiới thiệu một phương pháp ứng xử khoa học đã được kiểm chứng qua thực tiễn mà bạn có thể sử dụng hàng ngày để có được mối quan hệ tốt hơn với những người khác.

“4 Phong Cách Làm Việc” thực sự là một công trình đem lại sự thay đổi lớn lao. Cuốn sách này rất thành công khi đưa ra một phương pháp tìm hiểu và sử dụng có hiệu quả sự đa dạng về phong cách nơi công sở. Đây là một hình mẫu rất đáng chú ý nhằm cải thiện các mối quan hệ và giúp cho giao tiếp trong công việc trở nên hiệu quả hơn.”

Lược trích phần giới thiệu “4 phong cách làm việc” :

Sau khi Jung xuất bản cuốn Các dạng tâm lý khoảng bốn năm, tiến sĩ David Merrill, một nhà tâm lý trong lĩnh vực công nghiệp cũng phát triển một phương pháp tập trung vào sự khác biệt giữa con người về mặt thái độ bên ngoài chứ không phải là sự khác biệt về trạng thái bên trong. Merrill sử dụng công nghệ máy tính hiện đại và kỹ thuật thống kê phát triển để chia con người thành bốn phong cách. Có nhiều điểm tương đồng giữa cách chia của Merrill và Jung. Tuy nhiên, cách chia của Merrill mang tính ứng dụng cao hơn nhiều bởi nó được dựa trên sự quan sát thái độ trực tiếp. Điều này có nghĩa là một số lượng trung bình người có thể nhận ra phong cách của người khác khá khách quan mà hầu như không cần sự chỉ dẫn. Nó tạo ra một cách vô cùng hiệu quả để “đọc” người khác và thiết lập mối quan hệ có hiệu quả hơn.

Cách cải thiện mối quan hệ trong công việc chủ yếu dựa trên tác phẩm của Merrill mặc dù có những điểm khác nhau quan trọng. Ở những chương kế tiếp sẽ có sự giải thích cụ thể về phương pháp làm việc với những người khác. Như vậy, ta có thể kết luận:

§    Có bốn phong cách con người, không có phong cách nào tốt hơn hay tệ hơn những phong cách kia.

§    Mỗi phong cách có những điểm mạnh và điểm yếu về tính cách không trùng với bất cứ phong cách nào.

§    Mỗi người có một kiểu phong cách nhất định có ảnh hưởng tới công việc của người đó.

§    Loài người được chia công bằng vào một trong bốn kiểu phong cách.

§    Con người thuộc mỗi phong cách đều có khả năng thành công.

§    Những hành vi của mỗi loại phong cách có xu hướng ảnh hưởng tới ba phong cách còn lại.

§    Để tạo ra mối quan hệ công việc thực sự hiệu quả thì cần phải biết chấp nhận làm quen với những hành vi có phong cách riêng biệt của người đồng nghiệp.

Dù làm việc nơi công sở hay ở nhà thì sự thành công và niềm hạnh phúc đều là kết quả của tính dung nạp những khác biệt về thái độ. Rõ ràng là nếu bạn có thể tìm ra phương pháp thu hẹp khoảng cách giữa bạn và những người khác thì bạn có thể làm cho cuộc sống của mình và của những người khác dễ chịu hơn, hạnh phúc hơn và có ý nghĩa hơn. Đó là điều mà cuốn sách này muốn gửi gắm.

Tổng quan về 4 Phong Cách Làm Việc

Phần I: sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết thực tế và nhạy cảm về bản thân mình và những người khác.

Chương 1: trình bày các điểm khác nhau cơ bản giữa những phong cách và cách thức mà sự khác biệt này có thể làm phát sinh những rắc rối khi bạn tiếp xúc với những người có tầm quan trọng đối với sự thành công và hạnh phúc của bạn và ích lợi thu được khi giải quyết tốt các mối quan hệ này.

Chương 2: lý giải rằng mặc dù những người khác có thể phản ứng với bạn thì bạn vẫn có thể tìm ra phương pháp để dung hòa với họ có hiệu quả. Chương 3 giúp bạn nắm được các số liệu về phong cách của chính mình. Chương 4 trình bày hai khía cạnh của thái độ vốn là bí quyết để hiểu bản thân mình và hiểu những người khác. Với Chương 5, bạn hoàn chỉnh sự đánh giá của mình về những phương pháp để hiểu người khác. Mỗi loại phong cách với những điểm khác biệt quan trọng được mô tả trong Chương 6. Chương 7 chỉ ra con người thuộc mỗi phong cách sẽ phản ứng như thế nào trước quá nhiều sức ép.

Phần II: trình bày phương pháp xây dựng mối quan hệ có hiệu quả hơn nhờ việc ứng dụng những kiến thức tiếp thu được từ Phần I. Chương 8 giới thiệu về “sự phù hợp phong cách” – cách tạo ra tiếng nói chung với những người có tính cách khác hẳn bạn.

Chương 9: trình bày bốn bước dung hòa với phong cách của những người khác. Chương 10 học cách nhận ra phong cách của người khác. Phần lớn mọi người thường quá lạm dụng phong cách của mình để lấn át người khác và làm mất đi tính hiệu quả của chính mình, vì vậy Chương 11 sẽ giúp bạn khắc phục điều này bằng cách giảm bớt những diễn giải rườm rà và không phù hợp trong phong cách của bạn. Chương 12 hướng dẫn bạn làm thế nào để biến sự phù hợp phong cách thực sự hoạt động có hiệu quả trong những tình huống có vấn đề.

4 Phong Cách Làm Việc có bốn phụ lục quan trọng dành cho mỗi phong cách nhằm đưa ra những hướng dẫn cụ thể về cách thức làm thế nào để phù hợp với những người thuộc mỗi phong cách.

Link: http://www.fshare.vn/file/M5L984MG68AI

Pass: FDTU



༼ つ ◕_◕ ༽つ I'm so o.p. Plz neft ༼ つ ◕_◕ ༽つ

༼ つ ◕_◕ ༽つ I'm so o.p. Plz neft ༼ つ ◕_◕ ༽つ

༼ つ ◕_◕ ༽つ I'm so o.p. Plz neft ༼ つ ◕_◕ ༽つ

༼ つ ◕_◕ ༽つ I'm so o.p. Plz neft ༼ つ ◕_◕ ༽つ


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024