Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
03/05/2010 11:05 # 1
Hyo_Bin
Cấp độ: 14 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 22/140 (16%)
Kĩ năng: 168/210 (80%)
Ngày gia nhập: 08/04/2010
Bài gởi: 932
Được cảm ơn: 2268
Xây dựng bản kế hoạch kinh doanh hoàn hảo.( tham khảo cho các thành viên clb )


 


Bản Kế hoạch Kinh doanh là gì?

Chia sẻ
Antoinette Douglas
 T.tâm Chăm sóc Gia đình 'Yêu Mẹ' 
"Hãy tìm hiểu những gì bạn thực sự cần làm, đến trường, và học môn học dạy về điều đó."
Transcription - html

Giá trị lớn nhất mà bản kế hoạch kinh doanh của bạn tạo ra là nó phác ra được một bức tranh trong đó đánh giá tất cả sự vững mạnh kinh tế của doanh nghiệp của bạn bao gồm việc mô tả và phân tích các viễn cảnh tương lai kinh doanh của bạn.

Lập kế hoạch kinh doanh là một bước quan trọng mà bất cứ một nhà doanh nghiệp cẩn trọng nào cũng cần tiến hành cho dù quy mô của doanh nghiệp ở mức độ nào. Bước này rất hay bị bỏ qua nhưng chúng tôi đã làm cho bạn cảm thấy dễ dàng hơn bằng cách cung cấp cho bạn một mẫu sẵn để bạn xây dựng kế hoạch của mình trong khi bạn học khóa học.

[Trở về đầu trang]

Tại sao cần phải chuẩn bị Bản Kế hoạch Kinh doanh?

Chia sẻ
Ezequiel Padilla
Công ty Thức ăn Mêhicô Jugos 
"Khi công việc kinh doanh đang thuận lợi, hãy xem xét việc mua thêm tài sản nếu có thể."
Transcription - html

Bản kế hoạch kinh doanh sẽ giúp ích cho bạn trong một số việc. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn không nên bỏ qua công cụ giá trị này.

  • Đầu tiên và trên hết, nó sẽ xác định và tập trung mục tiêu của bạn bằng cách sử dụng những thông tin và phân tích phù hợp.
  • Bạn có thể dùng nó như là một công cụ bán hàng tốt khi đàm phán với các mối quan hệ quan trọng như bên cho vay, chủ đầu tư và ngân hàng.
  • Bạn cũng có thể dùng nó để thu thập các ý kiến và tư vấn từ những người khác bao gồm cả những người trong lĩnh vực bạn dự định kinh doanh, những người có thể đưa ra cho bạn những lời khuyên vô giá mà hoàn toàn miễn phí. Thông thường, các nhà doanh nghiệp cứ tiến bước mà không tận dụng được sự góp ý hữu ích từ các chuyên gia, những người có thể giúp họ tiết kiệm rất nhiều mồ hôi và nước mắt. Bài hát “My Way!” (tôi làm theo cách của tôi) là một bài hát tuyệt vời nhưng trong thực tế có thể dẫn đế những khó khăn không cần thiết.
  • Bản Kế hoạch kinh doanh của bạn có thể giúp bạn phát hiện ra những điều bỏ sót và/hoặc những điểm yếu trong quá trình lập kế hoạch của bạn.

Những điều cần tránh trong Bản Kế hoạch Kinh doanh của bạn Đưa ra một số giới hạn về dự đoán cho tương lai dài hạn (trên 1 năm). Tốt nhất là gắn nó với những mục tiêu ngắn hạn và điều chỉnh bản kế hoạch khi công việc kinh doanh của bạn diễn ra . Nhiều khi việc lập kế hoạch lâu dài trở nên vô nghĩa vì tình hình kinh doanh của bạn trên thực tế có thể thay đổi rất nhiều so với ý tưởng ban đầu của bạn.

Tránh lạc quan. Trong thực tế, để bù lại việc quá lạc quan, hãy trở nên cực kỳ bảo thủ khi khi dự đoán về nhu cầu vốn, thời gian, doanh thu và lợi nhuận. Chỉ có vài bản kế hoạch là dự đoán chính xác lượng tiền và thời gian cần thiết thôi.

Đừng quên giải thích rõ ràng về các chiến lược của bạn trong tình huống kinh doanh không thuận lợi.

Đừng quên giải thích rõ ràng về các chiến lược của bạn trong tình huống kinh doanh không thuận lợi.

Không nên phụ thuộc hoàn toàn vào tính độc đáo của loại hình kinh doanh của bạn hoặc thậm chí đó là một sáng chế đã được cấp bằng. Sự thành công thường đến với những người bắt đầu kinh doanh với những lợi ích kinh tế to lớn và không nhất thiết phải là những sáng kiến vĩ đại .


Mô hình Bản Kế hoạch Kinh doanh: Một sự đánh giá có hệ thống về tất cả các yếu tố có tầm quan trọng đối với mục tiêu và mục đích kinh doanh của bạn

Chia sẻ 
Mari Lohr
Graphic Artist
"Being in business for yourself is not for everyone."
Transcription - html

Dưới đây là một số chủ đề mà bạn có thể chỉnh sửa trong bản kế hoạch của bạn:

  • Tuyên bố về mục đích: Đây là một bản phác họa chính xác những mục tiêu và mục đích kinh doanh của bạn.
  • Con người: Thành tố quan trọng nhất cho sự thành công của bạn chính là bản thân bạn. Tập trung vào việc làm thế nào để những kinh nghiệm trước đây của bạn có thể áp dụng vào công việc kinh doanh mới. Chuẩn bị một bản lý lịch tóm tắt của bạn và của những người cùng với bạn thành lập doanh nghiệp mới. Hãy đưa ra các thông tin thành thật, tránh thổi phồng. Trong bản kế hoạch kinh doanh của bạn, phần này sẽ được các bên cho vay, chủ đầu tư và các nhà cung cấp nghiên cứu kỹ lưỡng. Mẫu chuẩn bị lý lịch tóm tắt thường có sẵn trong thư viện của bạn, và trên Internet dưới tiêu đề "resumes" hoặc CV.

    Tuy nhiên bạn không thể là một người khác được. Nếu như bạn không có khả năng thực hiện một chức năng quan trọng nào, hãy nêu trong bản kế hoạch kinh doanh của bạn. Ví dụ, nếu bạn không có khả năng đào tạo cho nhân viên, hãy cho biết bạn sẽ giải quyết thiếu sót này như thế nào. Bạn có thể đưa một đối tác của mình vào trong bản kế hoạch (sẽ được nói đến trong Phần 4) hoặc lên kế hoạch thuê người vào nhằm cung cấp những kỹ năng mà bạn không có. Cung cấp tiểu sử của toàn bộ đội ngũ quản lý tương lai của doanh nghiệp.

  • Sơ lược về họat động kinh doanh của bạn: Xác định và mô tả hoạt động kinh doanh mà bạn dự định tiến hành và kế hoạch chính xác bạn định thực hiện công việc như thế nào. Hãy tập trung vào thị trường chuyên biệt mà bạn dự định hoạt động.
  • Đánh giá về kinh tế: Đưa một đánh giá hoàn chỉnh về môi trường kinh doanh mà bạn dự định tham gia. Giải thích về việc doanh nghiệp mới của bạn phù hợp như thế nào với cơ quan quản lý nhà nước và nhân khẩu mà bạn sẽ phải làm việc. Nếu có thể, cung cấp các nghiên cứu về nhân khẩu học và số liệu về dòng giao thông thường có sẵn tại các cơ quan lập kế hoạch ở địa phương.
  • Đánh giá dòng lưu chuyển tiền mặt: Đưa ra báo cáo dòng lưu chuyển tiền mặt trong 1 năm bao gồm cả các yêu cầu về vốn của bạn ( được nêu trong Bài #7). Đưa ra đánh giá của bạn về những gì có thể có vấn đề và cách bạn giải quyết nó như thế nào.
  • Đưa ra kế hoạch marketing và kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh.
  • Nhắc đến các trang web hữu ích của chính phủ như Hỗ trợ và phát triển Doanh nghiệp Nhỏ.


Sáu bước để có một Bản Kế hoạch Kinh doanh Hoàn hảo

Những nhà doanh nghiệp mới khởi sự thường gặp khó khăn trong việc chuẩn bị bản kế hoạch kinh doanh. Phần này sẽ giúp bạn nhiều cách để làm điều này cho nên đừng bỏ qua công cụ lập kế hoạch này! Để trở nên dễ dàng hơn, dưới đây là sáu bước để có được một bản kế hoạch tốt:

  1. Viết ra ý tưởng kinh doanh cơ bản của mình. .
  2. Thu thập tất cả các số liệu bạn có thể có về tính khả thi và chi tiết của ý tưởng kinh doanh của bạn.
  3. Tập trung và sàng lọc ý tưởng của mình trên cơ sở các số liệu đã tổng hợp.
  4. Phác họa các chi tiết về mô hình kinh doanh của bạn. Sử dụng phương pháp tiếp cận với các câu hỏi “cái gì, ở đâu, tại sao và như thế nào” có thể giúp ích tốt cho bạn trong việc này.
  5. Làm cho bản kế hoạch của bạn thật hấp dẫn để nó không những cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc mà có thể trở thành một công cụ tốt trong khi làm việc với các mối quan hệ có tầm quan trọng đối với bạn.
  6. Hãy đọc các bản kế hoạch tham khảo mà chúng tôi cung cấp và sử dụng bản trống trên MS Word. Trong quá trình tham gia khóa học, hãy hoàn thiện mẫu này.


Kiểm tra xem bản kế hoạch của bạn có bao gồm các yếu tố cần thiết giúp kinh doanh thành công mà chúng tôi đưa ra sau đây hay không.

Chia sẻ
R.D. McDonnell
 Kiến trúc sư
"Nếu bạn không viết ra trên giấy, bạn sẽ xác định được những vần đề mà bạn sẽ không nhận ra được ."
Transcription - html
  • Có một ý tưởng kinh doanh tốt Một sai lầm phổ biến nhất mà các nhà doanh nghiệp thường mắc phải là không chọn đúng ngành kinh doanh để bắt đầu. Cách tốt nhất để biết về tương lai của loại hình kinh doanh mà bạn chọn là làm việc cho ai đó trong lĩnh vực này trước khi bạn bắt đầu việc kinh doanh của riêng mình. Có thể sẽ có một khoảng cách lớn giữa ý tưởng kinh doanh doanh của bạn và thực tế.
  • Am hiểu về thị trường của mình Một cách tốt để kiểm tra sự hiểu biết của bạn là thử kiểm tra sản phẩm và dịch vụ của bạn với thị trường trước khi bạn bắt đầu. Bạn có nghĩ rằng bạn có một chiếc diều tuyệt vời có thể hiểu được trí tưởng tượng của những người thả diều trên toàn thế giới không? Sau đó hãy thử tự làm một chiếc và bán thử nó trước đã.
  • Ở trong một ngành kinh doanh ổn định, phát triển và lành mạnh. Nên nhớ rằng một số sáng kiến vĩ đại của mọi thời đại như máy bay và xe ô tô đã không mang lại lợi ích kinh tế cho những ai cố gắng khai thác những tiến bộ tuyệt vời này. Ví dụ, những lợi ích cộng dồn của các hãng hàng không kể từ khi Wilber Wright thực hiện chuyến bay đầu tiên là dưới không (âm, tổng thiệt hại của các hãng hàng không lớn hơn lợi nhuận của họ!)). Thành công chỉ đến với những người tìm thấy những ngành kinh doanh có lợi ích kinh tế cao và không nhất thiết phải là những phát minh hoặc lợi thế vĩ đại cho loài người.
  • Có năng lực quản lý. Hãy tìm những người mà bạn thích và ngưỡng mộ, có giá trị đạo đức tốt, có những kỹ năng bổ sung cho bạn và thông minh hơn bạn. Lên kế hoạch để tuyển những người có những kỹ năng mà bạn còn thiếu. Xác định khả năng độc đáo của bạn và tìm những người có khả năng biến những điểm yếu của bạn thành các điểm mạnh.
  • Khả năng kiểm soát về tài chính. Sau này bạn sẽ biết tầm quan trọng của việc nắm vững chuyên môn về kế toán, phần mềm máy tính và kiểm soát lưu chuyển tiền tệ. Hầu hết các chủ doanh nghiệp không có kiến thức chuyên môn về kế tóan và phải đi học để trang bị những kỹ năng này. Bạn có sẵn sàng đánh cược khoản tiền tiết kiệm của mình trong một canh bạc mà bạn không biết luật chơi của nó không? Trong kinh doanh, người ta thường xuyên mắc phải lỗi này.
  • Một sự tập trung kiên định vào việc kinh doanh. Nếu bạn lấy những sản phẩm hay dịch vụ đặc thù, bạn sẽ thấy rằng những người có chuyên môn sẽ làm tốt hơn những người không có chuyên môn. tập trung vào một Việc mà bạn làm rất tốt, nó giúp bạn bạn không phải cạnh tranh với người khác bằng chiến lược giá thấp.


Bản kế hoạch kinh doanh cho Phần 1 và 2: Sơ lược về Hoạt động Kinh doanh, Mục đích và Con người

Đây là lúc để bạn xem qua các kế hoạch kinh doanh tham khảo mà chúng tôi đã cung cấp cho bạn. Nó sẽ giúp bạn điều chỉnh kế hoạch của mình. Một số mẹo nhỏ về những thông tin phù hợp cần điền, xem ở mẫu kế hoạch kinh doanh:

Kế hoạch 1 (Sản phẩm): Công ty Widget
Microsoft Word File MS Word

 

Kế hoạch 2 (Dịch vụ): Công ty Tư vấn Thương mại Điện tử Smith
Microsoft Word File MS Word

Bây giờ bạn có thể bắt đầu lập bản kế hoạch kinh doanh của mình. Nếu như bạn chưa chọn ra ngành nghề kinh doanh, bạn có thể chọn ra một ngành để thực tập. Cần nhớ rằng chúng tôi đã cung cấp cho bạn những mẫu kinh doanh cá nhân rất hấp dẫn sau mỗi phần mà bạn chỉ cần tải xuống dưới dạng MS Word hoặc in ra từ trang web. Vậy hãy bắt đầu ngay!

Phần 1: Tóm tắt về Hoạt động Kinh doanh 
Microsoft Word File MS Word

 

Phần 2: Mục tiêu Kinh doanh và Nhân lực 
Microsoft Word File MS Word

Hướng dẫn cách điền mẫu kế hoạch kinh doanh:

  1. Mỗi ô đều có một tựa cố định được ghi bằng CHỮ IN HOA
  2. Dưới mỗi tựa có một dòng chữ bắt đầu bằng "Viết vào đây". Nó chỉ dẫn cho bạn thông tin cần điền vào. Các ô nay sẽ mở rộng dần để bạn có thể sử dụng hết khoảng trống cần thiết.
  3. Sau khi điền vào mỗi ô, hãy xóa dòng "Viết vào đây" đi và chỉ có tựa cố định và phần bạn đã điền vào được giữ lại.

Chúng tôi đề nghị bạn hoàn thành mỗi phần của bản kế hoạch kinh doanh trong khi bạn tham dự khoá học.

Bài kiểm tra nhanh Phần 2: Bản Kế hoạch Kinh doanh

  1. Nơi tốt nhất để tìm thêm thông tin về việc thiết kế bản kế hoạch cho riêng mình là:
    1. Luật sư của bạn
    2. Nhân viên kế toán của bạn
    3. Thư viện công cộng, các website của ngành, chính phủ hoặc nhà sách
    4. Chuyên viên tư vấn về lập kế hoạch kinh doanh
  1. Lý do chính phải chuẩn bị kế hoạch kinh doanh trước khi bạn bắt đầu là tạo ra một công cụ để làm việc với chủ đầu tư và các nguồn cung cấp tài chính.
    1. Đúng
    2. Sai
  1. Khi dự đoán về nhu cầu tài chính cho kế hoạch kinh doanh của bạn, việc ước lượng lợi nhuận và doanh thu dài hạn cũng quan trọng như việc dự đoán những mục tiêu ngắn hạn.
    1. Đúng
    2. Sai
  1. Một nhà đầu từ hoặc bên cho thuê tiềm năng sắp xem xét kế hoạch kinh doanh của bạn và trong đầu họ sẽ nảy ra câu hỏi sau: Đâu là con người cứng rắn để đưa ra các quyết định thật sự khó khăn, đàm phán tốt và đưa ra hạn chế? Bản kế hoạch kinh doanh của bạn cần đưa ra câu trả lời bằng việc:
    1. Đưa thông tin rằng bạn đang nắm vị trí này (giả sử rằng bạn không phải như vậy!)
    2. Đưa ra quan điểm nói rằng nhóm các chuyên gia tư vấn gồm cả luật sư và kế toán của bạn sẽ được tuyển để duy trì phương cách kinh doanh có nguyên tắc.
    3. Đối mặt với vấn đề này và nêu trong bản kế hoạch kinh doanh của bạn: doanh nghiệp của bạn cần được quản lý cứng rắn và khéo léo. Trả lời nhu cầu này theo cách thỏa mãn chính bạn cũng như những người cùng kinh doanh với bạn.
  1. Việc lập bản kế hoạch kinh doanh đối với một số doanh nghiệp nhỏ là điều không bắt buộc.
    1. Đúng
    2. Sai
  1. Bản kế hoạch kinh doanh của bạn có thể KHÔNG BAO GỒM:
    1. Tất cả các chủ để nói đến tại các phần của khóa học này.
    2. Lý lịch tóm tắt của các cá nhân trong ban điều hành.
    3. Các dự báo về tình hình tài chính và dòng tiền.
    4. Các kế hoạch marketing và kế hoạch mở rộng kinh doanh.
    5. Các kế hoạch của bạn nhằm xây dựng một khu nghỉ dưỡng bằng tiền từ lợi nhuận kinh doanh.
  1. Nếu bản kế hoạch kinh doanh của bạn bao gồm việc khai thác sử dụng một sáng chế nào đó và miễn là bạn không mắc lỗi trong các quyết định quan trọng, sự thành công của bạn gần như được đảm bảo chắc chắn. .
    1. Đúng
    2. Sai
  1. Hãy giả sử rằng bản kế hoạch kinh doanh của bạn dựa trên một công việc kinh doanh về bất động sản. Bản kế hoạch kinh doanh này nhiều khả năng sẽ dẫn bạn tới việc xem xét:
    1. Kinh doanh nhà ở và khu thương mại.
    2. Phát triển công nghiệp và thương mại.
    3. Xây dựng thêm phòng và xây dựng công nghiệp
    4. Chuyên vào một trong những hoạt động trên.
    5. Không hoạt động nào như trên.
  1. Để kiểm tra kiến thức của bạn về thị trường, cách an toàn nhất là:
    1. Dựa vào bản năng của cá nhân bạn.
    2. Tiến hành điều tra/nghiên cứu trong các bạn của mình.
    3. Thử nghiệm với các sản phẩm và dịch vụ của mình.
  1. Để không mắc phải lỗi về không lập bản kế hoạch kinh doanh, sẽ tốt hơn nếu bạn:
    1. Hoàn thành mỗi phần của bản kế hoạch trong khi học
    2. Hoàn thành bản kế hoạch trước khi học.
    3. Lập bản kế hoạch sau khi bạn đã hoàn thành khóa học này.

 



Nguyễn Hoàng Bình - K14 -QTM

Mail: hyobin2146@gmail.com
Yahoo: bin_cmo









 

 
Các thành viên đã Thank Hyo_Bin vì Bài viết có ích:
19/07/2010 06:07 # 2
ducnamdng
Cấp độ: 3 - Kỹ năng: 3

Kinh nghiệm: 27/30 (90%)
Kĩ năng: 3/30 (10%)
Ngày gia nhập: 19/07/2010
Bài gởi: 57
Được cảm ơn: 33
Xây dựng bản kế hoạch kinh doanh hoàn hảo.( tham khảo cho các thành viên clb )


Mình xin đóng góp 3 mẫu dự án khởi nghiệp để mọi người tham khảo ^^!
Mẫu 1

Tóm tắt thực thi
1. 1 Đối tượng
1. 2 Nhiệm vụ
1. 3 Mấu chốt cơ bản để thành công
2.    Tóm tắt kinh doanh
2. 1 Quyền sở hữu công ty
2. 2 Tóm tắt khởi sự doanh nghiệp
Mô tả lịch sử của dự án - sản phẩm, thị trường, địa điểm, hình thức pháp lý, kế hoạch thực hiện & kế hoạch tài chính.
2. 3 Các sản phẩm và dịch vụ
Tóm tắt sản phẩm/dịch vụ được chào bán/ cung cấp
2. 4 Vị trí của công ty và các điều kiện thuận lợi
Địa điểm của doanh nghiệp là yếu tố cần thiết để giảm giá các chi phí hoặc tăng các cơ hội của các khách hàng dừng chân tại doanh nghiệp để xem các sản phẩm hoặc yêu cầu các dịch vụ của bạn. Địa điểm phụ thuộc vào các loại hình kinh doanh như bán lẻ, định hướng dịch vụ hoặc quan hệ sản xuất. Có một số yếu tố quan trọng để xem xét địa điểm cũng như tiếp cận nguồn nguyên liệu thô, tiếp cận thị trường và các kênh phân phối, các phương tiện sẵn có để vận chuyển, hiệu quả & giá lao động lành nghề rẻ...
3.    Các sản phẩm và các dịch vụ
3. 1 Mô tả sản phẩm và dịch vụ :
Mô tả vắn tắt về sản phẩm, kích cỡ, màu sắc, hình dáng và hàng loạt các sản phẩm được chào bán hoặc đặc điểm của dịch vụ được cung cấp. Giới thiệu công dụng, những lợi ích, dù đó là một sản phẩm/dịch vụ mới hoặc đã có.
3. 2 So sánh sự cạnh tranh
Xác định cái gì sẽ làm cho sản phẩm/dịch vụ trở thành độc nhất trên thị trường. Liệu đó sẽ là một sản phẩm có chất lượng tốt hơn những sản phẩm đang có mặt hiện nay hay giá cả sẽ là một khác biệt đáng kể làm cho sản phẩm bán ra được dễ dàng hơn ? Những đặc điểm sẽ làm cho sản phẩm khác với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh có thể là gì ?
3. 3 Ấn phẩm quảng cáo chào hàng
3. 4 Tìm nguồn
Xác định các nguồn khác nhau về nguyên liệu thô và nhân công và khả năng sẵn có trong năm nhằm mục đích bảo đảm cho sự sản xuất liên tục. Dự tính những vấn đề có thể xảy ra với các nguồn và tìm kiếm các giải pháp.
3. 5 Công nghệ
Xác định trang thiết bị máy móc cần thiết để sản xuất và dự tính những chi phí chính xác. Nhìn chung việc này sẽ tốt hơn nhiều nếu bắt đầu xây dựng với quy mô vừa phải, bắt đầu từ một toà nhà nhỏ hoặc thậm chí thuê địa điểm và có trang thiết bị máy móc cần thiết tối thiểu. Chu kỳ sử dụng có ích của máy móc và các trang thiết bị phải được xem xét trong phần này, có tính đến khấu hao..
3. 6 Các sản phẩm và dịch vụ trong tương lai
4.    Phân tích thị trường
4. 1 Tóm tắt
4. 2 Phân đoạn thị trường
Mô tả toàn cảnh địa lý (đó là nơi mà hầu hết các sản phẩm được bán ra) và nhóm mục tiêu cụ thể trong dân số thuộc khu vực đó.
4. 3 Phân tích ngành
4. 3. 1 Các thành viên tham gia đến ngành
Xác định khách hàng mục tiêu rõ ràng, có thể cũng như các tính cách của họ và hồ sơ về tuổi tác, giới tính, thu nhập, thực tiễn mua hàng, các kênh tiêu dùng, cách sống và thị hiếu nhằm mục đích đảm bảo rằng sản phẩm cần thiết phù hợp với nhu cầu và cũng như những mong muốn của họ. Nếu họ là các tổ chức khác hoặc các doanh nghiệp, khối lượng tiêu dùng của họ và tiến trình tạo ra quyết định trong việc mua sản phẩm và thanh toán cũng nên được xem xét đến.
4. 3. 2 Các kiểu phân phối.
Lựa chọn kênh phân phối đạt kết quả nhất về sản phẩm/dịch vụ xem xem sản phẩm/dịch vụ nên được trực tiếp bán cho các khách hàng hay bán thông qua trung gian.
4. 3. 3 Các kiểu cạnh tranh và mua hàng
4. 3. 4 Các đối thủ cạnh tranh chính
Miêu tả những đối thủ cạnh tranh hiện có mặt trong khu vực thị trường, điểm mạnh, điểm yếu, tầm quan trọng của họ đối với doanh nghiệp của bạn
4. 4 Phân tích thị trường

5.Chiến lược và việc thực hiện
5. 1 Tóm tắt
5. 2 Chiến lược Marketing
Hình thành chiến lược marketing nghĩa là lập kế hoạch phù hợp, cân đối và hợp nhất chiến lược sản phẩm của doanh nghiệp, chiến lược giá cả, chiến lược phân phối và chiến lược quảng cáo. Đây là sự cần thiết cho một doanh nghiệp mới nhằm mục đích bước vào thị trường xác định và cạnh tranh nhiều hơn là các doanh nghiệp hiện có.
5. 2. 1 Thị trường mục tiêu và phân đoạn thị trường
5. 2. 2 Chiến lược giá cả
Lựa chọn chiến lược giá cả thích hợp mới vì đây là yếu tố quan trọng nhất cho sự thành công của doanh nghiệp
5. 2. 3 Chiến lược hỗ trợ
Quảng cáo là cần thiết để hấp dẫn và thuyết phục người mua để mua sản phẩm của bạn và không mua của các đối thủ cạnh tranh của bạn nhằm mục đích đạt được những doanh thu dự tính. Hỗ trợ bán hàng nói chung được chia thành quảng cáo, hỗ trợ bán hàng, ấn phẩm và bán hàng cho cá nhân. Cần phải xem xét kỹ ngân sách chi cho hỗ trợ trong kế hoạch kinh doanh.
5. 2. 4 Chiến lược phân phối
Xác định người trung gian tiềm năng để liên hệ nhằm mục đích đạt được doanh thu chỉ tiêu
5. 2. 5 Chương trình marketing
5. 3 Chiến lược bán hàng
5. 3. 1 Dự báo bán hàng
Dự tính doanh thu chỉ tiêu trong tháng và hàng năm trên cơ sở tối thiểu là 5 năm tiếp theo. Đây là một yếu tố chính của kế hoạch kinh doanh. Thực tế hơn, đó là sự chính xác hơn những dự tính khác có thể.
5. 3. 2 Kế hoạch bán hàng
5. 4 Liên minh các chiến lược
5. 5 Dịch vụ và hỗ trợ
Mô tả dịch vụ phụ được chào bán hàng cùng các sản phẩm/dịch vụ chính nhằm thoả mãn các nhu cầu khác của khách hàng.
5. 6 Các điểm mốc quan trọng
6. Quản lý
6. 1 Tóm tắt
6. 2 Cơ cấu tổ chức
Xác định rõ một hình thức đăng ký kinh doanh hợp pháp của doanh nghiệp khi đăng ký kinh doanh dựa chủ yếu vào kinh nghiệm chủ sở hữu trong quản lý kinh doanh và khía cạnh chuyên môn. Chuẩn bị một sơ đồ tổ chức mà trong đó từng chức năng được minh họa cụ thể.
6. 3 Nhóm quản lý
Mô tả nhân sự chủ chốt trong nhóm quản lý về mặt hiểu biết, kinh nghiệm quan hệ kinh doanh, trình độ học vấn và trách nhiệm của họ trong kinh doanh
6. 3 Sự khác biệt của nhóm quản lý
6. 5 Kế hoạch nhân sự
Dựa vào biểu đồ tổ chức xác định kế hoạch để thuê nhân sự cấn thiết, chuẩn bị phần miêu tả công việc, các tiêu chí để lựa chọn, tiền thù lao và các phụ cấp khác cho nhân viên.
6. 6 Xem xét các phần quản lý khác
7.    Kế hoạch tài chính
7. 1 Những giả định quan trọng
Đưa ra những điều kiện quan trọng mà thiếu chúng phần kế hoạch tài chính có thể bị thất bại.
7. 2 Các chỉ số tài chính cơ bản
7. 3 Phân tích điểm hoà vốn
Điểm hoà vốn là mức sản xuất mà ở đó doanh nghiệp không thu được lợi nhuận hoặc cũng không bị lỗ. Sản xuất trên mức này sẽ có lãi và sản xuất dưới mức này sẽ làm doanh nghiệp bị lỗ. Điểm này có thể được tính toán bằng giá trị sản lượng sản xuất, tỉ lệ % hoặc doanh thu.
7. 4 Lỗ lãi dự kiến
Bản báo cáo lãi, lỗ cho biết kết quả của hoạt động kinh doanh trong một thời gian nhất định ( tháng hoặc năm). Nó có thể được tính bằng cách lấy doanh thu trừ đi các chi phí hoạt động trong cùng thời gian.
7. 5 Dự kiến lưu chuyển tiền mặt
Báo cáo lưu chuyển tiền mặt trong doanh nghiệp cho biết các nguồn (đầu vào) và việc sử dụng (đầu ra) tiền trong kinh doanh của năm đó. Bằng cách lập kế hoạch về lưu chuyển tiền mặt của doanh nghiệp, bạn sẽ dự tính được khi nào bạn cần một khoản tiền mặt bổ sung và khi nào bạn có thể có thêm một khoản tiền dư. Nếu bạn vay từ ngân hàng thì họ sẽ phải biết kế hoạch lưu chuyển tiền mặt của bạn.
7. 6 Bản dự tính cân đối kế toán
Bảng cân đối kế toán là báo cáo tài sản (tích sản) và trái vụ nghĩa vụ tài chính, đưa ra một bức tranh về tài chính của doanh nghiệp tại một thời điểm nhất định, ví dụ vào cuối năm
7. 7 Tỉ lệ kinh doanh
Trong phần cuối của kế hoạch kinh doanh, cần thiết phải kiểm tra tính khả thi của dự án về mặt tài chính. Liệu lợi nhuận của năm đầu tiên có đủ để trả nợ và hoàn trả lãi suất không? Điều gì xẩy ra với khả năng sinh lời dự kiến nếu chi phí nguyên liệu thô tăng 10%? Cái gì nếu dự toán doanh thu chỉ có 80% là hiện thực ? Doanh nghiệp có thể phải có nghĩa vụ trả lãi bằng tiền mặt hàng tháng ? Các tỉ lệ tài chính khác nhau được sử dụng để trả lời tất cả các vấn đề như vậy.




Tư vấn và hướng dẫn đầu tư chứng khoán (hỗ trợ ol từ 9h đến 11h)
Mở TK tại cty chứng khoán
Yh: ducnam_brokerdng
Skype: như trên ^^!

Điều đầu tiên bạn cần phải biết khi tham gia TTCK là phải biết chấp nhận bị lỗ ^^!
Nếu không làm được thì đừng nên bỏ tiền vào đầu tư ^^!

!Đà Nẵng Thành Phố Tôi Yêu!


 
Các thành viên đã Thank ducnamdng vì Bài viết có ích:
19/07/2010 06:07 # 3
ducnamdng
Cấp độ: 3 - Kỹ năng: 3

Kinh nghiệm: 27/30 (90%)
Kĩ năng: 3/30 (10%)
Ngày gia nhập: 19/07/2010
Bài gởi: 57
Được cảm ơn: 33
Xây dựng bản kế hoạch kinh doanh hoàn hảo.( tham khảo cho các thành viên clb )


Mẫu 2

Viết kế hoạch kinh doanh là một phần quan trọng trong quá trình thuyết phục Quỹ đầu tư  đầu tư vào dự án của bạn. Những chỉ dẫn dưới đây sẽ giúp bạn viết một bản kế hoạch kinh doanh thành công:
    * Mục lục
    * Tóm tắt kế hoạch kinh doanh
    * Giới thiệu công ty
    * Sản phẩm và dịch vụ
    * Phân tích nghành
    * Phân tích thị trường
    * Thị trường mục tiêu
    * Kế hoạch tiếp thị và bán hàng
    * Phân tích đối thủ cạnh tranh
    * Đội ngũ quản lý
    * Dự báo tài chính
    * Các báo cáo tài chính
    * Chiến lược rút lui khỏi công ty
MỤC LỤC
Bảng mục lục nên liệt kê tất cả các lĩnh vực chính trong kế hoạch kinh doanh của bạn, và có thể được chia thành các đề mục nhỏ quan trọng hoặc để làm rõ. Nhớ rằng trang mục lục phải được sắp xếp rõ ràng, ngăn nắp và đánh số trang theo đúng cách thức.
Bảng mục lục sẽ giúp người đọc dễ dàng theo dõi kế hoạch kinh doanh của bạn.
TÓM TẮT TỔNG QUÁT
Tóm tắt Tổng quát nên đề cập đến những vấn đề sau một cách rõ ràng và chính xác:
Giới thiệu qua về Công ty
Các đoạn mở đầu nên giới thiệu công ty làm gì và ở đâu. Nên giới thiệu ngắn gọn thị trường của bạn, số kinh phí bạn hy vọng có và nguồn kinh phí đó sẽ được sử dụng như thế nào.
Tầm nhìn, sứ mệnh
Lời tuyên bố về tầm nhìn và sứ mệnh xác định đường hướng không chỉ cho kế hoạch kinh doanh của bạn, mà còn cho cả công ty của bạn nữa. Lời tuyên bố này xác định ra con đường công ty bạn sẽ đi theo và là nguyên tắc chỉ đạo xuyên xuốt các chức năng của công ty.
Lời tuyên bố về tầm nhìn và sứ mệnh của bạn cho người đọc biết thông tin về bạn và kế hoạch kinh doanh của bạn - công ty của bạn đại diện cho cái gì, bạn tin tưởng vào điều gì, và bạn mong muốn đạt được điều gì.
Điểm lại cơ hội
Mô tả và lượng hóa cơ hội và xem bạn phù hợp ở chỗ nào. Giải thích tại sao bạn tham gia ngành kinh doanh này và lý do bạn sẽ tận dụng cơ hội này.
Tóm tắt thị trường
Thị trường rộng lớn đến mức nào và giai đoạn phát triển (tăng trưởng sớm hay là tăng trưởng giai đoạn sau). Những động lực chính, xu hướng và ảnh hưởng chính trên thì trường là gì?
Tạo sự khác biệt (điều gì làm bạn khác với người khác)
Điều gì khiến cho bạn khác với toàn bộ phần còn lại? Sản phẩm của bạn do một bên sở hữu, có đăng ký bằng sáng chế, hay có đăng ký bản quyền không? Dịch vụ của bạn tốt hơn, nhanh hơn, rẻ hơn hay không? và nếu thế thì tại sao lại như vậy? Có phải lợi thế của bạn chỉ mang tính “tạm thời”? và bạn có các bước thực hiện để bảo vệ vị thế của mình không? Liệu có các cản trở gia nhập thị trường đúng như dự báo tài chính của bạn không?
Mô tả sản phẩm/ dịch vụ
Phần này nên mô tả ngắn gọn sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Sơ yếu lý lịch đội ngũ quản lý
Xét về lịch sử, đội ngũ quản lý công ty là một trong những chỉ báo về sự thành công và các nhà đầu tư sẽ xem xét rất kỹ từng cá nhân sẽ tham gia quản lý công ty. Ngắn gọn, bạn muốn nhấn mạnh những kinh nghiệm phù hợp trước đây của độ ngũ quản lý. Nêu tên các công ty, các cương vị đã làm và các thành tựu chính đã đạt được .
Bản chất và sử dụng nguồn thu
Bạn đang cần bao nhiêu vốn đầu tư.
Xin lưu ý rằng một trong những nguyên nhân chung nhất dẫn tới thất bại trong kinh doanh là vấn đề thiếu vốn. Bạn nên có biết rõ mình cần bao nhiêu tiền để vận hành doanh nghiệp trong cả năm đầu tiên. Nhà đầu tư cũng muốn biết số tiền sẽ được sử dụng là bao nhiêu.
GIỚI THIỆU CÔNG TY
Phần này trình bày tóm tắt làm thế nào bạn tới được thời điểm này và trong tương lai định hướng sẽ đi về đâu. Nguồn gốc của việc kinh doanh của bạn là gì? Nhóm quản lý được hình thành như thế nào? Bạn kiếm được kinh phí như thế nào tới thời điểm hiện nay? Bạn có đầu tư tiền riêng của mình vào cuộc kinh doanh này không và bao nhiêu? Cơ cấu pháp lý của công ty như thế nào? Ai là chủ đầu tư hiện nay và tỷ lệ sở hữu của họ là bao nhiêu? Cơ sở vật chất hiện tại và tương lai? Chiến lược rút khỏi công ty như thế nào?
Mô tả pháp lý
Gồm những chi tiết sau: công ty được thành lập ở đâu và khi nào, một dòng mô tả lĩnh vực kinh doanh của bạn, và tóm tắt công ty của bạn cung cấp những gì.
Lịch sử công ty
Tổng quan về lịch sử kinh doanh của bạn. Sắp xếp chi tiết công ty thành các sự kiện theo dòng thời gian hoặc theo hình thức văn kể, và nêu cả các thành tựu và những mốc quan trọng. Giải thích tại sao bạn khởi sự công ty, động lực thúc đẩy sự ra đời công ty, và sự kết hợp sản phẩm/dịch vụ thay đổi như thế nào theo thời gian. Liệt kê dữ liệu trước đây về bán hàng, lợi nhuận, số lượng bán ra, số nhân viên, và các dữ kiện quan trọng khác để hình thành doanh nghiệp của bạn: chủ đầu tư của bạn là ai và tỷ lệ sở hữu của họ là bao nhiêu? Đội ngũ quản lý được hình thành như thế nào.
Thực trạng
Ghi nhanh địa điểm công ty hiện nay ở đâu. Bạn có ở tại một địa điểm, bạn hiện giờ bán gì, có bao nhiêu nhân viên, và bạn thành công đến mức nào? Chỉ rõ thế mạnh, đồng thời cũng thẳng thắn và chân thực cho biết điểm yếu. Chủ đầu tư biết rằng tất cả doanh nghiệp đều có điểm yếu, và thể hiện sự trưởng thành trong kinh doanh của mình bằng cách thừa nhận những điểm yếu và đề ra các bước khắc phục. Bạn được tài trợ như thế nào cho tới thời điểm này . Bạn có đầu tư tiền của minh vào doanh nghiệp hay không và bao nhiêu. Chủ đầu tư hiện nay là ai và tỷ lệ sở hữu của họ là bao nhiêu?
Mục tiêu tương lai
Phần này cho người đọc biết công ty sẽ đi theo hướng nào. Bạn mong đạt được gì trong vòng 1, 3, 5 và 10 năm tới? Liên hệ những mục tiêu này với khoản đầu tư bạn cần để cho nhà đầu tư hiểu tại sao bạn cần tiền của họ và bạn dự định dùng tiền đó để làm gì. Giải thích phương pháp tiếp cận tổng thể để đạt được mục tiêu tăng trưởng và lợi nhuận bằng ngôn ngữ lạc quan, nhưng đảm bảo phải thực tiễn.
Chiến lược rút khỏi công ty
Đây là lúc bạn giải thích cho nhà đầu tư làm thế nào họ thu hồi lại vốn đã bỏ ra, theo bạn số lợi nhuận trên vốn đầu tư họ sẽ thu được là bao nhiêu và trong khung thời gian là bao nhiêu. Chiến lược rút khỏi công ty có thể bao gồm việc bán hoặc sáp nhập công ty, đội ngũ quản lý mua lại, phát hành cổ phiếu lần đầu cho công chúng (IPO) hoặc bán cho tư nhân.
SẢN PHẨM & DỊCH VỤ
Mô tả sản phẩm, dịch vụ và công nghệ. Bình luận về giá cả, dịch vụ, hỗ trợ, bảo hành, sản xuất .... Lợi thế của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì và so với đối thủ cạnh tranh thì ra sao. Lịch biểu tung những sản phẩm này ra thị trường và cần thực hiện những bước nào để đảm bảo đáp ứng được khung thời gian này? Có sự tham gia của các nhà kinh doanh khác không và nếu có thì họ là ai và vai trò của họ như thế nào. Sản phẩm của bạn đã được kiểm tra/đánh giá chưa và nếu có thì được làm ở đâu, khi nào và kết quả ra sao. Liệu có kế hoạch cho các sản phẩm tương lai hoặc dòng sản phẩm thế hệ tiếp theo không? và nếu có thì đó là sản phẩm gì và khi nào sẽ được sản xuất? Những sản phẩm mới này có được gộp vào doanh thu và dự toán chi phí không?
PHÂN TÍCH NGÀNH
Phân tích ngành: xu hướng, triển vọng nhu cầu, những rào cản đối với gia nhập thị trường và tăng trưởng, ảnh hưởng của đổi mới và công nghệ, tác động của nền kinh tế, chính phủ và tiềm năng tài chính của ngành;
Mọi doanh nghiệp hoạt động trong phạm vi của một ngành nào đó. Kế hoạch kinh doanh của bạn phải nêu được các lực lượng đang tham gia trong ngành của mình, những xu hướng và tăng trưởng cơ bản theo thời gian, và công ty của bạn khớp ở chỗ nào. Trình diễn cho người ngoài biết bạn am hiểu và đã dự đoán được các nhân tố quan trọng của ngành mình, xây dựng nền tảng cho sự thành công của công ty của bạn.
Hãy nghĩ về ngành của bạn như là những công ty cung cấp sản phẩm và dịch vụ tương tự như của bạn. Điều này bao gồm các công ty bán những sản phẩm và dịch vụ tương tự, cũng như các sản phẩm hoặc dịch vụ bổ trợ hoặc bổ sung. Bất cứ doanh nghiệp nào nằm ở giữa một đầu là cung cấp nguyên liệu thô và đầu kia là kênh phân phối loại sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đều năm trong ngành của bạn.
Trong phần phân tích ngành của kế hoạch kinh doanh, hãy trả lời cho các câu hỏi dưới đây:
    * Quy mô của ngành mình như thế nào xét cả về doanh thu và số công ty?
    * Thảo luận đặc điểm của ngành này như: xu hướng tăng trưởng, đơn vị bán ra hoặc số nhân công.
    * Những nhân tố nào ảnh hưởng tới tăng trưởng hoặc suy thoái của ngành?
    * Xu hướng trong những năm trước là gì?
    * Dự báo xu hướng trong những năm sắp tới? (kể cả nghiên cứu minh họa)
    * Những rào cản gia nhập ngành của mình là gì?
    * Có bao nhiêu công ty dự kiến gia nhập ngành trong tương lai?
    * Những quy định nào của chính phủ tác động đến ngành và doanh nghiệp của bạn?
    * Ngành của bạn có bọ điều tiết nhiều không hoặc có bị nằm trong tầm kiểm soát của chính phủ không?
    * Giải thích tổng quan về hệ thống phân phối sản phẩm và dịch vụ trong ngành của bạn.
    * Để được phân phối cho ngành của bạn có khó không? Giải thích.
PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
Phần này trong kế hoạch kinh doanh nên trình bày về quy mô thị trường, xu hướng, tốc độ tăng trưởng, phân tích cạnh tranh, dự báo thị phần, giai đoạn phát triển tương đối, và các quyết định về sản phẩm và dịch vụ. Điều quan trọng là mô tả tổng thể thị trường cũng như phân đoạn mục tiêu mà bạn đang mục tiêu. Bạn nên thảo luận những thay đổi quan trọng đang diễn ra trên thị trường, xu hướng ngắn và dài hạn, tác động của công nghệ, quy định của chính phủ và nền kinh tế.
Thị trường Mục tiêu
Điều cốt yếu là phải xác định rõ thị trường mục tiêu trong kế hoạch kinh doanh – nhà đầu tư cần thông tin này. Khách hàng của bạn hiện nay là ai và mô tả chi tiết đặc điểm của họ. Cung cấp thông tin như: tuổi, giới tính, vị trí địa lý, thu nhập, sức mua tương ứng, và hơn nữa (nếu cần)
Mục tiêu của phần này nhằm xây dựng một hồ sơ về khách hàng điển hình của bạn. Bạn càng mô tả các đặc tính của khách hàng rõ ràng bao nhiêu, càng dễ xây dựng một chương trình marketing để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả.
Thông tin và nghiên cứu được đưa vào phần thị trường mục tiêu nên lấy từ nguồn sơ cấp và thứ cấp. Nguồn sơ cấp bao gồm thông tin bạn phát hiện ra hoặc đúc kết được từ quan sát của bản than và nghiên cứu, như là nghiên cứu của cá nhân, kết quả bảng điều tra, đi thăm thực địa, và đối thoại với chuyên gia trong ngành. Nguồn thứ cấp gồm các nguồn như tạp chí, sách, các báo cáo đã in, số liệu của chính phủ, hoặc tìm kiếm trên mạng internet.
KẾ HOẠCH MARKETING & BÁN HÀNG
Mô tả người sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Họ là ai, ở đâu và có bao nhiêu người? Số lượng này đang tăng hay giảm và tại sao? Có sự tập trung về địa lý không? Đối tượng mục tiêu của bạn chỉ là thị trường nội địa hay có thể gồm cả các cơ hội quốc tế? Làm thế nào tiếp cận được thị trường? Làm thế nào khách hàng biết được công ty, thương hiệu, hình ảnh và sản phẩm của bạn? Ai sẽ chịu trách nhiệm bán hàng và marketing và thông tin nền về họ.
Phần marketing & bán hàng nên bao quát những chủ đề dưới đây:
    * Chiến lược bán hàng / phân phối
    * Chiến lược giá cả
    * Xác định vị trí sản phẩm
    * Quảng bá thương hiệu
    * Vật liệu thế chấp
    * Chiến lược quảng bá sản phẩm / thị trường
    * Quảng cáo và xúc tiến bán hàng
    * Quan hệ công chúng (PR)
    * Quảng cáo trên phương tiện thông tin đại chúng
    * Marketing trực tiếp
    * Triển lãm thương mại
    * Chiến lược / kế hoạch lập trang website
    * Liên minh / quan hệ đối tác chiến lược
    * (Bảng) Ngân sách Marketing
PHÂN TÍCH CẠNH TRANH
Đối thủ cạnh tranh đã đi trước bạn trên thị trường. Họ đã thiết lập được vị trí, phân phối, tiếp cận thị trường và có khách hàng. Sự sống còn của doanh nghiệp bạn phụ thuộc vào khả năng công ty giành được thị phần từ tay các đối thủ cạnh tranh - hoặc chiếm lĩnh được một phân đoạn của thị trường hịên chưa được khai thác.
Nên đưa ra bảng biểu hoặc đồ thị hình bánh cho thấy thị phần của các đối thủ cạnh tranh, xu hướng và thay đổi theo thời gian. Giải thích thị phần bạn dự định chiếm lĩnh, và từ tay ai hoặc làm thế nào bạn xâm nhập được vào thị trường này.
Bạn cũng có thể trình bày mình có ưu thế hơn đối thủ cạnh tranh ở chỗ nào? Tại sao khách hàng sẽ chọn bạn chứ không phải là các công ty khác? Ai đang chiếm lĩnh thị trường và tại sao họ làm được như vậy? Điểm dễ bị tổn thương của đối thủ cạnh tranh là ở chỗ nào và làm thế nào có thể tận dụng được những điểm yếu này. Liệt kê những mặt mạnh và mặt yếu của từng đối thủ cạnh tranh với một cách nhìn khách quan.
Đây là những vấn đề bạn cần cân nhắc khi hoàn tất phân tích cạnh tranh.
Phần này nên gồm những mục sau:
    * Tổng quan
    * Các sự kiện / kinh phí gần đây
    * Sáp nhập / mua lại công ty
    * Liệt kê và mô tả các đối thủ cạnh tranh chính
    * Phân tích chính xác từng doanh nghiệp cạnh tranh
    * Mặt mạnh / mặt yếu
    * Tạo sự khác biệt cho công ty
ĐỘI NGŨ QUẢN LÝ
Trong khi phần Tóm tắt Tổng quát có một đoạn rất ngắn về độ ngũ quản lý chủ chốt, phần này nên đi vào chi tiết từng cá nhân được giao trọng trách quản lý tiền của nhà đầu tư. Nhấn mạnh kinh nghiệm và thành công trước đây.
Phần này nên bao gồm:
    * Sơ yếu lý lịch tóm tắt đội ngũ quản lý chủ chốt
    * Sơ đồ tổ chức (hiện nay & tương lai)
    * Bảng bố trí nhân lực
    * Ban tư vấn
    * Ban giám đốc
    * Sơ đồ tổ chức
Một bảng sơ đồ tổ chức đơn giản sẽ giúp giải thích cơ cấu tổ chức công ty, cấu trúc báo cáo và các vị trí. Bảng sơ đồ nên phản ảnh các vị trí hiện nay và trong tương lai hoặc có thể đưa ra hai bảng – trước và sau khi có kinh phí. Hai bảng này sẽ hữu ích hơn nếu bạn dự báo được những thay đổi quan trọng trong cơ cấu tổ chức sau khi có kinh phí.
    * Bảng bố trí nhân lực
Bạn dự định bổ nhiệm các cương vị nào và khi nào. Điều này nên gắn với việc sử dụng nguồn thu và dự báo tài chính.
    * Ban Tư vấn
Một Ban tư vấn tốt có thể là một tài sản giá trị giúp công ty đi qua được bãi mìn và phát triển chắc chắn. Hãy tìm những người là chuyên gia trong các lĩnh vực tương ứng (kế toán, luật pháp, công nghệ, học giả, tư vấn, v.v...).
DỰ BÁO TÀI CHÍNH
Tất cả mọi thứ đưa vào kế hoạch kinh doanh đến thời điểm này cần hỗ trợ cho các giả định và dự báo về tài chính của bạn. Nói cách khác, người đọc không nên ngạc nhiên khi xem dự báo doanh thu trong vòng năm năm bởi vì bạn đã cho họ thông tin chi tiết về thị trường, cơ hội và chiến lược của mình. Bạn đã mô tả lợi thế so với đối thủ cạnh tranh; bạn đã liệt kê cách tiếp cận thị trường và đội ngũ quản lý có thể giúp đạt được mục tiêu đề ra. Dự báo nên có tính lôgic với những gì bạn đưa vào trong kế hoạch này.
Phần này nên cung cấp cho người đọc lý do tại sao bạn đưa ra dự báo tài chính và nên đề cập đến những mục sau:
    * Tổng doanh số
    * Dự báo đơn vị
    * Chi phí của hàng hóa đã bán
    * Tổng lãi
    * Phí / chi phí nhân sự
    * Chi phí marketing
    * Thâm nhập thị trường
    * Tiền thuê
    * Các tiện ích
    * Điện thoại
    * Lương
    * Kiểm kê
    * Phí thuê các nhà chuyên nghiệp
    * Hoa hồng
    * Đi lại & Giải trí
    * Nghiên cứu
    * Thuế địa phương
    * Thuế trong nước
BÁO CÁO TÀI CHÍNH
Quản lý tài chính tốt là một trong những cách tốt nhất để doanh nghiệp duy trì khả năng sinh lợi và có khả năng chi trả. Bạn quản lý tài chính của doanh nghiệp mình tốt đến mức nào là vấn đề then chốt đối với mọi cuộc kinh doanh thành công. Mỗi năng hàng nghìn doanh nghiệp đầy tiềm năng thành đạt bị thua lỗ bởi quản lý tài chính kém. Với tư cách là chủ doanh nghiệp, bạn cần xác định và thực hiện chính sách tài chính dẫn tới và bảo đảm bạn sẽ hoàn thành nghĩa vụ tài chính của mình.
Để quản lý tài chính một cách hiệu quả, lập kế hoạch ngân sách tốt và thực tiễn bằng cách xác định số tiền thực tế cần để mở doanh nghiệp (chi phí khởi sự doanh nghiệp) và số tiền cần để duy trì hoạt động (chi phí vận hành). Bước đầu tiên để xây dựng một kế hoạch tài chính tốt là hoàn tất báo cáo thu nhập, phân tích dòng tiền mặt và bảng cân đối tài sản – nếu công ty của bạn có doanh thu.
Báo cáo thu nhập
Công cụ đầu tiên cho việc báo cáo tài chính tốt là Báo cáo Thu nhập. Đây là thước đo doanh số và chi phí của công ty trong một khoảng thời gian xác định. Báo cáo này được soạn định kỳ (hàng tháng trong năm đầu tiên và hàng năm trong suốt năm năm) để cho thấy kết quả hoạt động trong khoảng thời gian kế toán này. Báo cáo này nên tuân thủ những Nguyên tắc Kế toán đã được thống nhất chung (GAAP) và có thông tin về doanh thu và chi phí không tính đến tính chất của doanh nghiệp.
Phân tích dòng tiền mặt
Phân tích dòng tiền mặt được thiết kế để cho thấy bạn đang dùng tiền vào đâu và với tốc độ nào (tốc độ tiêu tiền). Bản phân tích này được nhà đầu tư rất quan tâm bởi vì nhà đầu tư muốn xem khi nào bạn dự báo có dòng tiền mặt tốt – tiền vào nhiều hơn tiền ra.
Bảng cân đối tài sản
Bảng cân đối tài sản cho thấy bức tranh về sức khỏe tài chính của doanh nghiệp tại một thời điểm xác định, thường là kết thúc thời kỳ kế toán. Bảng này liệt kê chi tiết các tài sản hữu hình và vô hình mà doanh nghiệp sở hữu (được gọi là tài sản có) và khoản tiền mà doanh nghịêp nợ, hoặc là đối với chủ nợ (tài sản nợ) hoặc là đối với chủ sở hữu (vốn góp của cổ đông hoặc giá trị tịnh của doanh nghiệp).
CHIẾN LƯỢC RÚT KHỎI CÔNG TY
Để thu hút vốn đầu tư cho doanh nghiệp của mình, điều mấu chốt là phải có một kế hoạch rút lui dành cho nhà đầu tư để họ có thể thu hồi vốn của mình và rút khỏi công ty của bạn. Phần viết về chiến lược rút lui khỏi doanh nghiệp của bạn cũng nên nêu ra kế hoạch dài hạn cho doanh nghịêp mình.
Bắt đầu bằng cách tự hỏi tại sao mình lại bắt tay vào kinh doanh. Bạn có cho rằng mình sẽ vẫn tiếp tục điều hành công ty sau 20 năm, hoặc bạn có quan tâm đến việc tiếp tục phát triển sau một vài năm? Bạn tham gia kinh doanh để cuối cùng thu được khoản tiền lớn, hay là bạn quan tâm nhiều hơn đến việc điều hành một doanh nghiệp gia đình phát triển vững chắc và bền vững?
Điều quan trọng phải nghĩ qua hết những vấn đề này và quyết định bạn dự định làm gì với doanh nghiệp của mình trước khi bạn có thể trả lời một cách thấu đáo những câu hỏi này, và xử lý được các vấn đề liên quan tới việc làm thế nào nhà đầu tư có thể rút lui khỏi doanh nghiệp của bạn.
Sau đây là một số chiến lược rút lui cần cân nhắc:
    * Bán cổ phiếu ra công chúng lần đầu (Initial Public Offering) (một sự kiện rất hiếm đối với các công ty mới thành lập)
    * Sáp nhập/Mua lại công ty
    * Đối tác kinh doanh mua lại doanh nghiệp
    * Bán quyền kinh doanh (Franchise)




Tư vấn và hướng dẫn đầu tư chứng khoán (hỗ trợ ol từ 9h đến 11h)
Mở TK tại cty chứng khoán
Yh: ducnam_brokerdng
Skype: như trên ^^!

Điều đầu tiên bạn cần phải biết khi tham gia TTCK là phải biết chấp nhận bị lỗ ^^!
Nếu không làm được thì đừng nên bỏ tiền vào đầu tư ^^!

!Đà Nẵng Thành Phố Tôi Yêu!


 
Các thành viên đã Thank ducnamdng vì Bài viết có ích:
19/07/2010 06:07 # 4
ducnamdng
Cấp độ: 3 - Kỹ năng: 3

Kinh nghiệm: 27/30 (90%)
Kĩ năng: 3/30 (10%)
Ngày gia nhập: 19/07/2010
Bài gởi: 57
Được cảm ơn: 33
Xây dựng bản kế hoạch kinh doanh hoàn hảo.( tham khảo cho các thành viên clb )


Mẫu 3

I. Tên dự án và ý tưởng kinh doanh

1. Khái quát dự án:

- Lĩnh vực và sản phẩm, dịch vụ sẽ thực hiện

- Mô hình doanh nghiệp sẽ thành lập, địa điểm...

2. Phân tích thị trường:

- Phân tích bối cảnh chính trị-kinh tế-xã hội để xây dựng đề án.

- Đánh giá về thị trường mà dự án hướng tới

- Phân tích về đối thủ cạnh tranh, lợi thế cạnh tranh...

- Phân tích nguy cơ rủi ro, phương án khắc phục...

3. Mô tả dự án:

- Quy mô dự án

- Sản phẩm/ dịch vụ sẽ thực hiện

- Phương thức tiến hành

- Các bên đối tác

- Chiến lược phát triển, triển vọng...

II. Kế hoạch kinh doanh

1. Đầu tư cho dự án:

- Nguồn vốn: huy động vốn, sử dụng vốn...

- Trang thiết bị, mặt bằng, các chi phí khác có liên quan.

2. Nghĩa vụ pháp lý:

- Quản trị nhân sự, tổ chức bộ máy...

3. Lập kế hoạch tiếp thị

- Marketing, quảng cáo (cho dự án sản xuất kinh doanh)

- Dịch vụ kèm theo (khi bán và sau khi bán hàng).

- Tổ chức bán hàng.

4. Lập kế hoạch tài chính

- Lợi nhuận hàng tháng, năm thứ nhất và trong ít nhất 3 năm đầu.

- Kế hoạch tài chính dự trù cho các năm khi dự án hoạt động

- Phương án thu hút vốn tạo nguồn tài chính cho dự án để đầu tư mở rộng và tái đầu tư...

III. Định vị thương hiệu và kế hoạch phát triển thương hiệu

1. Tầmnhìn thương hiệu

2. Bảo hộ sở hữu trí tuệ thương hiệu

3. Định vị thương hiệu

4. Đầu tư phát triển thương hiệu

IV. Kế hoạch hành động

- Các hoạt động mà dự án sẽ thực hiện.

- Tổ chức kinh doanh, sản xuất và dịch vụ hỗ trợ

- Xây dựng giá thành và giá bán dự kiến

V. Phân tích những ý nghĩa về kinh tế, xã hội đối với dự án...




Tư vấn và hướng dẫn đầu tư chứng khoán (hỗ trợ ol từ 9h đến 11h)
Mở TK tại cty chứng khoán
Yh: ducnam_brokerdng
Skype: như trên ^^!

Điều đầu tiên bạn cần phải biết khi tham gia TTCK là phải biết chấp nhận bị lỗ ^^!
Nếu không làm được thì đừng nên bỏ tiền vào đầu tư ^^!

!Đà Nẵng Thành Phố Tôi Yêu!


 
Các thành viên đã Thank ducnamdng vì Bài viết có ích:
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024