Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
01/11/2020 22:11 # 1
buiducduong
Cấp độ: 22 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 7/220 (3%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 25/09/2020
Bài gởi: 2317
Được cảm ơn: 0
Một số kinh nghiệm kiếm tiền từ Ad Breaks của Facebook


Vấn đề 1: Page bị bóp Reach

Bóp Reach có nghĩa là bị giảm tiếp cận giữa bài viết với người xem.

Đầu tiên, dạo này thấy các bác hay lên kêu bị bóp reach nọ kia vậy nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục và hạn chế bị bóp reach là gì?

 

bóp reach facebook là gì

 

Bóp reach? không có ai đi hạn chế reach page của bạn đâu. Nguyên nhân sâu xa là do thuật toán Machine learning – Recommendation Systems của Facebook nó không hiển thị các post của page của bạn tới người sử dụng mà thôi. Vậy khi nào thì nó sẽ hiển thị hoặc đề xuất tới người sử dụng?

Chắc chắn rằng thuật toán của Facebook thì cực kỳ phức tạp rồi. Nhưng cho dù phức tạp đến đâu thì nó cũng phải dựa trên những điều cơ bản nhất. Một hệ thống Recommendation Systems cơ bản được thiết kế dựa trên hai nhóm chính là Content-based systems (đánh giá nội dung bài viết) và Collaborative filtering (gợi ý dựa trên sự tương quan của bài viết và hành vi của người sử dụng).

Nội dung video

Đầu tiên là nội dung bài viết (video) của bạn phải hay. Facebook có thể đánh giá nội dung của bạn qua các nút like, tim, phẫn nộ, hoặc các comments, tương tác và tỉ lệ giữ chân người xem. Các bạn có thể thấy rõ, nếu video có nhiều người like hoặc tim thì lượt tiếp cận cực lớn so với video ít hoặc nhiều phần nộ. Hay đơn giản việc xanh video, nếu video content tốt, up lên nhiều ng xem ban đầu ngay (khoảng 1k lượt xem trong vòng 20 phút đầu) thì video đó sẽ được bkt ngay sau đó.

Khả năng tương tác người xem với Video

Thứ 2 là đánh giá dựa trên tương quan bài viết và hành vi của người sử dụng. Cái này nếu bạn để ý khi mình xem và tương tác (like hoặc comment) video nào đó thì một lúc sau bạn lướt trên facebook sẽ được đề xuất ngay 1 video có cùng nội dung có thể của page đó hoặc page khác.

 

Như vậy để page bạn hiệu quả thì bạn nên tạo tương tác với ng xem bằng cách: like, comment lại các comment, đặt ra các câu hỏi hoặc nội dung làm cho ng xem muốn cmt trên video đó, tạo buổi công chiếu, xem chung…Làm sao để ng xem tương tác với video và page càng nhiều càng tốt và phải duy trì điều này.

Facebook cũng có đánh giá nội dung của page bạn, có thể gọi là điểm số. Nếu page bạn có bài viết xấu lập tức ảnh hưởng đến page luôn. Nên mình mới hay nói, tăng view đã khó, giữ lượng view ổn định càng khó hơn. Nếu có video bản quyền thì xác định là reach tụt trông thấy.

Chạy ads giữ điểm cho page. Đến đây các bạn đã hiểu vì sao phải chạy ads chưa? Đó là để page của bạn luôn giữ được lượng reach trung bình, và ưu ái trong việc đề xuất cho người xem. Chạy ads có rất nhiều cách: chạy like page, chạy tương tác cho ng like page, chạy view cho video… Hãy kết hợp tất cả các loại trên nhá.

Vấn đề 2: Tiếp theo là các bạn nên bắt đầu từ đâu?

Bạn có thể build lên từ 1 page trắng. Tuy nhiên cách này tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Nếu bạn có page nhỏ, hoặc page mới tạo thì làm gì để kéo like?

Một số kinh nghiệm kiếm tiền từ Ad Breaks của Facebook

Chạy Ads Facebook

Chạy quảng cáo. Cái này mình từng share video chạy ads giá rẻ rồi. Tuy nhiên, chạy giá càng rẻ thì like cũng chỉ có được ở các quốc gia có CPM thấp. Khi chiến ads break thì rpm lẹt đẹt không đủ min pay.

 

Dùng Acc Via spam Group

Dùng via đi share. Cái này mình không chơi, spam thì dễ die acc và tốn quá nhiều thời gian. Đến bao giờ mới được 100k like đây? Với người chỉ dành 1-2h chơi face như mình thì điều đó là không khả thi. Ngoài ra spam via không đúng cách thì page của bạn rất dễ bị trừ điểm và bóp reach nhé.

Build Page chất lượng là giải pháp tốt nhất

Mình không có nhiều thời gian nên quan điểm chơi của mình là build page dựa trên cơ sở của 1 page đủ “to”. “To” ở đây còn tùy thuộc vào túi tiền, chủ đề, quốc gia hướng tới. Bạn nên dành thời gian chọn cho mình 1 page vừa ý nhất và bắt đầu build trên đó.

Cách build page cũng giống như bạn build page mới tạo. Tuy nhiên việc này đỡ tốn công sức hơn rất nhiều vì đã có lượng ng like làm cơ sở. Việc của bạn là làm thế nào để “active” những ng đó lại? Vấn đề này lại quay về vấn đề 1 ở trên, bạn có thể chạy ads tương tác ng like page và làm mọi cách để cho điểm số page của bạn tăng và nó sẽ dần dần tiếp cận lại những ng like cũ.

OKie, tạm thời lan man đến đây thôi nhá. Cảm ơn các bạn đã kiên nhẫn đọc đến dòng này. Hãy suy nghĩ về hướng chơi cho riêng mình và chịu khó tìm tòi đọc lại các bài viết trong group nhá! Rồi các bạn cũng sẽ thành công!!!




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024