Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
11/04/2021 20:04 # 1
nguyenhonganh2
Cấp độ: 9 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 53/90 (59%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 09/10/2020
Bài gởi: 413
Được cảm ơn: 0
Thiết bị cảnh báo va chạm giữa phương tiện giao thông và người đi bộ


 

Không ít ô tô hiện nay được trang bị hệ thống radar có khả năng nhận biết người đi bộ.

Tuy nhiên, những hệ thống đó vẫn có thể bị gián đoạn bởi các chướng ngại vật, như tòa nhà hoặc một số phương tiện khác. Mới đây, các nhà khoa học đã tìm ra một giải pháp mới. Nhằm tháo gỡ vấn đề, radar được đặt tại điểm đông người, thay vì trong xe.

Hệ thống hiện được phát triển như một phần của dự án HORIS. Dự án được thực hiện với sự phối hợp từ ba chi nhánh riêng biệt của nhóm nghiên cứu Fraunhofer tại Đức.

Radar được đặt trên đường thay vì trong phương tiện giao thông.
Radar được đặt trên đường thay vì trong phương tiện giao thông.

Hệ thống mới sẽ tích hợp các cảm biến radar MIMO được kết nối với cơ sở hạ tầng. Nhờ đó, chúng có thể được lắp đặt tại các địa điểm đông người đi bộ như trạm xe buýt, khu vực trường học hoặc lối đi bộ.

Ba viện đã phân chia các nhiệm vụ phát triển dựa trên từng lĩnh vực hoạt động.

Fraunhofer FHR tập trung vào khía cạnh công nghệ và phát triển các thuật toán xác định người, tốc độ. Liên tục quét 100 lần/giây, mỗi đơn vị cảm biến có khả năng xác định người ở khu vực đó. Sau đó, radar tiếp tục xác định tốc độ và hướng mà người đó đang đi hoặc chạy, hay di chuyển.

Nếu hệ thống xác định rằng, một người đang đi về phía đường với tốc độ quá nhanh và có thể chuẩn bị lao ra trước luồng xe, hệ thống sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo.

Một tín hiệu không dây như vậy sẽ được hệ thống từ phương tiện đến cơ sở hạ tầng (V2I) thu được trong các xe ô tô gần đó. Nhờ vậy, gây ra cảnh báo âm thanh, hoặc hình ảnh ở bất kỳ phương tiện nào có thể gây nguy cơ đâm vào người đi bộ. Hệ thống thậm chí có thể tự động kích hoạt phanh của những chiếc xe đó.

Ngoài ra, ngay cả khi không có ai chuẩn bị bước xuống đường, hệ thống vẫn có thể cảnh báo người lái xe giảm tốc độ. Tình huống này xảy ra trong trường hợp phương tiện giao thông đó đang đến gần khu vực có nhiều người trên vỉa hè. Do thiết bị không có camera, nên các nhà khoa học cho biết, sẽ không có bất kỳ mối lo ngại nào về quyền riêng tư.

Mặc dù vẫn đang trong quá trình phát triển, nhưng công nghệ mới này đã được trình diễn tại một trạm xe buýt trong khuôn viên Trường Đại học Technische Hochschule Ingolstadt.

Ở đó, một hệ thống với sự kết hợp của hai radar cảm biến có thể theo dõi tối đa 8 người cùng một lúc. Nhờ đó, xác định xem có ai trong số họ đang di chuyển về phía đường hay không.

Các nhà khoa học hiện lên kế hoạch tối ưu hóa cảm biến. Hệ thống trong tương lai không chỉ xem xét liệu có ai đang di chuyển về phía đường hay không, mà còn tính đến các vấn đề xác định cách thức và lý do họ có thể thực hiện động thái đó.

Không ít ô tô hiện nay được trang bị hệ thống radar có khả năng nhận biết người đi bộ.

Tuy nhiên, những hệ thống đó vẫn có thể bị gián đoạn bởi các chướng ngại vật, như tòa nhà hoặc một số phương tiện khác. Mới đây, các nhà khoa học đã tìm ra một giải pháp mới. Nhằm tháo gỡ vấn đề, radar được đặt tại điểm đông người, thay vì trong xe.

Hệ thống hiện được phát triển như một phần của dự án HORIS. Dự án được thực hiện với sự phối hợp từ ba chi nhánh riêng biệt của nhóm nghiên cứu Fraunhofer tại Đức.

Radar được đặt trên đường thay vì trong phương tiện giao thông.
Radar được đặt trên đường thay vì trong phương tiện giao thông.

Hệ thống mới sẽ tích hợp các cảm biến radar MIMO được kết nối với cơ sở hạ tầng. Nhờ đó, chúng có thể được lắp đặt tại các địa điểm đông người đi bộ như trạm xe buýt, khu vực trường học hoặc lối đi bộ.

Ba viện đã phân chia các nhiệm vụ phát triển dựa trên từng lĩnh vực hoạt động.

Fraunhofer FHR tập trung vào khía cạnh công nghệ và phát triển các thuật toán xác định người, tốc độ. Liên tục quét 100 lần/giây, mỗi đơn vị cảm biến có khả năng xác định người ở khu vực đó. Sau đó, radar tiếp tục xác định tốc độ và hướng mà người đó đang đi hoặc chạy, hay di chuyển.

Nếu hệ thống xác định rằng, một người đang đi về phía đường với tốc độ quá nhanh và có thể chuẩn bị lao ra trước luồng xe, hệ thống sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo.

Một tín hiệu không dây như vậy sẽ được hệ thống từ phương tiện đến cơ sở hạ tầng (V2I) thu được trong các xe ô tô gần đó. Nhờ vậy, gây ra cảnh báo âm thanh, hoặc hình ảnh ở bất kỳ phương tiện nào có thể gây nguy cơ đâm vào người đi bộ. Hệ thống thậm chí có thể tự động kích hoạt phanh của những chiếc xe đó.

Ngoài ra, ngay cả khi không có ai chuẩn bị bước xuống đường, hệ thống vẫn có thể cảnh báo người lái xe giảm tốc độ. Tình huống này xảy ra trong trường hợp phương tiện giao thông đó đang đến gần khu vực có nhiều người trên vỉa hè. Do thiết bị không có camera, nên các nhà khoa học cho biết, sẽ không có bất kỳ mối lo ngại nào về quyền riêng tư.

Mặc dù vẫn đang trong quá trình phát triển, nhưng công nghệ mới này đã được trình diễn tại một trạm xe buýt trong khuôn viên Trường Đại học Technische Hochschule Ingolstadt.

Ở đó, một hệ thống với sự kết hợp của hai radar cảm biến có thể theo dõi tối đa 8 người cùng một lúc. Nhờ đó, xác định xem có ai trong số họ đang di chuyển về phía đường hay không.

Các nhà khoa học hiện lên kế hoạch tối ưu hóa cảm biến. Hệ thống trong tương lai không chỉ xem xét liệu có ai đang di chuyển về phía đường hay không, mà còn tính đến các vấn đề xác định cách thức và lý do họ có thể thực hiện động thái đó




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2021