Tại triển lãm Geneva Motor Show 2017 thì Koenigsegg đã mang tới hai sản phẩm hoàn thiện của mẫu siêu xe Regera để cho công chúng thưởng lãm. Mẫu xe này là một mẫu xe kết hợp giữa động cơ xăng và động cơ điện. Những con số thông số kỹ thuật của mẫu xe này chắc chắn sẽ làm xiêu lòng bất kỳ tín đồ mê tốc độ nào với tốc độ tối đa lên đến 400 km/h và tổng công suất động cơ lên đến 1500 mã lực. Koenigsegg Regera cũng là chiếc xe thương mại trang bị động cơ điện mạnh nhất với 670 mã lực được cung cấp bởi khối động cơ này. Ngoài ra còn có một động cơ xăng V8 twin-turbo bổ sung công suất cho chiếc xe. Hệ thống điện trên chiếc xe này chịu hiệu điện thế lên đến 800 volt. Những con số đã đủ gây ngạc nhiên với nhiều người, nhưng ngoài ra còn một điểm khiến chiếc xe này khác lạ hoàn toàn: Koenigsegg Regera không sử dụng hộp số để truyền động. Chiếc xe này sử dụng hệ thống: Koenisegg's Direct Drive - dịch nôm na là hệ thống truyền động trực tiếp của Koenigsegg. Hệ thống này sử dụng một tỷ số truyền duy nhất để tối ưu hiệu suất, và nhờ hệ thống này mà giúp giảm 50% hao phí mất đi so với sử dụng hộp số truyền thống. Ngoài ra thì nhờ không có hộp số mà chiếc Regera cũng sẽ giảm được trọng lượng do không phải gánh thêm cụm ly hợp và hộp số truyền thống. Cơ cấu truyền động Direct Drive này mình sẽ giải thích rõ hơn trong một bài khác. Thường thì những chiếc xe hiệu năng cao sử dụng hệ thống truyền động cầu sau sẽ không ổn định như những chiếc xe dẫn động bốn bánh. Tuy nhiên với Koenisegg Regera thì khác, do chiếc siêu xe này sử dụng động cơ điện nên những thuật toán của vi xử lý sẽ can thiệp vào mo men xoắn truyền từ hai động cơ điện đến hai bánh xe sau và sẽ giúp chiếc xe vận hành ổn định. Koenigsegg Regera mất 2.8 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h, chính vì vậy nó không phải là chiếc xe nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên điều đó cũng không quan trọng bằng việc chiếc xe này chạy bằng điện và có thể tăng tốc từ 0 - 300 km/h chỉ trong vòng có 10 giây, và từ 0 - 400 km/h chỉ trong vòng 20 giây. Bảng cấu hình rất đơn giản
tinhte.vn