Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
12/03/2017 17:03 # 1
nhathung
Cấp độ: 30 - Kỹ năng: 5

Kinh nghiệm: 42/300 (14%)
Kĩ năng: 26/50 (52%)
Ngày gia nhập: 30/05/2015
Bài gởi: 4392
Được cảm ơn: 126
GMS 2017] Koenigsegg Regera- tốc độ tối đa 400 km/h, 1500 mã lực, động cơ điện không sử dụng hộp số


Tại triển lãm Geneva Motor Show 2017 thì Koenigsegg đã mang tới hai sản phẩm hoàn thiện của mẫu siêu xe Regera để cho công chúng thưởng lãm. Mẫu xe này là một mẫu xe kết hợp giữa động cơ xăng và động cơ điện. Những con số thông số kỹ thuật của mẫu xe này chắc chắn sẽ làm xiêu lòng bất kỳ tín đồ mê tốc độ nào với tốc độ tối đa lên đến 400 km/h và tổng công suất động cơ lên đến 1500 mã lực.

Koenigsegg-Regesa-2.jpg

Koenigsegg Regera cũng là chiếc xe thương mại trang bị động cơ điện mạnh nhất với 670 mã lực được cung cấp bởi khối động cơ này. Ngoài ra còn có một động cơ xăng V8 twin-turbo bổ sung công suất cho chiếc xe. Hệ thống điện trên chiếc xe này chịu hiệu điện thế lên đến 800 volt.

Koenigsegg-Regesa-3.jpg

Những con số đã đủ gây ngạc nhiên với nhiều người, nhưng ngoài ra còn một điểm khiến chiếc xe này khác lạ hoàn toàn: Koenigsegg Regera không sử dụng hộp số để truyền động. Chiếc xe này sử dụng hệ thống: Koenisegg's Direct Drive - dịch nôm na là hệ thống truyền động trực tiếp của Koenigsegg.

Koenigsegg-Regesa-8.jpg

Hệ thống này sử dụng một tỷ số truyền duy nhất để tối ưu hiệu suất, và nhờ hệ thống này mà giúp giảm 50% hao phí mất đi so với sử dụng hộp số truyền thống. Ngoài ra thì nhờ không có hộp số mà chiếc Regera cũng sẽ giảm được trọng lượng do không phải gánh thêm cụm ly hợp và hộp số truyền thống. Cơ cấu truyền động Direct Drive này mình sẽ giải thích rõ hơn trong một bài khác.

Koenigsegg-Regesa-11.jpg

Thường thì những chiếc xe hiệu năng cao sử dụng hệ thống truyền động cầu sau sẽ không ổn định như những chiếc xe dẫn động bốn bánh. Tuy nhiên với Koenisegg Regera thì khác, do chiếc siêu xe này sử dụng động cơ điện nên những thuật toán của vi xử lý sẽ can thiệp vào mo men xoắn truyền từ hai động cơ điện đến hai bánh xe sau và sẽ giúp chiếc xe vận hành ổn định.

Koenigsegg-Regesa-21.jpg

Koenigsegg Regera mất 2.8 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h, chính vì vậy nó không phải là chiếc xe nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên điều đó cũng không quan trọng bằng việc chiếc xe này chạy bằng điện và có thể tăng tốc từ 0 - 300 km/h chỉ trong vòng có 10 giây, và từ 0 - 400 km/h chỉ trong vòng 20 giây.

Koenigsegg-Regesa-26.jpg

Koenigsegg-Regesa-17.jpg
Bảng cấu hình rất đơn giản


Koenigsegg-Regesa-2.jpg Koenigsegg-Regesa-3.jpg Koenigsegg-Regesa-4.jpg Koenigsegg-Regesa-5.jpg Koenigsegg-Regesa-6.jpg Koenigsegg-Regesa-7.jpg Koenigsegg-Regesa-8.jpg Koenigsegg-Regesa-9.jpg Koenigsegg-Regesa-10.jpg Koenigsegg-Regesa-11.jpg Koenigsegg-Regesa-12.jpg Koenigsegg-Regesa-13.jpg Koenigsegg-Regesa-14.jpg Koenigsegg-Regesa-15.jpg Koenigsegg-Regesa-16.jpg Koenigsegg-Regesa-17.jpg Koenigsegg-Regesa-18.jpg Koenigsegg-Regesa-19.jpg Koenigsegg-Regesa-20.jpg Koenigsegg-Regesa-21.jpg Koenigsegg-Regesa-22.jpg Koenigsegg-Regesa-23.jpg Koenigsegg-Regesa-24.jpg Koenigsegg-Regesa-25.jpg Koenigsegg-Regesa-26.jpg Koenigsegg-Regesa-27.jpg Koenigsegg-Regesa-28.jpg Koenigsegg-Regesa-29.jpg Koenigsegg-Regesa-30.jpg Koenigsegg-Regesa.jpg

tinhte.vn




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024