Lọc gió cũng giống như lỗ mũi của thú vật hay con người chính là nơi đưa không khí đi vào động cơ. Mà trong không khí thì lại có bụi bẩn nên động cơ thì cần đến hệ thống lọc gió nhằm giúp lượng không khí đi vào động cơ sạch hơn, ít có những hạt li ti đi vào buồng đốt gây xước buồng đốt. Lọc gió zin cần được thay thế đúng hạn nếu không thì sẽ khiến động cơ bị quá nhiệt và công suất động cơ cũng giảm. Hoặc bạn có thể sử dụng lọc K&N có thể vệ sinh lại cũng như tối ưu được công suất động cơ.
Nói về lọc gió K&N thì có lẽ với ai đã có chút hiểu biết về xe thì chẳng xa lạ gì với hãng này. Có lẽ đánh giá lọc K&N là quá thừa thải với những gì bạn có thể tìm được khi gõ K&N trên Google. Tất nhiên là K&N gắn vào trước tiên thì sẽ tiết kiệm vì nó có thể vệ sinh và sử dụng lại cho đến khi bạn bán xe rồi quên tháo nó ra. Lọc gió zin được làm từ giấy và sau một thời gian sử dụng sẽ phải thay thế còn lọc gió K&N thì được làm từ vải và chúng ta có thể mua chai vệ sinh lọc gió về để tái sử dụng nhiều lần.
Chúng ta có thể xác định vị trí của hộp lọc gió trên xe bằng cách như sau: thông thường thì nó sẽ là một cái hộp hình chữ nhật hoặc hình tròn, cái hộp này có một cái ống kích thước lớn hơn 10cm nối với nó, thường thì vị trí hộp lọc gió nằm ở phía bên phải khoang động cơ nếu nhìn từ ghế tài xế. Hộp lọc gió của Ranger hình tròn và kích thước rất to, đường kính hơn 20cm và có thể nhìn thấy dễ dàng khi mở nắp ca pô lên.
Bạn chỉ cần bỏ lọc gió K&N lại vị trí của lọc cũ, nhớ để ý chiều của lọc lúc tháo ra - à mà bạn nên quên luôn đi, gắn sai chiều ko gắn được nắp hộp lọc gió đâu, chỉ mất thời gian thôi. Sau khi bỏ lọc gió vào thì các bạn tìm đến 3 cái ngàm lúc tháo ra gài vào lại là xong, lên xe đạp ga và cảm nhận sự khác biệt với lọc K&N, lọc gió đồ chơi hàng đầu cho mọi loại xe, chẳng có nhược điểm gì ngoại trừ giá tiền khoảng 1,5 triệu đồng, còn lọc zin thì khoảng 500 ngàn. Nhắc lần nữa là các bạn có thể vệ sinh lọc K&N lại bằng dung dịch vệ sinh lọc gió K&N (sẽ có bài trên Tinh Tế sau).
tinhte.vn