Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
18/05/2011 10:05 # 1
Kalimdor
Cấp độ: 21 - Kỹ năng: 15

Kinh nghiệm: 63/210 (30%)
Kĩ năng: 70/150 (47%)
Ngày gia nhập: 23/09/2010
Bài gởi: 2163
Được cảm ơn: 1120
Phân tích DotA 6.72 kì 2: Barathrum sẽ trở lại mạnh mẽ hơn


Tuần này, Garena Việt Nam xin giới thiệu đến bạn đọc phần tiếp theo của seri "Phân tích những thay đổi ở DotA 6.72" - loạt bài viết sử dụng những thông tin có trong tay để phân tích chính xác vấn đề được đặt ra.

Nếu như bạn đã đọc kỳ 1, các bạn hẳn còn nhớ, bài viết kết thúc với lời hé lộ rằng mục tiêu của kỳ 2 sẽ là một trong những ông vua của pub game. Hero đó, mục tiêu phân tích của kỳ 2 ngày hôm nay, là Barathrum - the Spiritbreaker.
 

icon-hero
 

Barathrum là một hero đặc trưng với khả năng di chuyển tốc độ trên phạm vi toàn bản đồ, bash đẩy lùi và vô hiệu hóa một mục tiêu. Tuy nhiên chính vì vấn đề "một mục tiêu" này, cùng với việc Barathrum phải đưa bản thân vào giữa vùng nguy hiểm trong một khoảng thời gian khá dài để có thể làm tròn nhiệm vụ; khiến cho hero này không được đánh giá cao như các hero có những skill vô hiệu hóa trên diện rộng và trong chớp nhoáng. Một ví dụ có thể nhắc đến là Tidehunter với Ravage.
 

Cho dù liên tiếp được buff và thay đổi ở các phiên bản gần đây (cho phép sử dụng Aghanim Scepter, liên tiếp remake Charge of Darkness, tăng tầm tấn công lên 128..), nhưng tới nay trong trí nhớ của game thủ hầu như không có một Barathrum nào thực sự tỏa sáng trên đấu trường chuyên nghiệp.
 

barathrum

Barathrum chỉ còn xuất hiện trong public game, nơi những game thủ ngẫu nhiên thi đấu cùng nhau, vì vậy khả năng phối hợp không cao và Barathrum có thể dễ dàng bắt gọn những con mồi sơ suất hoặc farm lấy những item chính với không quá nhiều khó khăn. Nhưng chúng ta sẽ để dành câu chuyện của pub game cho một ngày khác.
 

Với phiên bản DotA 6.72, liệu Ice Frog có thể lay chuyển được suy nghĩ của game thủ hay không?
 


 Barathrum đã thay đổi gì ở 6.72?

Cùng với nhiều hero melee khác (và Venomancer), Barathrum được tăng 0.5 HP regen khởi đầu, phần nào giúp cho cuộc sống ở lane của hero dễ thở hơn. Greater Bash sẽ tăng 15% tốc độ di chuyển mỗi khi Barathrum (may mắn) bash được, kể cả khi bash bằng Nether Strike và Charge of Darkness mới, giúp cho Barathrum có thể giữ mục tiêu trong tầm với ngay cả khi liên tục đẩy mục tiêu ra xa, cũng như tăng damage của Empowering Haste.
 

Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất của Barathrum trong 6.72; đó là Charge of Darkness mới.
 

Charge of Darkness - máy ủi mới của DotA

Một chút đố vui: Bạn có thể đoán "máy ủi" cũ của DotA là gì không?

skill-0
 

Thay vì phải đứng yên tại chỗ tới 4 giây để có tốc độ di chuyển là 522 và Magic Immunity (khả năng chống hầu hết phép); Barathrum giờ đây có thể di chuyển ngay lập tức với tốc độ cố định tùy theo level; là 425/500/575/650, tuy nhiên mất đi Magic Immunity.
 

Có thể các bạn sẽ nghĩ rằng, 650 speed với 16% damage từ move speed của Empowering Haste sẽ tăng cho Barathrum tới 104 damage. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy. Barathrum hoàn toàn di chuyển bằng -trigger- với Charge of Darkness, vì thế tốc độ di chuyển của Charge of Darkness sẽ không ảnh hưởng tới Empowering Haste và tới tốc độ di chuyển bình thường của Barathrum. Để kiểm tra, bạn có thể sử dụng lệnh "-ms". Tương tự, các skill và item thay đổi tốc độ di chuyển như Surge, hay Ancient Janggo of Endurance sẽ không ảnh hưởng tới tốc độ di chuyển của Charge of Darkness.
 

bara1
Trèo đèo lội suối giờ đây không còn là vấn đề nữa

Điểm lợi của việc di chuyển bằng trigger là, từ nay Barathrum sẽ không cần phải quan tâm đến địa hình nữa. Trước đây Barathrum cũng có thể vượt địa hình, nhưng vì di chuyển bằng chính hero nên hero khi di chuyển sẽ tự chọn con đường có thể đi được chứ không tự vượt dốc, núi, vân vân. Bây giờ thì không còn chuyện đó. Barathrum, nếu mục tiêu đứng yên, sẽ đi một đường thẳng đến mục tiêu, trèo đèo lội suối qua các chướng ngại vật, tương tự như một unit bay vậy. Tuy nhiên, chỉ sơ xuất là bạn có thể kẹt ở đâu đó, và sẽ là thảm họa nếu một hero bắn xa của đối phương có thể với tới bạn, hay bạn hết mana.
 

Còn một điểm nhỏ nữa, đó là Barathrum vẫn có thể tự tấn công một unit đối phương trong tầm đánh kể cả khi đang Charge. Tất nhiên là để attack một unit thì hero bắt buộc phải quay mặt về phía unit đó, và vì khi Charge Barathrum luôn quay mặt về phía mục tiêu đang Charge tới, nên điều này hiếm xảy ra. Tuy nhiên, điều này dễ thực hiện hơn rất nhiều nếu là Rubick cướp được Charge of Darkness, vì tầm tấn công của Rubick lên tới 600.
 

bara4x
Tuy vẫn đang trong Charge of Darkness với mục tiêu là Sand King, nhưng thực ra, Barathrum đã vung tay giết được Sand King; hệ thống đã xác nhận

Ngoài ra, Charge of Darkness không còn nhìn thấy mục tiêu tàng hình nữa, mặc dù Barathrum vẫn có thể đi theo mục tiêu đã tàng hình.
 

Một điểm nữa là Charge of Darkness sẽ đẩy lùi tất cả unit đối phương mà Barathrum đi qua, tuy nhiên, khác với Nether Strike luôn luôn được Greater Bash level 4 thì Charge of Darkness chỉ có thể gây ra Greater Bash cùng level đã học (nếu không tăng Greater Bash sẽ không đấy được). Đây được coi là một lần Greater Bash, sẽ tăng 15% tốc độ di chuyển của Barathrum. Đây là điểm mới rất hay của Charge of Darkness, và có thể sử dụng rất hiệu quả đến stun nhiều mục tiêu cùng lúc với Greater Bash. Chúng ta cũng phân tích sâu hơn vào điểm này.
 

bara2
Đẩy lùi mọi chướng ngại vật để đến với "con mồi"


Charge of Darkness + Greater Bash = Primal Roar 2?

Stun một mục tiêu và đẩy lùi các mục tiêu khác giữa hero và mục tiêu; ngoài Charge of Darkness mới còn có một skill cũ đã và vẫn đang làm được điều này; đó là Primal Roar của Beastmaster. Chúng ta cùng so sánh một chút giữa Charge of Darkness và Primal Roar.
 

skill-0 Charge of Darkness: có thể có ở level 2 (vì phải tăng cả Greater Bash), 75 mana, 40 giây cooldown, stun lên tới 2.6 giây và đẩy lùi các unit trên đường đi trong khi Barathrum di chuyển (ở 950 range sẽ hết gần 1.5 giây để tới mục tiêu nếu mục tiêu không di chuyển). Khoảng cách sử dụng không giới hạn. Bị gián đoạn bởi disable.
roar Primal Roar: có thể có ở level 6 (vì là ultimate), ít nhất 150 mana, ít nhất 45 giây cooldown, stun lên tới 4 giây và đẩy lùi các unit trên đường đi ngay lập tức. Sử dụng xa nhất ở 950 range.


Có thể thấy rằng, trong trường hợp rơi vào combat, Charge of Darkness có thể sử dụng như một biện pháp thay thế cho Primal Roar, cho kết quả yếu hơn (tất nhiên, bởi vì Primal Roar là ultimate). Bù lại, Charge of Darkness có thể dùng sớm hơn và thường xuyên hơn, cũng có thể coi là một skill stun AOE, ngoài ra có thể dùng để theo dõi những mục tiêu ở xa tránh bị khuất sight.
 

Việc có thể phá đội hình của đối phương mang lại hiệu quả rõ rệt nhất là khi đối phương có nhiều hero yêu cầu vị trí đứng chính xác, ví dụ như Earthshaker với Fissure. Với Charge of Darkness mới này, có thể thấy rõ Barathrum đang trở nên hiệu quả hơn trong các combat, mặc dù sẽ cần tới BKB để có thể thực sự hiệu quả.
 

bara3
Đẩy lùi cả Slark lẫn Yurnero cũng như creep để stun Vengeful Spirit


Vĩnh biệt hero "cơ động" nhưng lại phải đứng chờ tới 4 giây

Có thể thấy rằng, Charge of Darkness mới, so với Charge of Darkness cũ, mất đi khả năng nhìn những mục tiêu tàng hình và khả năng magic immune, nhưng vượt trội trong tất cả những mặt còn lại. Cơ động hơn, mạnh mẽ hơn, liệu Barathrum một ngày nào đó sẽ trở thành một pick bất ngờ trong một giải đấu nổi tiếng nào đó chăng?
 

Sự thay đổi của Barathrum hầu hết được các game thủ hưởng ứng nhiệt liệt. Hai thành viên của StarsBoba là Archie và Batteu đã chia sẻ một số kinh nghiệm sau khi chơi thử nhiều trận với hero này.
 

SB|Archie:

"Imba! Đó là từ để chỉ skill Charge of Darkness mới sửa của Bara. Core item của hero này tôi thường chọn lựa là: Power Treads, MoM, Sange&Yasha. Skill của hero này tôi thường tăng max 2 trước, sau đó là skill 1 và 3, tùy theo tình hình sẽ tăng max 1 trước nếu phải đi gank nhiều."
 

Cách lên item của Archie:

treadsmomsy

SB|Batteu:

"Thú thật là lần nào tôi cũng Godlike nếu sử dụng hero này *haha*. Skill 1 của Barathrum đã được cải tiến rất nhiều, tốn ít mana mà chạy xuyên được địa hình, nếu lên thêm Urn nữa thì kết hợp gank quá tốt. Core item của hero này thường là: MoM, Sange&Yasha, BKB. Về việc tăng skill thì max 2 là lựa chọn hàng đầu rồi, sau đó là max 1, ở level 3 thì sẽ lấy một điểm skill 3 để hỗ trợ cho skill 1.
 

Cách lên item của Batteu:

urnmombkb
 

Cách tăng skill phổ biến hiện nay (đến level 10):

skill-1skill-0skill-3skill-1skill-1ultiskill-1skill-0skill-0skill-0
 

Lời kết


Có thể ai đó sẽ thắc mắc, kỳ 2 hình như hơi thiếu tính toán so với kỳ 1? Đúng vậy. Nhân nói đến chuyện này, tôi muốn nhắn với độc giả rằng, phần tính toán về Rip Tide của Naga Siren trong kỳ 1 đã được kiểm chứng bởi đội mech của chúng tôi là hoàn toàn chính xác. Kỳ tới, khách mời của chúng ta sẽ tiếp tục là một ông vua khác của pub game; nhưng khác với Barathrum, hero này đã từng tỏa sáng ở đấu trường chuyên nghiệp trong tay một player rất nổi tiếng. Sẽ có rất nhiều con số đón chờ bạn ở kỳ 3. Hãy đón xem!


garena.vn




Smod góc học tập
Face: www.facebook.com/Ka.return
 




 

 
Các thành viên đã Thank Kalimdor vì Bài viết có ích:
18/05/2011 11:05 # 2
zero910
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 25

Kinh nghiệm: 18/200 (9%)
Kĩ năng: 3/250 (1%)
Ngày gia nhập: 11/01/2010
Bài gởi: 1918
Được cảm ơn: 3003
Phản hồi: Phân tích DotA 6.72 kì 2: Barathrum sẽ trở lại mạnh mẽ hơn


 Đã up lên bản 6.72B lâu òi mà ..


Smod khu vực "Giao lưu - giải trí"
mail/ yh: thcuong910@yahoo.com

 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024