Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
25/11/2020 10:11 # 1
hienvuhr
Cấp độ: 3 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 24/30 (80%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 10/09/2020
Bài gởi: 54
Được cảm ơn: 0
Hé lộ vai trò của phòng truyền thông đối với doanh nghiệp


feature-top

Cho dù doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp mới thành lập, doanh nghiệp vừa và nhỏ hay tập đoàn lớn đi nữa, thì việc có một phòng truyền thông là điều hết sức cần thiết. Vì nhờ có bộ phận này mà doanh nghiệp có thể quảng bá rộng rãi hình ảnh của doanh nghiệp và các sản phẩm doanh nghiệp đang cung cấp.

Phòng truyền thông sẽ đảm nhiệm các mối quan hệ công chúng của doanh nghiệp. Bộ phận này sẽ làm việc với các bộ phận khác để đảm bảo hình ảnh của doanh nghiệp luôn được phổ biến và cung cấp các thông điệp của doanh nghiệp đến đối tượng mục tiêu. Vai trò phòng truyền thông rất quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp.

vai-tro-quan-trong-cua-phong-truyen-thong-doi-voi-doanh-nghiep

Vai trò của phòng truyền thông đối với doanh nghiệp

Phòng truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập thương hiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thu hút thêm khách hàng mới cho doanh nghiệp. Khi có một phòng truyền thông làm việc hiệu quả, doanh nghiệp không chỉ có thêm khách hàng mới mà còn thúc đẩy khách hàng hiện tại trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Phòng truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện một loạt các hoạt động truyền thông bao gồm truyền thông xã hội, quan hệ với giới truyền thông, sự kiện khách hàng và hoạt động quảng cáo.

Một vai trò khác của phòng truyền thông là gắn kết mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp với truyền thông nội bộ. Cụ thể, phòng truyền thông sẽ cung cấp cho các nhân viên khác biết về những gì đang diễn ra và giúp củng cố hoạt động của các phòng ban khác trong công ty. Hoạt động truyền thông nội bộ bao gồm: các bản tin công ty, email thông báo, cũng như các sự kiện khác nhằm xây dựng đội ngũ nhân viên.

Ngoài ra, phòng truyền thông còn giữ vai trò định hướng thị hiếu khách hàng của doanh nghiệp. Bằng cách triển khai các hoạt động quảng bá, tiếp thị, truyền tải, chia sẻ các thông điệp giá trị, mà doanh nghiệp có thể thành công xây dựng lòng tin với khách hàng về thương hiệu của doanh nghiệp. Phòng truyền thông cũng góp phần vào việc tăng tính tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp. Lúc này truyền thông không chỉ là hoạt động một chiều mà trở thành hoạt động mang tính đa chiều. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể nhận biết các thông tin phản hồi tích cực mà phát huy, hoặc là phát hiện và đính chính các thông tin sai lệch.

Có thể nói rằng, trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu, nếu không có sự trợ giúp từ phòng truyền thông thì khả năng doanh nghiệp duy trì và mở rộng phạm vi ảnh hưởng của thương hiệu là điều khó hoàn thành được. Ngược lại, với sự trợ giúp của phòng truyền thông, doanh nghiệp sẽ phát triển nhanh chóng hơn. Phòng truyền thông có thể hỗ trợ doanh nghiệp truyền đạt và lan truyền các thông tin liên quan đến sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. Một khi tận dụng tốt các công cụ truyền thông thì doanh nghiệp sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.

vai-tro-quan-trong-cua-phong-truyen-thong-doi-voi-doanh-nghiep
 

Để có một phòng truyền thông hoạt động hiệu quả

Vai trò của phòng truyền thông là vô cùng quan trọng. Vì vậy doanh nghiệp sẽ cần một nhà quản lý giỏi để giám sát các mục tiêu truyền thông. Người đó phải có kỹ năng và năng lực để thực hiện tất cả các chức năng quan trọng của phòng truyền thông đối với doanh nghiệp.

Việc đầu tiên cần làm để có một phòng truyền thông hoạt động hiệu quả là phải tìm được một người quản lý truyền thông có kinh nghiệm. Người này sẽ phụ trách nhiều nhiệm vụ quan trọng khác nhau và sẽ báo cáo công việc với Ban giám đốc công ty. Vì vậy bạn cần đảm bảo tìm được người có khả năng và năng lực phù hợp với vị trí này. Lựa chọn tốt nhất cho vị trí quản lý là người đó có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.

Vai trò của người quản lý phòng truyền thông phụ thuộc rất lớn vào vai trò của hoạt động truyền thông trong các doanh nghiệp cũng như quy mô của bộ phận truyền thông. Chẳng hạn như doanh nghiệp cần ai đó tập trung vào tiếp thị qua internet hoặc doanh nghiệp chỉ cần người giám sát thông tin truyền thông trong nội bộ doanh nghiệp. Nếu quy mô phòng truyền thông nhỏ thì người quản lý sẽ phải đảm nhận nhiều nhiệm vụ hơn và ngược lại.

Khi đưa ra quyết định chọn ai đó làm người quản lý phòng truyền thông, doanh nghiệp cần đảm bảo rằng mình đã tìm được người có kỹ năng giao tiếp thuần thục, tính cách mạnh mẽ, là người có khả năng tổ chức và có thể xử lý đồng thời nhiều dự án trong giới hạn thời gian nhất định. Hơn nữa người quản lý cần có khả năng sáng tạo tốt, có khả năng viết tốt và có tinh thần hợp tác cùng trách nhiệm cao đối với công việc.

vai-tro-quan-trong-cua-phong-truyen-thong-doi-voi-doanh-nghiep
 

Với chiến lược truyền thông phù hợp và người quản lý truyền thông tài giỏi, phòng truyền thông của doanh nghiệp chắc chắn sẽ hoạt động hiệu quả và đưa công ty ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.
 

Nguồn ảnh: internet

 

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2021