Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
14/06/2021 23:06 # 1
vodongtrinh
Cấp độ: 8 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 38/80 (48%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 01/09/2019
Bài gởi: 318
Được cảm ơn: 0
Bí ẩn con tàu Faust năm 1968 - Phần 3: người thủy thủ nằm lại dưới boong và cuốn hải trình không nguyên vẹn


Vào ngày 26 tháng 7, nhà chức trách Tây Ban Nha đã điều động một lúc 4 máy bay ném bom CASA 2.111 và bắt đầu cuộc tìm kiếm vòng tròn dọc theo các địa điểm mà tàu Duquesa thông báo. Ngoài ra, một số tàu chiến đã tham gia vào đội tìm kiếm cứu nạn. Sau đó, thủy phi cơ Grumman và hai máy bay Douglas DC-4 cũng được cử đi tìm kiếm. Chính phủ Tây Ban Nha đã đầu tư hơn 1 triệu pesetas (tương đương 2,26 triệu USD vào thời điểm đó) cho hoạt động tìm kiếm và cứu nạn này, tương đương với 17,13 triệu USD hiện nay nếu tính đến lạm phát. Tuy nhiên, chiến dịch tìm kiếm cứu nạn quy mô lớn và tốn kém nhất trong lịch sử Tây Ban Nha này vẫn không thu được kết quả nào, tàu Faust đã biến mất khỏi vùng biển Đại Tây Dương một cách kỳ lạ.

Vào ngày 7 tháng 8 năm 1968, nhà chức trách hủy bỏ chiến dịch tìm kiếm cứu nạn chính thức và chính thức liệt tàu Faust vào dạng "mất tích" vì người ta đánh giá rằng thủy thủ đoàn không thể sống sót. Người nhà của các thuyền viên đã vô cùng đau buồn, không hiểu vì sao hai lần liên tiếp người thân của họ không tìm được đường về nhà. Mặc dù vụ tai nạn của tàu Faust gây được sự chú ý lớn trong một thời gian, nhưng thời gian dần trôi qua, người ta nói về nó ngày càng ít đi, dù sao thì cuộc sống vẫn phải tiếp diễn.

Vào lúc 10h54 sáng ngày 9/10/1968 - hai tháng sau thời điểm mất tích, tàu buôn của Ý có tên Anna Di Maio  đã phát hiện ra tàu Faust ở Đại Tây Dương. Anna Di Maio là một tàu buôn và đang trong hành trình di chuyển tới Venezuela, Nam Mỹ, họ đã tìm thấy Faust ở vĩ độ 23º03´ bắc và 38º30´ kinh độ tây, tức là cách đảo La Palma nơi Faust khởi hành ban đầu hơn 2.100 km.

 

Bí ẩn con tàu Faust năm 1968 - Phần 3: người thủy thủ nằm lại dưới boong và cuốn hải trình không nguyên vẹn - Ảnh 1.

Vị trí nơi Faust được tìm thấy sau lần biến mất thứ hai.

 

Ngày hôm đó thời tiết không tốt lắm, bầu trời đầy mây đen, trong khi Anna Di Maio đang chèo thuyền ở khu vực sâu của Đại Tây Dương, những thủy thủ đoàn tinh mắt phát hiện dường như có một chiếc thuyền nhỏ đang trôi dạt trên biển xa. Họ thấy rằng đó là một điều hoàn toàn không hợp lý, và họ thấy rằng không có ai trên boong của con thuyền đánh cá nhỏ đó cả, và cũng không có ai cầm lái nhưng lại có ký hiệu gọi tàu TE-2-12-68 và tên Fausto được viết trên thân tàu. Thủy thủ đoàn của Anna Di Maio trước đó chưa bao giờ nghe về câu chuyện của Faust, nhưng họ quyết định lại gần và tìm kiếm con tàu bí ẩn này.

 

Bí ẩn con tàu Faust năm 1968 - Phần 3: người thủy thủ nằm lại dưới boong và cuốn hải trình không nguyên vẹn - Ảnh 2.

Tàu Anna Di Maio và Luciano Ascione.

 

Sĩ quan Luciano Ascione và một thủy thủ boong đã tiếp cận tàu Faust trong một chiếc thuyền nhỏ, khi họ lên thân tàu, họ không tìm thấy ai trên đó cả, và bản thân con tàu cũng không bị hư hại hay mất tín hiệu. Ascione đi vào cabin và cố gắng tìm kiếm nhật ký hay dấu vết của các thủy thủ đoàn, nhưng không tìm thấy gì có giá trị.

Sau khi kiểm tra sơ bộ thân tàu, Ascione tin rằng không có gì bất thường xảy ra với con tàu, ngoại trừ việc thủy thủ đoàn đã bỏ tàu và rời đi. Tuy nhiên, khi anh tiếp tục đi xuống đáy tàu, anh phát hiện một thi thể không quần áo nằm ngửa trên sàn bên cạnh động cơ của con tàu, bên cạnh là chiếc đài bán dẫn. Do đã chết trong một thời gian dài, thi thể đã bắt đầu phân hủy nên không thể xác định được danh tính.

Quá hoảng sợ, Ascione nhanh chóng cử một thủy thủ khác quay lại tàu Anna Di Maio để thông báo cho thuyền trưởng, người này ngay lập tức thông báo cho đài phát thanh trên đất liền gần nhất về phát hiện kỳ ​​lạ này: "Lúc 10h54 ngày 9/10, theo giờ Greenwich, tàu đánh cá Faust mang ký hiệu TE-2-12-68 được tìm thấy trôi dạt. Một thuyền viên thiệt mạng trong buồng máy của tàu. Thời điểm tử vong là không rõ. Thi thể hoàn toàn khỏa thân và không tìm thấy nhật ký hay tài liệu nào trên tàu”.

Sau đó Ascione tìm thấy một cuốn sổ trong cabin, anh nghĩ đó có lẽ đó là nhật ký của người đã khuất, nhưng anh không hiểu được tiếng Tây Ban Nha nhưng lại hiểu được một vài từ như “vĩnh biệt”, cũng như một số con số và công thức tính toán. Ascione bối rối tìm thấy một số tài liệu bảo hiểm, và đó là tất cả những vật dụng còn sót lại trong cabin.

 

Bí ẩn con tàu Faust năm 1968 - Phần 3: người thủy thủ nằm lại dưới boong và cuốn hải trình không nguyên vẹn - Ảnh 3.

Báo chí Tây Ban Nha đưa tin về sự tái xuất hiện của Faust với các tiêu đề trên trang nhất.

 

5 giờ sau thông báo của tàu Anna Di Maio, nhà chức trách Tây Ban Nha đã nắm được thông tin và thông báo ngay cho cư dân La Palma. Khi họ nghe tin rằng một xác chết được tìm thấy trên tàu, đám đông đã tràn đầy đau buồn - điều nhẹ nhõm duy nhất là ít nhất có thể biết được một số sự thật về sự biến mất của Faust thông qua xác chết không rõ nguồn gốc này.

Sau khi tìm kiếm sơ bộ , thủy thủ đoàn của tàu Anna Di Maio đã quyết định kéo nó trở lại Puerto Cabello ở Venezuela để phân tích thêm. Họ cũng cho các tài liệu và ghi chú tìm thấy trên con tàu vào một phong bì, và quyết định gửi những tài liệu này cho chính phủ Tây Ban Nha ngay sau khi họ trở về bờ.

Tuy nhiên, trong khi tàu Anna Di Maio đang kéo xác của con tàu xấu số thì Faust đã chìm xuống đáy biển.“Hôm nay là ngày 11 tháng 10, giờ chuẩn Greenwich, 06:30 GMT, tại vĩ độ 19º46´ bắc, kinh độ tây 46º26´ tàu Fausto bị mất tích, và người ta nghi ngờ nó bị chìm đột ngột. Chúng tôi sẽ đến Venezuela và Tây Ban Nha, cung cấp các tài liệu được tìm thấy”.

Theo hồ sơ của tàu Anna Di Maio, chúng nằm ở 19º46 vĩ độ bắc và 46º26 độ kinh tây khi nó chìm, cách La Palma khoảng 2.200 km về phía tây nam và khoảng 3.000 km về phía đông bắc của Venezuela. Nguyên nhân của vụ đắm tàu ​​ban đầu được ước tính là do dây nối hai con tàu bị lỏng, nhưng không biết có liên quan đến nguyên nhân nhân tạo hay không. Thi thể nam giới được tìm thấy trên tàu Faust cũng chìm xuống nơi sâu nhất của Đại Tây Dương. Bây giờ thứ duy nhất còn lại là những văn bản tìm kiếm được trong cabin. Khi cuốn sổ được gửi đến La Palma, vợ của Julio là Luz đã nhận ra chữ viết tay của chồng, và cô ấy nói rằng đó là cuốn nhật ký do chồng mình viết.

Những con số kỳ lạ và công thức tính toán ghi trong cuốn sổ là dữ liệu thu nhập của Julio khi anh còn là kỹ sư ở La Palma. Trang cuối cùng của cuốn sổ đúng là lời chia tay của anh ta đối với gia đình mình. Anh đã dùng cả một trang giấy để nói với vợ cách sử dụng bảo hiểm mà anh ta đã mua và cách giải quyết tài sản thừa kế của anh ta, để đảm bảo rằng cô và các con có thể sống thoải mái trong tương lai. Sau khi nói về những thu xếp tài chính, Julio cuối cùng đã viết một câu khó hiểu: “Đừng bao giờ nói với con cái chúng ta về những điều đã xảy ra với anh, bởi vì đây là số phận do thượng đế sắp đặt, anh sẽ luôn yêu thương em và các con”.

 

Bí ẩn con tàu Faust năm 1968 - Phần 3: người thủy thủ nằm lại dưới boong và cuốn hải trình không nguyên vẹn - Ảnh 4.

 

Điều kỳ lạ hơn nữa là cuốn sổ này không còn nguyên vẹn, nó thiếu 28 trang ở giữa. Theo Ascione, người phát hiện đầu tiên, khi anh tìm thấy cuốn sổ đã như vậy rồi. Anh không biết ai đã xé đoạn ghi ở giữa cuốn nhật ký.

Kể từ đó, tàu Faust và thủy thủ đoàn của nó đã hoàn toàn biến mất trên Đại Tây Dương, và không có gì được phát hiện.




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2021