Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
19/06/2017 20:06 # 1
nhathung
Cấp độ: 30 - Kỹ năng: 5

Kinh nghiệm: 42/300 (14%)
Kĩ năng: 26/50 (52%)
Ngày gia nhập: 30/05/2015
Bài gởi: 4392
Được cảm ơn: 126
[Vui Vẻ] Trên mờ-ông hạng thương gia Vietnam Airlines Boeing 787 Dreamliner


Lâu lâu rồi mình không review gì về máy bay kể từ đợt Trên Tay Airbus A350 đến giờ, hôm rồi mình vào Sài Gòn quyết đấu Kungfu với cu Hiệp nên vợ thương tình book hạng thương gia đi để đảm bảo sức khỏe.

Mình bay bằng Boeing 787 Dreamliner, loại máy bay thân rộng thế hệ mới nên có khá nhiều thứ mới mẻ trên khoang hạng nhất (first class) các hãng bay nước ngoài hay dùng cụm từ này còn VN thì dùng khoang thương gia.

Khi đi hạng thương gia, bạn sẽ có một số quyền lợi như:

  • Lối checkin riêng. Cái này nhiều người đã thấy nên mình không nói thêm
  • Phòng chờ riêng với rất nhiều đồ ăn miễn phí theo dạng Buffet, tất nhiên bay nội địa nên đồ ăn rất hạn chế nhưng đồ uống khá nhiều. Điểm trừ là cafe hòa tan Trung Nguyên, không có cafe truyền thống của Việt Nam nên mình hầu như không uống cafe

IMG_2738.jpg

Phòng chờ hạng thương gia

- Đến giờ lên máy bay, bạn sẽ được đi riêng hành lang đến khoang thương gia, trong trường hợp nếu phải đi ô tô ra máy bay sẽ có xe riêng thường là xe 24 chỗ bình dân đưa ra tận máy bay.

Ngay sau khi ổn định chỗ ngồi trên máy bay bạn sẽ được phục vụ nước uống (hoa quả hoặc nước suối) mình luôn chọn nước suối khi di chuyển vì bụng khá yếu và mình không khoái nước ngọt đóng chai

Trên khoang thương gia, ghế ngồi là điểm nhấn của sự khác biệt, tuỳ từng phiên bản bespoke (phiên bản đặt riêng) mà khoang này có thể điều chỉnh theo yêu cầu của khách hàng

fwd-rear-windows.jpg

Đây là phiên bản của 1 hãng đến từ Trung Đông

Còn phiên bản VNA mình đi như thế này. Đánh giá cá nhân, màu kem của VNA rất nổi bật, sang trọng nhưng nhanh bẩn hơn các bạn Trung Đông nhiều

IMG_2757.jpg
Trên các dòng máy bay thân rộng như B777, B787, A330, A350 khoang phổ thông thường được thiết kế 10 hàng ghế nhưng khoang thương gia chỉ có 4 hàng

Khoang thương gia của 787 và A350 thì được dùng tai nghe kể cả chặng nội địa

IMG_2750.jpg

Tai nghe loại 3 chân cắm, khác với các dòng máy bay hiện tại có giắc cắm có 2 chân
IMG_2748.jpg
Tai được đứng trong túi nilon và có bọc tai dùng 1 lần. Mình lỡ tay làm hỏng lớp nhung gắn cố định trên tai (Sorry VNA vì sự không cố ý này)


Sau khi máy bay đạt độ cao thì khoang này được bật tivi và lựa chọn các hình thức giải trí

IMG_2751.jpg
Theo lịch trình bay, mình sẽ chọn các loại hình giải trí phù hợp với thời gian bay, nếu mình chọn phim dài quá, nó sẽ báo cho mình thời gian không đủ để xem hết phim

IMG_2752.JPG
Có mấy loại ngôn ngữ khác ngoài tiếng Việt nhưng mình quen dùng tiếng Anh trên các thiết bị nên chọn tiếng Anh


Đễ xem phim thì chúng ta cần kéo màn che cửa sổ lại nhưng trên Boeing 787 thì không có màn che, toàn bộ máy bay được trang bị kính điện tử, mỗi khi cần che cửa sổ thì ta chọn chế độ phù hợp. Ở chế độ che hết hoàn toàn thì kính cửa sổ sẽ tối đen và hoàn toàn không thể nhìn ra bên ngoài. a

IMG_2740.jpg
1 bên ở chế độ mở và 1 bên chế độ kéo rèm che cửa.


Video này cho mọi thấy các chế độ khi chuyển đổi rèm che cửa kiểu mới
IMG_2758.jpg

Bây giờ thì chúng ta sẽ dùng một bữa nhẹ trên khoang hạng nhất. Bay nội địa nên chỉ có nhiêu đây thôi

Ăn xong rồi thì xem xung quanh có tờ báo nào để đọc giết thời gian vì nghe nhạc bằng tai nghe có sẵn trên máy bay rất lởm, chắc chỉ bằng tai nghe tàu khoảng 30k
IMG_2784.jpg

Chỗ để chân, có luôn chỗ để đồ khá rộng, hộc để báo bên cạnh

IMG_2779.jpg

IMG_2767.jpg

Dây an toàn khác với các khoang khác, to và êm hơn hẳn. Trên bàn là báo Nhân Dân. Chỉ những khách đi hạng thương gia mới được đọc báo này. Hehe

IMG_2778.jpg


Bảng điều khiển này chúng ta có mọi thứ ở đây: Điều chỉnh các tư thế ghế nằm, ngồi, làm căng các phần lưng, bụng... và 3 nút nhanh màu xanh để chuyển các chế độ: Máy bay cất cánh, Ngủ, Ngồi. Khi bấm và giữ các nút đó ghế sẽ tự động chuyển theo các chế độ trên. Ở đây chúng ta có sạc điện thoại, giắc cắm tai nghe, tay cầm điều khiển màn hình, games. Khoang này có cả chỗ cắm sặc laptop 220v ở cạnh hốc để báo.

Góc dưới cùng bên trái mọi người có thấy Kindle của mình, bạn nào đang đọc sách gì hay giao lưu với mình nhé
IMG_2754.jpgIMG_2753.jpg

Bên phải là thùng rác và dựa tay


Trước đây kể cả với chặng nội địa thì vẫn có Wifi cho khách dùng ở khoang này nhưng có vẻ như nó đã bị cắt như lời tiếp viên trưởng nói. Nói thêm là khoang này có vài chục ghế nhưng có 3 tiếp viên và cả tiếp viên trưởng phục vụ.

Vì không có wifi nên ăn xong máy bay chuyển sang chế độ đi ngủ
IMG_2759.jpg

Lúc này phi hành đoàn điều chỉnh cửa sổ về chế độ tối nên nhìn bên ngoài cứ như đang bay đêm

IMG_2776 (2).jpg

Ghế sau khi đổi sang chế độ ngủ.

So với ghế của Singapore Airlines
405028_10150730371757215_525338367_n.jpg 

Và so với ghế của các loại máy bay cũ

11220805_10152963766552215_2206466742260341969_n.jpg 

Xem hình xong, các bạn sẽ hết thắc mắc tại sao nên đi hạng thương gia nhất là trong bối cảnh các nhà ga như Hanoi, TSN liên tục tắc vì làm thủ tục quá đông như hiện tại. Ngoài ra đây cũng là cách để chúng ta thư giãn cho những chuyến bay xa. Sau đó, rời sân bay chúng ta lại quay về với tắc đường và hít chung một bầu không khí khói bụi ô nhiễm như tất cả các khoang hành khách khác.

Đánh giá chung
Ưu điểm:

  • Ghế to, ngả ra thành một cái giường thoải mái ngủ
  • Được phục vụ riêng từ mặt đất lên đến máy bay
  • Cầm trên tay tấm vé khoang này cảm giác cũng dễ chịu hơn là khoang phổ thông
  • Điểm được tích lũy trên thẻ thành viên sẽ cao hơn rất nhiều

Nhược điểm:

  • Không cho chọn chỗ ngồi lúc checkin online.
  • Không được chọn chỗ ngồi khoang rẻ tiền hơn kể cả khi check in tại quầy :D
  • Rất khó bắt chuyện nếu em bên cạnh xinh xinh xinh
  • Phao cứu hộ có vẻ khó lấy hơn khoang phổ thông
  • Tai nghe quá lởm so với phí dịch vụ
  • Chỉ nên đi khoang này nếu có điểm xuất phát là HN hoặc TSN và chỉ chọn B787 hoặc A350 mới có loại ghế này. Các sân bay ở tỉnh phòng chờ không xịn lắm. Muốn chọn loại máy bay lúc đặt vé các bạn tham khảo bài mình viết ở đây

tinhte.vn




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024